Đề tài Một vài giải pháp kiến nghị nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của hàng giầy dép Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Phân công lao động quốc tế ngày càng trở lên sâu sắc. Chính yếu tố này nó tạo ra các mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa các nước. Sự hợp tác giữa các nước được biểu hiện một cách sinh động qua hoạt động ngoại thương. Việt Nam là một nước đang phát triển cũng đã có và đang có những động thái tích cực nhằm tham gia vào nền kinh tế quốc tế. Tuy nhiên khi còn nhiều bỡ ngỡ khó khăn trong quá trình hội nhập nhưng chúng ta đã thu được một vài kết quả đáng khích lệ. Hoạt động xuất khẩu của nước ta trong thời gian gần đây đã có sự tăng trưởng mạnh. Sự tăng trưởng này đã góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế đất nước. Cũng như các mặt hàng xuất khẩu khác hàng giầy dép của nước ta đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu. Trong đó thị trường Mỹ là một trong những thị trường hàng đầu. Thị trường này đã có nhu cầu đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Đây là điều kiện tốt để sản phẩm của Việt Nam xâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường này. Tuy nhiên cũng phải thấy rằng sản phẩm của chúng ta còn hạn chế về nhiều mặt cả về mẫu mã chất lượng giá cả. Chính vì vậy để giữ vững và phát triển hơn nữa thị trường này chúng ta cần phải có những giải pháp cụ thể để nâng cao năng lực sản xuất cũng như năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Trong khuôn khổ đề án này. Em xin nêu ra một vài điểm về năng lực sản xuất của ngành giầy dép Việt Nam. Thị trường giầy dép của Hoa Kỳ. Từ đó em xin nêu ra Một vài giải pháp kiến nghị nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của hàng giầy dép Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ. Về bố cục của đề án ngoài phần tài liệu tham khảo, phần mở đầu, phần kết thúc. Đề án được chia thành: Phần I: Năng lực sản xuất và xuất khẩu hàng giầy dép của Việt Nam Phần II: Thực trạng xuất khẩu hàng giầy dép của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ Phần III: Một vài kiến nghị nhằm khai thác tốt hơn thị trường giầy dép Hoa Kỳ