Đề tài Môi trường chiến lược của megabuy

Bắt đầu kinh doanh là một phòng kinh doanh nhỏ của Công ty TNHH H&B từ năm 2001, sau khi tách ra thành công ty CP Đầu tư Phát triển Công Nghệ Thời Đại Mới. Năm 2004 đến Siêu thị điện tử MEGABUY (www.megabuy.vn ) ra đời là một bước đột phá trong việc ứng dụng thương mại điện tử vào công việc cung cấp hàng hoá, dịch vụ trực tiếp tới khách hàng của công ty Thời Đại Mới, Công ty CP Đầu tư Phát triển Công Nghệ Thời Đại Mới đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối các sản phẩm công nghệ cao bằng cách áp dụng hình thức \kinh doanh Thương mại điện tử tại Việt Nam

doc36 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Môi trường chiến lược của megabuy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIỚI THIỆU CÔNG TY Giới thiệu tóm tắt về công ty  Năm thành lập: Bắt đầu kinh doanh là một phòng kinh doanh nhỏ của Công ty TNHH H&B từ năm 2001, sau khi tách ra thành công ty CP Đầu tư Phát triển Công Nghệ Thời Đại Mới. Năm 2004 đến Siêu thị điện tử MEGABUY (www.megabuy.vn ) ra đời là một bước đột phá trong việc ứng dụng thương mại điện tử vào công việc cung cấp hàng hoá, dịch vụ trực tiếp tới khách hàng của công ty Thời Đại Mới, Công ty CP Đầu tư Phát triển Công Nghệ Thời Đại Mới đã trở thành một trong những công ty  hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối các sản phẩm công nghệ cao bằng cách áp dụng hình thức \kinh doanh Thương mại điện tử tại Việt Nam Số lượng nhân viên: Đội ngũ CBCNV hiện nay của công ty gần 100 người, trong đó hơn 92% là hiểu biết CNTT, trên 90 % có trình độ đai học và sau đại học, là cử nhân các ngành tài chính, kinh tế, điện tử viễn thông, maketing…  Ngành hàng kinh doanh. Máy tính, thiết bị tin học. Thiết bị văn phòng. Thiết bị mạng phần mềm. Điện tử cầm tay . Âm thanh truyền hình. Điện gia dụng và công nghiệp. Máy hút ẩm . Nội thất văn phòng. Thiết bị viễn thông, thiết bị an ninh, thiết bị siêu thị. Thiết bị ngân hàng, , thiết bị chăm sóc sức khỏe. Nội thất nhập khẩu Thị trường chính: Thị trường trong nước, chủ yếu là 2 thành phố lớn : Hà Nội và Hồ Chí Minh Doanh số qua các năm: Doanh số hàng năm tăng trên 150-300 %  2006  2007  2008  2009   Doanh thu  7.293.585.879  15.182.580.966  19.161.696.331  28.138.992.987   Lợi nhuận  21.059.768  52.809.737  124.430.951  308.732.865   Tăng trưởng   250%  235%  248%   Mô hình kinh doanh: Mô hình website TMĐT bán hàng trực tuyến B2B, B2C Giới thiệu về sự ra đời website của công ty Mục tiêu ban đầu khi lập website: Xây dựng kênh bán hàng trực tuyến hàng đầu tại Việt nam để phân phối và bán lẻ hàng hóa (B2B và B2C), sử dụng các công cụ website, phần mềm quản lý điều hành hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, công cụ quản trị, truyền thông, chuyên nghiệp nhanh chóng hiệu quả để kết nối hàng trăm nhà nhập khẩu, phân phối chuyên nghiệp, hàng nghìn đại lý, cộng tác viên bán hàng trên khắp cả nước, khả năng cung cấp hàng chục nghìn sản phẩm công nghệ mới nhất, chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ hoàn hảo.Phát triển bền vững và trở thành một công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế Đánh giá tác động của website đến hoạt động kinh doanh của công ty Sau 7 năm ra đời và hoạt động trong một thời gian ngắn MEGABUY trở thành một trang web thương mại điện tử bán hàng trực tuyến B2C, B2B hàng đầu tại Việt nam, giúp ích nhiều cho khách hàng trong việc lựa chọn, mua sắm những sản phẩm hàng hoá phù hợp, chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh nhất. Khách hàng truyền thống : Chiếm khoảng 80% luợng khách hàng hàng của công ty Khách hàng giao dịch qua website : www.megabuy.vn chỉ chiếm khoảng 20% tổng khách hàng của công ty Đặc điểm khách hàng truyền thống Khách hàng truyền thống hầu hết là những khách hàng chưa quen với hình thức mua hàng thông qua website . Chưa tới 50% khách hàng của công ty biết tới website megabuy.vn . Đặc điểm khách hàng mới: Hầu hết khách hàng sử dụng phương thức mua hàng qua TMĐT đều là những người trẻ tuổi, có kiến thức về internet. Họ là sinh viên, nhân viên công chức… nhưng người khá bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian dành cho việc mua sắm. Đánh giá website hiện tại Là một website ứng dụng thương mại điện tử khá sớm, Tuy nhiên hiện nay website gặp phải rất nhiều đổi thủ cạnh canh sử dụng kênh bán hàng này Chúng ta hay đánh giá thực trạng của các website lớn hiện nay Tiêu chí đánh giá  Megabuy.vn  Trananh.vn  Topcare.vn  www.walmart.com   Mức độ ứng dụng TMĐT  9  9  9  10   Cấu trúc website  8  9  9  9   Mức độ đáp ứng yêu cầu khách hàng  8  9  9  10   Thông tin sản phẩm  9  9  9  10   Cập nhật thông tin  8  10  9  10   Tốc độ truy cập  9  10  9  10   Tổng  51  56  54  59   Đánh giá website Ưu điểm : Tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi mua hàng online : khách hàng có thể dễ dàng mua sắm trực tuyến tại website với một tài khoản cá nhân, việc đăng ký tài khoản cũng rất đơn giản, nhanh chóng. Khi đã có tài khoản, khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó thì chỉ cần click vào chỗ đặt mua, sau đó là những hướng dẫn cụ thể cho khách hàng để có thể kết thúc mua tiếp hoặc kết thúc quá trình mua hàng và đến khâu thanh toán Các công cụ hỗ trợ khách hàng khá tốt : Khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, chuyển khoản…. điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bên cạnh đó còn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng online sẽ trợ giúp cho khách hàng những vấn đề mà họ quan tâm. Điều này tạo cảm giác yên tâm và thoải mái cho khách hàng Nhược điểm: Giao diện website còn đơn giản chưa thu hút sự quan tâm của khách hàng , thông tin sản phẩm cập nhật còn chậm : website được thiết kế khá đơn giản, không bắt mắt, điều này không tạo được sự kích thích về thị giác cho khách hàng, không gây được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Thông tin về các sản phẩm chậm được cập nhật, điều này gây ra sự thiếu thông tin mới nhất về sản phẩm cho khách hàng và khách hàng sẽ tìm đến những website khác Chức năng tìm kiếm sản phẩm còn yếu ; khi ta sử dụng chức năng tìm kiếm sản phẩm thì kết quả thường không ra một cách chính xác, phạm vi từ khóa tìm kiếm hạn chế, không phong phú, điều này gây ra sự khó khăn cho khách hàng khi muốn tìm kiếm những sản phẩm mà mình không nhớ rõ tên Forum : hoạt động không hiệu quả. : mặc dù có một diễn đàn để khách hàng có thể trao đổi ý kiến về các vấn đề quan tâm và cũng là nơi để công ty tương tác với khách hàng nhưng diễn đàn hoạt động không hiệu quả và thường là nơi để spam Kiến nghị Công ty cần xây dựng website với cấu trúc đơn gỉan những vẫn thu hút khách hàng khi vào thăm website , Tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm và thực hiện giao dịch. Thường xuyên cập nhất thông tin về sản phẩm giá cả , chính sách của công ty.Thường xuyên cập nhập thông tin trong forum , xây dựng thành một nơi để khách hàng có thể trao đổi, chia sẽ thông tin, kết nối công ty và khách hàng. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI Mô hình PEST trong nghiên cứu môi trường vĩ mô Môi trường kinh tế: Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế. Nền kinh tế việt nam với tốc độ tăng trưởng ổn định trên 8%vào giai đoạn 2005-2007 tăng 6.2% vào năm 2008 5.3 vào năm 2009 6.7% năm 2010 . Trong những năm hậu suy thoái kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp TMĐT nói riêng chịu một sức ép không hề nhỏ, Biết cách khai thác lợi thế của Thương mại điện tử doanh nghiệp có thể tiếp kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của mình để có thể thành công. Tỷ lệ lạm phát: Lạm phát của nền kinh tế việt nam luôn ở mức 2 con số, vượt qua ngưỡng cho phép tối đa là 9%năm của mỗi quốc gia. Năm 2007 là 12.63%, năm 2008 con số lạm phát đạt mức kỷ lục trên 22%, năm 2009 là 6,88/% 2010 11.7%. Khi lạm phát tăng cao giá cả mặt hàng cũng tăng theo làm cho sức tiêu thụ giảm. Việc lựa chon các sản phẩm , dịch vụ của người tiêu dùng sẽ trở nên khắt khe hơn. TMĐT đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình như là một công cụ giúp Doanh nghiệp Việt Nam cắt giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt”. Môi trường chính trị, chính sách pháp luật: Ngày 1/3/2006, Luật Giao dịch điện tử Việt Nam chính thức có hiệu lực. Đến cuối năm 2007, bốn trong số năm nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử đã được ban hành, về cơ bản hoàn thành khung pháp lý cho việc triển khai ứng dụng giao dịch điện tử trong các lĩnh vực lớn của đời sống xã hội. Ngày 9/6/2006, Chính phủ ban hành Nghị định về Thương mại điện tử với việc thừa nhận chứng từ điện tử có giá trị pháp lý tương đương chứng từ truyền thống trong mọi hoạt động thương mại từ chào hàng, chấp nhận chào hàng, giao kết hợp đồng cho đến thực hiện hợp đồng. Ngày 15/2/2007, Nghị định số 26/2007/NĐ-CP quy định chi tiết về Chữ ký số và Dịch vụ chứng thực chữ ký số được ban hành. Nghị định này quy định về chữ ký số và các nội dung cần thiết liên quan đến sử dụng chữ ký số, bao gồm chứng thư số và việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số. Ngày 23/2/2007,Chính phủ ban hành Nghị định số 27/2007/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính. Đây là những quy định nền tảng để thiết lập một cơ chế đảm bảo an ninh an toàn cũng như độ tin cậy của các giao dịch điện tử, là điều kiện tiên quyết về mặt kỹ thuật để thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong xã hội.Các văn bản luật này ra đời nhằm đảm bảo các điều kiện cần thiết để hình thành và phát triển một môi trường giao dịch điện tử an toàn, hiệu quả; giúp các doanh nghiệp có điều kiện phát triển chiến lược TMĐT của mình. Yếu tố môi trường văn hóa xã hội . Tỉ lệ sử dụng internet  Việc Sử dụng internet theo độ tuổi  Thói quen sử dụng Internet :  Thông qua 2 yếu tố tỉ lệ sử dụng Internet và thói quen sử dụng Internet ở Việt Nam. Chúng ta thấy Internet là một yêu tố không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày của rất nhiều người. Mọi hoạt động như giải trí, tìm kiếm thông tin, làm việc … đều có thể thực hiện trên Internet. Đây là một kênh bán hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể thực hiện. Việc ứng dụng TMĐT vào chiến lược kinh doanh của công ty là rất khả thi và hoàn toàn có khả năng thành công nếu biết tận dụng cơ hội. Môi trường công nghệ và cơ sở hạ tầng: Yếu tố công nghệ là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh của công ty. Cơ sở hạ tầng là nên tảng giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động TMĐT của mình.Môi trường công nghệ và cơ sở hạ tầng là nên tảng giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh, Kết nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với nhà cung cấp Ngoài ra hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho các hoạt động như logistic, thanh toán, vận chuyển, xúc tiến…. của doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả hơn. Phân tích ngành kinh doanh dưới tác động của CNTT& TMĐT:  MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG ĐIỀU TIẾT CẠNH TRANH CỦA MICHAEL PORTER Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành Megabuy là doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối các sản phẩm công nghệ cao và các sản phẩm thiết bị, nội thất văn phòng. Đây là những sản phẩm có khả năng kinh doanh trên mạng dễ dàng và sự khác biệt về chất lượng của chúng là không nhiều . Các đối thủ cạnh tranh chính của megabuy như Vietlong (vietlongplaza.com.vn) mediamart.vn nguyenkim.com …Các siêu thị điện máy lớn, có uy tín tiềm lực tài chính mạnh , với kinh nghiệm kinh doanh lâu năm … tạo ra mực độ cạnh tranh rất cao trong ngành. Áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành là rất lớn. Để tồn tại và phát triển được, doanh nghiệp cần tạo cho mình sự khác biệt riêng, từ đó thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Rào cản ra nhập ngành Để thành lập một doanh nghiệp kinh doanh siêu thị bán lẻ theo mô hình kinh doanh điện tử thì cần khá nhiều về chi phí cố định. Hầu hết các doanh nghiệp ở Việt nam chỉ ứng dụng đến mưc độ Thương Mại Điện tử, Coi đây là một cênh bán hàng thứ 2 bên cạnh kênh bán hàng truyền thống. vì vậy không cần tốn quá nhiều vào các chi phí cô định…Dựa vào uy tín sẳn có các doanh nghiệp xây dựng và sử dụng website và ứng dụng hoạt động thương mại điện từ để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn.Vì vậy rào cản ra nhập ngành là không quá cao. Rào cản gia nhập của Megabuy và các doanh nghiệp lên các đối thủ mới là không quá cao. Việc cạnh tranh ngày càng trở nên mạnh mẽ. Công ty cần phải xây dựng các chính sách hợp lý, tận dụng những cớ hội hiện có để năng cao năng lực cạnh tranh của mình. Sản phẩm thay thế trong ngành Là một siêu thị bán lẻ, các sản phẩm của công ty là phấn phối các sản phảm công nghệ cao, điện lạnh , điện máy… đến tay nguời tiêu dùng. Các sản phẩm thay thế trong ngành là : Các siêu thị truyền thống, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua tivi, hội trợ triển lãm…. Các siêu thi truyền thống hiện nay gặp khá nhiều khó khăn do chi phí cố định, chí phí quản lý là khá lớn ngoài ra còn chịu sự tác động mạnh của các yếu tố kinh tế, văn hóa xã hội, mức độ canh tranh ngày càng lơn, và có xu hướng chuyển sang siêu thị bán hàng trực tuyến. Các loại hình phân phối sản phẩm thông qua điện thọai, qua tivi, hội chợ triển lãm … ở Việt Nam đang hình thành phát triển tuy nhiên còn gặp phải nhiều khó khăn do tâm lý e dè của người tiêu dùng khi lựa chọn kênh phân phối này. Siêu thị bán lẻ trực tuyến là một kênh bán hàng hiệu quả, xu hướng phát triển và có tiềm năng rất lớn trong tương lai. Sức mạnh thương lượng của khách hàng và nhà cung ứng trong ngành. Megabuy kinh doanh rất đa dạng các chủng loại hàng như nhóm ngành hàng văn phòng phẩm, internet, thiết bị tin học, thiết bị giải trí gia đình & cá nhân, thiết bị văn phòng, nội thất văn phòng, trường học … Các nhà cung ứng của megabuy phần lớn là các công ty tập đoàn lớn trên thế giới như + Máy chủ, Máy trạm của các hãng HP, ComPaq, IBM, Dell, ACER, Elead, CMS, Fujisu… + Máy tính cá nhân: Xách tay, PDA của các hãng IBM, HP, TOSHIBA, DELL, SONY, ACER, COMPAQ.... + Máy in Laser, Phun, Kim  của các hãng HP, EFSON, Canon, Brother, Konica Minolta....máy in chuyên dụng Olivety + Máy Quét của các hãng HP, Epson, Canon... + Máy vẽ của các hãng HP, CANON, CALCOM.... + Máy chiếu đa năng, Chiếu hắt, và Trình chiếu không giây của các hãng PANASONIC, HITACHI, SONY, SANYO, TOSHIBA... + Máy Photocopy các loại và phụ kiện đi kèm của các hãng RECOH, XEROX, TOSHIBA, CANON, BROTHER, KONICA MINOLTA… + Các Phần mềm của MICROSOFT, SYMANTEC, LOTUS, ORACLE, NOVELL. Số lượng các nhà cung ứng của Megabuy là khá nhiều. Megabuy liên kết với nhiều nhà cung ứng khác nhau, điều đó vừa tạo sự đa dạng hóa nhãn hiệu sản phẩm, vừa tạo sự chủ động trong kinh doanh . => Sức mạnh thương lượng của nhà cung ứng là không quá cao. Số lượng các đối thủ cạnh tranh của Megabuy là khá lớn, bên cạnh đó lượng khách hàng hầu như chỉ tập trung tại các thành phố, nơi có khả năng tiếp cận với thông tin cao, mức độ minh bạch của thị trường lớn. Điều đó tạo cho khách hàng có thể so sánh các sản phẩm của từng doanh nghiệp để đưa ra các quyết định mua sản phẩm. Megabuy tập trung đên là 2 nhóm khách hàng chính: Khách hàng các nhân: các khách hàng là sinh viên, công chức, nguời tiêu dùng tre … tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Đây là nhóm khách hàng trẻ tuổi, khả năng tiếp cận internet là khá cao. Yêu cầu về chất luợng, giá cả các sản phẩm … cũng tương đối nhiều. Để thu hút được đối tượng khách hàng nay công ty cần phải đa dạng hóa sản phẩm , tạo nên sự khách biệt cãi tiến chất lượng dịch vụ của công ty. Khách hàng tổ chức: Công ty hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp mới có nhu cầu sử dụng các sản phẩm thiết bị văn phòng. Đây là đối tượng khách hàng mua nhiêu , số lượng lớn, các yêu cầu về sản phẩm không quá khắt khe… Vì vậy công ty cần xây dựng các chiến lược marketing, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút đối tương khách hàng này. => Sức mạnh thương lượng của khách hàng là khá cao. 3. Các phương án tận dụng cơ hội né tránh, giảm thiểu đe dọa. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để tồn tại và phát triển được thì công ty cần phải tạo cho mình một sự khác biệt, khác biệt trong chính sách, dịch vụ, tiện ích… đây là điều không dễ dàng và đòi hỏi sự sáng tạo và chuyên tâm cao độ. Là một doanh nghiệp thương mại điện tử thuần túy, ứng dụng thương mại điện tử tù khá sớm, vì vậy công ty tích luy được kinh nghiệm trong lĩnh vực nay. Không ngừng cãi tiến nâng cao năng lực tạo lên lợi thế cạnh tranh giúp công ty có thể phát triển và ngày càng thành công. Sự đa dạng hóa sản phẩm và loại hình kinh doanh cũng nên được sử dụng để phân tán rủi ro trong trường hợp có biến động xảy ra. Ngoài ra, nếu có thể chuyển từ đối đầu sang hợp tác thì công ty nên tận dụng. tính tương tác trong thương mại điện tử rất cao, khác hàng vừa là đối tượng mang lại cho lợi nhuận vừa là đối tượng cung cấp những thông tin rất bổ ích như thông tin về nhu cầu, thị hiếu..website nên tận dụng triệt để nguồn thông tin này để hỗ trợ cho quá trình hoạt động. Có chiến lược nghiên cứu thị trường một cách hệ thống. Thông qua đó nắm bắt được nhu cầu về các sản phẩm của khách hàng trên thị trường và giúp công ty đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA MEGABUY Sản phẩm dịch vụ và thị trường của công ty Sản phẩm và dịch vụ Sản phẩm Lĩnh vực tin học và máy móc văn phòng: Máy chủ, máy trạm, máy tính cá nhân, máy in, máy quét, máy vẽ, máy chiếu đa năng, máy photocopy, phần mềm …. Thiết bị giải pháp Ngân hàng, Siêu thị, Chấm Công:Thiết bị giám sát an ninh,thiết bị an ninh siêu thị,máy bó tiền, máy đếm tiền, máy kiểm tra tiền, xe đẩy tiền: máy in hoá đơn, máy in thẻ, máy tính tiền điện tử, thiết bị in tem nhãn mã vạch… Lĩnh vực Viễn thông: Cung cấp, lắp đặt các Trạm viễn thông”Tổng đài kỹ thuật số, thiết bị thu phát vệ tinh,viba số,thiết bị dồn phân kênh, thiết bị truyền dẫn số liệu vụ tuyến, điện thoại diđộng, cố định các thiết bị và giải pháp về Hội thảo truyền hình thiết bị mạng, đầu cuối và truyền thông Tích hợp hệ thống: hệ thống máy chủ Intel-base, Unix ,máy trạm, thiết bị ngoại vi thiết bị hạ tầng mạng máy, tính thiết bị lưu trữ, các sản phẩm bảo mật, phần mềm hệ thống, CSDL và phần mềm ứng dụng .Hệ thống an ninh giám sát KOCOM, các hệ thống thiết bị chuyên dụng  Dịch vụ Tư vấn giải pháp.Với cung cấp các giải pháp tổng thể tối ưu nhất trong lĩnh vực tích hợp hệ thống. Hệ thống các giải pháp đóng gói và dịch vụ chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp, các đơn vị hành chính, giáo dục và y tế các hệ thống thông tin phù hợp, hiệu quả nhất, góp phần thúc đẩy tiến trình tin học hoá trong các công tác nghiệp vụ, quản lý điều hành ở các đơn vị tổ chức và các cơ quan quản lý các cấp trong tất cả các ngành trên phạm vi cả nước. Đánh giá khả năng sẵn sàng cho TMDT của sản phẩm Sản phẩm của công ty là những sản phẩm công nghệ cao, và các sản phẩm nội thất văn phòng, phần mềm. Đây là những sản phẩm của các thương hiệu nỗi tiến trên thế giới. Các thông tin về mẫu mã, chất lượng , tính năng của sản phẩm hoàn toàn có thể lượng hóa cung cấp cho khách hàng một cách dẽ dàng. Khi đưa các sản phẩm này lên website khách hàng dễ dàng tìm hiểu so sánh tính năng , chất lượng sản phẩm ngay trên internet. Những sản phẩm này hoàn toàn phù hợp để kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử. Phân đoạn thị trường Công ty hướng vào 2 tập khách hàng, đó là khách hàng doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng cá nhân. Với khách hàng doanh nghiệp, công ty hướng tới những DN đang có nhu cầu mở thêm văn phòng mới, hay những DN có nhu cầu đổi mới, trang bị thêm thiết bị văn phòng. Với khách hàng cá nhân, công ty hướng tới những người mua sắm với mục đích phục vụ nhu cầu công việc, giải trí, phục vụ sinh hoạt của cá nhân Khách hàng trọng điểm: Megabuy tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng là tổ chức. Tốc độ phát triên kinh tế cao, nhu cầu sử dụng các sản phẩm nội thất văn phòng, thiết bị văn phòng của các doanh nghiệp mới cũng như các doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh càng lớn. Đây là đối tượng khách hàng có nhu cầu lớn, yêu cầu không qua cao, cũng là đối tượng mang lại phần lớn lợi nhuận cho công ty. Định vị sản phẩm Website phải định vị trong tâm trí khách hàng về những sản phẩm mà mình cung cấp. Trước hêt là về chất lượng sản phẩm, việc liên hệ , tìm kiếm các đối tác có uy tin và chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng phân phối tới khách hàng . Đa dạng các mặt hàng phục vụ trong nhiều lĩnh vực để khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ mà họ cần một cách dễ dàng,Cung cấp các sản phẩm độc đáo mang
Luận văn liên quan