Ngày nay sự cạnh tranh trên thị trường giữa các doanh nghiệp là vô cùng quyết liệt , nền
kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội kinh doanh nhưng cũng tiềm ẩn
nhiều rủi ro, thách thức, ngày càng có nhiều công ty gia nhập vào thị trường với những
chủng loại sản phẩm đa dạng và phong phú hơn, tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt
trong việc chiếm lĩnh thị trường, tranh giành khách hàng, Về phía người tiêu dùng, nhu
cầu của họ ngày càng tăng và cũng khó tính, kỹ lưỡng hơn trong việc chọn sản phẩm để
đáp ứng nhu cầu của mình Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển, mỗi một công ty phải
không ngừng nâng cao vị thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Các tập đoàn công
ty lớn luôn thay nhau đổi mới sản phẩm để mang lại sức mạnh cạnh tranh cho chính bản
thân doanh nghiệp mình. Ngoài sản phẩm mới,công nghệ dây chuyền thiết bị hiện đại thì
khâu bán hàng là một trong những khâu rất quan trọng trong việc mang lại lợi nhuận và
thành công cho công ty. Vì thế mà đây cũng là một trong những vấn đề mà các doanh
nghiệp đang rất chú trọng quan tâm và xây dựng chiến lược xúc tiến bán bán hàng của
riêng mình. Để khách hàng có thể nhận biết và tiến đến mua sản phẩm của doanh nghiệp,
cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm, để có thể chiến thắng các đối
thủ cạnh tranh và tạo vị trí vững mạnh trên thị trường thì việc tìm ra c ác giải pháp để nâng
cao hoạt động xúc tiến bán, tạo dựng thương hiệu vững mạnh cho doanh nghiệp là vấn đề
quan trọng hàng đầu.
64 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4117 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán hàng đến khối lượng đặt hàng sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở Thành phố Huế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 9
1
z
ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TÉ HUẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐỀ TÀI :
PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG
ĐẾN KHỐI LƯỢNG ĐẶT HÀNG SẢN PHẨM DOWNY CỦA P&G TẠI
CÁC ĐẠI LÝ Ở THÀNH PHỐ HUẾ
GVHD: Nguyễn Như Phương Anh
Thực hiện nhóm 9
1. Trần Đình Quang
2. Trần Thị Thùy Dung
3. Lê Tiến Trung
4. Võ Thị Thảo Hiền
5. Lê Duy Tiến
6. Nguyễn Thị Ý Nghĩa
7. Trương Hữu Quốc Mạnh
Huế 10/2011
Nhóm 9
2
MỤC LỤC
Danh mục các từ viết tắt
Danh mục các sơ đồ
Danh mục các bảng biểu
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................... 5
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 5
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .............................................................................. 6
2.1. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 6
2.2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................... 6
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 7
3.1. ................................................................................................... Đối tượng nghiên cứu
.................................................................................................................................. 7
3.2. ...................................................................................................... Phạm vi nghiên cứu
.................................................................................................................................. 7
4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................... 7
4.1. .......................................................................................Phương pháp thu thập số liệu
.................................................................................................................................. 7
4.2. ........................................................................................... Phương pháp xử lý số liệu
.................................................................................................................................. 8
5. Kết cấu đề tài ......................................................................................................... 8
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................... 10
Chương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ............................................................... 10
1.1. ................................................................................................................. Cơ sở lý luận
................................................................................................................................ 10
1.1.1. Khái niệm xúc tiến ................................................................................... 10
1.1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến đối với hoạt động kinh doanh thương mại của
các doanh nghiệp................................................................................................. 12
1.1.3. Một số khái niệm liên quan ....................................................................... 13
Nhóm 9
3
1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 15
1.2.1 Thực trạng về các hoạt động xúc tiến của các doanh nghiệp liên doanh ...... 15
1.2.2 Đặc điểm của nước xả vải và thị trường nước xả vải ở Việt Nam và tại TP
Huế ..................................................................................................................... 16
Chương 2: Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán bán hàng đến khối lượng
đặt hàng sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở TP Huế ...................................... 18
2.1 Tổng quan về công ty P&G và sản phẩm Nước xã vải Downy........................... 19
2.1.1 Khái quát chung ......................................................................................... 19
2.1.2. Tập đoàn Procter & Gamble tại Việt Nam ................................................. 20
2.1.3. Giới thiệu về sản phẩm Downy và các chiến lược xúc tiến bán sản phẩm
Downy .............................................................................................................. 233
2.2. Khái quát về công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Tổng hợp Tuấn Việt 217
2.3. Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán bán hàng đến khối lượng đặt
hàng sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở TP Huế ........................................ 29
2.3.1. Tổng quan về đối tượng nghiên ................................................................. 29
2.3.2. Phân tích các hoạt động xúc tiến bán hàng của P&G đối với sản phẩm
Downy tại các địa lý trên địa bàn thành phố Huế ................................................. 30
Chương 3: Giải pháp nâng cao hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm Downy tại
các đại lý ở TP Huế ..................................................................................................... 44
3.1. Nhận xét chung ................................................................................................ 44
3.2. Giải pháp .......................................................................................................... 45
PHẦN III: KẾT LUẬN ................................................................................................... 48
1. Kết luận .................................................................................................................. 48
2. Kiến nghị ................................................................................................................ 49
Phụ lục
Danh mục tài liệu tham khảo
Phiếu phỏng vấn
Chạy bảng SPSS
Nhóm 9
4
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
1. TP: Thành phố
2. TNHH: Trách nhiệm hữu hạn
3. TNHH TMTH: Trách nhiệm hữu hạn thương mại tổng hợp
4. NPP: Nhà phân phối
5. P&G: Procter and Gamble
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
Sơ đố 1 : Mô hình quá trình xúc tiến bán
Sơ đồ 2 : Tổ chức hệ thống phân phối của P&G Việt Nam
Sơ đồ 3 : Bộ máy quản lý công ty TNHH Tuấn Việt ngành hàng P&G
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Thời gian làm đại lý cho P&G
Bảng 2. Kiểm định thang đo
Bảng 3: Anh hưởng của quảng cáo đến khối lượng đặt hàng ở các đại lý P&G tại TP Huế
Bảng 4: Kiểm định One sample T-Test đánh giá ảnh hưởng của quảng cáo đến khối lượng
đặt hàng sản phẩm Downy ở các đại lý P&G tại TP Huế
Bảng 5: Ảnh hưởng của chương trình khuyến mãi đến khối lượng đặt hàng sản phẩm
Bảng 6: Kiểm định One sample T-Test đánh giá ảnh hưởng của khuyến mãi đến khối
lượng đặt hàng sản phẩm Downy ở các đại lý P&G tại TP Huế
Bảng 7: Đánh giá chương trình trưng bày dành cho các đại lý
Bảng 8: Kiểm định One Sample T-Test đánh giá chương trình trưng bày
Bảng 9: Các ưu đãi dành cho đại lý
Bảng 10: Đánh giá của đại lý về tính hiệu quả của các hoạt động xúc tiến bán hàng Bảng
11: Kiểm định One sample T-Test đánh giá của đại lý về tính hiệu quả của các hoạt động
xúc tiến bán hàng đối với sản phẩm Downy
Bảng 12: Đánh giá của các đại lý giữa chương trình quảng cáo dành cho nước xả vải
Downy của P&G và Comfort của Unilever
Bảng 13: Đánh giá của các đại lý giữa chương trình khuyến mãi dành cho nước xả vải
Downy của P&G và Comfort của Unilever
Nhóm 9
5
Bảng 14: Đánh giá của các đại lý giữa chương trình trưng bày dành cho nước xả vải
Downy của P&G và Comfort của Unilever
PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG ĐẾN
KHỐI LƯỢNG ĐẶT HÀNG SẢN PHẨM DOWNY CỦA P&G
TẠI CÁC ĐẠI LÝ Ở THÀNH PHỐ HUẾ
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay sự cạnh tranh trên thị trường giữa các doanh nghiệp là vô cùng quyết liệt , nền
kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội kinh doanh nhưng cũng tiềm ẩn
nhiều rủi ro, thách thức, ngày càng có nhiều công ty gia nhập vào thị trường với những
chủng loại sản phẩm đa dạng và phong phú hơn, tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt
trong việc chiếm lĩnh thị trường, tranh giành khách hàng, Về phía người tiêu dùng, nhu
cầu của họ ngày càng tăng và cũng khó tính, kỹ lưỡng hơn trong việc chọn sản phẩm để
đáp ứng nhu cầu của mình…Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển, mỗi một công ty phải
không ngừng nâng cao vị thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Các tập đoàn công
ty lớn luôn thay nhau đổi mới sản phẩm để mang lại sức mạnh cạnh tranh cho chính bản
thân doanh nghiệp mình. Ngoài sản phẩm mới,công nghệ dây chuyền thiết bị hiện đại thì
khâu bán hàng là một trong những khâu rất quan trọng trong việc mang lại lợi nhuận và
thành công cho công ty. Vì thế mà đây cũng là một trong những vấn đề mà các doanh
nghiệp đang rất chú trọng quan tâm và xây dựng chiến lược xúc tiến bán bán hàng của
riêng mình. Để khách hàng có thể nhận biết và tiến đến mua sản phẩm của doanh nghiệp,
cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm, để có thể chiến thắng các đối
thủ cạnh tranh và tạo vị trí vững mạnh trên thị trường thì việc tìm ra các giải pháp để nâng
cao hoạt động xúc tiến bán, tạo dựng thương hiệu vững mạnh cho doanh nghiệp là vấn đề
quan trọng hàng đầu.
Với tầm quan trọng như vậy của hoạt động xúc tiến bán , mỗi một doanh nghiệp phải
đầu tư, chú trọng vào việc xây dựng và tìm các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống chiến
Nhóm 9
6
lược xúc tiến của mình. Công ty P&G nói chung và P&G miền Trung nói riêng cũng
không nằm ngoài vấn đề này, kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đầy tiềm năng,
công ty gặp không ít đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là từ Unilever, mà gần đây là cuộc cạnh
tranh gay gắt trong dòng sản phẩm nước xả vải giữa Downy của P&G và Comfort của
Unilever. Do đó để có được lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh thì P&G phải xây dựng
cho chính bản thân mình một chiến lược xúc tiến bán bán hàng hợp lý, đặc biệt là chiến
lược áp dụng cho các đại lý nhằm gia tăng khối lượng đặt hàng.
Vậy làm thế nào để P&G miền Trung tăng được khả năng đặt hàng của sản phẩm nước
xả vải Downy trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ mà đặc biệt là từ Unilever?
Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề này, nhóm nghiên cứu quyết định nghiên cứu đề tài:
“Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán bán hàng đến khối lượng đặt hàng
sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở TP Huế.”
Và qua đề tài này, nhóm sẽ cố gắng tìm ra một số giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao
hoạt động của chiến lược bán cho sản phẩm nước xả vải Downy của P&G miền Trung.
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu
2.1. Câu hỏi nghiên cứu
-Các hoạt động xúc tiến bán hàng của P&G miền trung đối với sản phẩm Downy được
thực hiện như thế nào tại TP Huế?
-Các hoạt động xúc tiến bán bán của P&G miền trung có làm tăng khối lượng đặt hàng
của các đại lý tại TP Huế không?
Trong thời gian quảng cáo nước xả vải Downy có tác động đến khối lượng đặt
hàng của các đại lý không?
Khi có các chương trình khuyến mãi cho các đại lý thì khối lượng đặt hàng của
các đại lý có tăng không không?
Các hỗ trợ về trưng bày hay thiết bị trưng bày sản phẩm có ảnh hưởng tới hiệu
quả bán hàng cho các đại lý?
2.2. Mục tiêu nghiên cứu
Nhóm 9
7
- Phân tích ảnh hưởng của quảng cáo đến khối lượng đặt hàng của các đại lý tại Tp
Huế.
- Phân tích ảnh hưởng của khuyến mãi khối lượng đặt hàng của các đại lý tại TP Huế.
- Phân tích ảnh hưởng của chương trình trưng bày sản phẩm tại các đại lý đến khối
lượng đặt hàng.
- Đánh giá các chính sách ưu đãi của P&G dành cho các đại lý.
Định hướng các giải pháp nâng cao hoạt động xúc tiến bán của P&G đối với sản
phẩm Downy.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
Các hoạt động xúc tiến của P&G đối với sản phẩm Downy áp dụng cho các đại
lý tại TP Huế.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi không gian: nghiên cứu các đại lý kinh doanh sản phẩm Downy của
P&G tại thị trường Thành phố Huế.
- Phạm vi thời gian: tiến hành phát bảng hỏi và nghiên cứu từ ngày 10 –
30/10/2011.
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1. Phương pháp thu thập số liệu
- Thu thập số liệu thứ cấp: internet (doanhnhan.com, quantrikinhdoanh.com
tuanviet-tradinh.com.vn), sách báo, tài liệu tham khảo: Xúc tiến bán hàng trong
doanh nghiệp thương mại, Nguyễn Thị Xuân Hương (2001), NXB Thống kê),
- Thu thập thông tin sơ cấp:
Nhóm điều tra các các đại lý cấp 1 được phân phối từ công ty TNHH Tuấn VIệt tại
thành phố Huế thông qua phỏng vấn trực tiếp có sử dụng bảng hỏi.
Số phiếu phỏng vấn: 55
Số phiếu thu về: 55
Số phiếu hợp lệ: 50
Kích thước mẫu:
Nhóm 9
8
Điều tra tổng thể các đại lý trên địa bàn TP Huế.
Tổng thể = mẫu = 55
4.2. Phương pháp xử lý số liệu
Phương pháp thống kê mô tả: dùng các chỉ số tương đối, số tuyệt đối để phân tích sự
biến động cũng như mối quan hệ giữa các hiện tượng.
Xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 16.
- Giá trị trung bình
- Kiểm định giá trị trung bình tổng thể theo phương pháp One Sample T-test.
+ Các giá trị trung bình được kiểm định bằng kiểm định trung bình theo
phương pháp One Sample T-test để khẳng định xem nó có ý nghĩa về mặt
thống kê hay không.
H0: u bằng giả thiết kiểm định
H1: u khác giả thiết kiểm định
+ Alpha là mức ý nghĩa của kiểm định, đó là xác xuất bác bỏ H0, Alpha=0.05
Nguyên tắc chấp nhận giả thuyết
Nếu Sig. (2-tailed) >= 0.05 chưa đủ cơ sở bác bỏ giả thiết H0
Nếu Sig. (2-tailed) < 0.05 bác bỏ giả thiết H0
5. Kết cấu đề tài
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu
2.1. Câu hỏi nghiên cứu
2.2. Mục tiêu nghiên cứu
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.3. Đối tượng nghiên cứu
3.4. Phạm vi nghiên cứu
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1. Phương pháp thu thập số liệu
4.2. Phương pháp xử lý số liệu
Nhóm 9
9
5. Kết cấu đề tài
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
Chương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
1.1. Cơ sở lý luận
1.1.1. Khái niệm xúc tiến
1.1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến đối với hoạt động kinh doanh thương mại của các
doanh nghiệp
1.1.3. Một số khái niệm liên quan
1.2. Cơ sở thực tiễn
1.2.1. Thực trạng về các hoạt động xúc tiến của các doanh nghiệp liên doanh
1.2.2. Đặc điểm của nước xả vải và thị trường nước xả vải ở Việt Nam và tại TP Huế
Chương 2: Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán bán hàng đến khối lượng đặt
hàng sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở TP Huế
2.1 Tổng quan về công ty P&G và sản phẩm Nước xã vải Downy
2.1.1. Khái quát chung
2.1.2. Tập đoàn Procter & Gamble tại Việt Nam
2.1.3. Giới thiệu về sản phẩm và các chiến lược xúc tiến bán sản phẩm Downy
2.2. Khái quát về công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Tổng hợp Tuấn Việt
2.3. Phân tích ảnh hưởng của hoạt động xúc tiến bán bán hàng đến khối lượng đặt hàng
sản phẩm Downy của P&G tại các đại lý ở TP Huế
2.3.1 Tổng quan về đối tượng nghiên
2.3.2. Phân tích các hoạt động xúc tiến bán hàng của P&G đối với sản phẩm Downy
tại các đại lý trên địa bàn thành phố Huế
Chương 3: Giải pháp nâng cao hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm Downy
3.1. Nhận xét chung
3.2. Giải pháp
PHẦN III: KẾT LUẬN
1. Kết luận
2. Kiến nghị
Nhóm 9
10
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
Chương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
1.1. Cơ sở lý luận
1.1.1. Khái niệm xúc tiến
Xúc tiến là một tham số của marketing hỗn hợp. Xúc tiến có nguồn gốc từ tiếng
anh: PROMOTION.
Có nhiều các quan niệm khác nhau về xúc tiến.
Trong “marketing căn bản” của Philip Kotler thì: Xúc tiến là hoạt động thông tin
marketing tới khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh thông tin marketing là trao
truyền, đưa đến, chuyển giao những thông điệp cần thiết về doanh nghiệp, về sản
phẩm của doanh nghiệp, về phương thức phục vụ, về những lợi ích mà khách hàng sẽ
nhận được khi mua sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như tin tức cần thiết từ phía
khách hàng. Qua đó doanh nghiệp tìm ra cách thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của
khách hàng.
Theo các nhà lý luận của các nước tư bản thì xúc tiến là hình thái quan hệ xác định
giữa người bán và người mua, là một lính vực hoạt động định hướng vào việc chào
hàng một cách năng động và hiệu quả nhất.
Các nhà kinh tế ở các nước Đông Âu cho rằng: Xúc tiến là một công cụ, một chính
sách thương mại nhằm làm năng động và gây ảnh hưởng định hướng giữa người bán
và người mua, là một hình thức hoạt động tuyên truyền nhằm mục tiêu đạt được sự
chú ý và chỉ ra những lợi ích của khách hàng tiềm năng của khách hàng về hàng hóa
và dịch vụ.
Theo giáo trình “lí luận và nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh” của khoa
marketing trường đại học kinh tế quốc dân: Xúc tiến là các biện pháp và nghệ thuật
mà các nhà kinh doanh dùng để thông tin về hàng hóa, tác động vào người mua, lôi
kéo người mua về phía mình và các biện pháp hỗ trợ cho bán hàng. Xúc tiến bao gồm
ba nội dung chính: Quảng cáo, các hoạt động yểm trợ, và xúc tiến bán.
Nhóm 9
11
Trong giáo trình “Quản trị kinh doanh thương mại” thì: Xúc tiến là những kĩ thuật
đặc thù gây ra sự bán hàng tăng lên nhanh chóng nhưng tạm thời do việc cung cấp
m,ột ngoại lệ cho khách hàng.
Trong các khái niệm trên, mỗi khái niệm đều được tác giả trình bày một cách
chung nhất về xúc tiến. Tuy nhiên, mỗi lĩnh khác nhau, mỗi ngành nghề khác nhau
đều có những đặc tính khác nhau. Do đó để hoạt động xúc tiến ở mỗi lĩnh vực, mỗi
ngành nghề phát huy được tác dụng của mình thì mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề cần có
quan điểm riêng về xúc tiến cho phù hợp.
Xuất phát từ góc dộ thương mại ở các doanh nghiệp, xúc tiến thương mại là hoạt
động có chủ đích trong lĩnh vực MARKETING của các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm,
thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ thương mại. Xúc tiến thương
mại bao gồm các hoạt động chính như: quảng cáo, khuyến mại, hội chợ, triển lãm, bán
hàng trực tiếp, quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác.
* Vị trí của xúc tiến thương mại trong marketing hỗn hợp:
Xúc tiến thương mại là một trong bốn tham số quan trọng có thể kiểm soát được
trong marketing hỗn hợp.
Trong bốn tham số của marketing, sự sắp xếp thứ tự theo mức độ quan trọng của
mỗi tham số đối với mỗi doanh nghiệp khác nhau là khác nhau. Điều đó phụ thuộc
nhiều vào chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp, phụ thuộc vào chiến lược
cạnh tranh cũng như vị thế cạnh tranh của từng doanh nghiệp.
Trong bản thân mỗi doanh nghiệp, trong từng giai đoạn phát triển khác nhau, vị trí
của xúc tiến trong marketing hỗn hợp cũng có thể khác nhau. Điều này phụ thuộc vào
chiến lược marketing cũng như điều kiện cạnh tranh của doanh nghiệp, chương trình
xúc tiến của đối thủ cạnh tranh trong từng giai đoạn.
Nhóm 9
12
1.1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến đối với hoạt động kinh doanh thương mại
của các doanh nghiệp
Theo quan điểm trước đây, xúc tiến có một số vai trò quan trọng như: kích thích
hiệu quả của lực lượng bán hàng, kích thích các hàng hóa bằng cách giảm giá sản
phẩm. Ở Việt Nam, từ những năm 1990 trở lại đây, xúc tiến thương mại là những hoạt
quan trọng không thể thiếu được trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
Nhờ có hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp có thông tin tốt về khách
hàng cũng như đối thủ cạnh tranh. Qua đó, doanh nghiệp có hướng đổi mới kinh
doanh, đầu tư công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh.
Hoạt động xúc tiến thương mại là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Thông qua hoạt động xúc tiến các doanh nghiệp sẽ có điều kiện để nhìn nhận về ưu
nhược điểm của hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Từ đó doanh nghiệp có cở
sở để ra quyết định kịp thời, phù hợp.
Xúc tiến làm cho bán hàng trở nên dễ dàng và