Nào chúng ta hãy cười cùng yahoo!
Tôi thực sự có thiện cảm và ấn tượng khi đã được gắn bó với yahoo trong thời gian qua.Với khuôn mặt cười của yahoo đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng khi sử dụng các tiện ích trên yahoo.Chính bộ mặt này đã tạo sự gần gúi,sự sẻ chia mà chỉ người sử dụng nó mới cảm nhận được. Trong tâm trí khách hàng Yahoo với biểu tượng mặt cười luôn là những bạn đồng hành không thể thiếu khi sử dụng Internet .Điều đặc biệt ở đây là khả năng kết nối tuyệt vời của yahoo,dù bạn ở đâu và bất cứ lúc nào,chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng,bạn có thể liên lạc với bất kỳ ai,thông qua băng thông rộng:world wide network.Mỗi sinh viên chúng ta thường sử dụng các tiện ích của yahoo như:
*yahoo 360plus
* Yahoo Hỏi & Đáp
* Yahoo Music
* Yahoo News
* Yahoo Flickr
* Tìm kiếm hình ảnh Yahoo vv
Và chính sự khả ái của nó,yahoo! là trở thành trung tâm đời sống trực tuyến của mọi người bằng những trải nghiệm Internet mang tính cá nhân xác đáng và đầy ý nghĩa. Sứ mệnh của Yahoo là liên kết mọi người đến với sự say mê của bản thân, cộng đồng của họ và kho tàng kiến thức thế giới ,mở ra một thời đại kết nối rẻ nhất và chất lượng nhất.Như người sáng lập yahoo, , David Filo và Jerry Yang đã nói:"Chúng tôi chia sẻ một ý thức về một sứ mệnh để tạo ra một tác động về xã hội và trao quyền cho người tiêu dùng theo những cách không bao giờ có trước khi hiện hữu. Chúng tôi cam kết phục vụ bao gồm cộng đồng Internet và cộng đồng của chúng tôi." Yahoo! cam kết trao quyền cho người dùng và nhân viên của mình thông qua các chương trình, sản phẩm và dịch vụ truyền, cảm hứng cho mọi người, tạo ra một tác động tích cực đến cộng đồng. Yahoo! kết nối mọi người với mong muốn thông qua các sản phẩm và dịch vụ. Yahoo! cũng hướng vào lòng hảo tâm của các nhân viên của mình thông qua Quỹ Nhân viên Yahoo!, một cơ sở từ thiện tổ chức tập hợp các tài năng, thời gian, và các nguồn lực tài chính của nhân viên Yahoo!. Các cơ sở đã trợ cấp hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện trên khắp thế giới.Những gì tập đoàn YAHOO!INC. đạt được là sự nỗ lực không ngừng,sức sáng tạo va lòng nhiệt huyết với lĩnh vực mình.Điều quan trọng tôi muốn nói ở đây,là đội ngũ các nhà quản trị tài ba,với những chiến lược phát triển,tầm nhìn dài hạn đã đem thành công rực rỡ cho Yahoo ngày hôm nay.Nhưng điều tôi tâm đắc nhất là giá tri thương hiệu,mức độ lòng tin của khách hàng trong đó có cá nhân tôi.Thật tuyệt vời!
Chính vì những lẽ trên nhóm tôi đã quyết định chọn đề tài:
" PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO!INC."
Đề tài bao gồm các phần sau:
LỜI MỞ ĐẦU
PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAHOO!INC.
PHẦN II - PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
PHẦN III - PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP CỦA TẬP
ĐOÀN YAHOO
KẾT LUẬN
20 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2059 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích chiến lược của tập đoàn Yahoo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI:"PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO!INC."
"yahoo đem thế giới xích lại gần nhau"
LỜI MỞ ĐẦU
Nào chúng ta hãy cười cùng yahoo!
Tôi thực sự có thiện cảm và ấn tượng khi đã được gắn bó với yahoo trong thời gian qua.Với khuôn mặt cười của yahoo đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng khi sử dụng các tiện ích trên yahoo.Chính bộ mặt này đã tạo sự gần gúi,sự sẻ chia mà chỉ người sử dụng nó mới cảm nhận được. Trong tâm trí khách hàng Yahoo với biểu tượng mặt cười luôn là những bạn đồng hành không thể thiếu khi sử dụng Internet .Điều đặc biệt ở đây là khả năng kết nối tuyệt vời của yahoo,dù bạn ở đâu và bất cứ lúc nào,chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng,bạn có thể liên lạc với bất kỳ ai,thông qua băng thông rộng:world wide network.Mỗi sinh viên chúng ta thường sử dụng các tiện ích của yahoo như:
*yahoo 360plus
* Yahoo Hỏi & Đáp
* Yahoo Music* Yahoo News* Yahoo Flickr* Tìm kiếm hình ảnh Yahoo………………vv
Và chính sự khả ái của nó,yahoo! là trở thành trung tâm đời sống trực tuyến của mọi người bằng những trải nghiệm Internet mang tính cá nhân xác đáng và đầy ý nghĩa. Sứ mệnh của Yahoo là liên kết mọi người đến với sự say mê của bản thân, cộng đồng của họ và kho tàng kiến thức thế giới ,mở ra một thời đại kết nối rẻ nhất và chất lượng nhất.Như người sáng lập yahoo, , David Filo và Jerry Yang đã nói:"Chúng tôi chia sẻ một ý thức về một sứ mệnh để tạo ra một tác động về xã hội và trao quyền cho người tiêu dùng theo những cách không bao giờ có trước khi hiện hữu. Chúng tôi cam kết phục vụ bao gồm cộng đồng Internet và cộng đồng của chúng tôi." Yahoo! cam kết trao quyền cho người dùng và nhân viên của mình thông qua các chương trình, sản phẩm và dịch vụ truyền, cảm hứng cho mọi người, tạo ra một tác động tích cực đến cộng đồng. Yahoo! kết nối mọi người với mong muốn thông qua các sản phẩm và dịch vụ. Yahoo! cũng hướng vào lòng hảo tâm của các nhân viên của mình thông qua Quỹ Nhân viên Yahoo!, một cơ sở từ thiện tổ chức tập hợp các tài năng, thời gian, và các nguồn lực tài chính của nhân viên Yahoo!. Các cơ sở đã trợ cấp hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện trên khắp thế giới.Những gì tập đoàn YAHOO!INC. đạt được là sự nỗ lực không ngừng,sức sáng tạo va lòng nhiệt huyết với lĩnh vực mình.Điều quan trọng tôi muốn nói ở đây,là đội ngũ các nhà quản trị tài ba,với những chiến lược phát triển,tầm nhìn dài hạn đã đem thành công rực rỡ cho Yahoo ngày hôm nay.Nhưng điều tôi tâm đắc nhất là giá tri thương hiệu,mức độ lòng tin của khách hàng trong đó có cá nhân tôi.Thật tuyệt vời!
Chính vì những lẽ trên nhóm tôi đã quyết định chọn đề tài:
" PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO!INC."
Đề tài bao gồm các phần sau:
LỜI MỞ ĐẦU
PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAHOO!INC.
PHẦN II - PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
PHẦN III - PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP CỦA TẬP
ĐOÀN YAHOO
KẾT LUẬN
Đề tài với sự cộng tác của các thành viên:
Sinh viên:Nguyễn Văn Quỳnh__Msv:0854000487
Sinh viên:Nguyễn Đình Tuấn__Msv:0854007188
Sinh viên:Trương Văn Tuyền__Msv:0854003065
Nhưng do thời gian và trình độ có hạn nên bài viết không tránh khỏi những thiếu sót và sai lầm. Kính mong được sự góp ý của cô bộ môn quản trị chiến lược và các bạn để bài viết được hoàn thiện hơn..Chúng em xin chân thành cảm ơn!
PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAHOO!INC.
Yahoo Inc là một công ty Internet cung cấp nhiều loại dịch vụ cho hơn 200 triệu người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp. Nó có thể được truy cập tại www.yahoo.com, đó là địa chỉ của công ty Hoa Kỳ trên World Wide Web.Trang web này được thiết kế để làm cho Internet thân thiện, ngay cả đối với các cá nhân với máy tính ít hoặc kinh nghiệm công nghệ. Yahoo cung cấp các thư mục của các trang web khác cùng với một mô tả về nội dung. Công ty đã chuyển ngoài khởi đầu khiêm tốn của nó như là một công cụ tìm kiếm và bây giờ cung cấp tin tức, mua sắm, e-mail, phòng chat, và dịch vụ truyền thông.
Yahoo đã được tạo ra vào năm 1994 bởi hai sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Stanford. Trong vòng hai năm phát triển của công ty, những người sáng lập, David Filo và Jerry Yang, đã từ bỏ sự nghiệp học tập của họ và đã làm việc toàn thời gian như quản lý của liên doanh non trẻ này.
Yahoo là một thành viên của 500 chỉ số của Standard & Poor's và vận hành một mạng lưới toàn cầu của 24 các trang web quốc tế sản xuất trong 13 ngôn ngữ.Công ty cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực sau: danh sách, phương tiện truyền thông, tài chính và các thông tin, thương mại, truyền thông, giải pháp doanh nghiệp, và truy cập và phân phối. Yahoo đã ký thỏa thuận với đối tác hoặc nhiều công ty và truyền thông cung cấp nội dung và danh sách cho các trang web. Mạng lưới toàn diện của các liên minh chiến lược đã biến Yahoo từ một công cụ tìm kiếm đơn giản với một cổng thông tin đầy đủ dịch vụ Internet đặt ra vô số thông tin ở các ngón tay của công chúng.
ẢNH HƯỞNG
Yahoo đã tiên phong chuyển hướng về World Wide Web và được cho là chiếm ưu thế hầu hết các công ty thành lập đúng như là một liên doanh Internet.Với ưu thế này,cộng với mạng lưới phân phối toàn cầu, và các nguồn lực tài chính lớn. Yahoo công nhận những ưu điểm trong mô hình này và sẽ thích nghi với chiến lược phù hợp để duy trì cạnh tranh.
SẢN PHẨM
Sản phẩm của Yahoo bao gồm tìm kiếm và thư mục công cụ cho phép người dùng duyệt danh sách cho bất động sản, ô tô, và thậm chí cả sự nghiệp. Nó trở thành một yếu tố quan trọng trong thị trường tìm kiếm trực tuyến.Người lướt web cũng có thể tìm thông tin về cuốn sách, phim, đầu tư, y tế, và thời tiết bằng cách truy cập các trang web cá nhân. Dịch vụ truyền thông cho phép khách hàng tải nhạc, video và thậm chí cả buổi ăn với một máy tính cá nhân.Thương mại và dịch vụ mua sắm cũng là điểm đến phổ biến Yahoo.Yahoo cung cấp mua sắm trực tuyến, đấu giá, và lập kế hoạch đi du lịch Giao tiếp là một lợi ích hàng đầu của World Wide Web, và Yahoo cung cấp một số trong những phổ biến nhất systems. hệ thống:E-mail, tin nhắn, lịch, và trò chuyện các phòng đều có rất nhiều ứng dụng buôn bán. Giải pháp doanh nghiệp tập trung vào các doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp.Yahoo cung cấp nền tảng, cho phép các công ty để tích hợp nội dung vào mạng nội bộ của riêng hay Extranet của họ. công cụ kinh doanh khác bao gồm hội thảo và gặp gỡ các khả năng và các lớp đào tạo trực tuyến.
SỰ HIỆN DIỆN CỦA YAHOO.INC
Internet đang nhanh chóng đạt được người dùng trên khắp thế giới, và Yahoo đã có kế hoạch để chào đón tất cả trong mọi ngôn ngữ.Công ty bây giờ tự hào có những cộng đồng lớn nhất trên toàn thế giới của người dùng.Yahoo nhận thức được nguy cơ vào thị trường toàn cầu nhưng đã tự tin rằng nó sẽ thành công trong nhiệm vụ của mình để chấp nhận trên toàn thế giới.Công ty này đặt rất nhiều tầm quan trọng về công dân toàn cầu và cố gắng tôn trọng và thực hiện theo các nền văn hóa địa phương, hải quan, và pháp luật trong bất kỳ thị trường nó vào. Mạng lưới các trang web Yahoo hiện nay kéo dài đến 24 quốc gia với nhiều tùy chỉnh các trang web được xây dựng. Công ty duy trì văn phòng ở châu Âu, châu Á, MỹLatinh, Australia và Canada.Trụ sở trung ương đặt tại Sunnyvale, California.
DỊCH VỤ CỦA YAHOO!
Yahoo Games * Yahoo Tài chính * Yahoo Groups * Yahoo Mail * Yahoo Messenger * GeoCities * LAUNCHcast * HotJobs * Yahoo Movies * Yahooligans! * Yahoo Search * Yahoo TV * Yahoo Personals * Yahoo 360 * Yahoo Mash * Yahoo Profiles * Yahoo 360plus * Yahoo Hỏi & Đáp * Yahoo Music * Yahoo News * Yahoo Flickr * Tìm kiếm hình ảnh Yahoo
…………………………vv
SỨ MỆNH , VIỄN CẢNH
Viễn cảnh của Yahoo! là trở thành trung tâm đời sống trực tuyến của mọi người bằng cách cung cấp những trải nghiệm Internet mang tính cá nhân xác đáng và đầy ý nghĩa.
Mục tiêu đưa các dịch vụ của Yahoo! trở thành “điểm bắt đầu” thiết yếu đối với người sử dụng internet và là “sự lựa chọn thông minh” đối với các khách hàng muốn quảng bá thương hiệu của mình. Bằng “sự am hiểu thị trường” sâu
sắc và “mô hình mở” dành cho các công ty cung cấp nội dung số và các nhà phát triển mạng, Yahoo! đang hướng tới mục tiêu trở thành “Ðối tác lý tưởng” trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông.Yahoo sẽ là bạn đồng hành cho tất cả những cá nhân tổ chức trên con đường liên kết với nhau, cùng vượt qua những trở ngại về không gian thời gian, cùng chung tay xây dựng thế giới hòa bình vững mạnh và thăng hoa.
- PHẦN II - PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
I.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI :
A.MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ:
1. Môi trường kinh tế:
Kinh tế thế giới những năm qua có nhiều biến chuyển phức tạp. Tốc độ tăng
trưởng chậm lại, khủng hoảng tài chính tín dụng Mỹ lan tỏa đến nhiều nước
khác trên thế giới, lạm phát cao hơn thời kỳ trước. Các nước đồng loạt tìm
giải pháp ổn định thị trường tài chính và nỗ lực chặn đà suy thoái kinh tế thế
giới. Giá vàng và dầu mỏ vẫn ở mức độ cao và hằng chứa nhiều bất ổn, các
đồng tiền mạnh trên thế giới không giữ vững được giá trị nguồn nhân lực
trên thế giới lâm vào khủng hoảng, sự thất nghiệp gia tăng kéo theo sức ép
xã hội to lớn.
Chúng ta có thể thấy được cơ hội và thách thức sau:
- Cơ hội và thách thức :
Cơ hội: trong tình hình kinh tế thế giới đang có khủng hoảng nghiêm
trọng, các nước giảm việc sản xuất nhưng sự tăng trưởng của thị trường nội
địa Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực Internet và truyền thông đã đem đến
cho ngành CNTT trong nước sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Thách thức: Ngành CNTT chịu tác động trực tiếp của tình hình kinh tế thế
giới, sự không bình ổn của nền kinh tế kéo theo nhiều nguy cơ cho ngành,
ngoài ra còn phải kể đến những khủng hoảng nhỏ do chính các tập đoàn tạo
ra gián tiếp tác động đến ngành CNTT.
2. Môi trường chính trị, pháp luật:
Tình hình chính trị trên thế giới theo đánh giá chung vẫn giữ được xu
thế hòa bình ổn định, các nước vẫn chủ trương giải quyết những tranh chấp
thông qua con đường đối thoại là chính. Xu thế hợp tác cùng phát triển vẫn
là xu thế chủ đạo. Chính trị thế giới tuy có nhiều thay đổi về đội ngũ lãnh
đạo và chính sách song đang tiến đến một thế giới đa cực. Phong trào chống
toàn cầu hóa, đấu tranh dân chủ vẫn đang lan rộng.
3. Môi trường văn hoá, xã hội:
Văn hoá xã hội là một yếu tố ảnh hưởng đến hành vi cá nhân, tổ chức
hoặc quốc gia. Khi xâm nhập vào thị trường nào công ty phải khảo sát, điều
tra rất kỹ để không phải thất bại. Internet ngày nay cũng thế, là một phần
không thể thiếu được đối với mọi người trên khắp thế giới. Với kho tàng
khổng lồ về thông tin trên Web, Internet đã hoàn thiện sự hấp dẫn lẫn sự
phức tạp của nó. Với Web, Internet chính là văn hoá, là kho tàng văn hoá,
nơi chứa đựng một nguồn thông tin văn hoá khổng lồ. Dường như mọi
kiến thức của loài người đều đã được đưa hết lên mạng, lên đó là có tất cả, là
nối liền với cả thế giới rộng lớn, thông minh và bao la.
4. Môi trường nhân khẩu học:
Dân số toàn cầu vào khoảng 7 tỷ, dự đoán khoảng 10 tỷ vào năm
2020. Mức sống chênh lệch giữa những nơi này nên việc sử dụng sản phẩm
này cung khác nhau. Việc đáp ứng nhu cầu này sẽ ngày càng tăng cao trong
thời gian tới chính vì vậy tạo động lực khuyến khích các công ty phát triển
sản phẩm của mình để phục vụ thị trường này.
5. Môi trường công nghệ:
Hiện nay đi cùng sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ,
ngành CNTT cũng có những bước phát triển nhanh chóng, ngày nay có thể
truy cập Internet qua mạng cáp truyền hình. Đồng thời, sự kiện này cũng
đánh dấu xu hướng ngành dịch vụ truyền thông xâm nhập thị trường dịch vụ
viễn thông, vốn lâu nay vẫn thuộc về các công ty viễn thông và công nghệ
thông tin.
6. Môi trường toàn cầu:
Trong kinh doanh, xu hướng toàn cầu đã đưa thị trường toàn cầu đến
những tiêu chuẩn chung của thế giới, các tập đoàn lớn bán các sản phẩm
theo tiêu chuẩn giống nhau ở mọi nơi từ xe ô tô, sắt thép, hoá chất, dầu
lửa, các thiết bị ông nghiệp, cho đến các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm,
máy vi tính, thuốc men, viễn thông, thức ăn nhanh... Ngày nay, toàn cầu
hoá là một xu thế tất yếu trên thế giới. Toàn cầu hoá mở ra rất nhiều cơ hội
cho các công ty cũng như là các quốc gia trên thế giới. Toàn cầu hoá là một
giải pháp tốt cho các công ty có qui mô lớn, nó giúp cho các công ty đa
quốc gia tiêu chuẩn hoá thị trường và sản phẩm, từ đó phát huy hiệu quả
giảm chi phí theo qui mô.
B: MÔI TRƯỜNG VI MÔ:
(Phân tích theo mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Poster)
1. Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng
Đối với ngành kinh doanh của Yahoo cần nhận thấy những đối thủ sau
đây sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm tàng nhất đó là : Facebook, Twitter (dịch vụ
mạng xã hội). Trong những năm tháng qua, các trang mạng xã hội đã phát
triển một cách bùng nổ và chiếm rất nhiều khách hàng của các dịch vụ
truyền thông của Yahoo như chat, mail…Hiện tại các nhà cung cấp dịch vụ
này chưa có những động thái cạnh tranh trực tiếp với những dịch vụ truyền
thống của Yahoo hay Google thế nhưng sự phát triển nhanh chóng của họ đã
tạo ra những nguy cơ cho chính Yahoo và Google mặc dù ai cũng biết dịch
vụ tìm kiếm trên mạng là những dịch vụ rất khó thay thế ngày một ngày hai.
Ngoài ra hiện nay Yahoo còn phải đối diện với những đối thủ cạnh
tranh tiềm tàng có năng lực cao như Wikipedia ,Amazon (thương mại điện tử)...
Sự trung thành nhãn hiệu: đối với các dịch vụ của Yahoo hiện nay
không đều, có những dịch vụ như tìm kiếm, games, hay mail số lượng người
sử dụng giảm xuống trong khi đó những dịch vụ khác như Yahoo chát lại
vẫn giữ thế quán quân trên thế giới.Qua những phân tích trên ta thấy đối với ngành kinh doanh dịch vụ trên mạng sựu trung thành nhãn hiệu là không cao, có khả năng thay đổi nhanh theo thời gian do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành.
Rào cản nhập cuộc: ngành kinh doanh dịch vụ Internet có rào cản
nhập cuộc thấp với nhứng lý do như chi phí cố định đầu tư thấp, sự cạnh
tranh trong ngành khốc liệt, các đối thủ hiện tại chưa tạo ra lợi thế chi phí
tuyệt đối so với các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng, bên cạnh đó các đối thủ đi
sau sẽ hưởng được lợi thế về ứng dụng công nghệ.
2. Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành
Trên lĩnh vực kinh doanh của mình Yahoo có rất nhiểu đối thủ cạnh
tranh, tuy nhiên nổi bật trong số đó là hai tập đoàn Google và Microsoft, hai
đối thủ có tiềm lực mạnh mẽ và cạnh trạnh trực tiếp đối với lợi ích của
Yahoo.
Theo một báo cáo gần đây của comScore cho biết Google là công cụ
tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất đối với người dùng máy tính nối mạng
Internet.Trong đó công ty Google là đối thủ lớn nhất thu hút được nhiều lượt
người truy cập nhất và có doanh thu lớn nhất . Vị thế cạnh tranh khá khốc
liệt và yahoo luôn là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất đối với google. Đặc biệt
khi Microsoft sẽ bán các quảng cáo tìm kiếm trên Yahoo.
3. Năng lực thương lượng của khách hàng tiêu thụ
Trong giai đoạn nền kinh tế còn nhiều khó khăn như hiên nay, nhu
cầu về dịch vụ Internet chắc chắn sẽ có những biến động nhưng chúng ta có
thể nhận thấy 2 xu hướng rõ ràng sau:
Thứ 1: đối với những người sử dụng dịch vụ Internet mang tính cá
nhân, nhu cầu của họ sẽ không thay đổi mà còn có thể tăng lên.
Thứ 2:Marketing hay E Marketing sẽ giảm sút do vậy Yahoo sẽ giảm bớt áp lực từ những đe dọa do nhóm khách hàng này gây ra.
Qua quá trình phát triển Yahoo đã xây dựng một thương hiệu phổ biến
và đại chúng, và được mọi người công nhận do vậy năng lực thương lượng
của người sử dụng dịch vụ Yahoo sẽ không có nhiểu biến động trong thời
gian ngắn tuy vậy cần phải nhận thấy sự phát triển vũ bão của các công ty
khác đặc biệt là Google hay sự gia nhập của các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng
sẽ tạo ra quá trình gia tăng sức ép của các khách hàng đối với Yahoo.
4. Năng lực thương lượng của nhà cung cấp
Trên thực tế những nhà cung cấp cho Yahoo không có nhiều sự đa
dạng, đó bao gồm những công ty cung cấp phần cứng cho hệ thồng mạng
của họ như IBM, Dell. Tuy vậy có rất nhiều công ty hoạt động trên các lĩnh
vực này cho nên sức ép của các nhà cung cấp cho Yahoo không có nhiều hay
nói cách khác họ phải cạnh tranh nhau khốc liệt để có thể hợp tác với Yahoo.
5. Các sản phẩm thay thế
Các sản phẩm thay thế cho các dịch vụ do Yahoo cung cấp nổi bật
nhất hiện nay chính là các dịch vụ tích hợp trên điện thoại di động. Các
mạng di động tận dụng những ưu thế về khả năng nhanh chóng tiện lợi của
mobile và liên tục tung ra những chiêu khuyến mãi râm rộ khiến cho số
lượng người dùng các dịch vụ truyền thống trên mạng Internet giảm xuống,
thay vào đó là các tiện ích tích hợp trên điện thoại như : games, nhắn tin,
nghe nhạc…
Xét ở góc độ nào đó, Mobile dù không phải là đối thủ của Internet, lại
cạnh tranh một phần phân khúc khách hàng. Mobile không chỉ đáp ứng thú
II.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ:
Phân tích nguồn lực của công ty:
1.1. Nguồn lực hữu hình :
Theo giới phân tích thống kê nhận thấy:tình hình tài chính của Yahoo hoàn
toàn khả quan mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, hơn
hết nếu thương vụ sáp nhập Yahoo – Microsoft thành hiện thực thì Yahoo sẽ
có thêm 1 nguồn lực tài chính vô cùng hùng mạnh.
Nguồn lực vật chất: Tổng tài sản hiện tại của Yahoo hiện nay là
khoảng gần 45 tỷ đô la theo thống kê của thị trường chứng khoán phố Wall.
Yahoo hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, sở hữu hệ thống đường truyền
và phần cứng đồ sộ với những công nghê hiện đại. Yahoo hiện có hàng chục
chi nhánh trên toàn thế giới với mục tiêu cụ thể của từng chi nhánh là tiếp
cận sâu sát vào những thị trường khác nhau. Riêng tại Việt nam, Yahoo đã
bắt đầu mở văn phòng đại diện tại Hà nội từ năm 2005. Tính trên phạm vi
toàn thế giới, Yahoo hiện cũng đang là công ty có hạ tầng công nghệ thông
tin thuộc diện lớn nhất, với lịch sử 15 năm thành lập và là đơn vị tiên phong
đi đầu trong khai phá dịch vụ Internet, Yahoo đã tạo dựng cho mình một hạ
tầng mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải rất lâu mới có thể đuổi kịp.
Nguồn lực kỹ thuật: Yahoo đang sở hữu những công nghệ xử lý web
hiện đại nhất, cho phép hàng triệu người sử dụng dịch vụ khắp nơi trên thế
giới có thể truy cập và giao dịch đồng thời mà không có bất kỳ sự cố cũng
như trục trặc kỹ thuật nào, bên cạnh đó Yahoo còn là công ty có năng lực
chống hacsker cao nhất trên thế giới, hiện tại Yahoo là một trong những
công ty cung cấp dịch vụ mạng có độ bảo mật cao hàng đầu.
Ngoài công cụ tìm kiếm của hãng, Yahoo còn mở cửa một số công nghệ
khác để các nhà phát triển có thể tiếp cận và tùy biến cho công việc của họ.
Tất cả những nguồn lực về kỹ thuật của Yahoo hiện có được phát triển
theo hai hướng: hướng 1 là từ chính nội bộ công ty, hướng 2 là thông qua
tiềm lực tài chính của mình.
.
1.2. Nguồn lực vô hình :
Nhân sự : Sở hữu được một đội ngũ kỹ sư và nhà quản lý tài giỏi,
Yahoo tự tin đảm nhận và phát triển những dịch vụ mạng mới cho toàn xã
hội. Hiện nay tại Yahoo có đến 1200 nhân viên hoạt động trên thế giới, với
cơ sở hoạt động trải khắp. Trong lịch sử hoạt động, Yahoo hiện cũng là công
ty đi đầu trong việc khai phá các dịch vụ mới, tất cả những dịch vụ căn bản
hiện nay trên mạng đều được bắt đầu từ bàn tay khối óc của nhân viên
Yahoo, đội ngũ lãnh đạo hiện nay của Yahoo do ông Jerry Yang cầm lái.
Ông Yang được giới công nghệ thông tin nhận định là một “ thiên tài
Internet” .
Các nguồn công nghệ : Yahoo là nhà cung cấp dich vụ Internet hàng
đầu thế giới và để giữ vững được thành tích trên, hãng cũng phải đã đầu tư
rất nhiều cho công nghệ của mình.Là tên tuổi lớn thứ hai trên thị trường tìm kiếm sau Google, Yahoo cũng có những mối quan tâm đặc biệt trong việc mở cửa thị trường và tiếp thu học hỏi những kinh nghiệm và ý kiến đóng góp mới.
Danh tiếng thương hiệu:
Công ty chuyên cung cấp cho khách hàng và n
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 2727872 TI.doc
- THU HT 2727846U T431 TR7920C TI7870P N4317898C NGOI N258M 20.doc