Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Mobile Marketing cho công ty truyền thông Gapit

Tính đến tháng 1/2010, Việt Nam có 115.7 triệu người dung điện thoại di động với tốc độ gia tăng số lượng thuê bao nhanh chóng. Theo đánh giá của tổng cục thống kê ước tính tốc độ tăng trưởng thuê bao di động của Việt Nam tính đến tháng 1/ 2010 tăng 68% so với cùng thời điểm năm trước và số thuê bao di động tại Việt Nam hiện gấp khoảng 6 lần số thuê bao cố định. Nhận định trong thời gian tới. số lượng thuê bao di động còn có thể sẽ tăng trưởng mạnh hơn do việc giảm giá cước của các nhà mạng để thu hút và phát triển thị phần thuê bao của mình. Vì thế Việt Nam đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ để triển khai loại hình dịch vụ mới – dịch vụ Mobile Markeitng (tiếp thị qua điện thoại di động). Là một trong những công ty truyền thông hàng đầu trong cả nước, trong chiến lược hoạt động kinh doanh của mình, công ty Cổ phần Truyền Thông Gapit luôn chú trọng đến việc xây dựng và phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng điện thoại di động, đặc biệt là dịch vụ Mobile Marketing. Mục tiêu lâu dài của công ty là xây dựng và tạo lập mối quan hệ bền chặt với các khách hàng tổ chức, mở rộng thị trường dịch vụ Mobile Marketing của mình. Vậy giải pháp để nâng cao hiệu quả truyền thông cũng như hoàn thiện dịch vụ Mobile Marketing để Gapit có thể cung cấp dịch vụ này tốt nhất tới các nhóm khách hàng khác nhau đem lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh và nâng cao vị thế kinh doanh của mình? Với lý do trên em đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Mobile Marketing cho công ty truyền thông Gapit” là khóa luận tốt nghiệp của mình. Kết cấu đề tài gồm 3 chương: Chương I: Tổng quan về hoạt động truyền thông Mobile Marketing trên thế giới và Việt Nam Chương II: Thực trạng hoạt động truyền thông Mobile Marketing của công ty Gapit Chương III. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Mobile Marketing cho công ty truyền thông Gapit.

doc45 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2268 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Mobile Marketing cho công ty truyền thông Gapit, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài Tớnh đến thỏng 1/2010, Việt Nam cú 115.7 triệu người dung điện thoại di động với tốc độ gia tăng số lượng thuờ bao nhanh chúng. Theo đỏnh giỏ của tổng cục thống kờ ước tớnh tốc độ tăng trưởng thuờ bao di động của Việt Nam tớnh đến thỏng 1/ 2010 tăng 68% so với cựng thời điểm năm trước và số thuờ bao di động tại Việt Nam hiện gấp khoảng 6 lần số thuờ bao cố định. Nhận định trong thời gian tới. số lượng thuờ bao di động cũn cú thể sẽ tăng trưởng mạnh hơn do việc giảm giỏ cước của cỏc nhà mạng để thu hỳt và phỏt triển thị phần thuờ bao của mỡnh. Vỡ thế Việt Nam đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ để triển khai loại hỡnh dịch vụ mới – dịch vụ Mobile Markeitng (tiếp thị qua điện thoại di động). Là một trong những cụng ty truyền thụng hàng đầu trong cả nước, trong chiến lược hoạt động kinh doanh của mỡnh, cụng ty Cổ phần Truyền Thụng Gapit luụn chỳ trọng đến việc xõy dựng và phỏt triển cỏc dịch vụ giỏ trị gia tăng trờn mạng điện thoại di động, đặc biệt là dịch vụ Mobile Marketing. Mục tiờu lõu dài của cụng ty là xõy dựng và tạo lập mối quan hệ bền chặt với cỏc khỏch hàng tổ chức, mở rộng thị trường dịch vụ Mobile Marketing của mỡnh. Vậy giải phỏp để nõng cao hiệu quả truyền thụng cũng như hoàn thiện dịch vụ Mobile Marketing để Gapit cú thể cung cấp dịch vụ này tốt nhất tới cỏc nhúm khỏch hàng khỏc nhau đem lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh và nõng cao vị thế kinh doanh của mỡnh? Với lý do trờn em đó lựa chọn nghiờn cứu đề tài: “Một số giải phỏp nhằm nõng cao hiệu quả hoạt động Mobile Marketing cho cụng ty truyền thụng Gapit” là khúa luận tốt nghiệp của mỡnh. Kết cấu đề tài gồm 3 chương: Chương I: Tổng quan về hoạt động truyền thụng Mobile Marketing trờn thế giới và Việt Nam Chương II: Thực trạng hoạt động truyền thụng Mobile Marketing của cụng ty Gapit Chương III. Một số giải phỏp và kiến nghị nhằm nõng cao hiệu quả hoạt động Mobile Marketing cho cụng ty truyền thụng Gapit. Mục tiờu nghiờn cứu đề tài Mục đớch của việc nghiờn cứu Mobile Marketing cho cụng ty truyền thụng Gapit giỳp cho cỏc doanh nghiệp biết tới và lựa chọn một phương tiện quảng cỏo rất mới mẻ ở Việt Nam.Ngoài ra, hoạt động Mobile Marketing của cụng ty truyền thụng Gapit cũng cũn nhiều mặt hạn chế, vỡ vậy mục đớch của đề tài nhằm nghiờn cứu thực trạng Mobile Marketing của doanh nghiệp để từ đú phõn tớch những điểm mạnh, điểm yếu và để ra một số giải phỏp để Mobile Marketing ngày một được biết tới hơn đồng thời nhằm nõng cao năng lực cạnh tranh cũng như doanh thu cho cụng ty truyền thụng Gapit. Nhiệm vụ nghiờn cứu: Với mục tiờu nghiờn cứu ở trờn thỡ đề tài sẽ tập trung vào cỏc nhiệm vụ nghiờn cứu dưới đõy: - Nghiờn cứu về cỏc khỏi niệm, cỏc vấn đề lý luận cú liờn quan đến dịch vụ Mobile Marketing. - Nghiờn cứu và phõn tớch quy trỡnh thực hiện dịch vụ Mobile Marketing hiện tại của Gapit và cỏc đối thủ cạnh tranh. - Tỡm hiểu cỏc nguyờn nhõn, yếu tố và điều kiện bất cập gõy khú khăn trong quỏ trỡnh thực hiện dịch vụ Mobile Marketing. - Tổng hợp và phõn tớch cỏc dữ liệu liờn quan để đưa ra cỏc giải phỏp, kiến nghị cho dịch vụ Mobile Marketing của cụng ty Gapit. Đối tượng, phương phỏp và phạm vi nghiờn cứu a. Thụng tin cần thu thập Để phục vụ tốt nhất cho quỏ trỡnh nghiờn cứu đề tài và đưa ra cỏc giải phỏp nhằm nõng cao hiệu quả cho hoạt động Mobile Marketing cho cụng ty, thỡ đề tài cần thu thập cỏc thụng tin sau đõy: Thụng tin thứ cấp: - Thị trường dịch vụ Mobile Marketing trờn thế giới và Việt Nam. - Phõn tớch hoạt động Mobile Marketing của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Gapit. - Cỏc vấn đề lý thuyết liờn quan đến dịch vụ Mobile Marketing. - Cỏc dịch vụ mà cụng ty Gapit cung cấp. - Kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile Marketing của cụng ty truyền thụng Gapit. - Quy trỡnh thực hiện và cỏc hạn chế cũn tồn tại trong quỏ trỡnh cung ứng dịch vụ Mobile Marketing của cụng ty tới khỏch hàng. - Cỏc thụng tin phản hồi từ phớa khỏch hàng, cỏn bộ nhõn viờn của GAPIT về dịch vụ Mobile Marketing. - Chiến lược và định hướng phỏt triển dịch vụ Mobile Marketing của GAPIT. Cỏc thụng tin trờn được thu thập từ nội bộ cụng ty, từ sỏch, bỏo, tạp chớ, internet… Thụng tin sơ cấp - Nhận định, đỏnh giỏ của khỏch hàng là một số tổ chức, doanh nghiệp về dịch vụ Mobile Marketing. - Nhận định, đỏnh giỏ của khỏch hàng là cỏc cỏ nhõn về dịch vụ Mobile Marketing. Cỏc thụng tin trờn được thu thập từ cỏc tổ chức, doanh nghiệp đó sử dụng cũng như chưa sử dụng dịch vụ Mobile Marketing. b. Đối tượng nghiờn cứu: Đối với cỏc thụng tin và cỏc nguồn thụng tin trờn, đề tài nghiờn cứu hướng đến cỏc đối tượng dưới đõy: c. Phương phỏp nghiờn cứu: Sử dụng cỏc tài liệu thứ cấp kết hợp với tài liệu sơ cấp mà người tham gia nghiờn cứu tiến hành nghiờn cứu. Đồng thời sử dụng phương phỏp phõn tớch tổng hợp dựa trờn những thụng tin thu thập được cựng cỏc phương phỏp so sỏnh để nghiờn cứu những vấn đề mà đề tài đặt ra. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THễNG MOBILE MARKETING TRấN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM Tổng quan về Mobile Marketing trờn thế giới Mobile Markeing đầu tiờn ra đời tại Mỹ năm 2004. Cỏc hỡnh thức Mobile Marketing thụng dụng đang được triển khai trờn thế giới hiện nay bao gồm thụng tin cơ bản, chương trỡnh bỡnh chọn, tham gia chương trỡnh khuyến mói, xem video trờn điện thoại di động…Cụng cụ này đang được xem là một khuynh hướng mới trong tiếp thị hiện nay. Trờn thế giới, việc ỏp dụng Mobile Marketing diễn ra cỏc đõy 6 năm, chủ yếu ở Chõu Mỹ, Chõu Âu và một số nước Chõu Á. Chương trỡnh Mobile Marketing đầu tiờn được thực hiện bởi hón sản xuất nước giải k hỏt Labatt Brewing( Canada). Theo tỡm hiểu thỡ ban đầu Mobile Marketing diễn ra từ cỏc mỏy tớnh cỏ nhõn tới điện thoại di động dưới dạng SMS và đến nay thỡ SMS Marketing trở thành phổ biến. Theo nghiờn cứu của eMarketer, ngõn sỏch dành cho mobile marketing trờn thế giới đang gia tăng nhanh chúng. Nếu như năm 2006, ngõn sỏch sử dụng cho mobile marketing mới ở con số 410 triệu USD thỡ đến năm 2007 con số này đó ở mức gấp đụi - 878 triệu USD.Con số dự bỏo cả năm 2008 sẽ là 1,54 tỷ USD, năm 2009 sẽ là 2,29 tỷ USD, năm 2010 là 3,3 tỷ USD và 4,36 tỷ USD vào năm 2011. Cú thể núi tốc độ tăng trưởng ngõn sỏch sử dụng cho mobile marketing tăng ở cấp số nhõn. Nguồn: eMarketer, 12/2009 Ngày nay, Mobile Marketing được triển khai hầu hết ở cỏc nước: Mỹ, Chõu Âu, Chõu Á, Chõu Úc. Bảng trờn đưa ra số liệu về tỡnh hỡnh khai thỏc quảng cỏo dựa trờn việc nhắn tin qua điện thoại di động vào năm 2008. Nhỡn vào bảng ta thấy tỉ lệ thuờ bao di đọng gửi tin nhắn cho thuờ bao khỏc ở cỏc nước đều rất cao: ở í con số này lờn tới 87,7%, Tõy Ban Nha là 85,4%...Số lượng quảng cỏo qua SMS trong thỏng ở Phỏp là 64,7%, ở Anh là 35,4%...Đõy đều là những tỉ lệ cao, cho thấy Mobile marketing đang ngày càng đuwocj ứng dụng phổ biến. Con số tỉ lệ phản hồi của khỏch hàng đối với quảng cỏo qua SMS là rất đỏng lưu ý: ở Phỏp tỉ lệ này là 4,6%, ở í con số này thõm chớ cũn lờn tới 8,1%; tỉ lệ phản hổi ở Mỹ cũng đạt 2,4% Text – Based Mobile Advertising, by Country: 2009(%) THễNGTIN Quốc gia Phỏp Đức í TBN Anh Mỹ Gửi SMS cho người khỏc 75.9 79.6 87.7 85.4 87.4 47.9 Quảng cỏo qua SMS: Số lượng trong thỏng 64.7 31.1 56.0 73.1 35.4 19.2 Quảng cỏo qua SMS: Phản hồi 4.6 1.9 8.1 3.6 3.7 2.4 Nhà cung cấp 49.2 20.9 45.6 59.8 23.6 11.5 Cú giấy phộp 12.9 7.0 13.5 8.3 6.3 2.7 Khụng giấy phộp 20.8 6.3 11.9 10.9 5.4 Nhỡn nhận lại một cỏch tổng quan về Mobile marketing trờn thế giới đú là: - Thị trường Mobile marketing đang phỏt triển và được triển khai mạnh mẽ trờn thế giới - Sự phản hồi tớch cực từ thị trường - Hiệu quả của quảng cỏo trờn Mobile tăng lờn đỏng kể - Giới trẻ trở thành đối tượng chớnh cho cỏc chương trỡnh Mobile marketing - Hầu hết được cỏc cụng ty trờn thế giới chỳ trọng và coi hoạt động Mobile marketing là 1 cụng cụ quan trọng giỳp cho khỏch hàng nhận biết một cỏch nhanh nhất về thương hiệu cũng như cỏc thong tin mới nhất về cụng ty… Tổng quan về Mobile Marketing ở Việt Nam Mobile Marketing hiện khụng cũn là một khỏi niệm mới của nền kinh tế thế giới. Tại Việt Nam, thị trường Mobile Marketing mới thực sự được biết đến từ vài năm trở lại đõy song hứa hẹn sự phỏt triển mónh mẽ bởi những lợi ớch mà dịch vụ này mang lại. Với việc ra đợi tại Mỹ năm 2004 và phải đến năm 2006 Mobile marketing mới được cỏc doanh nghiệp Việt Nam biết đến dưới hỡnh thức triển khai căn bản nhất là gửi thụng tin cho khỏch hàng. Đầu tiờn là chiến dịch sơ khai mà cỏc ngõn hàng trong nước ỏp dụng như Vietcombanks, Agribanks…thụng bỏo về lói suất tiền gửi, dịch vụ cho vay trả gúp…hay việc gửi tin nhắn quảng cỏo kốm theo cỏc tin nhắn miễnphis được gửi từ website của cỏc nhà cung cấp mạng thụng tin di động như Viettel, MobiFone, VinaPhone…đến nay Mobile Marketing đó được ứng dụng vào hầu hết tất cả cỏc lĩnh vực của cuộc sống. Kể từ khi bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, đó cú nhiều chiến dịch được thực hiện khỏ thành cụng, điển hỡnh như chương trỡnh bỡnh chọn ảnh đẹp chụp trờn điện thoại Nokia mang tờn “Nokia – khoảnh khắc cuộc sống” vúi gần 30.000 người tham gia bỡnh chọn qua di động hay chương trỡnh nhắn tin để được tặng ỏo thun Levi’s….Cỏc chiến dịch này đó mang lại hiệu quả ngoài mong đợi do kết hợp được hiệu ứng truyền thụng trờn di động và cỏc phương tiện truyền thụng khỏc như bỏo chớ, truyền hỡnh, tờ rơi. Bờn cạnh SMS mà cỏc cụng ty đang sử dụng dưới hỡnh thức là Mobile Marketing thỡ tin nhắn PSMS đó bắt đầu nở rộ kể từ sự ra đời của trũ chơi dự đoỏn trờn truyền hỡnh với số điện thoại 19001750 và nhón hiệu Nokia, tiếp đến là hàng loạt cỏc chương trỡnh, trũ chơi dự đoỏn, bỡnh c họn cỏc cuộc thi, chuonxg trỡnh trờn ruyền hỡnh như “ Tụi yờu Việt Nam” của Honda, nhắn tin bỡnh chọn ca sĩ yờu thớch của “ Sao mai điểm hẹn”, “ VietnamIdol”… Tất cả cỏc chiến dịch này cũng bước đầu đỏnh dấu sự đúng gúp tớch cực của Mobile marketing trong hoạt động kinh doanh của cỏc doanh nghiệp. Trong khoảng những năm 2008 trở lại đõy cỏc ứng dụng của Mobile marketing khụng chỉ đơn thuần là việc gửi tin nhắn quảng cỏo mà kờnh truyền thụng hiện vẫn cũn mới ở Việt Nam này được ứng dụng trong rất nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như cung cấp thụng tin về sản phẩm, dịch vụ mới của cụng ty, cỏc chương trỡnh khuyến mại…theo yờu cầu của khỏch hàng; tổ chức chương trỡnh bỡnh chọn trờn truyền hỡnh thụng qua cỏc chương trỡnh giải trớ, cỏc trũ chơi..;tổ chức cỏc chương trỡnh khuyến mói khi doanh nghiệp, cụng ty đưa ra cỏc sản phẩm mới hoặc là trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; hỡnh thức gửi tin nhắn thụng bỏo tới cỏc khỏch hàng mục tiờu cũng như khỏch hàng tiềm năng về cỏc thụng tin mới nhất của cụng ty và cỏc chương trỡnh khuyến mói sắp diễn ra; nhắn tin để tham gia chương trỡnh trỳng thưởng; bưu điện ảo hay tải những ứng dụng giải trớ trờn di động thụng qua wap. Theo những tỡm hiểu mới nhất để phục vụ chuyờn đề thực tập này thỡ ưu điểm nổi bật và cũng là đặc thự của Mobile marketing là tớnh tương tỏc 2 chiều giữa khỏch hàng và doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp cú thể sử dụng Mobile marketing như một phương tiện hữu hiệu cho cụng tỏc tiếp thị, chăm súc khỏch hàng, làm nghiờn cứu thị trường, thậm chớ là đỏnh giỏ hiệu quả của cỏc chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp đang sử dụng. Và bằng chứng là ngày càng nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam quan tõm tới phương thức truyền thụng này Tại Việt Nam, 65% trong 88 triệu người sống và làm việc tại Việt Nam trẻ hơn 30 tuổi, 57% trẻ hơn 25 tuổi, độ tuổi cú khuynh hướng ưa dựng sản phẩm cụng nghệ số cao. Tớnh đến hết thỏng 6/2008, đó cú hơn 48 triệu thuờ bao di động tại Việt Sơ đồ: Thị trường di động Việt Nam và thị phần cỏc nhà mạng Tuy nhiờn, những hỡnh thức triển khai trờn chỉ dưới dạng thụng tin thụng bỏo và khỏch hàng tiếp nhận thụng tin một cỏch thụ động. Cũn ứng dụng mà một số nhà cung cấp dịch vụ SMS tiếp cận với khỏch hàng theo quy trỡnh giới thiệu trực tiếp, ký hợp đồng sau đú kết hợp với cỏc nhà khai thỏc mạng để triển khai thỡ phải mất 5-10 ngày, do vậy chiến dịch mobile marketing chưa đỏp ứng được về mặt thời gian. Tớnh đến thời điểm này, cú lẽ Gapit là đơn vị cung cấp dịch vụ mobile marketing tiờn phong trờn thị trường với sản phẩm Gapit Keywordz được thực hiện một năm trở lại đõy. Theo cỏc nhà cung cấp dịch vụ, chỉ cũn phụ thuộc phớa cơ quan Nhà nước. ViettelMedia đó thử nghiệm dịch vụ mobile marketing được nửa năm nay. Khi cỏc điều kiện của thị trường cho phộp thỡ chỳng tụi sẽ lập tức triển khai ngay dịch vụ này Theo tỡm hiểu về Mobile Marketing đúi với ễng Nguyễn Hồng Trường, Giỏm đốc Kinh doanh và Cụng nghệ - Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam - cho biết Việt Nam là một thị trường cũn mới và chưa định hỡnh rừ ràng. Đó cú một số cụng ty đưa ra cỏc bản chào về mobile marketing và một số doanh nghiệp cú quan tõm nhưng chưa đủ trở thành một thị trường thực sự nờn sẽ cũn phải mất thờm khoảng 2 năm nữa mới cú sự định hỡnh rừ hơn về thị trường này. CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THễNG MOBILE MARKETING CỦA CễNG TY GAPIT Sơ lược về cụng ty Cổ phần truyền thụng Gapit Giới thiệu chung về cụng ty - Tờn cụng ty Tờn Tiếng Việt: Cụng ty cổ phần truyền thụng Gapit Tờn Tiếng Anh: Gapit Communication Joint Stock Company Tờn viết tắt: GAPIT - Địa chỉ cụng ty Trụ sở chớnh: Tầng 10, tũa nhà Song Kim, số 278 Thụy Khuờ, phường Thụy Khuờ, quận Tõy Hồ, thành phố Hà Nội Điện thoại: 043.5121928; Fax:043.5121927 Văn phũng đại diện tại thành phố Hồ Chớ Minh: 151 Nguyễn Đỡnh Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chớ Minh. Điện thoại: 083. 8 933 0569; Fax: 083. 8933 057 Văn phũng đại diện tại Singapore: 2, Ang Mo Kio Street 64, #03-01B, Econ Industrial Building, Singapore 569084. Điện thoại: +65 6390 5361; Fax: +65 6535 1911 - Tài khoản ngõn hàng Tờn tài khoản: Cụng ty Cổ phần truyền thụng Gapit Ngõn hàng: Đầu tư và phỏt triển Việt Nam, chi nhỏnh Đụng Đụ Địa chỉ ngõn hàng: 14 Lỏng Hạ, quận Ba Đỡnh, Hà Nội, Việt Nam Số tài khoản: 12510370011971 Swift Code: BIDVVNNX123 - Ban điều hành Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị: Nguyễn Trung Kiờn Tổng Giỏm Đốc: Shỉley John Edward Giỏm Đốc điều hành chi nhỏnh tại Singapor: Phoon Wai Leong - Loại hỡnh doanh nghiệp Đăng ký kinh doanh cụng ty cổ phần. Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103009937 Do phũng đăng ký kinh doanh số 01, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 10 thỏng 11 năm 2005, sửa đổi lần 9 ngày 23 thỏng 04 năm 2009 1.1.2 Lĩnh vực kinh doanh của cụng ty Với mục tiờu Gapit trở thành cụng ty dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ giỏ trị gia tăng cho mạng di động cũng như mạng Internet vỡ thế Cụng nghệ và truyền thụng là cỏc lĩnh vực hoạt động chớnh của cụng ty và cũng chớnh là năng lực thế mạnh. Cỏc dịch vụ chớnh mà cụng ty cung cấp: Giỏi phỏp Mobile Marketing – Gapit Keywordz Keywordz là giải phỏp Mobile Marketing trực tuyến cung cấp trờn website www.keywordz.vn. Với Keywordz, doanh nghiệp hoàn toàn cú thể tự tạo và thực hiện cỏc chương trỡnh Marketing cho cỏc thuờ bao di động một cỏch đơn giản và dễ dàng nhất. - Thực hiện, quản lý điều hành trực tuyến. - Kịch bản đa dạng và tựy biến. - Tiếp cận với tất cả cỏc khỏch hang là cỏc thuờ bao di động, cố định khụng dõy toàn quốc. - Quản trị nội dung với cỏc định dạng text, code, rich media. - Bỏo cỏo trực tuyến và bỏo cỏo phõn tớch Dash board - Quản trị cơ sở dữ liệu khỏch hàng trực tuyến - Hỗ trợ khỏch hàng 24/7 - Hiển thị song ngữ 1.1.2.1 Cổng giao tiếp Mobile, IVR và SMS – giỏ trị gia tăng - Cung cấp cỏc nội dung, dịch vụ giải trớ trờn điện thoại Di động qua website www.miu.com.vn - Khỏm phỏ cỏc tiện ớch của di động từ Internet - Sử dụng di động là thiết bị cơ bản để phỏt triển cỏc dịch vụ tiện ớch nhất - Xõy dựng cộng đồng cho giới trẻ thụng qua nhiều dịch vụ tiện ớch Phỏt triển cổng thụng tin điện tử và di động, sở hữu nội dung số trờn cỏc lĩnh vực giải trớ, õm nhạc, thụng tin kinh tế, tài chớnh, thời sự, giao thụng, từ thiện, tư vấn, giải đỏp…Cung cấp nội dung cho cổng thụng tin trong nước và trờn thế giới. Rất nhiều dịch vụ SMS đó và đang thành cụng thụng qua cổng kết nối SMS của GAPIT như Yahoo!SMS, BSC( Cụng ty chứng khoỏn BIDV), Cụng ty Viễn thụng Hải Phũng; Yờu thể thao; VinaFTC, Sam Media, StandardCharter( Sybase), Macro Kios, Truyền hỡnh cỏp Việt Nam(VCTV), HBBS( Cụng ty chứng khoỏn Habubank Chương trỡnh truyền hỡnh tương tỏc Trong đú CP: là Content Provide – cung cấp nội dung số - Thực hiện chương trỡnh bỡnh chọn lưu lượng lớn: + Ghi hỡnh và phỏt băng + Phỏt súng trực tiếp + Hệ thống bỏo cỏo online + Hệ thống xỏc định giải thưởng dành cho người tham gia - Kết hợp cựng đài truyền hỡnh cung cấp tải nội dung cho điện thoại di động + Chạy trailer + Chạy chữ chõn trang - Hợp tỏc cựng cỏc cụng ty sản xuất chương trỡnh cung cấp trũ chơi tương tỏc trờn truyền hỡnh + Đoỏn sao + Họ đang làm gỡ? + Nối kết tỡnh yờu Đi đầu trong cụng nghệ, Gapit cung cấp giải phỏp và hỗ trợ hệ thống cho hàng loạt cỏc chương trỡnh truyền hỡnh tương tỏc sản sinh lưu lượng cao nhất tại Việt Nam như Đồ Rờ Mớ, Duyờn dỏng truyền hỡnh, Thần tượng Âm nhạc (VietnamIdol), Thần tượng õm nhạc Chõu Á(ASIAN Idol), Bỡnh chọn ca sĩ, nghệ sĩ được yờu thớch nhất(HTV Awards),Người chiến thắng… Dịch vụ Digital Media - Booking quảng cỏo trọng gúi tại Yahoo, Google, MSN và cỏc website nổi tiếng tại Việt Nam - thiết kế, tư vấn chương trỡnh Marketing trực tuyến. - Cung cấp cỏc nội dung quảng cỏo trờn điện thoại di động, banner trờn Wap và cỏc cụng cụ tỡm kiếm tại Yahoo, Google… 1.1.3 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển Cụng ty cổ phần truyền thụng GAPIT (tờn viết tắt là GAPIT) được thành lập năm 2005 bởi cỏc chuyờn gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thụn, viễn thụng và cụng nghệ thụng tin. Cụng ty hoạt động theo giấy chứng nhận kinh doanh số 0103009937 do phũng đăng ký kinh doanh số 01, Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 10 thỏng 11 năm 2005.Đún đầu trong giai đoạn bựng nổ của thương mại điện tử, sự phỏt triển ngành cung cấp nội dung số tại Việt Nam, GAPIT tiờn phong trong việc cung cấp cho khỏch hàng cỏc giải phỏp tớch hợp dựa trờn cụng nghệ khụng dõy và Internet, cỏc dịch vụ nội dung trờn mạng di động, internet, giải phỏp quảng cỏo trọn gúi và cỏc chương trỡnh truyền hỡnh Mobile tương tỏc. Ngày 01/11/2007, quỹ đầu tư DFJ VinaCapital L.P( viết tắt là DFJV) chớnh thức cụng bố hoạt động đầu tư vào GAPIT Communication JSC GAPIT tự hào là một trong những cụng ty tư nhõn đầu tiờn hợp ta cs với tất cả cỏc nhà mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel, S – Fone. Vietnammobile.. trong lĩnh vực cung cấp nội dung cho thue bao di động thụng qua phương thức SMS( số truy nhập 8x69). Ngoài ra GAPIT hiện đang hợp tỏc với cỏc cụng ty sở hữu bản quyền chương trỡnh, cụng ty sở hữu thương hiệu, cụng ty cung cỏp thụng tin di động, đài truyền hỡnh – phỏt thanh, cụng ty quảng cỏo, cỏc dối tỏc cung cấp dịch vụ nội dung và đem lại doanh thu cho đối tỏc trờn cơ sở cỏc chương trỡnh giải trớ, truyền hỡnh tương tỏc và cỏc dịch vụ nội dung trờn di động phục vụ khỏch hàng. Thế mạnh của cụng ty là cú được một đội ngũ chuyờn hàng đầu trong lĩnh vực truyền thụng, viễn thụng trong nước và quốc tế. Hiện nay đội ngũ cỏn bộ 100% là tiến sĩ, kỹ sư, cử nhõn được đào tạo tại cỏc trường chuyờn ngành danh tiếng nước ngoài và trong nước. Mụ hỡnh làm việc theo tiờu chuẩn quốc tế, đa ngụn ngữ do Ban giỏm đốc đieuf hành gồm cỏc chuyờn gia đầu ngành nước ngoài và trong nước lónh đạo, quản lý.Đến nay GAPIT đó cú tổng số nhõn viờn kỹ thuật, kinh doanh làm việc ổn định, lõu dài là 80 cỏn bộ. Ngoài ra GAPIT cũn cú đội ngủ cộng tỏc viờn bao gồm tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhõn, kỹ sư đang cộng tỏc làm việc tại cỏc Viện nghiờn cứu và cỏc trường Đại học ở nước ngoài và đội ngũ cộng tỏc viờn trẻ là sinh viờn, thực tập viờn, nhấp số liệu gồm hơn 20 nhõn viờn. 1.1.4 Hệ thống mục tiờu, chiến lược, sứ mệnh của cụng ty - Mục tiờu phỏt triển: GAPIT đặt mục tiờu phỏt triển trở thành cụng ty truyền thụng hàng đầu của Việt Nam đồng thời khụng ngừng mở rộng phạm vị hoạt động cỏc nước thuộc khu vực. Sứ mệnh của GAPIT là cung cỏp
Luận văn liên quan