Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng tại nhà phân phối tabico - Op (2012 – 2015)
Trên thị trường hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Namhiện nay, cósựcạnh tranh gay gắt vềnhững sản phẩm của Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam và tập đoàn P&G trên tất cảmọi ngõ ngách của thành thị, nông thôn. Khi thị trường bột giặt Tide không còn đ ủkhả năng cạnh tranh với Omo, P&G đã cho đã cho ra mắt sản phẩm nước giặt Ariel kết hợp với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào cuối năm 2009. Nửa năm sau đó, Uniever cũng cho ra lo ại sản phẩm mới là nước giặt Omo, tuy nhiên thị phần của nước giặt Omo không cao bằng Ariel. P&G không có một lượng lớn Nhà phân phối như Unilever nhưng sự có mặt của tất cả các loại sản phẩm ở các cửa hàng nhỏlẻ, siêu thịgần như ngang bằng với những sản phẩm của Unilever. Trước đây P&G hướng đến những khu vực cao cấp, nhưng khi Unilever thắng lớn ở những thị trường nông thôn, ngoại ô thì P&G c ũng đã chuy ển hướng sang thị trường “ màu mỡ” này. Chiến lược hiện nay của hai đại gia này là tập trung phát triển ở các vùng nông thôn, các quận đang phát triển, quận Tân Phú cũng được xem là một thị trường màu mỡvì nó đang dần phát triển và sẽ còn mởrộng hơn nữa trong tương lai sắp tới, lại có thêm một siêu thị Big C Tân Phú với diện tích khá rộng, tại đây có tất cả các mặt hàng mà Tabico-op phân phối. Không chỉ có các mặt hàng của Unilever, P&G cũng đã “ đổbộ” vào đây với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.