Xã hội càng phát triển người ta càng hướng đến khả năng muốn được sử dụng các phương tiện hữu ích để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm việc cùng những nhu cầu ngày càng thiết thực của đời sống. Máy vi tính và mạng internet ra đời đã mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy quá trình phát triển, hợp tác giao lưu giữa các cá nhân, các tổ chức với nhau trên phạm vi toàn thế giới. Máy vi tính đã, đang và sẽ là công cụ đầy tiềm năng được con người khai thác và có nhu cầu sử dụng cao. Điều này được khẳng định bằng số lượng không ngừng gia tăng các công ty tham gia vào hoạt dộng kinh doanh trong lĩnh vực tin học - một lĩnh vực đang phát triển mạnh và cạnh tranh hết sức gay gắt.
Công ty TNHH Phúc Thăng Long bắt đầu đặt chân vào thị trường máy vi tính chưa lâu nhưng nhờ tập thể ban giám đốc công ty đã vạch ra chiến lược đúng cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi, có lòng tận tâm với công việc nên hiện giờ Phúc Thăng Long đang từng bước chiếm lĩnh thị trường.Cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác, Phúc Thăng Long xác định mục tiêu lợi nhuận mà công ty có được là do các sản phẩm, dịch vụ của họ thoả mãn cao nhu cầu của khách hàng.
Thành lập từ năm 2005 cho đến giờ, công ty TNHH Phúc Thăng Long đã có một chỗ đứng vững trãi trên thị trường tin học Việt Nam. Qua thời gian thực tập tại công ty TNHH Phúc Thăng Long, nhận thấy những ưu điểm và một số mặt hạn chế còn tồn tại trong công ty nên em quyết định làm bài nghiên cứu về:”Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Phúc Thăng Long”.
Bài báo cáo gồm có 3 phần như sau:
Phần I: Sự hình thành, chức năng nhiệm vụ của bộ máy tổ chức công ty.
Phần II: Những đặc điểm kinh tế - kỹ thuật ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty.
Phần III: Hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm 2005 – 2008 và phương hứớng giải quyết của công ty hiện nay.
20 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1839 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Phúc Thăng Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO CÁO TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH PHÚC THĂNG LONG
LỜI MỞ ĐẦU
Xã hội càng phát triển người ta càng hướng đến khả năng muốn được sử dụng các phương tiện hữu ích để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm việc cùng những nhu cầu ngày càng thiết thực của đời sống. Máy vi tính và mạng internet ra đời đã mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy quá trình phát triển, hợp tác giao lưu giữa các cá nhân, các tổ chức với nhau trên phạm vi toàn thế giới. Máy vi tính đã, đang và sẽ là công cụ đầy tiềm năng được con người khai thác và có nhu cầu sử dụng cao. Điều này được khẳng định bằng số lượng không ngừng gia tăng các công ty tham gia vào hoạt dộng kinh doanh trong lĩnh vực tin học - một lĩnh vực đang phát triển mạnh và cạnh tranh hết sức gay gắt.
Công ty TNHH Phúc Thăng Long bắt đầu đặt chân vào thị trường máy vi tính chưa lâu nhưng nhờ tập thể ban giám đốc công ty đã vạch ra chiến lược đúng cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi, có lòng tận tâm với công việc nên hiện giờ Phúc Thăng Long đang từng bước chiếm lĩnh thị trường.Cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác, Phúc Thăng Long xác định mục tiêu lợi nhuận mà công ty có được là do các sản phẩm, dịch vụ của họ thoả mãn cao nhu cầu của khách hàng.
Thành lập từ năm 2005 cho đến giờ, công ty TNHH Phúc Thăng Long đã có một chỗ đứng vững trãi trên thị trường tin học Việt Nam. Qua thời gian thực tập tại công ty TNHH Phúc Thăng Long, nhận thấy những ưu điểm và một số mặt hạn chế còn tồn tại trong công ty nên em quyết định làm bài nghiên cứu về:”Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Phúc Thăng Long”.
Bài báo cáo gồm có 3 phần như sau:
Phần I: Sự hình thành, chức năng nhiệm vụ của bộ máy tổ chức công ty.
Phần II: Những đặc điểm kinh tế - kỹ thuật ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty.
Phần III: Hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm 2005 – 2008 và phương hứớng giải quyết của công ty hiện nay.
Bài báo cáo thực tập được hoàn thành nhờ sự hướng dẫn tận tình của cô giáo TRẦN THỊ THANH BÌNH. Tuy nhiên do thời gian thực tập ngắn và vốn kiến thức chưa được phong phú, em mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo để chuyên đề mang tính thực tế hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
NỘI DUNG
PHẦN I: SỰ HÌNH THÀNH, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA BỘ MÁY TỔ CHỨC CÔNG TY
Quá trình hình thành, ngành nghề kinh doanh.
Quá trình hình thành: Công ty TNHH Phúc Thăng Long được thành lập theo quyết định số 0102023551 do sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 05 tháng 02 năm 2005.
Ngành nghề kinh doanh:
Sản xuất, mua bán thiết bị, máy móc, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tin học, điện tử, viễn thông;
Dịch vụ lắp đặt, cho thuê, sửa chữa, bảo hành trang thiết bị, máy móc công ty kinh doanh;
Sản xuất, mua bán vải, quần áo thời trang, giầy dép, hàng lưu niệm, thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm;
Mua bán dụng cụ, trang thiết bị y tế;
Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh.
Hiện tại ngành nghề chính của công ty là mua bán, nhập khẩu trực tiếp máy vi tính, thiết bị ngoại vi, linh kiện điện tử viễn thông.
Bộ máy tổ chức công ty.
Công ty đã và đang áp dụng hệ thống quản lý có hiệu quả theo mô hình:
Đây là mô hình hệ thống quản trị kiểu trực tuyến. Nó có ưu điểm chủ yếu là đảm bảo tính thống nhất. Mọi phòng ban nhận lệnh trực tiếp từ giám đốc, mọi hoạt động đều phải được thông qua ban giám đốc. Do bộ máy quản lý đơn giản nên công ty dễ dàng khởi sự và hoạt động nhạy bén theo cơ chế thị trường. Khi gặp khó khăn nội bộ công ty dễ dàng bàn bạc và đi đến thống nhất.
Nhiệm vụ và chức năng của các phòng, ban như sau:
Ban giám đốc: gồm 2 người, một giám đốc và một phó giám đốc.
+ Giám đốc công ty: Là người quyết định và điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty, tổ chức thực hiện các chiến lược, kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của công ty, ban hành quy chế quản lý nội bộ. Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong công ty, ký kết hợp đồng nhân danh công ty, bố trí cơ cấu tổ chức của công ty, kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý các khoản lỗ trong kinh doanh.
+ Giám đốc là người chỉ đạo công tác chuẩn bị hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Giám đốc trực tiếp thiết kế bộ máy quản trị, chỉ đạo công tác tuyển dụng nhân sự, bố trí nhân sự và thiết lập mối quan hệ làm việc trong bộ máy, chỉ huy điều hành toàn bộ công tác tổ chức quá trình kinh doanh.Giám đốc trực tiếp tổ chức chỉ đạo công tác kiểm tra mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.
+ Phó giám đốc: là người giúp việc cho giám đốc và thay quyền giám đốc lúc giám đốc vắng mặt. Có trách nhiệm giúp giám đốc chỉ đạo và giải quyết các công việc của công ty. Phó giám đốc công ty có quyền điều hành các hoạt động kinh doanh thuộc trách nhiệm của mình hoặc những hoạt động được giám đốc uỷ quyền.
+ Phó giám đốc công ty có quyền đại diện công ty trước cơ quan nhà nước và có quyền quyết định khi được uỷ quyền và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của mình trước giám đốc công ty, có nhiệm vụ đề xuất định hướng phương thức kinh doanh, khai thác tìm nguồn hang gắng với địa chỉ tiêu thụ hàng hoá.
Phòng hành chính: có nhiệm vụ quản lý điều hành công tác hành chính, tổ chức của công ty đồng thời theo dõi, giải quyết các chế độ chính sách đối với người lao động.
Phòng kế toán: Giải quyết lương và các vấn đề tài chính, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động kinh tế để có những quyết định chính xác về thời cơ kinh doanh, phản ánh trung thực số liệu kế toán, thống kê giá cả, chi phí và xử lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo cân đối thu chi, sử dụng vốn đúng mục đích, chi trả tiền lương cho nhân viên đúng quy định.
Phòng kỹ thuật: Lắp ráp những linh kiện tin học, có trách nhiệm bảo hành sản phẩm đã lắp ráp và bán ra thị trường theo chế độ ghi trên tem bảo hành. Có trách nhiệm trình với ban giám đốc công ty về những sản phẩm bị hư hỏng nặng để có đề xuất dổi mới sản phẩm cho khách hàng.
Phòng kinh doanh: Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, có trách nhiệm bán ra những sản phẩm của công ty. Có nhiệm vụ phục vụ khách hàng hợp lý sao cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá phải chăng và làm thoả mãn khách hàng về mọi thông tin của sản phẩm đang bán ra. Lập kế hoạch bán hàng, quản lý thông tin của các đại lý phản hồi. Quản lý thủ tục bán ký gửi hàng hoá tại các địa phương.
Phòng điều hành: Có nhiệm vụ đàm phán với các đối tác, trình bày nội dung để giám đốc công ty ký kết hợp đồng ngoại thương. Theo dõi đôn đốc việc thực hiện hợp đồng với phía đối tác. Trực tiếp làm thủ tục giao nhận hang cho đối tác, khách hàng hoặc vận chuyển tới nơi đã ký kết trong hợp đồng. Thúc đẩy công tác của tổng bộ phận nhân viên trong công ty thực hiện theo đúng đề xuất đã đặt ra.
PHẦN II: NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY
Mặt hàng kinh doanh và thị trường.
Công ty TNHH Phúc Thăng Long hiện đang là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Công ty vẫn luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng đều và có uy tín cao, dành được sự tín nhiệm của khách hàng bởi các mặt hàng chính hãng, chất lượng dịch vụ tiến gần đến hoàn hảo mà nếu so sánh với các công ty khác, đó mặc nhiên là một ưu thế. Các sản phẩm và dịch vụ của Phúc Thăng Long được rất nhiều học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, đặc biệt là những người yêu thích công nghệ biết đến và tin tưởng chọn sử dụng.
Công ty không chỉ quan tâm đến khách hàng bên ngoài mà còn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các thành viên công ty cùng gia đình họ có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các thiết bị khoa học công nghệ. Công ty thường hay có các chính sách giảm giá hoặc tặng quà công nghệ, như: máy vi tính gia đình, laptop, máy ảnh kỹ thuật số, máy nghe nhạc kỹ thuật số, USB,… cho các thành viên gắn bó với công ty.
Công ty Phúc Thăng Long đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc thúc đẩy sự nghiệp phát triển hiện đại hoá ngành công nghệ thông tin.
Nguồn lực lao động của công ty.
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
2007/2006
2008/2007
SL (người)
%
SL (người)
%
SL (người)
%
+ / - (người)
%
+ / -(người)
%
Tổng số lao động
52
100
77
100
88
100
25
48,07
11
14,28
1. Phân theo tính chất
- Lao động trực tiếp
37
71,15
56
72,72
64
72,72
19
51,35
8
14,28
- Lao động gián tiếp
15
28,85
21
27,28
24
27,28
6
40
3
14,28
2. Phân theo giới tính
- Nam
35
67,30
62
80,51
57
64,77
27
77,14
-5
-8,07
- Nữ
17
32,70
15
19,49
31
35,23
-2
-11,77
16
106,66
3. Phân theo trình độ
- Đại học
33
63,46
50
64,93
69
78,40
17
51,51
19
38
- Cao đẳng, trung cấp
12
23,07
16
20,77
13
14,77
4
33,33
-3
-18,75
- PTTH
7
13,47
11
14,30
6
6,83
4
15,16
-5
-45,46
4. Phân theo độ tuổi
- Trên 45
7
13,46
11
14,28
13
14,77
4
57,14
2
18,18
-Từ 35 – 45
12
23,07
16
20,77
20
22,72
4
33,33
4
25
- Từ 25 – 35
29
55,76
16
55,84
49
55,68
14
48,27
5
13,95
- Dưới 25
4
7,71
7
9,11
6
6,83
3
75
-1
-14,29
* Tổng số lao động của công ty từ năm 2006 đến năm 2008:
Năm 2006 số lao động là 52 người
Năm 2007 số lao động là 77 người, tăng 25 người (tương đương
51,35%) so với năm 2006
Năm 2008 số lao động là 88 người, tăng 11 người (tương đương
14,28%) so với năm 2007.
* Tổng số lao động được chia ra làm 2 bộ phận chính:
Lao động gián tiếp: chủ yếu là nhân viên các phòng ban chức năng và ban lãnh đạo công ty.
+ Năm 2006 số lượng lao động này là 15 người, chiếm 28,85% tổng số.
+ Năm 2007 tăng 6 người (tương đương 40%) so với năm 2006, chiếm 27,28% tổng số.
+ Năm 2008 tăng 3 người (tương đương 14,28%) so với năm 2007, chiếm 27,28% tổng số.
Lao động trực tiếp: chủ yếu là nhân viên các bộ phận lắp đặt, sửa chữa bảo dưỡng và giao nhận.
+ Năm 2006 số lượng lao động này là 37 người, chiếm 71,15% tổng số.
+ Năm 2007 tăng 19 người (tương đương 51,35%) so với năm 2006, chiếm 72,72% tổng số.
+ Năm 2008 tăng 8 người (tương đương 14,28%) so với năm 2007, chiếm 72,72% tổng số.
Hiện nay công ty có khoảng 78,40% lao động có trình độ đại học và trên đại học; 14,77% lao động có trình độ cao đẳng và trung cấp; chỉ có 6,83% lao động đã tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ lao động này là một trong những yếu tố thuận lợi để công ty có thể tiếp tục cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Ban lãnh đạo công ty là những người có kinh nghiệm và tầm nhìn chiến lược, có khả năng thích ứng với mọi sự biến động của thị trường. Đội ngũ nhân viên của công ty có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, được trau dồi kiến thức nghề liên tục cộng với sự năng động và lòng nhiệt tình với công việc, tận tuỵ với khách hàng. Đội ngũ lao động này là một yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp công ty vượt qua những thách thức trong một nền kinh tế trọng người tài.
Nguồn lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị.
Công ty TNHH Phúc Thăng Long có trụ sở chính tại: 109 K11A Tập thể Bách Khoa – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Đây cũng là một trong hai địa điểm kinh doanh của công ty.
Một địa điểm khác: 70B36 Tập thể Gỗ Cầu Đuống - Đức Giang – Long Biên – Hà Nội. Địa điểm này mang lại lợi nhuận lớn cho công ty bởi nó phục vụ cho rất nhiều khách hàng ở xa trung tâm, người ta không cần phải đi một nơi quá xa mới có thể mua được một món đồ công nghệ ưng ý.
Mỗi địa điểm kinh doanh này đều có hai tầng làm showroom trưng bày và bán hàng, một trung tâm bảo hành cùng kho chứa hàng với đầy đủ máy đóng gói, các dụng cụ để bảo quản hàng hoá, xe tải nhỏ chuyển chở.. Cả hai địa điểm đều được trang bị máy tính nối mạng internet có tốc độ đường truyền cao, máy fax, photocopy, điện thoại,… để thuận tiện giao dịch nội bộ, phục vụ công tác kinh doanh và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh gọn nhất.
Nguồn lực về vốn:
Đơn vị: Triệu đồng
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
2007/2006
2008/2007
SL
(Tr đ)
%
SL
(Tr đ)
%
SL
(Tr đ)
%
+ / -
(Tr đ)
%
+ / -
(Tr đ)
%
Tổng vốn
5.200
100
6.700
100
8.800
100
1.500
28,84
2.100
31,34
Vốn cố định
2.000
38,46
3.200
47,76
4.800
54,54
1.200
60
2.800
50
Vốn lưu động
3.200
61,54
3.500
52,24
4.000
45,46
300
9,37
1.200
14,28
Quy mô vốn của công ty tính đến năm 2006 là 5,2 tỷ đồng.
Năm 2007 là 6,7 tỷ đồng, tăng 1,5 tỷ đồng (tương đương 28,84%) so với năm 2006.
Năm 2008 là 8,8 tỷ đồng, tăng 2,1 tỷ đồng (tương đương 31,34%) so với năm 2007.
Trong đó:
Vốn cố định: + Năm 2006 là 2 tỷ đồng.
+ Năm 2007 là 3,2 tỷ đồng, tăng 1,2 tỷ đồng (tương đương 60%) so với năm 2006, chiếm 47,46% tổng số vốn.
+ Năm 2008 là 4,8 tỷ đồng, tăng 1,6 tỷ đồng (tương đương 50%) so với năm 2007, chiếm 54,54% tổng số vốn.
Vốn lưu động: + Năm 2006 là 3,2 tỷ đồng.
+ Năm 2007 là 3,5 tỷ đồng, tăng 300 triệu đồng (tương đương 9,37%) so với năm 2006, chiếm 52,24% tổng số vốn.
+ Năm 2008 là 4 tỷ đồng, tăng 500 triệu đồng (tương đương 14,28%) so với năm 2007, chiếm 45,46% tổng số vốn.
Với quy mô vốn như thế này, công ty Phúc Thăng Long từ khi thành lập chưa phải đi vay vốn. Công ty hoạt động dựa trên nguồn vốn tự có, được huy động từ các thành viên góp vốn.
PHẦN III: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY QUA CÁC NĂM 2006 - 2008
Doanh nghiệp kinh doanh trong giai đoạn hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong điều kiện nền kinh tế thế giới đang khủng hoảng nặng nề. Các công ty muốn vươn lên phát triển được phải đương đầu với vô vàn thử thách, phải vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Công nghệ thông tin là một lĩnh vực kinh doanh không nằm ngoài quy luật cạnh tranh kinh tế. Ngày càng nhiều các công ty chấp nhận thực tế cạnh tranh khốc liệt để dành được một phần của chiếc bánh khổng lồ - lợi nhuận trong ngành công nghệ thông tin. Bởi vậy, muốn chiếm lĩnh được thị trường, banh lãnh đạo công ty TNHH Phúc Thăng Long đã phải hoạch đinh, sử dụng các chiến lược, các hoạt động marketing trong cạnh tranh để chống lại các lực lượng cạnh tranh một cách tốt nhất hoặc tác động tới chúng theo cách có lợi cho mình.
Sản phẩm và công tác bán hàng.
* Khai thác nguồn hàng:
Các sản phẩm chất lượng của Phúc Thăng Long đều là hàng được nhập khẩu từ các công ty chế tạo và sản xuất thiết bị công nghệ vi tính lâu năm tại châu Á như Đài Loan, Ấn Độ, Trung Quốc và một số ít được nhập từ Mỹ. Mặt hàng máy tính xách tay của các hãng Acer, Dell, Toshiba, Assus, IBM, Vaio, Lenovo, Compaq,…hiện nay đang được thị trường ưu ái đều là hàng nhập nguyên chiếc của hãng. Các nhân viên của phòng điều hành phối hợp với phòng kinh doanh và phòng kế hoạch phụ trách việc khai thác, tìm nguồn hàng hợp lý với yêu cầu của thị trường. Đây thực sự là khâu rất quan trọng trong việc kinh doanh của công ty vì nguồn hàng chất lượng tốt có giá ưu đãi luôn rất khó nhập được.
* Công tác Marketing:
Phối hợp chặt chẽ hoạt động của các phòng ban thông qua việc nghiên cứu thị trường và liên tục tiếp xúc với khách hàng, bộ phận marketing có cơ hội để nhận biết khách hàng vào từng thời điểm đang cần gì, đánh giá cao cái gì để khai thác triệt để sản phẩn để cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Giới thiệu, tiếp thị, khuyến mãi, quảng cáo về những sản phẩm hàng hoá công ty cung cấp để khách hàng chủ động chọn lựa và hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
* Tổ chức tiêu thụ hàng hoá:
Để có thể bán hàng tốt công ty đã phải đề ra các tiêu chí về chất lượng dịch vụ trước, trong và sau khi bán hàng. Công ty đã tiếp cận với khách hàng, nắm bắt và phục vụ kịp thời các nhu cầu thị trường với các mặt hàng mới một cách nhanh nhất và hoàn thiện nhất so với các công ty cùng ngành trên thị trường.
Công tác quản lý.
* Công tác kế hoạch:
Công ty Phúc Thăng Long đã tập trung hết sức cao độ mọi nguồn lực để tổ chức kinh doanh thiết bị công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu phát triển công nghệ hiện nay. Công ty luôn phấn đấu tổ chức kinh tế tốt nhằm tạo việc làm ổn định, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho nhân viên công ty. Điều này được thể hiện rất rõ ở các khâu của công tác kế hoạch:
Nghiên cứu thị trường, tiếp cận khách hàng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và tìm kiếm khai thác chức năng sản phẩm mới, giới thiệu các hàng hoá mà công ty có thể cung cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Phát huy vai trò của các chi nhánh, nhân viên marketing, các dịch vụ,… nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và khăng khít với khách hàng.
Giữ mối quan hệ tốt với nhà cung ứng, hợp tác với các công ty trong ngành tạo nguồn thu ổn định, phong phú, mở rộng thị trường và tăng doanh thu.
* Công tác tổ chức lao động, tiền lương, hành chính:
Nhân lực là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành bại của công ty. Tổ chức lao động, tiền lương và hành chính là vấn đề hết sức phức tạp, đòi hỏi sự sáng suốt và tinh tường trong công tác hoạch định nhân sự. Lựa chọn những cán bộ công nhân viên giỏi, tận tâm với công việc bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, điều này đã giúp giải quyết được yêu cầu phục vụ cho hoạt động của công ty trên các phương diện:
Giúp ban lãnh đạo ổn định bộ máy tổ chức, quản lý lao động trong công ty, phân công lao động đúng, kịp thời cho các phòng, ban.
Xây dựng đơn giá tiền lương, định mức lao động phù hợp với doanh thu của công ty và điều kiện xã hội tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh của công ty phát triển tốt.
Xây dựng các quy chế nhằm đảm bảo an toàn lao động, các nội quy của công ty phù hợp với chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Xây dựng, thực hiện các công tác y tế, phúc lợi nhằm đảm bảo sức khoẻ, tạo sự yên tâm, an toàn cho công nhân viên trong công ty, khiến cho họ cảm thấy công ty chính là mái ấm thứ hai của mình.
Tổ chức công tác phục vụ, văn thư vận chuyển hành hoá, canh gác đảm bảo đảm an toàn hàng hoá của công ty tại trụ sở, các chi nhánh, trung tâm bảo hành và kô hàng.
* Công tác tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản hàng hoá:
Công ty Phúc Thăng Long hoạt động trong lĩnh vực thương mại nên hàng hoá nhập về kho nhiều và rất đa đạng. Phòng điều hành và kho tiếp nhận, phân loại và bảo quản hàng hoá đúng kỹ thuật; đồng thời phối hợp với phòng tổ chức phân chia, vận chuyển, giao hàng đến tận nới theo yêu cầu của khách hàng một cách an toàn và kịp thời.
* Công tác kỹ thuật:
Hầu hết các nhân viên trong công ty phải có kiến thức công nghệ tốt, đặc biệt là các kỹ thuật viên. Họ là các nhân viên chủ chốt trong công ty, bắt buộc phải kiểm tra được nguồn hàng nhập vào của công ty là tốt, đảm bảo chất lượng và phù hợp với công nghệ hiện đại. Họ phải giỏi về kỹ thuật để thực hiện công tác bảo hành, sửa chữa phục vụ công tác sau bán hàng.
Công ty thường xuyên cử cán bộ nhân viên đi đào tạo, học thêm về công nghệ thông tin để bảo đảm cho công ty có đội ngũ kỹ sư uyên bác, công nhân viên lành nghề.
* Công tác tài chính:
Trong thời gian vừa qua, nhân viên phòng kế toán và phòng hành chính đã có nhiều cố gắng và thành công trong công tác quản lý kinh tế của công ty:
Thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Ngân sách Nhà nước.
Phòng kế toán, hành chính cùng các phòng ban khác trong công ty tham gia xây dựng những quy chế trong hoạt động kinh doanh của công ty, đảm bảo đúng những chi phí, giám sát hoạt động kinh tế của công ty để có những quyết đoán chính xác thời cơ kinh doanh, đáo ứng nhu cầu của khách hàng.
Phòng kế toán đã ghi chép đúng đủ các số liệu kế toán, thống kê, giá cả, chi phí và xử lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, đảm bảo được cân đối thu chi, sử dụng vốn đúng mục đích, trả nợ vay ngân hàng đúng định kỳ, tạo sự tín nhiệm với đối tác làm ăn và khách hàng.
Cùng các phòng ban khác trong công ty tổ chức tiếp thị, marketing cho các sản phẩm của công ty, khai thác và tiêu thụ nhanh h