Đề tài Những định hướng chiến lược cho xuất khẩu Việt Nam

Đẩy mạnh xuất khẩu là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế đối ngoại của Việt Nam đã được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Đảng Cộng Sản Việt Nam khẳng định, là điều kiện để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế với tốc độ cao, tăng thu nhập quốc dân, là tiền đề để thực hiện công cuộc Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước. Trong một thế giới mà sự phụ thuộc, gắn bó mật thiết với nhau trên tất cả các lĩnh vực ngày càng chặt chẽ. Sự ảnh hưởng của nền kinh tế này, khu vực này cũng tác động rất lớn đối với nền kinh tế của các quốc gia khác cũng như nền kinh tế thế giới. Sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ ở Thái Lan và kéo theo nó là sự khủng hoảng mang tính dây chuyền theo kiểu "Domino" tới các nước Châu Á đã tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế khu vực và thế giới. Việt Nam nằm gần " tâm bão" và cũng chịu nhiều ảnh hưởng nhất là hoạt động xuất khẩu. Do đó tầm quan trọng của việc đề ra những phương hướng giải quyết, những biện pháp nhằm hỗ trợ xuất khẩu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu đòi hỏi phải có những nỗ lực của cả Chính phủ cũng như của các doanh nghiệp Việt Nam, chiến lược này luôn phải gắn với chiến lược con người, phải phát huy nguồn tài nguyên nhân văn này thì mới có thể thành công được.

doc72 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Những định hướng chiến lược cho xuất khẩu Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan