Sau hai mươi năm đổi mới Việt Nam đã dành được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thành tựu về kinh tế và hội nhập quốc tế.
Việc nước ta chính thức tham gia Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ngày 7/11/2006 đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình chủ động tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Sự kiện này sẽ đem lại những tác động mạnh mẽ và sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội với những thuận lợi và khó khăn đan xen. Ngành dịch vụ truyền hình cũng mở ra những bước phát triển mới. Ngày nay, nhu cầu đời sống xã hội ngày càng được nâng cao vì vậy các dịch vụ cũng theo đó mà biến chuyển và đổi mới không ngừng. Thị trường nóng bỏng bởi sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp vì vậy quảng cáo trên truyền hình với những ưu điểm đã trở thành một công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp.
Tuy nhiên hiện nay, quảng cáo trên truyền hình đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là một ngành đem lại doanh thu và lợi nhuận nhiều nhất trong lĩnh vực quảng cáo.
Thực tế, chưa một kênh thông tin nào đạt được mức độ truyền thông tin nhanh, hiệu quả và lớn như truyền hình. Trước đây, đã có thời, doanh nghiệp có thể vươn tới 90%, thậm chí 95% thị trường mục tiêu của mình chỉ thông qua quảng cáo truyền hình. Ngày nay, tuy hiệu quả truyền thông không còn được như vậy bởi sự cạnh tranh và phân hoá các kênh truyền thông khác nhưng truyền hình vẫn là kênh chủ chốt giúp doanh nghiệp vươn nhanh và rộng lớn đến thị trường hơn bất kỳ kênh nào khác.
Đặc biệt, truyền hình tại Việt Nam có một tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn tới công chúng bởi uy tín riêng có của nó. Với việc được thừa hưởng uy tín từ kênh truyền thông chính thống và duy nhất của quốc gia, truyền thông truyền hình trở thành chuẩn mực trong tâm lý và tiềm thức của người dân Việt Nam. Do đó, nó có vị trí, ý nghĩa hàng đầu trong hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu của hầu hết các doanh nghiệp đang kinh doanh và phát triển tại thị trường Việt Nam. Thông thường, trong một chiến dịch quảng cáo thì 60% đến 80% ngân sách được sử dụng cho quảng cáo trên truyền hình bởi đây là loại hình quảng cáo vẫn được ưa dùng nhất tại Việt Nam do tính phổ thông và linh hoạt. Theo nghiên cứu của Tập đoàn Cimigo trong năm 2009 - về thói quen xem quảng cáo tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội thì tỉ lệ người xem chương trình quảng cáo chiếm khoảng 55% số lượng người xem truyền hình.
46 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2089 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số giải pháp nhăm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo ad channel trên truyền hình của công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam - Cec, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH QUẢNG CÁO AD CHANNEL TRÊN TRUYỀN HÌNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN HÌNH CÁP VIỆT NAM - CEC
LỜI NÓI ĐẦU
Sau hai mươi năm đổi mới Việt Nam đã dành được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thành tựu về kinh tế và hội nhập quốc tế.
Việc nước ta chính thức tham gia Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ngày 7/11/2006 đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình chủ động tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Sự kiện này sẽ đem lại những tác động mạnh mẽ và sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội với những thuận lợi và khó khăn đan xen. Ngành dịch vụ truyền hình cũng mở ra những bước phát triển mới. Ngày nay, nhu cầu đời sống xã hội ngày càng được nâng cao vì vậy các dịch vụ cũng theo đó mà biến chuyển và đổi mới không ngừng. Thị trường nóng bỏng bởi sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp vì vậy quảng cáo trên truyền hình với những ưu điểm đã trở thành một công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp.
Tuy nhiên hiện nay, quảng cáo trên truyền hình đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là một ngành đem lại doanh thu và lợi nhuận nhiều nhất trong lĩnh vực quảng cáo.
Thực tế, chưa một kênh thông tin nào đạt được mức độ truyền thông tin nhanh, hiệu quả và lớn như truyền hình. Trước đây, đã có thời, doanh nghiệp có thể vươn tới 90%, thậm chí 95% thị trường mục tiêu của mình chỉ thông qua quảng cáo truyền hình. Ngày nay, tuy hiệu quả truyền thông không còn được như vậy bởi sự cạnh tranh và phân hoá các kênh truyền thông khác nhưng truyền hình vẫn là kênh chủ chốt giúp doanh nghiệp vươn nhanh và rộng lớn đến thị trường hơn bất kỳ kênh nào khác.
Đặc biệt, truyền hình tại Việt Nam có một tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn tới công chúng bởi uy tín riêng có của nó. Với việc được thừa hưởng uy tín từ kênh truyền thông chính thống và duy nhất của quốc gia, truyền thông truyền hình trở thành chuẩn mực trong tâm lý và tiềm thức của người dân Việt Nam. Do đó, nó có vị trí, ý nghĩa hàng đầu trong hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu của hầu hết các doanh nghiệp đang kinh doanh và phát triển tại thị trường Việt Nam. Thông thường, trong một chiến dịch quảng cáo thì 60% đến 80% ngân sách được sử dụng cho quảng cáo trên truyền hình bởi đây là loại hình quảng cáo vẫn được ưa dùng nhất tại Việt Nam do tính phổ thông và linh hoạt. Theo nghiên cứu của Tập đoàn Cimigo trong năm 2009 - về thói quen xem quảng cáo tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội thì tỉ lệ người xem chương trình quảng cáo chiếm khoảng 55% số lượng người xem truyền hình.
Do đó, việc nghiên cứu, tìm tòi những hình thức quảng cáo mới, hiệu quả hơn, giữ được người xem truyền hình, tiếp cận họ ở nhiều khoảng thời gian khác nhau trong 1 ngày mà không tăng chi phí quá cao là ưu tiên hàng đầu không những của các nhà làm marketing, media chuyên nghiệp mà còn của các đài truyền hình lớn.
Trong quá trình thưc tập ở công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp với Việt Nam. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các anh(chị) phòng quảng cáo và bán hàng và tìm tòi học hỏi của bản thân tôi tích lỹ được. Tôi được tìm hiểu và tiếp xúc với quá trình xây dựng và phát triển kênh quảng cáo chuyên biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong quá trình thực tập tôi được trải nghiệm và cùng tham gia vào quá trình này, Thấy được những khó khăn, thách thức mà một kênh quảng cáo từ khi chuẩn bị phát sóng đến khi phát sóng như thế nào. Vì vậy tôi đưa ra một số giải pháp về vấn đề trên với mong muốn giúp kênh Ad Channel thu hút được sự quan tâm của thính khản giả và đạt được mục tiêu, kết quả cao đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình của công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam”
Bố cục gồm IV chương không kể phần mở bài và kết bài
Chương I: Khái quát về công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam – CEC
Chương II: Kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình CEC
ChươngIII: Thực trạng hoạt động xây dựng và phát triển Kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình CEC
ChươngIV: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình CEC
Trong quá trình thu thập tài liệu và viết bài không tránh khỏi những sai xót mong sự góp ý của các bạn và quý thầy cô để đề án hoàn thiện hơn.
Để hoàn thành tốt báo cáo thực tập này có sự hướng dẫn rất lớn của GS.TS Nguyễn Văn Thường và sự gúp đỡ của quý công ty CEC đặc biệt là phòng quảng cáo. Tôi xin chân thành cảm ơn thầy, quý thầy cô, quý công ty và các bạn đọc đề án của tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG I
KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ VÀ
TRUYỀN HÌNH CÁP VIỆT NAM – CEC
Quá trình hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam là một doanh nghiệp được chuyển đổi (cổ phần hóa) từ doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số: 123/QĐ-BTTTT ngày 17/09/2007 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Công ty Cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam - CEC, tiền thân là Xí nghiệp Điện tử truyền hình thuộc Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình Việt Nam - VTC, được thành lập theo Quyết định số: 986 QĐ/TC-THVN ngày 12/12/1996 của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. Đăng ký kinh doanh số 306478 ngày 11/1/1997 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.
Sau nhiều năm phấn đấu và trưởng thành Xí nghiệp Điện tử Truyền hình đã không ngừng phát triển và ngày 10 tháng 1 năm 2003 Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình Việt Nam đã ký Quyết định đổi tên Xí nghiệp Điện tử Truyền hình thành Công ty Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam CEC. Và được bổ sung nhiệm vụ theo Quyết định số 05/QĐ/VTC-TC để trở thành doanh nghiệp Nhà nước, hoạch toán độc lập trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam nay thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ngày 17/09/2007: Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định số 123/QĐ-BTTTT về việc phê duyệt phương án chuyển Công ty Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam thuộc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện - VTC thành công ty cổ phần.
Ngày 26/12/2007: Chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam.
Công ty cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam-CEC có trụ sở chính tại tầng 2 toà nhà 96 Định Công - Q.Thanh Xuân - Hà Nội, tổng diện tích làm việc là 01 sàn 1.400m2 và 01 hệ thống trung tâm kỹ thuật truyền hình cáp tương tác tại tại tầng 3 của toà nhà trên.
Văn phòng chi nhánh phía Nam có trụ sở tại 82A Trần Hưng Đạo, phường Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú -TP HCM
1.2 Cơ cấu tổ chức
Công ty Cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam – CEC với tổng số cán bộ công nhân viên hơn 240 người. Trong đó:
- Tốt nghiệp đại học: 90 người,
- Tốt nghiệp cao đẳng và trung học: 30 người,
- Tốt nghiệp công nhân kỹ thuật: 120 người,
- Số lao động trực tiếp: 140 người (58%),
- Số lao động gián tiếp: 100 nguời (42%),
Được thể hiện qua biểu đồ dưới đây:
Ngay từ khi mới thành lập, Công ty đã có một đội ngũ CB – CNV có năng lực kỹ thuật có tay nghề cao luôn luôn đáp ứng được với sự phát triển của khoa học công nghệ và của thời đại. Trong quá trình hoạt động Công ty không ngừng nâng cao năng lực quản lí và năng lực kỹ thuật tiến tới sự hoàn thiện về bộ máy tổ chức và cơ cấu nhân lực đưa Công ty tiến tới sự phát triển đồng đều, ổn định và vững mạnh.
Cơ cấu tổ chức của công ty bao gồm: Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban giám đốc, các phòng chức năng, các trung tâm truyền hình cáp và các văn phòng đại diện và chi chi nhánh công ty. Các phòng ban được phân cấp quản lí rõ ràng hoạt động dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Giám đốc Công ty. Cơ cấu tổ chức của Công ty được thể hiện qua sơ đồ dưới đây:
Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, hàng năm Công ty đã ký hợp đồng lao động có xác định thời hạn với hơn 240 kỹ sư và công nhân kỹ thuật làm việc tại văn phòng và công trường thi công.
Với sức mạnh đoàn kết và sự cố gắng nỗ lực của Ban Giám đốc cùng toàn thể CB – CNV và công nhân toàn Công ty, Công ty CEC luôn đảm bảo để công việc đạt hiệu quả tốt nhất, có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của đối tác và Quý khách hàng.
Hiện nay Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC là doanh nghiệp duy nhất thuộc sự quản lý trực tiếp của Bộ Thông tin và Truyền thông. Với vị trí là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc VTC, Công ty CEC luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của cả Tổng công ty VTC cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông. Điều này là một lợi thế không nhỏ của Công ty CEC trong hướng đi chiến lược của mình là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phát thanh truyền hình, bưu chính viễn thông, thông tin liên lạc, v.v… và ứng dụng các công nghệ tiến tiến trong việc cung cấp và đáp ứng cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao nhất.
Chức năng, nhiệm vụ và ngành nghề kinh doanh
1.3.1 Chức năng, nhiệm vụ:
Công ty cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam - CEC được hình thành trên cơ sở tổ chức lại các bộ phận quản lý, nghiệp vụ, các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc của Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình Việt Nam. Là công ty nhà nước, có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng riêng; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, các Ngân hàng trong nước và nước ngoài theo các quy định của Pháp luật; có chức năng trực tiếp sản xuất kinh doanh và đầu tư tài chính vào doanh nghiệp khác; có trách nhiệm kế thừa các quyền và nghĩa vụ của Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền hình Việt Nam theo quy định của Pháp luật.
1.3.2 Ngành nghề kinh doanh
Công ty cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam - CEC chuyên hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực chuyên ngành như:
Nghiên cứu, ứng dụng, thiết kế, chế tạo, thử nghiệm, sản xuất, lắp đặt, chuyển giao công nghệ, bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa các hệ thống máy móc, thiết bị thuộc ngành phát thanh, truyền hình, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử tin học, điện tử dân dụng, thang máy, thiết bị lạnh, thang cuốn, băng chuyền, máy hút bụi, hút ẩm, điện tử công nghiệp, điện tử phục vụ các chuyên ngành khác như: y tế, giáo dục, hàng không, hàng hải, đường sắt, giao thông, dầu khí, khai thác mỏ, địa chất khai khoáng, tài nguyên môi trường, điện lực;
Kinh doanh, xuất nhập khẩu các máy móc, thiết bị vật tư chuyên dùng ngành phát thanh, truyền hình, điện ảnh, sân khấu, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử tin học, y tế (không bao gồm nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh), giáo dục, điện lực, cơ khí, xây dựng, hoá chất, dầu khí, hàng hải, ngân hàng, khoa học đo lường, tự động điều khiển học, kiểm nghiệm, chiếu sáng, ngành mỏ địa chất, điện tử dân dụng, điện tử công nghiệp và điện tử phục vụ các chuyên ngành khác; các thiết bị và phương tiện dùng cho phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, vệ sinh môi trường, các thiết bị ngành in ấn, chế biến thực phẩm, nông hải sản và thực hiện các hoạt động kinh doanh khác;
Mua bán, xuất nhập khẩu, cung ứng các sản phẩm văn hoá, điện ảnh, băng, đĩa, phim truyện, phát thanh truyền hình theo Quy định của Pháp luật;
Kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng phát thanh, truyền hình như: dịch vụ phát thanh, truyền hình trực tuyến, dịch vụ truyền hình có thu tiền qua mạng, dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, phát thanh theo yêu cầu, mua sắm qua truyền hình, trò chơi trên truyền hình, các showgame truyền hình, đào tạo trên truyền hình, giám sát từ xa, cảnh báo, báo động, báo cháy, chống trộm từ xa; kinh doanh các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin như: cung cấp đường truyền, dịch vụ kết nối đầu cuối, dịch vụ chuyển tiếp, dịch vụ điện thoại, dịch vụ Internet;
Đầu tư hệ thống hạ tầng mạng cáp truyền thông tương tác đa dịch vụ để cung cấp các dịch vụ Internet băng rộng và các dịch vụ truyền thông đa phương tiện, xây dựng hạ tầng, mạng viễn thông và truyền hình cáp; xây lắp các cột cao phát sóng phát thanh, truyền hình, các công trình viễn thông, điện lực;
Truyền dẫn và tiếp sóng các chương trình truyền hình và phát thanh quảng bá phục vụ nhiệm vụ công ích trong công tác thông tin, tuyên truyền của Đảng và Nhà nước; các chương trình phục vụ nhu cầu thông tin giải trí của nhân dân trên hệ thống mạng truyền hình cáp theo Quy định của Pháp luật;
Biên tập, biên dịch và phát lại các tác phẩm văn hoá điện ảnh, phim truyện, các chương trình truyền hình, phát thanh trong và ngoài nước trên hệ thống mạng truyền hình cáp theo Quy định của Pháp luật;
Sản xuất, mua bán, trao đổi, làm đại lý, mua bán bản quyền các chương trình truyền hình, phát thanh, phim ảnh, băng đĩa, sách báo và các ấn phẩm văn hoá khác theo Quy định của Pháp luật;
Sản xuất, kinh doanh các chương trình game trên mạng viễn thông và truyền hình;
Sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ tin nhắn đa phương tiện trên mạng viễn thông, truyền hình và internet phục vụ những lợi ích chung của cộng đồng;
Sản xuất các chương trình quảng cáo; cung cấp các dịch vụ về quảng cáo, quảng bá trên sóng phát thanh truyền hình, trên mạng viễn thông và internet trong nước, quốc tế và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác;
Tư vấn đầu tư, lập dự án đầu tư và lập dự toán thi công; thi công lắp đặt và chuyển giao công nghệ các công trình phát thanh, truyền hình, bưu chính viễn thông, điện tử tin học, tự động điều khiển, âm thanh, ánh sáng, trang âm hội trường và các dịch vụ có liên quan;
Kinh doanh và làm dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khoẻ (không bao gồm khám chữa bệnh), giải trí, thể thao; kinh doanh các dịch vụ hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm theo Quy định của Pháp luật;
1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của CEC
Từ một Xí nghiệp chỉ thuần túy là sản xuất và kinh doanh các thiết bị cho ngành Truyền hình và Phát thanh trở thành một Công ty lớn mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề và đa dịch vụ trong mọi lĩnh vực. Với những chiến lược phát triển của mình, trong các năm trở lại đây Công ty Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam CEC (nay là Công ty Cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam) luôn luôn hoạt động sản xuất kinh doanh rất ổn định và không ngừng phát triển cả về lượng và chất với tốc độ tăng trưởng hàng năm luôn luôn đạt trên 10% được thể hiện thông qua bảng thống kê kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 5 năm dưới đây:
BẢNG TỔNG KẾT DOANH THU TRONG 5 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY
ĐVT: triệu VNĐ
Năm
Doanh thu
Tăng trưởng (%)
2004
22.000
100,00
2005
23.000
104,54
2006
26.000
118,18
2007
29.180
131,18
2008
31.020
140,90
2009
33.992
150,00
BẢNG TỔNG KẾT TÀI SẢN TRONG 3 NĂM TRỞ LẠI ĐÂY
ĐVT: Triệu đồng
Tên tài sản
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
1. Tổng tài sản
22.988
29.801
33.377
2. Tổng nợ phải trả
16.157
23.411
26220
3. Vốn lưu động
19.502
26.664
29.863
4. Doanh thu
29.180
31.020
33.992
5. Lợi nhuận trước thuế
770
500
560
6. Lợi nhuận sau thuế
554
360
403
( Nguồn: Phòng kế toán tổng hợp của CEC)
Đánh giá chung về doanh nghiệp
. Nguồn nhân lực
Công ty cổ phần điển tử và truyền hình cáp Việt Nam là công ty có một đội ngũ CB – CNV, Đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật lành nghề, có tay nghề cao, có năng lực kỹ thuật, làm việc chuyên nghiệp luôn luôn đáp ứng được với sự phát triển của khoa học công nghệ và của thời đại. Ngoài ra, họ luôn luôn đoàn kết, thi đua trong công việc, cố gắng học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ tay nghề đó là tài sản vô giá mà công ty đã có được.
Bên cạnh đó, Trong quá trình hoạt động Công ty không ngừng nâng cao năng lực quản lí, hoàn thiện về bộ máy tổ chức và cơ cấu nhân lực tạo sự đồng bộ thống nhất trên dưới một lòng . Công ty cũng luôn tạo ra những cơ hội để toàn thể cán bộ công nhân viên được làm việc hết mình, được cống hiến và thể hiện mình tạo tiền đề được trở thành những cán bộ chủ chốt, đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong công ty.
Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên hiện nay công ty luôn có tiềm lực mạnh về nhân lực đưa công ty tiến tới sự phát triển đồng đều, ổn định và vững mạnh
Cơ sở vật chất và khoa học công nghệ
Công ty có môi trường làm việc năng động, làm việc văn minh, trong sạch, lành mạnh và chuyên nghiệp.
Công ty có dây chuyền sản xuất khép kín đồng bộ và hiện đại được nhập ngoại theo công nghệ tiên tiến của thế giới chuyên lắp ráp sản xuất máy thu thanh, máy thu hình, máy phát thanh, máy phát hình và các thiết bị điện, điện tử, viễn thông, tin học.
Có hệ thống thiết bị chuyên dụng như thiết bị trung tâm gồm: Các loại máy phát FM, AM, SW, máy đo độ nhạy đầu vào, máy đo mức độ tạp âm của đầu Radio, máy phát chuẩn, tròn, chấm, ca rô, máy phát quét, máy phát sọc màu hệ PAL, SECAM, NTSC đồng thời có các máy đo, Ossilo, máy quang phổ, máy tạo xung, máy đo công xuất tới nhiều trục KW… và các hệ thống cân chỉnh khác. Hệ thống chạy rà, kiểm tra độ rung, độ bền chắc, nhiệt độ cao, điện áp cao... Có máy đo kiểm tra độ nhạy (DB) và kiểm soát được trong tất cả các giải tần của sóng phát thanh và sóng truyền hình.
Các trang thiết bị văn phòng hiện đại, môi trường làm việc rộng rãi thoáng mát luôn luôn đáp ứng các chỉ tiêu và hiệu xuất công việc. Ngoài ra Công ty còn có các phương tiện vận tải cao cấp phục vụ cho công tác giao dịch, đối ngoại, kinh doanh, phục vụ các dịch vụ bán hàng và sau bán hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Với cơ sở vật chất và khoa học công nghệ hiện có công ty luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng và có khả năng chiếm lĩnh thị trường, mở rộng thị trường mới cũng như việc hỗ trợ kỹ thuật kịp thời để phát triển các ý tưởng mới trong lĩnh vực kinh doanh.
Khả năng tài chính
Với tốc độ tăng trưởng ổn định 10%/ 1năm và số vốn điều lệ là 15 tỷ đồng Công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam đang nhanh chóng mở rộng thị trường và phát triển các hoạt động kinh doanh mạnh mẽ, khẳng định chỗ đứng của mình tại Việt Nam.
CHƯƠNG II
KÊNH QUẢNG CÁO AD CHANNEL TRÊN
TRUYỀN HÌNH CEC
. Nghiên cứu môi trường kinh doanh và thị trường để thành lập kênh quảng cáo Ad channel trên truyền hình
Công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam là doanh nghiệp kinh doanh sản xuất các dịch vụ truyền hình trong đó quảng cáo trên truyền hình chiếm 30% tổng doanh thu hàng năm. Mặt khác thực tế cho thấy ngày nay, các kênh truyền hình đang phát triển và phân hoá mạnh mẽ, cũng như khán giả truyền hình có nhiều phương tiện khác nhau để tiếp cận thông tin nên ít trung thành hơn, ít thời gian xem truyền hình hơn và các kênh truyền hình ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Vì vậy câu hỏi làm thế nào để hoạt động kinh doanh truyền hình của doanh nghiệp luôn đạt hiệu quả tối ưu và tăng trưởng mạnh trên thị trường?
Ngày nay, thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và phân hoá mạnh mẽ có rất công ty, các doanh nghiệp cạnh tranh trong ngành, ngoài ngành, trong nước và quốc tế làm người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn và đánh giá vì vậy các doanh nghiệp không ngừng khuyếch trương, quảng bá hình ảnh của mình trên mọi phương tiện truyền thông. Theo nghiên cứu cho thấy, Hình thức quảng bá hình ảnh công ty được áp dụng trong việc xây dựng nhãn hiệu hoặc quảng bá sản phẩm cho một nhóm khách hàng nào đó nhằm thuyết phục họ ưu tiên chú ý đến công ty khi họ tìm mua loại sản phẩm hay dịch vụ đó trên thị trường thì Ti-vi (truyền hình) là phương tiện quảng cáo tuyệt vời và hiệu quả nhất. Ti-vi tác động thị giác lẫn âm thanh của nó sẽ thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, chi phí của nó trên các kênh tiêu điểm như VTV1,VTV3, VTC…khá đắt mà nhiều doanh nghiệp với tài chính không đủ lớn của mình không thể thực hiện được.
Nắm bắt được vấn đề đó, Công ty cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt nam đã định hướng cho phòng Quảng cáo và Bán hàng nghiên cứu và xây dựng một kênh chuyên biệt dành cho quảng cáo, kênh chuyên biệt này sẽ làm giảm chi phí quảng cáo và đạt hiểu quả tối ưu nhất, đồng thời thu hút được lượng khán giả lớn trên truyền hình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp v