Đề tài Phân tích các hoạt động PR của tổng công ty viễn thông quân đội Vietel

Tổng Công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Bộ Quốcphòng Việt Nam là một doanh nghiệp quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưuchính- viễn thông và công nghệ thông tin. Trước đây, Tổng Công ty có tên gọi là Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin (1989-1995) và Công ty Ðiện tử Viễn thôngQuân đội (1995-2005). Các đơn vị thành viên gồm: Công ty Điện thoại cố định Viettel, Công ty Điện thoại di động Viettel, Công ty truyền dẫn Viettel, Công ty Viễn thông Quân đội khu vực I, II và III. Ngoài ra có 5 đơn vị khác hạch toán độc lập gồm Công ty Internet Viettel, Công ty Bưu chính Viettel, Công ty Khảo sát và thiết kế Viettel, Công ty Xây lắp công trình Viettel và Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Viettel. Tổng công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Bộ Quốcphòng do Nhà nước quyết định đầu tư và thành lập trên cơ sở phù hợp với yêu cầu mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh và đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

pdf19 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 5545 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích các hoạt động PR của tổng công ty viễn thông quân đội Vietel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị PR Nhóm 10 1 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 2 I. CẤU TRÚC VÀ CHỨC NĂNG CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG ................. 3 1. GIỚI THIỆU CÔNG TY .................................................................................. 3 2. CẤU TRÚC CÔNG TY .................................................................................... 5 3. CHỨC NĂNG CỦA CÔNG TY VIETTEL ................................................... 5 II. CHỨC NĂNG VÀ Ý NGHĨA CỦA BỘ PHẬN PR TRONG CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL .................................................................... 7 1. CHỨC NĂNG CỦA BỘ PHẬN PR ................................................................ 7 2. Ý NGHĨA CỦA BỘ PHẬN PR Ở CÔNG TY VIETTEL ............................. 9 III. MÔ TẢ CÁC HOẠT ĐÔNG PR CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL VÀ ĐÁNH GIÁ ............................................................................... 9 1. CÁC HOẠT ĐỘNG PR CỦA VIETTEL ....................................................... 9 2. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG PR CỦA VIETTEL ......................................... 17 KẾT LUẬN ............................................................................................................... 19 Quản trị PR Nhóm 10 2 LỜI MỞ ĐẦU Làm thế nào để khách hàng biết đến công ty ? Làm sao để xây dựng một hình ảnh và uy tín tốt cho công ty ? Làm thế nào để tạo lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng ? Đó là câu hỏi làm đau đầu bất kỳ marketer nào.Có nhiều công cụ xúc tiến để tạo dựng hình ảnh cho công ty và PR là một trong những công cụ hữu hiệu, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh hiện tại.Để thấy được vai trò đặc biệt quan trọng này , nhóm 10 xin đi sâu và phân tích các hoạt động PR của Tổng công ty VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETEL – Một tổ chức có hoạt động PR khá rầm rô, Mặc dù đã rất nỗ lực cố gắng trong quá trình hoàn thành bài thảo luận xong không thể tránh khỏi những thiếu sót về cả nội dung lần hình thức . Chúng tôi mong nhận được sự đóng góp chân tình của thầy cô giáo và các bạn để bài thảo luận của chúng tôi được hoàn thiện hơn . Quản trị PR Nhóm 10 3 I. CẤU TRÚC VÀ CHỨC NĂNG CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL 1. GIỚI THIỆU CÔNG TY Tổng Công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là một doanh nghiệp quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính- viễn thông và công nghệ thông tin. Trước đây, Tổng Công ty có tên gọi là Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin (1989-1995) và Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội (1995-2005). Các đơn vị thành viên gồm: Công ty Điện thoại cố định Viettel, Công ty Điện thoại di động Viettel, Công ty truyền dẫn Viettel, Công ty Viễn thông Quân đội khu vực I, II và III. Ngoài ra có 5 đơn vị khác hạch toán độc lập gồm Công ty Internet Viettel, Công ty Bưu chính Viettel, Công ty Khảo sát và thiết kế Viettel, Công ty Xây lắp công trình Viettel và Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Viettel. Tổng công ty Viễn thông Quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng do Nhà nước quyết định đầu tư và thành lập trên cơ sở phù hợp với yêu cầu mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh và đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Trụ sở giao dịch: Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04.2556789 Fax: 04.2996789 Email: gopy@viettel.com.vn; Website: www.viettel.com.vn. Tên cơ quan sáng lập: Bộ Quốc phòng Quản trị PR Nhóm 10 4 Quyết định thành lập doanh nghiêp Nhà nước số 336/QĐ-QP ngày 27/07/1993 của Bộ Quốc phòng và số 43/2005/QĐ-TTg ngày 02/05/2005 của Thủ tướng Chính phủ Ngành nghề kinh doanh: § Kinh doanh các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông; § Phát triển các sản phẩm phần mềm trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, Internet. § Sản xuất, lắp ráp, sửa chữa và kinh doanh thiết bị điện, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin và thiết bị thu phát vô tuyến điện; § Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, truyền tải điện; § Khảo sát, lập dự án công trình bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; § Đào tạo ngắn hạn, dài hạn cán bộ, công nhân viên trong lĩnh vực bưu chính viễn thông; § Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, địa ốc, khách sạn, du lịch, kho bãi, vận chuyển; § Xuất nhập khẩu công trình thiết bị toàn bộ về điện tử, thông tin và các sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin. § Sản xuất bột giấy, giấy và bìa; § In ấn; § Dịch vụ liên quan đến in; § Sản xuất các loại thẻ dịch vụ cho ngành bưu chính viễn thông và các ngành dịch vụ thương mại; § Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng ngành in. Quản trị PR Nhóm 10 5 § Dịch vụ cung cấp thông tin về văn hóa, xã hội, kinh tế trên mạng Internet và mạng viễn thông (trừ thông tin nà nước cấm và dịch vụ điều tra. 2. CẤU TRÚC CÔNG TY Mô hình cấu trúc công ty viễn thông quân đội Viettel 3. CHỨC NĂNG CỦA CÔNG TY VIETTEL Năm 1989: Công ty cung cấp các thiết bị điện tử cho ngành viễn thông Quản trị PR Nhóm 10 6 Năm 1995: Chính thức được cung cấp dịch vụ viễn thông điện thoại cố định,fax… Năm 2000: Viettel có giấy phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài sử dụng công nghệ VoIP tuyến Hà Nội – Hồ Chí Minh với thương hiệu 178 và đã triển khai thành công. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên ở Việt Nam, có thêm một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông giúp khách hàng cơ hội được lựa chọn. Năm 2003: Viettel cũng thực hiện phổ cập điện thoại cố định tới tất cả các vùng miền trong cả nước với chất lượng phục vụ ngày càng cao. Năm 2004: Xác đinh dịch vụ điện thoại di động sẽ là dịch vụ viễn thông cơ bản, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng mạng lưới và chính thức khai trương dịch vụ vào ngày 15/10/2004 với thương hiệu 098. Với sự xuất hiện của thương hiệu điện thoại di động 098 trên thị trường, Viettel một lần nữa đã gây tiếng vang lớn trong dư luận và khách hàng, làm giảm giá dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, làm lành mạnh hóa thị trường thông tin di động Việt Nam. Được bình chọn là 01 trong 10 sự kiện công nghệ thông tin và truyền thông năm 2004, liên tục những năm sau đó đến nay, Viettel luôn được đánh giá là mạng di động có tốc độ phát triển thuê bao và mạng lưới nhanh nhất với những quyết sách, chiến lược kinh doanh táo bạo luôn được khách hàng quan tâm chờ đón và ủng hộ. Năm 2007: Năm thống nhất con người và các chiến lược kinh doanh viễn thông! Trong xu hướng hội nhập và tham vọng phát triển thành một Tập đoàn Viễn thông, Viettel Telecom (thuộc Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel) được thành lập kinh doanh đa dịch vụ trong lĩnh vực viễn Quản trị PR Nhóm 10 7 thông với chức năng cung cấp các dịch vụ: Internet Viettel, điện thoại cố định và điện thoại di động Viettel. § Dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178 đã triển khai khấp 64/64 tỉnh, thành phố cả nước và hầu khắp các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên thế giới. § Dịch vụ điện thoại cố định, dịch vụ Internet…phổ cập rộng rãi đến mọi tầng lớp dân cư, vùng miền đất nước với hơn 1,5 triệu thuê bao § Dịch vụ điện thoại di động vượt con số 20 triệu thuê bao, trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số 1 tại Việt Nam. § Viettel Telecom cũng đang nghiên cứu, thử nghiệm triển khai cung cấp nhiều dịch vụ mới với chất lượng ngày càng cao cấp, đa dạng có mức giá phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, từng vùng miền… để Viettel luôn là người bạn đồng hành tin cậy của mỗi khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu. II. CHỨC NĂNG VÀ Ý NGHĨA CỦA BỘ PHẬN PR TRONG CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL 1. CHỨC NĂNG CỦA BỘ PHẬN PR Cũng như bất kỳ các bộ phận khác trong công ty, ty theo mỗi giai đoạn phát triển của công ty mà công ty có những mục tiêu khác nhau, do vậy bộ phận PR cũng thay đổi mục tiêu theo từng giai đoạn phát triển của công ty. Thứ nhất phải kể đến chính là công việc làm PR cho slogan của công ty, đây là giai đoạn mà VIETTEL đã tốn rất nhiều thời gian ban đầu công ty Quản trị PR Nhóm 10 8 đề ra là 2 tháng phải hoàn thành nhưng phải gần 8 tháng sau thì công việc này mới tạm ổn. Khi đưa ra ý tưởng về tầm nhìn của thương hiệu, ông Hùng nói với phía JWT “tôi muốn các khách hàng của Viettel được tôn trọng hơn. Họ là những cá thể riêng biệt với những đặc điểm riêng, nhu cầu riêng của họ. Họ phải được phục vụ riêng chứ không phải kiểu phục vu đám đông. Họ là những khách hàng chứ không phải là những con số”. Về mặt ý tưởng, Viettel thực sự đã tạo nên môt cú “đi ngược truyền thống” và đưa ra những vấn đề nhạy cảm mà mọi người chưa để tâm tới. Mới đầu công ty định lấy slogan là: caring innovator, nhưng cho lựa chọn thì thấy chưa hợp l, sau cùng thì chọn slogan là: “say it your way”_ “ hãy nói theo cách của bạn” . Thời gian đó VIETTEL làm rất nhiều các công ty khác phải chú ý về slogan của mình, mọi người thường đặt cho VIETTEL cái tên là : gã nhà quê làm thương hiệu. Bởi vì tên của slogan nghe rất phương tây, mà VIETTEL là một công ty quân đội. Chính sự khác biệt đó đã làm rất nhiều người chú ý và biết đến công ty. Theo như ban giám đốc của VIETTEL thì họ rất thích slogan đó và tự tin rằng đó là một slogan để đời. Thực tế đã chứng mình, trong suốt quá trình phát triển của mình thì slogan luôn sát cánh cùng công ty có những bước phát triển đáng nể, mỗi năm lợi nhuận của công ty luôn tăng đáng kể. Thứ hai: Đó là công việc xây dựng thương hiệu cho công ty ngày một mạnh mẽ hơn so với các công ty viễn thông khác trong nước. Là công ty đi sau trong ngành nhưng chính VIETTEL đã làm được điều mà chưa có công ty nào làm được đó là phá thế độc quyền trong ngành viễn thong là bấy lâu nay vẫn do 2 công ty giữ vị trí đó là: MOBIFONE VÀ Vinaphone. Thành công đó không thể phủ nhận được công lao to lớn của ban giám đốc và bộ phận PR trong công ty. Từ khi mới thành lập công ty đã xác định mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Viettel đã Quản trị PR Nhóm 10 9 làm rất tốt việc này thông qua sự kết hợp hài hoà giữa việc tổ chức sự kiện và trách nhiệm xã hội. 2. Ý NGHĨA CỦA BỘ PHẬN PR Ở CÔNG TY VIETTEL Trong bối cảnh hiện nay, các công ty ngày càng phải xây dựng cho mình 1 thương hiệu mạnh so với các đối thủ cạnh tranh, vậy bộ phận nào chịu trách nhiệm cho công việc này. Vâng đó chính là bộ phận PR, PR đóng vị trí ngày một quan trọng hơn trong công việc khuếch trương hình ảnh của công ty ngày một tốt đẹp hơn trong lòng công chúng Bộ phận PR giúp công ty thực hiện, tổ chức các sự kiện mang tính chất xã hội qua đó giới thiệu về công ty một cách cụ thể hơn, chính xác hơn. Cũng qua các chương trình như vậy thì hình ảnh của công ty rất dễ đi vào long người, đơn giản vì văn hoá của dân tộc ta mang đậm tính nhân văn với con người. III. MÔ TẢ CÁC HOẠT ĐÔNG PR CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL VÀ ĐÁNH GIÁ 1. CÁC HOẠT ĐỘNG PR CỦA VIETTEL Hoạt động họp báo Họp báo là một trong những hoạt động PR các doanh nghiệp thường sử dụng khi muốn giới thiệu một sản phẩm mới,một sự kiện,… Thông qua các buổi họp báo doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin muốn đưa ra cho giới truyền thông,qua đó đưa thông tin tới công chúng mục tiêu Hoạt động họp báo mang lại hiệu quả lớn,nó tạo nên sự thiện cảm với giới truyền thông từ đó làm gia tăng thông tin có lợi cho công ty.Một phần các khách hàng tiếp nhận thông tin từ giới truyền thông vì thế thông qua việc tạo Quản trị PR Nhóm 10 10 quan hệ với giới truyền thông thì doanh nghiệp có thể tác động tới thái độ hành vi của công chúng mục tiêu.Có khi,họp báo là hình thức giúp tăng kiến thức,sự hiểu biết của giới truyền thông, khách hàng về sản phẩm và về doanh nghiệp. Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel đã sử dụng hoạt động họp báo một cách hữu hiệu,mang lại hiệu quả lớn cho công ty.Một số các họp báo thành công của công ty như: 8 giờ 30 phút sáng ngày thứ 5, 18/12/2008, tổng công ty quân đội Viettelcông bố việc chính thức cung cấp máy Blackberry và dịch vụ dữ liệu đi kèm Cuộc họp báo này nhằm thông tin tới giới truyền thông và công chúng biết Viettel trở thành nhà phân phối đầu tiên phân phối dòng máy Blackberry tại VIỆT NAM.Hoạt động này không chỉ cung cấp thông tin về dòng sản phẩm mới mà còn giải quyết những băn khoăn thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, về chiến lược Quản trị PR Nhóm 10 11 kinh doanh của công ty thông qua việc trả lời các cau hỏi.Từ đó công ty củng cố thêm lòng tin của khách hàng vào thương hiệu Viettel. Hoạt động quản lý danh tiếng Để xây dựng hình ảnh,tạo lập thương hiệu của công ty thì sử dụng hoạt động tài trợ là một phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt.Thông qua hoạt động tài trợ công ty sẽ tạo dựng được hình ảnh thân thiện,quen thuộc với khách hàng.Trong lĩnh vực hoạt động tài trợ Viettel đã rất thành công tạo dựng được hình ảnh tốt đẹp trong lòng khách hàng.Viettel đã tài trợ cho rất nhiều chương trình trong đó điển hình có hai chương trình truyền hình rất được mọi người yêu mến đó là chương trình NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY và chương trình CHÚNG TÔI LÀ CHIẾN SĨ. § “NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY’’là một chương trình truyền hình nằm trong dụ án nhân đạo,kết nối những số phận ly tán.Thông qua chương trình này những người thân thất lạc nhau có cơ hội tìm lại được nhau sau nhiều năm xa cách.Đây là một chương trình giàu tính nhân đạo,thu hút nhiều khán giả theo dõi,Viettel tài trợ chương trình này không chỉ để quảng bá thương hiệu của công ty mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội chung tay giúp đỡ cộng đồng.Trong họat chương trình này logo của Viettel được đặt trên phông của sân khấu là nơi tất cả bạn xem truyền hình đều có thể nhìn thấy và chương trình quảng cáo của Viettel thường xuyên xuất hiện trước và sau chương trình.Thông qua chương trình NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY khách hàng được biết đến VIETTEL với hình ảnh một công ty thân thiện và biết sẻ chia cộng đồng. § CHÚNG TÔI LÀ CHIẾN SĨ là một chương trình đặc biệt dành riêng cho người lính.Những người đang ngày đêm hy sinh để góp phần bảo Quản trị PR Nhóm 10 12 vệ cuộc sống ấm no cho đồng bào,tổ quốc.Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động tài trợ,nó còn là chương trình VIETTEL nói về chính mình bởi họ cũng là những người lính thực thụ.Khi nhớ đến chương trình CHÚNG TÔI LÀ CHIỄN SĨ người ta cũng sẽ nghĩ ngay đến công ty VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL – công ty viễn thông quân đội duy nhất ở VIỆT NAM.Chương trình CHÚNG TÔI LÀ CHIẾN SĨ thu hút được rất nhiều người xem,nhờ vậy mà Viettel đưa được hình ảnh của mình đến với công chúng.Viettel còn tham gia nhiều chương trình tài trợ khác với những tư cách khác nhau,có lúc là nhà tài trợ chính duy nhất có lúc là đồng tài trợ…Nhưng dù là tham gia với tư cách nào thì Viettel cũng làm cho công chúng biết đến mình.Một hoạt động tài trợ không chỉ mang tính chất thương mại mà nó còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với công chúng,với khách hàng mục tiêu của mình Tổ chức sự kiện Quản trị PR Nhóm 10 13 Viettel đã tổ chức rất nhiều sự kiện thành công như Đại nhạc hội Imuzilk tại Mỹ Đình,lễ trao thưởng ảnh đẹp của bé… § Năm 2006, Viettel đã tổ chức chương trình khuyến mại “Những số 6 may mắn” và trao tặng 12 xe InnovaJ tới 12 khách hang trên toàn quốc. Với chương trình “Vui đón tân xuân, tri ân khách hàng” từ nay đến 9/2/2009, hơn 28 triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ viễn thông của Viettel có cơ hội trúng 8 giải đặc biệt là 08 xe Mercedes, mỗi xe trị giá hơn 1 tỷ đồng và 2009 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng § Nhân dịp tết Mậu tý, Viettel công bố bức tranh ghép từ sim lớn nhất Việt Nam § Nếu tính cả chân đế, bức tranh cao 10,5m (bằng tòa nhà cao 03 tầng), dài 18 m và có diện tích 162m2. Giá đỡ tranh được làm bằng giàn giáo sắt gồm 100 bộ khung sắt. Toàn bộ bức tranh nặng: 1,125 tấn bao gồm tất cả các vật liệu phụ kiện tạo nên bức tranh. Tất cả các điểm bán, đại lý, cửa hàng Viettel trên khắp cả nước đã được huy động gửi vỏ sim về Quản trị PR Nhóm 10 14 Tp Hồ Chí Minh để thực hiện ghép sim. 2 tháng 11 ngày kể từ khi hình thành ý tưởng đến lúc hoàn thành quả là thời gian không dài cho một khối lượng công việc rất đồ sộ và đòi hỏi sự tỉ mẩn, kỹ càng, trong đó, mất 45 ngày dành riêng cho công đoạn ghép sim. Phải ghép làm sao để từ những màu sắc sẵn có (màu sắc nguyên thuỷ của sim) ra một bức tranh đảm bảo về mặt nghệ thuật và thẩm mỹ, quả là khó khăn với người Viettel chỉ quen kinh doanh, phục vụ khách hàng. Tuy nhiên với mong muốn tạo ra niềm vui, một điều thú vị cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh đến thưởng ngoạn và chụp ảnh trong dịp Tết, bức tranh ghép Sim lớn nhất Việt Nam cũng đã được hoàn chỉnh với hình ảnh lân đang vờn múa trong sắc đỏ rực rỡ của những ngày Xuân, thật hoành tráng và lộng lẫy. Họa lại bức tranh Lân này từ những mảnh Sim ghép đa màu, đa hình sắc của 15 loại vỏ sim khác nhau, Viettel mong muốn từ những mảnh sim đã qua sử dụng nhưng qua sự công phu, tỉ mẩn, qua sự sáng tạo vốn sẵn của người Viettel sẽ tạo nên sắc Xuân rực rỡ như một món quà gửi tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như khách hàng thân thiết của Viettel muôn nơi trong dịp Xuân này. Như câu chúc ý nghĩa mà dân gian ta đã tương truyền từ lâu: “Hoa pháo rợp trời lân chầu cửa Câu phúc lời may đến mọi nhà” Từ ngày 26 đến mùng 6 Tết Âm lịch, bức tranh ghép Sim độc đáo này sẽ được trưng bày tại Hội Hoa Xuân Mậu Tý 2008 - Công viên Tao Đàn, đường Nguyễn Thị Minh Khai - Q1 TPHCM, và được chuyển về trưng bày tại Công viên Lưu Hữu Phước - TP.Cần Thơ vào ngày mùng 9, 10 Âm lịch. Quản trị PR Nhóm 10 15 Việc thực hiện trách nhiệm xã hội Cụ thể hóa triết lý kinh doanh gắn liền với hoạt động xã hội, hoạt động phát triển cộng đồng. Theo kế hoạch, Viettel sẽ trao trực tiếp đến hơn 13.000 chiến sĩ biên phòng, hải đảo, hơn 5000 giáo viên không có điều kiện về ăn Tết tại 500 trường vùng cao; hơn 16.000 trẻ mồ côi, khuyết tật và 10.000 thương bệnh binh trên được đón nhận món quà ý nghĩa này. Song song với chương trình này, Viettel cũng dành 3.000 phần quà gửi tặng người nghèo trên toàn quốc. Nằm trong lộ trình của chương trình “Đón Tết xa nhà, tặng 2 triệu phút gọi” này của Viettel,trước đó, ngày 5/1/2008, 130 thùng quà trị giá hơn 400 triệu đồng đã chuyển đến các chiến sĩ tại Trường Sa. Cùng với quà tết cả nước, quà tặng của Vietel đã góp phần giúp quân và dân huyện đảo Trường Sa có thêm điều kiện vui xuân đón Tết, đồng thời nối thêm nhịp cầu giữa hải đảo xa xôi với đất liền. Đây cũng là tấm lòng của quê hương và đồng bào cả nước gửi tới các chiến sĩ nơi tiền tiêu, sóng gió của Tổ quốc. Hành trình đến với Trường Sa đã mở đầu cho loạt chương trình “Đón tết xa nhà” được triển khai rộng khắp với quy mô lớn trên toàn quốc. Hoạt động quản lý rủi ro Là vấn đề dường như khó khăn nhất trong PR. Nhiều công ty chỉ vì làm không tốt điều này mà có thể dẫn đến phá sản. Thường công ty nào không có đội ngũ chuyên nghiệp chăm lo được mảng này thì có thể thuê công ty PR để đối phó với các vụ khủng hoảng bất ngờ. Khủng hoảng có thể của một cá nhân quan trọng, của một tổ chức kinh doanh, hoặc của một tổ chức chính trị. Vietel giải quyết những thắc mắc hay khiếu nại của khách hàng, như việc Quản trị PR Nhóm 10 16 khách hàng thắc mắc về chuyện nghẽn mạng của Vietel trong những giờ cao điểm, nhất là các dịp lễ tết. vietel đã xin lỗi khách hàng và hứa sẽ cố gắng không để xảy ra những tình trạng như này nữa. Ngoài ra, còn có một số những vụ kiện Vietel phá giá dịch vụ truyền thông trong nước, nhưng Vietel đã giải quyết xong những vấn đề đó. Quan hệ với chính phủ Quan hệ với chính phủ cũng rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Bộ phận PR của doanh nghiệp có thể cử 1 người chuyên lo mảng đối ngoại với chính phủ (nhiều khi có thể cần đ
Luận văn liên quan