Đề tài Nghiên cứu hoàn thiện Danh mục giáo dục, đào tạo và Danh mục nghề nghiệp của Việt Nam
Phát triển giáo dục là nền tảng nguồn nhân lực chất l-ợng cao, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá và là yếu tố cơ bản để phát triển xã hội và tăng tr-ởng kinh tế. Do có vai trò vô cùng quan trọng nên Nhà n-ớc ta từ lâu đã có ý thức quan tâm và đầu t- cho nền giáo dục quốc gia. Để tăng hiệulực của công tác quản lý giáo dục thì một trong những vấn đề đầu tiên là phải xây dựng đ-ợc Danh mục về các ch-ơng trình giáo dục, ngành nghề đào tạo trong cả n-ớc, từ đó có cơ sở để thống nhất quản lý về ch-ơng trình, nội dung và hệthống văn bằng về giáo dục, đào tạo. Với ý nghĩa đó trong nhiều năm qua Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Tổng cục Thống kê đã nghiêncứu và ban hành các Danh mục giáo dục, đào tạo. Có thể chia toàn bộ các bảng Danh mục giáo dục, đào tạo đã đ-ợc ban hành thành 2 giai đoạn: Giai đoạn từ trứơc năm 1999 và giai đoạn từ năm 1999 đến nay.