Đề tài Nhận diện phân khúc thị trường mục tiêu của sản phẩm kem đánh răng p/s công ty unilever vietnam

Sơ lược về công ty Unilever Vietnam Unilever là một trong những đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng. Unilever là tấm gương để các doanh nghiệp khác học hỏi kinh nghiệm.

ppt22 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 9087 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Nhận diện phân khúc thị trường mục tiêu của sản phẩm kem đánh răng p/s công ty unilever vietnam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản Trị Maketing Đề Tài: NHẬN DIỆN PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG P/S CÔNG TY UNILEVER VIETNAM GVHD: TS Phạm Thị Lan Hương Thực Hiện: Nhóm 1. 1, Lê Thị Thanh Kiều 2, Trần Đình Vũ 3, Phạm Thị Phương Thảo 4, Northoummavong Inthava Nội Dung Chính Phân tích chính sách Marketing Mix [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use. Nhận diện và lựa chọn thị trường mục tiêu Giới Thiệu về công ty & sản phẩm kem đánh răng P/S 1 2 3 1/Chính sách sản phẩm (Product) 2/Chính sách giá (Price) 3/Chính sách xúc tiến (Promotion) 4/Chính sách phân phối (Place) Sơ lược về công ty Unilever Vietnam Unilever là một trong những đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng. Unilever là tấm gương để các doanh nghiệp khác học hỏi kinh nghiệm. I, Giới Thiệu về công ty & sản phẩm kem đánh răng P/S Sản phẩm kem đánh răng P/S -Kem đánh răng P/S là một nhãn hiệu nổi tiếng ở Việt Nam từ năm 1975. 1) Chính sách sản phẩm P/S đã làm gì trước khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam? II, Phân tích chính sách Marketing Mix Công Ty đã tìm hiểu kĩ thị trường,nền văn hóa của con người Việt Nam -Kem đánh răng P/S trà xanh -P/S trà xanh & hoa cúc. Sản phẩm P/S bảo vệ hai lần và P/S muối mới Đa dạng về chủng loại sản phẩm mới: -Dành cho người lớn. -Dành cho trẻ nhỏ 2. Chính sách giá ( price) Unilever Việt Nam đã đề ra mục tiêu giảm giá thành sản xuất nhằm đem lại mức giá cả hợp lý . Nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. II, Phân tích chính sách Marketing Mix Chiến lược giá “Bám chắc thị trường” & “ Hớt phần ngon” Chiền lược giá bám chắc thị trường: Là chiến lược định giá thấp nhằm giữ chắc những khách hàng của mình. II, Phân tích chính sách Marketing Mix P/S Muối, năm 2000 Chiến lược giá hớt phần ngon Là chiến lược định giá cao. Chiến lược giá hớt phần ngon đã được P/S thực hiện thành công II, Phân tích chính sách Marketing Mix 3. Chính sách xúc tiến cổ động ( Promotion) “Above-the-Line”(quảng bá trực tiếp): Hoạt động quảng bá sản phẩm trên truyền hình, báo chí… II, Phân tích chính sách Marketing MIX “Below-the-Line” (quảng bá gián tiếp): HĐ không qua các phương tiện truyền thông Hoạt động bán hàng phụ Giảm giá, tặng kèm, tặng mẫu dùng thử… II, Phân tích chính sách Marketing Mix Và một số chiến lược quảng cáo, truyền thông lớn đã được Unilever thực hiện cho sản phẩm P/S ở Việt Nam: 1)Thách Thức Băng Giá 2)Chương trình Bảo vệ Nụ cười Việt Nam 3)Quảng cáo Kem đánh răng P/S 4)Truyền thông trên website II, Phân tích chính sách Marketing Mix 4. Chính sách phân phối (Place) - Unilever đã quyết định tạo ra một hệ thống tiếp thị và phân phối toàn quốc, bao quát hơn 150.000 địa điểm. - Unilever đã đưa khái niệm tiêu thụ “bán lẻ trực tuyến”. II, Phân tích chính sách Marketing Mix 4. Chính sách phân phối (Place) Các điểm bán lẻ được cấp tủ bày hàng nhằm sử dụng tối đa không gian trong cửa hàng của họ và tính bắt mắt sản phẩm. II, Phân tích chính sách Marketing Mix 4. Chính sách phân phối (Place) Công ty còn giúp đỡ các hãng phân phối dàn xếp các khoản cho vay mua phương tiện đi lại, đào tạo quản lý và tổ chức bán hàng. 350 nhà phân phối và khoảng 150.000 cửa hàng bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc II, Phân tích chính sách Marketing Mix Phân khúc thị trường: a)Theo địa lí III, Nhận diện phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu Thị trường thành thị Thị trường nông thôn b. Theo Độ tuổi Nhóm thị trường trẻ em 3 đến 12 tuổi Nhóm thị trường thanh niên, thiếu niên 13 đến 30 tuổi Nhóm thị trường trung niên và người lớn 31 đến 60 tuổi Phân đoạn thị trường theo độ tuổi c) Theo nhân khẩu học Thu Nhập -Thu nhập thấp - TN Trung bình - Thu nhập cao Chu kì gia đình + Gia đình Trẻ- độc thân- chưa có con + Gia đình có con nhỏ + Gia đình già hơn - không có con dưới 18 tuổi + Gia đình già hơn- độc thân + Gia đình khác Thị Trường Mục Tiêu Thông tin đầu vào, những nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU -Thị trường gia đình có con nhỏ(5-13 tuổi) - Thị trường những người có độ tuổi từ 30-61 tuổi Thank You! ^_^ Perfect Smile!
Luận văn liên quan