Đề tài Những lợi ích mang lại cho Công ty Suzuki Việt Nam từ quảng cáo trên truyền hình so với các hình thức quảng cáo khác, để đẩy mạnh hoạt động bán hàng và quan hệ với khách hàng

PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài: Quảng cáo chính thức xuất hiện tại Việt Nam chỉ trong khoảng hơn chục năm gần đây với tốc độ phát triển rất nhanh, đặc biệt là quảng cáo truyền hình. Quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống, kinh doanh của doanh nghiệp và người tiêu dùng, là một công cụ đắc lực trong quá trình marketing sản phẩm của các doanh nghiệp. Dù phát triển nhanh nhưng quảng cáo truyền hình vẫn tồn tại một số hạn chế. Một nhân tố quan trọng để góp phần tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công là việc lựa chọn các phương tiện truyền thông phù hợp. Ngày nay, một doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều các phương tiện truyền thông khác nhau nhưng để lựa chọn được phương tiện có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp là điều không đơn giản.

docx19 trang | Chia sẻ: thanhlinh222 | Lượt xem: 1426 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Những lợi ích mang lại cho Công ty Suzuki Việt Nam từ quảng cáo trên truyền hình so với các hình thức quảng cáo khác, để đẩy mạnh hoạt động bán hàng và quan hệ với khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU 3 1. Lý do chọn đề tài 3 2. Mục tiêu đề tài 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 5. Kết cấu đề tài 4 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢNG CÁO 5 1.1 Khái niệm về quảng cáo 5 1.2 Khái niệm phương tiện quảng cáo 5 1.2.1 Phương tiện in ấn: báo, tạp chí và ấn phẩm gửi trực tiếp 5 1.2.2 Phương tiện phát thanh: truyền hình, truyền thanh 7 1.2.3 Các phương tiện khác 7 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH SO VỚI CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO KHÁC TẠI CÔNG TY SUZUKI VIỆT NAM 8 2.1 Giới thiệu chung về Công ty Suzuki Việt Nam 9 2.2 Thực trạng về hoạt động quảng cáo qua truyền hình của Suzuki Việt Nam 9 2.3 So sánh các hình thức quảng cáo của Công ty Suzuki Việt Nam 11 2.3.1 Phân tích hiệu quả quảng cáo trên truyền hình 11 2.3.2 Phân tích hiệu quả quảng cáo thông qua quảng cáo trên báo và tạp chí 12 2.3.3 Phân tích hiệu quả quảng cáo trên Internet 13 CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TẠI CÔNG TY SUZUKI VIỆT NAM 14 3.1 Định hướng phát triển 14 3.2 Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo của Công ty Suzuki Việt Nam 14 3.2.1 Nội dung quảng cáo phải chân thực hấp dẫn khách hàng, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nội dung quảng cáo 14 3.2.2 Nâng cao chất lượng thông tin quảng cáo 15 3.2.3 Xây dựng chương trình quảng cáo phù hợp với ngân sách 16 PHẦN KẾT LUẬN 18 TÀI LIỆU THAM KHẢO 19 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài: Quảng cáo chính thức xuất hiện tại Việt Nam chỉ trong khoảng hơn chục năm gần đây với tốc độ phát triển rất nhanh, đặc biệt là quảng cáo truyền hình. Quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống, kinh doanh của doanh nghiệp và người tiêu dùng, là một công cụ đắc lực trong quá trình marketing sản phẩm của các doanh nghiệp. Dù phát triển nhanh nhưng quảng cáo truyền hình vẫn tồn tại một số hạn chế. Một nhân tố quan trọng để góp phần tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công là việc lựa chọn các phương tiện truyền thông phù hợp. Ngày nay, một doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều các phương tiện truyền thông khác nhau nhưng để lựa chọn được phương tiện có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp là điều không đơn giản. Với mục đích tìm kiếm một giải pháp tốt cho việc lựa chọn phương tiện truyền thông của doanh nghiệp trong tương quan so sánh với quảng cáo truyền hình, cụ thể cho việc quảng cáo các sản phẩm của Công ty Suzuki Việt Nam; người viết thực hiện đề tài “Những lợi ích mang lại cho Công ty Suzuki Việt Nam từ quảng cáo trên truyền hình so với các hình thức quảng cáo khác, để đẩy mạnh hoạt động bán hàng và quan hệ với khách hàng”. 2. Mục tiêu đề tài: Đề tài hướng đến mục tiêu nghiên cứu tổng quát cơ sở lý luận về quảng cáo trên truyền hình, qua đó thấy được ưu điểm và nhược điểm của hình thức quảng cáo qua truyền hình so với các hình thức quảng cáo khác của Công ty Suzuki Việt Nam để đưa ra những giải pháp nhằm cải thiện hoạt động quảng cáo tại Công ty Suzuki Việt Nam. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Ưu, nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình so với các hình thức quảng cáo khác, để đẩy mạnh hoạt động bán hàng và quan hệ với khách hàng tại Công ty Suzuki Việt Nam. Phạm vi nghiên cứu: tại Công ty Suzuki Việt Nam từ năm 2014 đến nay. 4. Phương pháp nghiên cứu: Đề tài áp dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn, các trang internet và báo, đài kết hợp với tài liệu tham khảo từ sách giáo khoa. 5. Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, mục lục và danh mục các tài liệu tham khảo, đề tài gồm các phần sau: Chương I: Lý luận chung về quảng cáo. Chương II: Phân tích ưu điểm, nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình so với các loại hình quảng cáo khác tại Công ty Suzuki Việt Nam. Chương III: Đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo tại Công ty Suzuki Việt Nam. CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢNG CÁO Quảng cáo xuất hiện mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi sáng đọc báo chúng ta thấy các mẫu quảng cáo, trên đường đi làm chúng ta cũng thấy quảng cáo như các bảng quảng cáo ngoài trời với nhiều màu sắc sinh động, các băng rôn treo dán trên đường phố, xe buýt, xe taxi. Chương trình radio hay tivi cũng có nhiều tiết mục quảng cáo xen ngang. Trong các buổi họp báo, hội nghị, thể thao, văn nghệ, thời trang, các trò chơi giải trí,vẫn thấy có hình ảnh của quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo còn có thể đến tận nhà chúng ta qua các hình thức như chào hàng, gửi thư giới thiệu sản phẩm, điện thoại, 1.1 Khái niệm về quảng cáo: Quảng cáo có rất nhiều các khái niệm khác nhau, mỗi một nhà nghiên cứu lại có một cách hiểu và đưa ra các khái niệm khác nhau. Các khái niệm này cũng có sự khác nhau nhất định ở mỗi quốc gia. Theo bộ luật thương mại Việt Nam thì “Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình”. Trong cuốn sách “Marketing căn bản” của Philip Kotler, ông định nghĩa: “Quảng cáo là những hình thức truyền thông không trực tiếp, được thực hiện qua những phương tiện truyền tin phải trả tiền và xác định rõ nguồn kinh phí”. 1.2 Khái niệm phương tiện quảng cáo: Trong lĩnh vực quảng cáo, một phương tiện thông tin là một kênh thông tin. Nó là phương tiện để đăng tải các thông điệp bán hàng của nhà quảng cáo cho các khách hàng tiềm năng. Thực tế, đó là phương tiện mà nhà quảng cáo sử dụng để truyền các thông điệp của họ tới một nhóm lớn các khách hàng tiềm năng và bằng cách đó, làm cho khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu thụ rút ngắn lại. 1.2.1 Phương tiện in ấn: báo, tạp chí và ấn phẩm gửi trực tiếp: Báo chí: có rất nhiều thể loại như báo hàng ngày, hàng tuần, các chuyên san. Báo cũng có thể được phân theo tiêu thức địa lý: báo quốc gia, khu vực và báo địa phương Ưu điểm của quảng cáo trên báo là bảo đảm đưa những thông tin quảng cáo tới khu vực thị trường đã chọn theo vị trí địa lý; có tính năng động về thời gian bởi một bài quảng cáo được chuẩn bị trước có thể dựa vào báo lúc sau chót hoặc có thể sửa đổi tin tức quảng cáo cho phù hợp kịp thời với tình hình thị trường. Hơn nữa, quảng cáo trên báo tương đối dễ chuẩn bị, ít tốn kém khi sử dụng có lựa chọn. Hạn chế lớn nhất của quảng cáo trên báo là thời gian sống của quảng cáo quá ngắn và tính chất địa phương rõ nét của nó. Thông thường, các báo được đọc ngay khi nhận được và sau đó bị bỏ đi. Còn chất lượng hình ảnh quảng cáo trên báo kém, không sinh động. Tạp chí: là phương tiện thứ hai của người quảng cáo. Tạp chí được xuất bản định kì hàng tuần hoặc hàng tháng. Người ta có thể phân loại tạp chí theo nhiều tiêu thức khác nhau: phân loại theo độc giả (tạp chí thương mại, tạp chí thể thao...); theo thời gian phát hành (tạp chí hàng tuần, hàng tháng...); theo chủ đề (các tạp chí chuyên ngành: sức khỏe, giáo dục, nội trợ...). Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí là tạo cho người đọc chú ý nhiều. Điều đó là do các tạp chí không chỉ được đọc một lần mà nhiều lần cho tới khi có số mới. Mặt khác, quảng cáo trên tạp chí có chất lượng in và màu sắc tốt hơn so với báo. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên tạp chí là tính lựa chọn cao so với hầu hết các phương tiện khác. Nhược điểm chủ yếu của quảng cáo trên tạp chí là hạn chế về thời gian: chuẩn bị quảng cáo trên tạp chí đòi hỏi nhiều về thời gian hơn so với trên báo, việc điều chỉnh quảng cáo cũng khó khăn và tốn kém hơn. Hơn nữa, tạp chí chỉ phù hợp đối với các nhà sản xuất lớn và các nhà quảng cáo lớn do tính chất quốc gia của nó và khả năng lưu thông hàng hoá của sản phẩm được quảng cáo. 1.2.2 Phương tiện phát thanh: truyền hình, truyền thanh: Truyền hình: Trong thời gian gần đây, hệ thống tivi đã phát triển và mở rộng mạnh mẽ. Đối với nhiều nhà quảng cáo, đây là một phương tiện rất lý tưởng. Tivi là một phương tiện có khả năng thâm nhập được tất cả các thị trường khác nhau (thành thị, nông thôn...). Chúng có thể gây sự chú ý đối với tất cả mọi người không kể giới tính, tuổi tác, trình độ văn hoá, mức thu nhập và các nền văn hoá. Quảng cáo trên tivi có tác dụng rất lớn, do tivi kết hợp một cách hoàn chỉnh hình ảnh, âm thanh và hành động cùng với các màu sắc phong phú. Khác với các phương tiện khác, tivi đưa các thông tin quảng cáo tới từng gia đình như một đơn vị thông tin riêng. Do đó, phương tiện này đạt được số lượng khán giả rất lớn. Tuy nhiên, tivi phụ thuộc vào phạm vi, chất lượng của hệ thống phát sóng, trình độ thu nhập của dân cư và hoàn cảnh kinh tế của mỗi nước. Radio: Quảng cáo qua radio có nhiều thính giả, có thể nhắc đi nhắc lại nhiều lần, tạo khả năng lựa chọn trạm phát ở nơi có khách hàng trọng điểm, thông tin quảng cáo được chuyển tới từng người nghe. Chính vì vậy, quảng cáo qua radio là cần thiết nếu muốn thông tin quảng cáo đạt được tỉ lệ độc giả cao. Tuy nhiên, quảng cáo qua radio cũng có nhiều nhược điểm như tính lâu bền của thông tin thấp, thông tin quảng cáo dễ bị người nghe bỏ qua và không hợp với tất cả các sản phẩm, dịch vụ. Do đó cần có sự hỗ trợ của các phương tiện khác. 1.2.3 Các phương tiện khác: Quảng cáo ngoài trời: là hình thức quảng cáo lâu đời nhất. Phương tiện quảng cáo ngoài trời hiện đại có nhiều loại như áp phích, bảng yết thị, panô, các biển quảng cáo bên đường, quảng cáo trên các phương tiện giao thông và quảng cáo tại các điểm bán hàng. Quảng cáo ngoài trời gắn liền với việc mở rộng và phát triển mạng lưới và phương tiện giao thông, phát triển các vùng kinh tế. Đây là phương tiện quảng cáo mang tính chất quốc gia. Nó thông báo cho khách hàng tiềm năng về sản phẩm mà họ muốn mua. Trong mức độ nhất định, phương tiện này hướng dẫn khách hàng tới những điểm có thể mua hàng. Lợi thế của phương tiện này là khả năng bộc lộ, thể hiện lớn. Yêu cầu của các phương tiện quảng cáo ngoài trời là khả năng gợi phản ứng cao và gây ấn tượng sâu cho người nhìn. Vì vậy chúng thường là các thông điệp ngắn và sử dụng các hiện tượng. Quảng cáo ngoài đường: hình thức chủ yếu của quảng cáo ngoài đường là quảng cáo trên hệ thống giao thông công cộng (trên các phương tiện hay tại địa điểm đỗ, dừng của các phương tiện đó). Quảng cáo ngoài đường có nhiều ưu điểm như chi phí thấp, có sự hiện diện chắc chắn và bảo đảm nhắc lại thường xuyên, phạm vi hoạt động lớn, thời gian hiện diện lâu, có khả năng giới thiệu nội dung dài. Tuy nhiên, quảng cáo ngoài đuờng chỉ có tác động lớn đối với những người sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và ít hiệu quả đối với những người có phương tiện riêng. Mặc dù vậy, phương tiện này còn có nhiều tiềm năng về hệ thống vận tải công cộng mở rộng và tập trung vào những thành phố đông dân. Quảng cáo tại các điểm bán hàng: đây là một hình thức xúc tiến và quảng cáo. Nó là khâu cuối cùng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Quảng cáo ở điểm bán hàng rất có hiệu quả đối với những sản phẩm mà việc mua hàng mang tính chất tuỳ hứng, tạo khả năng cho sự lựa chọn giữa các mác, nhãn hiệu sản phẩm khác nhau của khách hàng. Quảng cáo tại các điểm bán có vai trò rất quan trọng đặc biệt đối với các sản phẩm mới và hình thức bán hàng tự động. CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH SO VỚI CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO KHÁC TẠI CÔNG TY TNHH VIỆT NAM SUZUKI 2.1 Giới thiệu chung về Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (Suzuki Việt Nam): Năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam với mục tiêu trở thành một trong những hãng xe hàng đầu tại thị trường đầy tiềm năng này. Được đón nhận nồng nhiệt với dòng sản phẩm sành điệu Suzuki Viva, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng và hiện đại trong những năm sau đó. Thổi luồng gió mới vào ngành công nghiệp xe máy. Với câu slogan đã trở nên quen thuộc “Way of Life”, Suzuki không ngừng nỗ lực và chấp nhận tất cả những thách thức trong việc cải tiến công nghệ cũng như sáng tạo thiết kế để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm xe máy chất lượng cao nhất. Động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng tinh tế luôn là đích đến của các sản phẩm Suzuki bên cạnh những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất được tích hợp. Như một phần thưởng xứng đáng, xe máy Suzuki đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liền trong các cuộc bầu chọn uy tín do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức. Suzuki Việt Nam sẽ bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam, nhanh chóng góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy. Phương châm của công ty là “Hướng tới việc đem lại những tiêu chuẩn sống tốt đẹp hơn qua việc thỏa mãn nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng Việt Nam”. Phương châm này dựa trên những hiểu biết thấu đáo về nhu cầu người tiêu dùng đồng thời tận dụng những ưu thế về trình độ kỹ thuật hiện đại cùng nguồn nhân lực giàu nhiệt huyết của mình. Với phương châm này, công ty luôn phát huy sự sáng tạo và xem đây là chiến lược cho sự phát triển dài hạn nhằm mang lại những sản phẩm có giá trị toàn diện phục vụ cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. 2.2 Thực trạng về hoạt động quảng cáo qua truyền hình của Công ty Suzuki Việt Nam: Quảng cáo hiện nay đối với các doanh nghiệp là rất cần thiết, hoạt động quảng cáo không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp củng cố thương hiệu cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường. Nhưng để một quảng cáo có hiệu quả thì không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể làm được, nhiều quảng cáo của các doanh nghiệp không đem lại những thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà hoạt động này còn làm cho doanh nghiệp tốn thêm một phần chi phí không nhỏ, đó là những quảng cáo không có hiệu quả. Nhận thức được điều này trong nhiều năm hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Suzuki Việt Nam luôn cố gắng tìm nhiều phương pháp sao cho quảng cáo của công ty đạt được những hiệu quả cao nhất. Ban đầu khi mới thành lập các quảng cáo của công ty được thực hiện bằng rất nhiều các hình thức như: Quảng cáo trên báo, quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên radio Cho đến nay các quảng cáo của công ty được thực hiện trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, nơi mà các khách hàng có thể biết đến các thông tin này. Trong nhiều năm qua công ty luôn học hỏi và nghiên cứu các quảng cáo của các công ty lớn thành công trên thế giới, sau đó công ty có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với quảng cáo trên thị trường Việt Nam. Hiện nay công ty đã xây dựng cho mình một website riêng nhằm nâng cao khả năng giới thiệu các thông tin đến khách hàng, giúp khách hàng có thể tra cứu các thông tin về công ty về các sản phẩm mới một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Đây là nơi mà các khách hàng có thể vào tìm kiếm nhiều thông tin quan trọng, bởi hầu như mọi thông tin về các sản phẩm và hình thức khuyến mại đều được công ty đưa lên website của công ty. Bên cạnh việc xây dựng website riêng cho công ty mình, thì công ty còn liên hệ với rất nhiều các Website khác thông dụng, các website này có mật độ khách hàng tìm kiếm và tra cứu thông tin rất lớn như: google.com.vn, 24h.com.vn Bên cạnh việc quảng cáo trên các website thì công ty còn thực hiện các quảng cáo trên đài truyền hình như Đài truyền hình Việt Nam hay đài truyền hình VTC, HTV7, các quảng cáo của công ty thực hiện trên các đài truyền hình thường được phát sóng vào những lúc có lượng khách hàng xem đông đảo do vậy mà quảng cáo của công ty thường thu hút được lượng khách hàng rất lớn. Bên cạnh đó thì công ty còn phối với với các loại báo và tạp chí nhằm thông dụng để quảng bá hình ảnh cũng như thương hiệu của công ty mình trên các loại báo tạp chí này như báo An ninh thủ đô, báo tuổi trẻ, báo người lao động hay các tạp chí như tạp chí phụ nữ, tạp chí người tiêu dùng. 2.3 So sánh các hình thức quảng cáo của Công ty Suzuki Việt Nam: 2.3.1 Phân tích hiệu quả quảng cáo trên truyền hình (tivi): Tivi là phương tiện truyền thông phổ biến nhất hiện nay, mỗi một cá nhân từ khi lớn lên đến khi ra đi đều dành một thời gian rất lớn để xem tivi, hiện nay mỗi một gia đình đều có ít nhất một tivi, bên cạnh đó thì ở các khu công cộng như nhà ga hay bệnh viện đều có tivi, các chương trình trên tivi ngày cũng càng đa dạng, thời lượng phát sóng trên tivi cũng ngày càng nhiều hơn, có rất nhiều các kênh trên truyền hình được phát sóng 24/24h, chương trình phát sóng cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn, số lượng khách hàng xem truyền hình ngày cũng càng nhiều hơn. Tuy nhiên các quảng cáo trên truyền hình có chi phí rất lớn, đặc biệt quảng cáo trên truyền hình của đài truyền hình Việt Nam. Các doanh nghiệp hiện đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trưòng mà có ngân sách dành cho quảng cáo nhiều thì đều thực hiện các quảng cáo trên truyền hình bởi quảng cáo trên truyền hình sẽ giúp cho mọi khách hàng đều biết đến sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty bên cạnh đó thì các công ty hiện đang làm ăn kinh doanh phát đạt cũng thực hiện quảng cáo trên truyền hình nhằm củng cố thương hiệu đồng thời cũng muốn giúp khách hàng không quên công ty. Công ty Suzuki Việt Nam mỗi năm dành một khoản chi phí rất lớn để thực hiện quảng cáo trên đài truyền hình, quảng cáo của Công ty Suzuki Việt Nam được thực hiện trên cả đài truyền hình Việt Nam cũng như trên đài truyền hình VTC, bên cạnh đó còn thực hiện các quảng cáo của mình trên các đài truyền hình khu vực như truyền hình Hà nội, truyền hình TP. Hồ Chí Minh và rất nhiều các đài truyền hình địa phương khác. Các quảng cáo của Công ty Suzuki Việt Nam thường được thực hiện vào các giờ có lượng khách hàng xem đông đảo như trước các bộ phim hay, hay trước chương trình thời sự, bên cạnh đó thì Công ty Suzuki Việt Nam còn thực hiện các quảng cáo của mình trên truyền hình bằng việc tài trợ cho các chương trình phát sóng của các chương trình từ thiện hay các chương trình thể thao như tài trợ giải bóng đá AFF Suzuki Cup. 2.3.2 Phân tích hiệu quả quảng cáo thông qua quảng cáo trên báo và tạp chí: Báo và tạp chí là công cụ quảng cáo hữu hiệu, bởi tính công chúng của các loại báo và tạp chí, các loại báo và tạp chí có vùng phủ sóng rất là rộng từ nơi thành thị đến các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, tần suất xuất hiện của các loại báo và tạp chí cũng rất khác nhau, có loại báo ra hằng ngày, có loại báo lại ra hàng tuần, có loại báo lại ra hàng tháng. Do vậy mà các thông tin quảng cáo trên báo và tạp chí cũng có mật độ phủ sóng rất rộng hay nói cách khác là mức độ khách hàng biết đến quảng cáo cũng rất nhiều, đồng thời nhờ vào tần suất xuất hiện của các loại báo và tạp chí mà giúp doanh nghiệp có thể thực hiện được các chiến dịch quảng cáo theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó thì chi phí dành cho quảng cáo trên báo và tạp chí lại rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo trên vô tuyến hay làm phim quảng cáo, do vậy mà quảng cáo trên báo và tạp chí được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng. Các quảng cáo trên báo và tạp chí nhằm mục đích quảng bá về thương hiệu của công ty về sản phẩm mới hay hình thức khuyến mại mới của công ty cũng có khi quảng cáo trên báo và tạp chí lại nhằm mục đích bố cáo việc thành lập công ty đến với mọi khách hàng, các quảng cáo này giúp khách hàng biết đến công ty, sản phẩm mới cũng như hình thức khuyến mại mới của công ty một cách nhanh chóng và chính xác. Nội dung và hình thức quảng cáo trên báo và tạp chí cũng rất dễ trình bày về bố cục, có các quảng cáo in màu giúp gây ấn tượng với khách hàng, ngay khi lật tờ báo ra xem có khi chỉ in trắng đen là đủ. Công ty Suzuki Việt Nam mỗi năm thực hiện quảng cáo trên báo và tạp chí khoảng vài trăm lần, các quảng cáo của công ty đều được thực hiện trên các loại báo và tạp chí nổi tiếng, các loại báo có số lượng độc giả lớn ngoài việc các quảng cáo trên các loại báo thông dụng thì công ty còn quảng cáo trên các loại báo địa phương nhằm tăng khả năng mở rộng thị trường hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Các loại báo mà công ty lựa chọn quảng cáo là các loại báo có uy tín và chất lượng ở Việt Nam như các báo: Tuổi trẻ, Nhân dân, Thanh niên 2.3
Luận văn liên quan