Trong giai đọan hiện nay, chiến lược phát triển kinh tế của nước ta do
Đảng và Nhà nước đặt ra là phát triển kinh tế theo chiều sâu và thực hiện
Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước, từ nguồn vốn do ngân hàng cung
cấp là rất cần thiết đặc biệt là nguồn tín dụng trung và dài hạn. Hiện nay, nước
ta có một nền kinh tế đang phát triển nên nhu cầu về vốn đầu tư phát triển là
rất lớn. Hơn nữa việc gia nhập tổ chức thương mại thế giới – WTO khiến các
doanh nghiệp, ngân hàng nước ta không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn cạnh
tranh với các doanh nghiệp, ngân hàng nước ngoài ngày càng gay gắt và
quyết liệt. Như vậy nhu cầu vay vốn tín dụng trung và dài hạn của các thành
phần kinh tế nhằm xây dựng mới, đổi mới công nghệ, cải tạo và mở rộng sản
xuất trong thời gian tới là rất lớn. Việc đáp ứng các nhu cầu vốn trung và dài
hạn cho nền kinh tế là cần thiết đồng thời cũng là cơ hội mở rộng hoạt động
kinh doanh của các ngân hàng thương mại. Bên cạnh đó cũng phải cung cấp
các dịch vụ để phục vụ khách hàng đồng thời nâng cao chất lượng của khoản
cho vay trung và dài hạn nhằm đảm bảo hiệu quả trong kinh doanh của các
ngân hàng thương mại nhằm phục vụ thiết thực cho sự nghiệp Công nghiệp
hóa và Hiện đại hóa đất nước.
Nhận thức được điều đó trong thời gian thực tập tại Techcombank
Thanh Hóa em đã hướng tới
Đề tài : Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại
Techcombank Thanh Hóa
Trong đó nội dung của bài được trình bày theo hai phẩn :
Phần 1 : Tổng quan về Techcombank Thanh Hóa
Phần 2 : Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng
trung và dài hạn tại Techcombank Thanh Hóa
43 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1949 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Techcombank Thanh Hóa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
NGÀNH
TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
Đề tài : Nâng cao chất lượng tín dụng trung và
dài hạn tại Techcombank Thanh Hóa
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH
MỤC LỤC
Trang
Danh mục các chữ viết tắt ............................................................................... 1
Danh mục bảng số liệu .................................................................................... 2
LỞI MỞ ĐẦU ................................................................................................. 3
PHẦN 1 TỔNG QUAN VỀ TECHCOMBANK THANH HÓA ..................... 4
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ......................................................... 4
1.1.1 Lịch sử hình thành ...................................................................................... 4
1.1.2 Quá trình phát triển .................................................................................... 4
1.1.3 Các sản phẩm dịch vụ của Techcombank: .............................................. 4
1.1.3.1 . Khách hàng cá nhân .......................................................................... 4
1.1.3.2. Khách hàng doanh nghiệp................................................................. 5
1.1.4 Tầm nhìn ...................................................................................................... 5
1.1.5 Sứ mệnh ........................................................................................................ 6
1.1.6 Giá trị cốt lõi................................................................................................ 6
1.2. Cơ cấu tổ chức của Techcombank ......................................................... 7
1.2.1 Cơ cấu tổ chức chung .................................................................................. 7
1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Techcombank Thanh Hóa ..................................... 8
1.3.Tình hình hoạt động của Techcombank Thanh Hóa. .............................. 8
1.3.1 Tình hình huy động vốn.............................................................................. 8
1.3.2 Hoạt động cho vay ....................................................................................... 9
1.3.3 Một số hoạt động khác ................................................................................ 9
1.3.4 Kết quả kinh doanh .................................................................................... 10
PHẦN 2 THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT
LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI TECHCOMBANK
THANH HÓA ............................................................................................... 11
2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn
tại Techcombank Thanh hóa. ..................................................................... 11
2.1.1. Các nhân tố về phía khách hàng ......................................................... 11
2.1.2 Các nhân tố về phía Ngân hàng ............................................................... 12
2.1.3Các nhân tố thuộc về môi trường vĩ mô ................................................. 16
2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại
Techcombank Thanh Hóa .......................................................................... 18
2.2.1 Tình hình cho vay trung và dài hạn ........................................................ 18
2.2.2 Cơ cấu dư nợ tín dụng trung và dài hạn. ............................................... 18
2.2.3 Tình hình nợ quá hạn ................................................................................ 22
2.3 Đánh giá thực trạng tín dụng trung và dài hạn tại Techcombank
Thanh Hóa. ................................................................................................ 24
2.3.1 Những thành tựu đạt được. ...................................................................... 24
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH
2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân. ............................................................... 24
2.3.2.1. Những tồn tại ...................................................................................... 24
2.3.2.2. Nguyên nhân. ..................................................................................... 25
2.4 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, trung và dài hạn tại ngân
hàng Techcombank tại Thanh hóa .............................................................. 25
2.4.1 Định hướng hoạt động của Techcombank trong thời gian tới ........... 25
2.4.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại
Techcombank Thanh Hóa .................................................................................. 27
2.4.2.1. Các biện pháp về nguồn vốn ........................................................... 27
2.4.2.2 Nâng cao công nghệ Ngân hàng ...................................................... 29
2.4.2.3. Cải tiến đa dạng hóa cơ cấu loại hình cho vay trung
và dài hạn. ........................................................................................................ 30
2.4.2.4Thực hiện tốt công tác khách hàng và mở rộng tín dụng. ............ 31
2.4.2.5 Nâng cao chất lượng tín dụng trên cơ sở nâng cao chất
lượng thẩm định dự án đầu tư. ....................................................................... 31
2.4.2.6. Tăng cường kiểm tra tín dụng. ........................................................ 33
2.4.2.7 Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ tín dụng. ................ 33
2.4.2.8 Ngăn ngừa và xử lý những khoản nợ quá hạn. ........................... 34
2.4.2.9. Bảo hiểm các khoản vay trung và dài hạn. ................................... 34
2.4.2.10. Phát triển hình thức bảo hiểm quá trình SXKD của DN. ......... 35
2.4.2.11. Luôn luôn dự báo các rủi ro tiềm ẩn trong tín dụng trung
dài hạn và có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu. .......................................... 35
2.4.2.12 Xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình cho vay ............ 36
2.4.3 Một số kiến nghị với các cơ quan nhầm nâng cao chất lượng
tín dụng tại Techcombank Thanh hóa .............................................................. 36
2.4.3.1 Kiến nghị đối với Techcombank Việt Nam.................................. 36
2.4.3.2 Các kiến nghị với các NHNN. ....................................................... 37
2.4.3.3 Kiến nghị với chính phủ và các bộ ngành liên quan. .................. 37
2.4.3.4.Đối với doanh nghiệp. ....................................................................... 38
KẾT LUẬN ................................................................................................... 40
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
NHẬT KÝ THỰC TẬP
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 1
Danh mục các chữ viết tắt
DN : doanh nghiệp
HĐTD : hoạt động tín dụng
KH : khách hàng
KVNQD : khu vực ngoài quốc doanh
NHNN : Ngân hàng Nhà Nước
NHTM : Ngân hàng thương mại
TCTD : tổ chức tín dụng
SXKD : sản xuất kinh doanh
XNH : xuất nhập khẩu
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 2
Danh mục bảng số liệu
Bảng 1.1: Tình hình huy động vốn tại Techcombank Thanh Hóa ............... 8
Bảng 1.2: Tình hình dư nợ tín dụng ............................................................ 9
Bảng 1.3: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh về thu nhập,
chi phí, lợi nhuận ........................................................................................ 10
Bảng 2.4: Tình hình huy động vốn trung và dài hạn ................................... 18
Bảng 2.5: Cơ cấu dư nợ tín dụng trung và dài hạn trong tổng dư nợ
tín dụng ..................................................................................................... 18
Bảng 2.6: Dư nợ tín dụng trung và dài hạn theo cơ cấu nội – ngoại tệ ........ 19
Bảng 2.7: Dư nợ tín dụng trung và dài hạn theo thành phần kinh tế............ 20
Bảng 2.8: Dư nợ tín dụng trung và dài hạn theo ngành kinh tế ................... 21
Bảng 2.9: Tình hình nợ quá hạn trung và dài hạn tại Techcombank
Thanh Hóa.................................................................................................. 22
Bảng 2.10: Cơ cấu nợ quá hạn theo thời gian ............................................. 23
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 3
LỞI MỞ ĐẦU
Trong giai đọan hiện nay, chiến lược phát triển kinh tế của nước ta do
Đảng và Nhà nước đặt ra là phát triển kinh tế theo chiều sâu và thực hiện
Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước, từ nguồn vốn do ngân hàng cung
cấp là rất cần thiết đặc biệt là nguồn tín dụng trung và dài hạn. Hiện nay, nước
ta có một nền kinh tế đang phát triển nên nhu cầu về vốn đầu tư phát triển là
rất lớn. Hơn nữa việc gia nhập tổ chức thương mại thế giới – WTO khiến các
doanh nghiệp, ngân hàng nước ta không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn cạnh
tranh với các doanh nghiệp, ngân hàng nước ngoài ngày càng gay gắt và
quyết liệt. Như vậy nhu cầu vay vốn tín dụng trung và dài hạn của các thành
phần kinh tế nhằm xây dựng mới, đổi mới công nghệ, cải tạo và mở rộng sản
xuất trong thời gian tới là rất lớn. Việc đáp ứng các nhu cầu vốn trung và dài
hạn cho nền kinh tế là cần thiết đồng thời cũng là cơ hội mở rộng hoạt động
kinh doanh của các ngân hàng thương mại. Bên cạnh đó cũng phải cung cấp
các dịch vụ để phục vụ khách hàng đồng thời nâng cao chất lượng của khoản
cho vay trung và dài hạn nhằm đảm bảo hiệu quả trong kinh doanh của các
ngân hàng thương mại nhằm phục vụ thiết thực cho sự nghiệp Công nghiệp
hóa và Hiện đại hóa đất nước.
Nhận thức được điều đó trong thời gian thực tập tại Techcombank
Thanh Hóa em đã hướng tới
Đề tài : Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại
Techcombank Thanh Hóa
Trong đó nội dung của bài được trình bày theo hai phẩn :
Phần 1 : Tổng quan về Techcombank Thanh Hóa
Phần 2 : Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng
trung và dài hạn tại Techcombank Thanh Hóa
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 4
PHẦN 1
TỔNG QUAN VỀ TECHCOMBANK
THANH HÓA
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
1.1.1 Lịch sử hình thành
Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (hay còn gọi là Techcombank)
là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn và đang phát triển ở
Việt Nam, được thành lập vào ngày 27 tháng 09 năm 1993, Ngân hàng
thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam - Techcombank là một trong những
ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam được thành lập trong
bối cảnh đất nước đang chuyển sang nền kinh tế thị trường với số vốn điều lệ
là 20 tỷ đồng và trụ sở chính ban đầu được đặt tại số 24 Lý Thường Kiệt,
Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau gần 20 năm liên tục phát trỉển, Techcombank đã đạt
được nhiều thành công và trở thành một ngân hàng có vị thế tại Việt Nam với
số vốn lên đến hơn 8.788 tỉ đồng.
Techcombank Thanh Hóa được thành lập ngày 14/7/2008 tại 301 Trần
Phú và vào ngày 21/7/2010 khai trương trụ sở mới tại 180 đường Tống Duy
tân, phường Lam Sơn thay thế cho địa điểm cũ; địa điểm cũ của chi nhánh tại
301 Trần Phú được chuyển đổi thành mô hình quỹ tiết kiệm.
1.1.2 Quá trình phát triển
Trong suốt những năm hình thành và phát triển, Techcombank Thanh
Hóa đã đạt được những thành tựu nhất định và có chỗ đứng trong lòng khách
hàng Thanh Hóa. Đã góp phần vào sự phát triển cùa kinh tế Thanh Hóa nói
riêng và kinh tế đất nước nói chung. Cố găng xây dựng một Ngân hàng uy tín
trong lòng khách hàng và góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của
Techcombank Việt Nam.
1.1.3 Các sản phẩm dịch vụ của Techcombank:
1.1.3.1 . Khách hàng cá nhân
Tiết kiệm : tiết kiệm bội thu, tiết kiệm cát lộc, tiết kiệm thường, các
sản phẩm tiết kiệm khác.
Tài khoản : tài khoản tiền gửi thanh toán, tài khoản năng động, tài
khoản trả lương, tài khoản F@st Easy.
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 5
Cho vay : cho vay bất động sản, cho vay mua ô tô, cho vay tiêu
dùng, cho vay kinh doanh, cho vay online cầm cố tiền gửi tiết kiệm.
Thẻ : thẻ thanh toán nội địa – F@st Access, thẻ thanh toán quốc tế -
Techcombank Visa, thẻ tín dụng quốc tế - Techcombank Visa, thẻ đồng
thương hiệu Vietnam Airlines Techcombank Visa, thẻ đồng thương hiệu
Mercedes - Benz Techcombank Visa, thẻ đồng hương hiệu Vincom Center
Loyalty, các sản phẩm thẻ khác.
Các sản phẩm thẻ khác : Thẻ ghi nợ phát hành ngay F@
STACCESS – I, tiết kiệm đa năng F@ STUNI, thẻ trả trước Reev Visa
Internet.
Sản phẩm bảo hiểm.
Ngân hàng điện tử F@st – banking.
Chương trình tích lũy điểm thưởng : chương trình tích lũy dặm
thưởng dnhf cho thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines – Techcombank
Visa, gắn kết bền lâu dành riêng cho chủ thẻ tín dụng Techcombank Visa và
Vietnam Airlines.
1.1.3.2. Khách hàng doanh nghiệp
Tiền gửi : tiền gửi thực gửi, tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm
linh hoạt (Fast Invest), tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn.
Tín dụng doanh nghiệp : vay vốn lưu động theo món, vay vốn lưu
động theo hạn mức, vay trung – dài hạn theo món, vay trung – dài hạn theo dự
án, tài trợ dự án trọn gói, thấu chi doanh nghiệp, tài trợ xuất khẩu nông thủy
hải sản lãi suất từ 17,9%.
Quản lý tiền tệ : quản lý các khoản phải chi, quản lý các khoản phải
thu, quản lý thanh toán, ngân hàng trực tuyến (Fast E Bank).
Tài trợ thương mại và bảo lãnh : tài trợ xuất khẩu nông sản, tài trợ
nhà phân phối, tài trợ nhà cung cấp, tài trợ bao thanh toán, tài trợ dự án trọn
gói, bảo lãnh, tài trợ thanh toán bù trừ qua các sàn giao dịch, tài trợ L/C nhập
khẩu theo chương trình GFM 102
Ngoại hối và phòng ngừa rủi ro : Sản phẩm nâng cao tính thanh
khoản của chứng từ có giá, sản phẩm ngoại hối, sản phẩm phòng ngừa rủi ro.
1.1.4 Tầm nhìn
Trở thành ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 6
1.1.5 Sứ mệnh
- Trở thành đối tác tài chính được lựa chọn và đáng tin cậy nhất của
khách hàng nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính
và dựa trên cơ sở lấy khách hàng làm trọng tâm.
- Tạo dựng cho cán bộ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất
với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng sự
nghiệp thành đạt.
- Mang lại cho cổ đông những lợi ích hấp dẫn, lâu dài thông qua
việc triển khai một chiến lược phát triển kinh doanh lành mạnh song song với
việc áp dụng các thông lệ quản trị doanh nghiệp và quản lỹ rủi ro chặt chẽ
theo tiêu chuẩn quốc tế.
1.1.6 Giá trị cốt lõi
- Khách hàng là trên hết : nhấn mạnh rằng chúng ta trân trọng từng
khách hàng và luôn hết sức mang đến những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt
nhất nhu cầu của khách hàng.
- Liên tục cải tiến có nghĩa là chúng ta đã tốt nhưng luôn có thể tốt
hơn, vì vậy chúng ta sẽ không ngừng học hỏi và cải thiện.
- Tinh thần phối hợp có nghĩa là chúng ta tin tưởng vào đồng nghiệp
và hợp tác để cùng mang lại điều tốt nhất cho ngân hàng.
- Phát triển nhân lực có nghĩa là chúng ta tạo điều kiện cán bộ nhân
viên có thể phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân và khen thưởng xứng
đáng cho những người đạt thành tích.
- Cam kết hành động có nghĩa là chúng ta luôn đảm bảo rằng công
việc đã được cam kết sẽ phải được hoàn thành.
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 7
1.2. Cơ cấu tổ chức của Techcombank
1.2.1 Cơ cấu tổ chức chung
- DV : Dịch vụ
- KH : Khách hàng
- TP : Trưởng phòng
- DN: Doanh nghiệp
- CV: Chuyên viên
Phòng DV
KH
Phòng DV
KH cá nhân
Phòng DV
KH DN
Teler
Kiểm
sát
viên
CV
DV
KH cá
nhân
Trợ lý
CV
DV
KH cá
nhân
CV
DV
KH
DN
Trợ lý
CV
DV
KH
DN
TP dịch
vụ KH
TP DV
KH cá
nhân
TP DV
KH DN
Ban giám
đốc
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 8
1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Techcombank Thanh Hóa
Qũy tiết kiệm tại chợ Tây Thành : là một quỹ tiết kiệm mang tính riêng
biệt của Techcombank Thanh Hóa.
1.3.Tình hình hoạt động của Techcombank Thanh Hóa.
1.3.1 Tình hình huy động vốn
Tổng Nguồn vốn huy động tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục. Đến cuối
thánh 12 năm 2011 tổng nguồn vốn của Techcombank đạt 507 tỷ VNĐ
Bảng 1.1 : Tình hình huy động vốn tại Techcombank Thanh Hóa ( Tỷ đồng )
Năm
Chỉ
Tiêu
Năm 2009 Năm 2010 Năm 2011
Tăng /
giảm Quy
VNĐ
Tỷ
trọng
Quy
VNĐ
Tỷ
trọng
Quy
VNĐ
Tỷ
trọng
Tổng vốn
huy động 280 100% 352 100% 507 100% 155
(Nguồn BCKQKD của Techcombank Thanh Hóa năm 2009-2011)
Ban giám đốc
Dịch vụ
khách
hàng
Dịch vụ
khách
hàng cá
nhân
Dịch vụ
khách
hàng
doanh
Quỹ tiết
kiệm chợ
Tây
Thành
Kiểm
soát
viên
Teler CV DV
KH cá
nhân
Trợ lý
CV DV
KH cá
nhân
CV DV
KH DN
Trợ lý
CV DV
KH DN
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 9
Năm 2010 tăng 87 tỷ VNĐ so với năm 2009 và tốc độ tăng trưởng
nguồn vốn năm 2011 là 436 tỷ VNĐ tăng 56 tỷ VNĐ so với 2010 đạt mức
380 tỷ VNĐ.
Nguồn vốn huy động tại Ngân hàng Techcombank cũng tăng
trưởng liên tục trong các năm gần đây: năm 2009 vốn huy động đạt 280 tỷ
VNĐ, năm 2010 đạt 352 tỷ VNĐ, tăng 72 tỷ VNĐ so với 2009. Năm 2011
vốn huy động đạt 507 tỷ VNĐ, tăng 155 tỷ VNĐ so với năm 2010. Tình hình
huy động vốn của Techcombank Thanh Hóa ngày càng tăng mạnh, điều này
cho thấy Ngân hàng đã có bước đi đúng đắn trong việc gia tăng nguồn vốn
huy động. Nân hàng đã có những chính sách phát triển đúng đắn, hướng đi
đúng.
1.3.2 Hoạt động cho vay
Tổng dư nợ tín dụng đạt 452 tỷ VNĐ. Với mục tiêu thắt chặt tín dụng
an toàn nên tốc độ tăng trưởng không cao, song chất lượng tín dụng được cải
thiện rõ rệt
Bảng 1.2: Tình hình dư nợ tín dụng( Tỷ VNĐ)
Chỉ tiêu
2009 2010 2011
Quy
VNĐ
Tăng
/giảm
Quy
VNĐ
Tăng
/giảm
Quy
VNĐ
Tăng
/giảm
Dư nợ tin
dụng 256 Tăng 327 Tăng 452 Tăng
(Nguồn BCKQKD của Techcombank Thanh Hóa năm 2009 - 2011)
Dư nợ tín dụng tăng dần qua các năm: năm 2009 là 256 tỷ VNĐ, năm
2010 là 327 tỷ VNĐ, tăng 71 tỷ VNĐ so với năm 2009; năm 2011 là 452 tỷ
VNĐ, tăng 125 tỷ VNĐ so với năm 2010. Dư nợ tín dụng ngày càng tăng qua
các năm, và ngày một phát triển.
1.3.3 Một số hoạt động khác
Công tác đối ngoại : Techcombank Thanh Hóa trong năm 2011 đã có
những bước tiến đáng kể trong việc củng cố và mở rộng mối quan hệ với các
Ngân hàng trong nước.
Công tác kế toán tài chính đã được thực tốt góp phần vào quản lý an
toàn vốn và tài sản, nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh của chi
nhánh.
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trường Đại học Vinh
SVTH: Trần Thị Thùy Dung Lớp: 49B2 - TCNH 10
1.3.4 Kết quả kinh doanh
Bảng 1.3 : Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh: thu nhập, chi phí,
lợi nhuận
Chỉ tiêu
Năm 2009 Năm 2010 Năm 2011
Quy VNĐ Quy VNĐ Quy VNĐ
Thu nhập 295 378 546
Chi phí 132 178 205
Lợi nhuận 133 200 341
Mặc dù tình hình tài chính, tiền tệ quốc tế có nhiều biến động không
thuận lơi, ngành Ngân hàng đã đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng
trên mọi mặt. Các nhà tài chính quốc tế đánh giá cao nổ lực và thiện chí của
Chính phủ cũng như NHNN Việt Nam nhằm cải thiện môi trường kinh doanh
phù hợp với xu thế toàn cầu hóa, thông qua hàng loạt các biện pháp như tự do
hóa từng bước lãi suất, điều chỉnh cơ chế tín dụng, hối đoái theo hướng linh
hoạt tuân theo quy luật thị trường.
Điểm nổi bật nhất trong hoạt