Đề tài Nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của công ty cổ phần Eden - Global Holidays

-Phân tích môi trường kinh doanh -Đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu

pdf19 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3125 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của công ty cổ phần Eden - Global Holidays, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP.HCM KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Công ty CP Eden – Global Holidays NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU Giảng viên: Tạ Thị Bích Thủy Trình bày: Nhóm 3 Lớp MBA12C 2 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C CÁC THÀNH VIÊN NHÓM 3 3 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C CÁC THÀNH VIÊN NHÓM 3 4 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C CÁC THÀNH VIÊN NHÓM 3 5 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH MỤC TIÊU - Phân tích môi trường kinh doanh - Đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu 6 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C NỘI DUNG TÓM TẮT TÌNH HUỐNG1 2 PHÂN TÍCH SWOT 3 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP 7 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH Công ty CP Global Holidays(GHT) được thành lập 17/6/1995 thuộc tập đoàn Eden. GHT là công ty du lịch chuyên nghiệp có uy tín trong nước và quốc tế, đại lý chính thức của 30 hãng máy bay quốc tế và nội địa.  GHT là thành viên của Hiệp hội du lịch VN (VITA), Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế, Hiệp hội đại lý Du lịch Nhật Bản ( PATA), Hiệp hội Đại lý du lịch Hoa Kỳ (ASTA). TÓM TẮT TÌNH HUỐNG1 8 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH Doanh thu của GHT Doanh thu năm 2006 (VND) Doanh thu 6 thángnăm 2007 (VND) Dịch vụ giá vé máy bay 2.158.758.867 2.031.051.000 Dịch vụ du lịch 2.022.292.209 19.535.600.000 Nguồn: Công ty Cổ phần Eden-Global Holidays, 2007 9 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C Loại hình dịch vụ Doanh thu (VND) % Dịch vụ vé máy bay 2.031.051.000 9 Du lịch nội địa 3.155.400.000 15 Du lịch nước ngoài 11.059.200.000 51 Du lịch về nước 1.728.000.000 8 Du lịch MICE 2.500.000.000 12 Dịch vụ cộng thêm 1.093.000.000 5 Tổng cộng 21.566.651.000 100 Kết cấu doanh thu 6 tháng đầu năm 2007 Nguồn: Công ty Cổ phần Eden-Global Holidays, 2007 10 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C  Năm 2007, ngành du lịch VN đạt 49.081,4 tỷ VNĐ (8,1% tổng tiêu thụ). Dự báo 2016 là 148.772,3 tỷ (9,1% tổng tiêu thụ).  Hiện có khoảng 500 công ty lữ hành đạt chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, thiếu hụt nghiêm trọng các hướng dẫn viên nói tiếng TQ, Nga, Đức và HQ.  Nguồn nhân sự thiếu hụt nên các DN thu hút nhân sự giỏi bằng chính sách lương cao. Ngành du lịch VN  Vào năm 2010, lĩnh vực du lịch sẽ thu hút khoảng 6 triệu khách quốc tế và 26 triệu khách nội địa. 11 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH  Các hãng lữ hành ở VN không đủ mạng lưới chi nhánh để thỏa mãn nhu cầu KH.  Chưa có hệ thống bán hàng trực tuyến tour du lịch.  Cơ sở hạ tầng nghèo nàn, thiếu phòng nghỉ theo tiêu chuẩn quốc tế, thiếu nhà quản lý giỏi và nhân viên trình độ cao.  Tình trạng quấy rầy du khách của những người ăn xin và bán hàng rong là phổ biến.  Sản phẩm và chương trình du lịch nghèo nàn Ngành du lịch VN (cont) 12 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C Theo Ông Nguyễn Đức Hy – CEO, nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu nhằm tăng thị phần để trở thành thương hiệu mạnh trong giai đoạn 2007-2010 và mong muốn trở thành 1 trong 10 công ty du lịch chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế giai đoạn 2010-2015 Mục tiêu của GHT 13 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH 2 PHÂN TÍCH SWOT 14 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C S STRENGTHS  GHT là công ty du lịch chuyên nghiệp rất có uy tín với KH trong nước và quốc tế.  Đại lý của gần 30 hãng máy bay quốc tế và nội địa. Vị trí văn phòng thuận lợi, có 4 chi nhánh.  Đội ngũ tiên phong và chuyên nghiệp có thể làm chủ các tình huống phức tạp của HĐKD tại VN.  Có mối quan hệ khách hàng tốt từ những đối tác của các dịch vụ khác của tập đoàn Eden. 15 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH WEAKNESSES Nhân viên còn hạn chế về tiếng Anh.  Cộng tác viên có chất lượng không đồng đều về khả năng ngoại ngữ và kỹ năng chuyên môn.  Chưa có hệ thống bán hàng trực tuyến tour du lịch.  Thương hiệu GHT chưa được nhiều người biết đến. W 16 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH OPPORTUNITIES  VN là một trong 10 nước được mong đợi phát triển du lịch mạnh mẽ giai đoạn 2006- 2016.  Xu hướng tiêu dùng dịch vụ lữ hành cá nhân ngày càng tăng.  Chính phủ đã bãi miễn thủ tục Visa để kích thích khách nước ngoài đến VN.  VN là điểm thu hút khách du lịch nước ngoài vì đây là điểm đến mới lạ và an toàn. O 17 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12/04/2014 12:38 CH THREATS  Sự cạnh tranh khốc liệt về giá của nhiều công ty lữ hành đạt chuẩn quốc tế.  Nhiều doanh nghiệp lữ hành siêu nhỏ ra đời.  Công ty nhận được rất ít ưu đãi từ các khách sạn quốc tế và các công ty cho thuê xe hơi, xe buýt. T 18 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C Thiết kế thêm các tour du lịch mới lạ, thú vị. Thiết kế website để đặt tour và giới thiệu tour. Nâng cao năng lực quản lý, đào tạo thêm ngoại ngữ cho nhân viên. Tìm kiếm đội ngũ cộng tác viên rộng khắp, chất lượng. Nghiên cứu nguồn cung cấp tốt và thái độ của KH để phục vụ ngày càng tốt hơn. Tuyên truyền hình ảnh công ty trên các tờ báo ưu tiên cho du lịch và lữ hành. Quảng cáo trên truyền hình (nếu có thể). 3 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP 19 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C