Đề tài Nghiên cứu văn hóa tại doanh nghiệp tập đoàn Mai Lình
(Bản scan) Trong thời đại ngày nay, Văn hóa đà trờ thành nguồn hội tụ và sức sáng tạo cùa mồi doanh nghiệp, ngày càng trở thành nhân tố quan trọng trong cuộc cạnh tranh sức mạnh tồng hợp trong nền kinh tế thị trường. Việc duy trì và giừ gìn nền văn hoá doanh nghiệp có ành hường không nhò đen thành công của doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá, tri thức thì khó có thể đứng vừng được. Mặt khác, đế tránh thế giới biến thành một thế thống nhất về vãn hoá, mồi người, mồi dân tộc đều cần phài giừ gìn và phát huy nền văn hoá đậm đà bàn sắc dân tộc "hoà nhập" chứ không "hoà tan". Hòa cùng xu the hội nhập, các doanh nghiệp của Việt Nam cũng không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Những giá trị vãn hóa kết tinh trong phong cách ứng xử của mồi cán bộ từ người lãnh đạo cao nhất đến từng nhân viên đoi với khách hàng, vởi môi trường kinh doanh, với công việc... cần phài được chất lọc bồ sung cập nhật, phát huy và nâng lên một tầm cao mới. Do đó, để khẳng định chính mình, mồi doanh nghiệp can xây dựng cho mình một nét văn hoá riêng biệt. Hơn nừa Đàng và Nhà nước ta đã khăng định văn hóa là nền tâng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đay sự phát triển kinh te xã hội. Văn hóa có vai trò to lớn như vậy, nên từ người dân cho tới các cơ quan, ban ngành can cổ gắng đưa các nhân tố văn hóa, tinh thần nhân văn thấm sâu vào các lình vực từ đời song, từ ứng xử trong gia đình, ngoài xà hội đến các hoạt động sàn xuất kinh doanh, giao tiếp. Thực tiễn hoạt động sàn xuất kinh doanh đã kiến nghiệmràng doanh nhân, doanh nghiệp nào coi trọng nhân tố vãn hóa trong kinh doanh thìsè hoạt động theo phương thức kinh doanh có văn hỏa và có điều kiện đế tồn tại lâu dài, phát triển bền vừng. Thấy được tằm quan trọng cũng như sự hấp dẫn cùa van đề xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi đà quyết định chọn đề tài: “Nghiên cứu văn hóa DN tập đoàn Mai Lình ”