Đề tài Nâng cao khả năng bán sản phẩm cho đại lý ở Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hà nội
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng đa dạng và phong phú. Trong đó nhu cầu bảo đảm cuộc sống ổn định, tương lai tốt đẹp được mọi người đặc biệt quan tâm. Để đáp ứng được nhu cầu này trên thực tế đã có rất nhiều cách khác nhau như: tích trữ tiền mặt, vàng, đô la, gửi ngân hàng, mua cổ phiếu, trái phiếu Có thể thấy rằng, các biển pháp này cũng đã đem lại kết quả cao nhưng cũng không đảm bảo cho người tham gia yên tâm về các rủi ro, tổn thất có thể xẩy ra trong tương lai không những bản thân của họ mà còn những người thân và bạn bè của họ. Bảo hiểm nhân thọ ra đời đã đáp ứng được nhu cầu mong muốn của mọi người về đảm bảo cho mình và người thân cũng như bạn bè người tham gia về các rủi ro, tổn thất có thể xẩy ra đồi với họ, đảm bảo một cuộc sống ổn định với tính chất tiết kiệm cho tương lai. Trên thế giới, Bảo hiểm nhân thọ đã xuất hiện từ 400 trước. Ở Việt nam, ngày 22/06/1996 Bộ Tài Chính đã ký Quyết định số 568/TC/TCCB cho phép thành lập Công ty Bảo Việt nhân thọ trực thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam nay là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hà nội. Từ khi ra đời đến nay, Công ty đã triển khai nhiều biện pháp để thực thi những nhiệm vụ của mình mà Bộ Tài Chính giao cho cũng như mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Công ty đã không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu các sản phẩm trên thế giới để cải tiến cho phù hợp với tình hình thực tế trong nước, liên tục tuyển nhiều khoá đào tạo đại lý chất lượng trong khai thác. Tuy nhiên, vấn đề nâng cao chất lượng đại lý để đáp ứng kịp với nhu câu ngày càng cao của khách hàng, với thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt luôn là vấn đề được Công ty hết sức quan tâm. Sau một thời gian thực tập tại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hà nội, em nhận thấy khả năng tiếp cận, thuyết phục cũng như chăm sóc khách hàng của các đại lý còn nhiều hạn chế, chưa thực sự đáp ứng được tình hình thực tế trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, mặc dù với chức năng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, Công ty đã đáp ứng được phần nào nhu cầu bảo hiểm của đông đảo người dân Hà nội, tạo được uy tín rất lớn với người tham gia. Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, Công ty phải luôn tổ chức nâng cao kỹ năng bán sản phẩm cho các đại lý của. Xuất phát từ thực tế trên, với sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô trong khoa kinh tế Bảo hiểm trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Tô Thiên Hương cùng với sự giúp đỡ của các cán bộ nhân viên Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hà nội em đã lựa chọn đề tàI “Nâng cao khả năng bán sản phẩm cho đại lý ở Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hà nội”