Đề tài Phân tích chiến lược của tập đoàn Yahoo

Nào chúng ta hãy cười cùng yahoo! Tôi thực sự có thiện cảm và ấn tượng khi đã được gắn bó với yahoo trong thời gian qua.Với khuôn mặt cười của yahoo đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng khi sử dụng các tiện ích trên yahoo.Chính bộ mặt này đã tạo sự gần gúi,sự sẻ chia mà chỉ người sử dụng nó mới cảm nhận được. Trong tâm trí khách hàng Yahoo với biểu tượng mặt cười luôn là những bạn đồng hành không thể thiếu khi sử dụng Internet .Điều đặc biệt ở đây là khả năng kết nối tuyệt vời của yahoo,dù bạn ở đâu và bất cứ lúc nào,chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng,bạn có thể liên lạc với bất kỳ ai,thông qua băng thông rộng:world wide network.Mỗi sinh viên chúng ta thường sử dụng các tiện ích của yahoo như: *yahoo 360plus * Yahoo Hỏi & Đáp * Yahoo Music * Yahoo News * Yahoo Flickr * Tìm kiếm hình ảnh Yahoo vv Và chính sự khả ái của nó,yahoo! là trở thành trung tâm đời sống trực tuyến của mọi người bằng những trải nghiệm Internet mang tính cá nhân xác đáng và đầy ý nghĩa. Sứ mệnh của Yahoo là liên kết mọi người đến với sự say mê của bản thân, cộng đồng của họ và kho tàng kiến thức thế giới ,mở ra một thời đại kết nối rẻ nhất và chất lượng nhất.Như người sáng lập yahoo, , David Filo và Jerry Yang đã nói:"Chúng tôi chia sẻ một ý thức về một sứ mệnh để tạo ra một tác động về xã hội và trao quyền cho người tiêu dùng theo những cách không bao giờ có trước khi hiện hữu. Chúng tôi cam kết phục vụ bao gồm cộng đồng Internet và cộng đồng của chúng tôi." Yahoo! cam kết trao quyền cho người dùng và nhân viên của mình thông qua các chương trình, sản phẩm và dịch vụ truyền, cảm hứng cho mọi người, tạo ra một tác động tích cực đến cộng đồng. Yahoo! kết nối mọi người với mong muốn thông qua các sản phẩm và dịch vụ. Yahoo! cũng hướng vào lòng hảo tâm của các nhân viên của mình thông qua Quỹ Nhân viên Yahoo!, một cơ sở từ thiện tổ chức tập hợp các tài năng, thời gian, và các nguồn lực tài chính của nhân viên Yahoo!. Các cơ sở đã trợ cấp hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện trên khắp thế giới.Những gì tập đoàn YAHOO!INC. đạt được là sự nỗ lực không ngừng,sức sáng tạo va lòng nhiệt huyết với lĩnh vực mình.Điều quan trọng tôi muốn nói ở đây,là đội ngũ các nhà quản trị tài ba,với những chiến lược phát triển,tầm nhìn dài hạn đã đem thành công rực rỡ cho Yahoo ngày hôm nay.Nhưng điều tôi tâm đắc nhất là giá tri thương hiệu,mức độ lòng tin của khách hàng trong đó có cá nhân tôi.Thật tuyệt vời! Chính vì những lẽ trên nhóm tôi đã quyết định chọn đề tài: " PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO!INC." Đề tài bao gồm các phần sau: LỜI MỞ ĐẦU PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAHOO!INC. PHẦN II - PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH PHẦN III - PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO KẾT LUẬN

doc20 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2044 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích chiến lược của tập đoàn Yahoo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI:"PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO!INC."  "yahoo đem thế giới xích lại gần nhau" LỜI MỞ ĐẦU Nào chúng ta hãy cười cùng yahoo! Tôi thực sự có thiện cảm và ấn tượng khi đã được gắn bó với yahoo trong thời gian qua.Với khuôn mặt cười của yahoo đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng khi sử dụng các tiện ích trên yahoo.Chính bộ mặt này đã tạo sự gần gúi,sự sẻ chia mà chỉ người sử dụng nó mới cảm nhận được. Trong tâm trí khách hàng Yahoo với biểu tượng mặt cười luôn là những bạn đồng hành không thể thiếu khi sử dụng Internet .Điều đặc biệt ở đây là khả năng kết nối tuyệt vời của yahoo,dù bạn ở đâu và bất cứ lúc nào,chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng,bạn có thể liên lạc với bất kỳ ai,thông qua băng thông rộng:world wide network.Mỗi sinh viên chúng ta thường sử dụng các tiện ích của yahoo như: *yahoo 360plus * Yahoo Hỏi & Đáp * Yahoo Music * Yahoo News * Yahoo Flickr * Tìm kiếm hình ảnh Yahoo………………vv Và chính sự khả ái của nó,yahoo! là trở thành trung tâm đời sống trực tuyến của mọi người bằng những trải nghiệm Internet mang tính cá nhân xác đáng và đầy ý nghĩa. Sứ mệnh của Yahoo là liên kết mọi người đến với sự say mê của bản thân, cộng đồng của họ và kho tàng kiến thức thế giới ,mở ra một thời đại kết nối rẻ nhất và chất lượng nhất.Như người sáng lập yahoo, , David Filo và Jerry Yang đã nói:"Chúng tôi chia sẻ một ý thức về một sứ mệnh để tạo ra một tác động về xã hội và trao quyền cho người tiêu dùng theo những cách không bao giờ có trước khi hiện hữu. Chúng tôi cam kết phục vụ bao gồm cộng đồng Internet và cộng đồng của chúng tôi." Yahoo! cam kết trao quyền cho người dùng và nhân viên của mình thông qua các chương trình, sản phẩm và dịch vụ truyền, cảm hứng cho mọi người, tạo ra một tác động tích cực đến cộng đồng. Yahoo! kết nối mọi người với mong muốn thông qua các sản phẩm và dịch vụ. Yahoo! cũng hướng vào lòng hảo tâm của các nhân viên của mình thông qua Quỹ Nhân viên Yahoo!, một cơ sở từ thiện tổ chức tập hợp các tài năng, thời gian, và các nguồn lực tài chính của nhân viên Yahoo!. Các cơ sở đã trợ cấp hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện trên khắp thế giới.Những gì tập đoàn YAHOO!INC. đạt được là sự nỗ lực không ngừng,sức sáng tạo va lòng nhiệt huyết với lĩnh vực mình.Điều quan trọng tôi muốn nói ở đây,là đội ngũ các nhà quản trị tài ba,với những chiến lược phát triển,tầm nhìn dài hạn đã đem thành công rực rỡ cho Yahoo ngày hôm nay.Nhưng điều tôi tâm đắc nhất là giá tri thương hiệu,mức độ lòng tin của khách hàng trong đó có cá nhân tôi.Thật tuyệt vời! Chính vì những lẽ trên nhóm tôi đã quyết định chọn đề tài: " PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO!INC." Đề tài bao gồm các phần sau: LỜI MỞ ĐẦU PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAHOO!INC. PHẦN II - PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH PHẦN III - PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP CỦA TẬP ĐOÀN YAHOO KẾT LUẬN Đề tài với sự cộng tác của các thành viên: Sinh viên:Nguyễn Văn Quỳnh__Msv:0854000487 Sinh viên:Nguyễn Đình Tuấn__Msv:0854007188 Sinh viên:Trương Văn Tuyền__Msv:0854003065 Nhưng do thời gian và trình độ có hạn nên bài viết không tránh khỏi những thiếu sót và sai lầm. Kính mong được sự góp ý của cô bộ môn quản trị chiến lược và các bạn để bài viết được hoàn thiện hơn..Chúng em xin chân thành cảm ơn! PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAHOO!INC. Yahoo Inc là một công ty Internet cung cấp nhiều loại dịch vụ cho hơn 200 triệu người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp. Nó có thể được truy cập tại www.yahoo.com, đó là địa chỉ của công ty Hoa Kỳ trên World Wide Web.Trang web này được thiết kế để làm cho Internet thân thiện, ngay cả đối với các cá nhân với máy tính ít hoặc kinh nghiệm công nghệ. Yahoo cung cấp các thư mục của các trang web khác cùng với một mô tả về nội dung. Công ty đã chuyển ngoài khởi đầu khiêm tốn của nó như là một công cụ tìm kiếm và bây giờ cung cấp tin tức, mua sắm, e-mail, phòng chat, và dịch vụ truyền thông. Yahoo đã được tạo ra vào năm 1994 bởi hai sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Stanford. Trong vòng hai năm phát triển của công ty, những người sáng lập, David Filo và Jerry Yang, đã từ bỏ sự nghiệp học tập của họ và đã làm việc toàn thời gian như quản lý của liên doanh non trẻ này. Yahoo là một thành viên của 500 chỉ số của Standard & Poor's và vận hành một mạng lưới toàn cầu của 24 các trang web quốc tế sản xuất trong 13 ngôn ngữ.Công ty cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực sau: danh sách, phương tiện truyền thông, tài chính và các thông tin, thương mại, truyền thông, giải pháp doanh nghiệp, và truy cập và phân phối. Yahoo đã ký thỏa thuận với đối tác hoặc nhiều công ty và truyền thông cung cấp nội dung và danh sách cho các trang web. Mạng lưới toàn diện của các liên minh chiến lược đã biến Yahoo từ một công cụ tìm kiếm đơn giản với một cổng thông tin đầy đủ dịch vụ Internet đặt ra vô số thông tin ở các ngón tay của công chúng. ẢNH HƯỞNG Yahoo đã tiên phong chuyển hướng về World Wide Web và được cho là chiếm ưu thế hầu hết các công ty thành lập đúng như là một liên doanh Internet.Với ưu thế này,cộng với mạng lưới phân phối toàn cầu, và các nguồn lực tài chính lớn. Yahoo công nhận những ưu điểm trong mô hình này và sẽ thích nghi với chiến lược phù hợp để duy trì cạnh tranh. SẢN PHẨM Sản phẩm của Yahoo bao gồm tìm kiếm và thư mục công cụ cho phép người dùng duyệt danh sách cho bất động sản, ô tô, và thậm chí cả sự nghiệp. Nó trở thành một yếu tố quan trọng trong thị trường tìm kiếm trực tuyến.Người lướt web cũng có thể tìm thông tin về cuốn sách, phim, đầu tư, y tế, và thời tiết bằng cách truy cập các trang web cá nhân. Dịch vụ truyền thông cho phép khách hàng tải nhạc, video và thậm chí cả buổi ăn với một máy tính cá nhân.Thương mại và dịch vụ mua sắm cũng là điểm đến phổ biến Yahoo.Yahoo cung cấp mua sắm trực tuyến, đấu giá, và lập kế hoạch đi du lịch Giao tiếp là một lợi ích hàng đầu của World Wide Web, và Yahoo cung cấp một số trong những phổ biến nhất systems. hệ thống:E-mail, tin nhắn, lịch, và trò chuyện các phòng đều có rất nhiều ứng dụng buôn bán. Giải pháp doanh nghiệp tập trung vào các doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp.Yahoo cung cấp nền tảng, cho phép các công ty để tích hợp nội dung vào mạng nội bộ của riêng hay Extranet của họ. công cụ kinh doanh khác bao gồm hội thảo và gặp gỡ các khả năng và các lớp đào tạo trực tuyến. SỰ HIỆN DIỆN CỦA YAHOO.INC Internet đang nhanh chóng đạt được người dùng trên khắp thế giới, và Yahoo đã có kế hoạch để chào đón tất cả trong mọi ngôn ngữ.Công ty bây giờ tự hào có những cộng đồng lớn nhất trên toàn thế giới của người dùng.Yahoo nhận thức được nguy cơ vào thị trường toàn cầu nhưng đã tự tin rằng nó sẽ thành công trong nhiệm vụ của mình để chấp nhận trên toàn thế giới.Công ty này đặt rất nhiều tầm quan trọng về công dân toàn cầu và cố gắng tôn trọng và thực hiện theo các nền văn hóa địa phương, hải quan, và pháp luật trong bất kỳ thị trường nó vào. Mạng lưới các trang web Yahoo hiện nay kéo dài đến 24 quốc gia với nhiều tùy chỉnh các trang web được xây dựng. Công ty duy trì văn phòng ở châu Âu, châu Á, MỹLatinh, Australia và Canada.Trụ sở trung ương đặt tại Sunnyvale, California. DỊCH VỤ CỦA YAHOO! Yahoo Games     * Yahoo Tài chính     * Yahoo Groups     * Yahoo Mail     * Yahoo Messenger     * GeoCities     * LAUNCHcast     * HotJobs     * Yahoo Movies     * Yahooligans!     * Yahoo Search     * Yahoo TV     * Yahoo Personals     * Yahoo 360     * Yahoo Mash     * Yahoo Profiles     * Yahoo 360plus     * Yahoo Hỏi & Đáp     * Yahoo Music     * Yahoo News     * Yahoo Flickr     * Tìm kiếm hình ảnh Yahoo …………………………vv SỨ MỆNH , VIỄN CẢNH Viễn cảnh của Yahoo! là trở thành trung tâm đời sống trực tuyến của mọi người bằng cách cung cấp những trải nghiệm Internet mang tính cá nhân xác đáng và đầy ý nghĩa. Mục tiêu đưa các dịch vụ của Yahoo! trở thành “điểm bắt đầu” thiết yếu đối với người sử dụng internet và là “sự lựa chọn thông minh” đối với các khách hàng muốn quảng bá thương hiệu của mình. Bằng “sự am hiểu thị trường” sâu sắc và “mô hình mở” dành cho các công ty cung cấp nội dung số và các nhà phát triển mạng, Yahoo! đang hướng tới mục tiêu trở thành “Ðối tác lý tưởng” trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông.Yahoo sẽ là bạn đồng hành cho tất cả những cá nhân tổ chức trên con đường liên kết với nhau, cùng vượt qua những trở ngại về không gian thời gian, cùng chung tay xây dựng thế giới hòa bình vững mạnh và thăng hoa. - PHẦN II - PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH I.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI : A.MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ: 1. Môi trường kinh tế: Kinh tế thế giới những năm qua có nhiều biến chuyển phức tạp. Tốc độ tăng trưởng chậm lại, khủng hoảng tài chính tín dụng Mỹ lan tỏa đến nhiều nước khác trên thế giới, lạm phát cao hơn thời kỳ trước. Các nước đồng loạt tìm giải pháp ổn định thị trường tài chính và nỗ lực chặn đà suy thoái kinh tế thế giới. Giá vàng và dầu mỏ vẫn ở mức độ cao và hằng chứa nhiều bất ổn, các đồng tiền mạnh trên thế giới không giữ vững được giá trị nguồn nhân lực trên thế giới lâm vào khủng hoảng, sự thất nghiệp gia tăng kéo theo sức ép xã hội to lớn. Chúng ta có thể thấy được cơ hội và thách thức sau: - Cơ hội và thách thức : Cơ hội: trong tình hình kinh tế thế giới đang có khủng hoảng nghiêm trọng, các nước giảm việc sản xuất nhưng sự tăng trưởng của thị trường nội địa Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực Internet và truyền thông đã đem đến cho ngành CNTT trong nước sự tăng trưởng mạnh mẽ. Thách thức: Ngành CNTT chịu tác động trực tiếp của tình hình kinh tế thế giới, sự không bình ổn của nền kinh tế kéo theo nhiều nguy cơ cho ngành, ngoài ra còn phải kể đến những khủng hoảng nhỏ do chính các tập đoàn tạo ra gián tiếp tác động đến ngành CNTT. 2. Môi trường chính trị, pháp luật: Tình hình chính trị trên thế giới theo đánh giá chung vẫn giữ được xu thế hòa bình ổn định, các nước vẫn chủ trương giải quyết những tranh chấp thông qua con đường đối thoại là chính. Xu thế hợp tác cùng phát triển vẫn là xu thế chủ đạo. Chính trị thế giới tuy có nhiều thay đổi về đội ngũ lãnh đạo và chính sách song đang tiến đến một thế giới đa cực. Phong trào chống toàn cầu hóa, đấu tranh dân chủ vẫn đang lan rộng. 3. Môi trường văn hoá, xã hội: Văn hoá xã hội là một yếu tố ảnh hưởng đến hành vi cá nhân, tổ chức hoặc quốc gia. Khi xâm nhập vào thị trường nào công ty phải khảo sát, điều tra rất kỹ để không phải thất bại. Internet ngày nay cũng thế, là một phần không thể thiếu được đối với mọi người trên khắp thế giới. Với kho tàng khổng lồ về thông tin trên Web, Internet đã hoàn thiện sự hấp dẫn lẫn sự phức tạp của nó. Với Web, Internet chính là văn hoá, là kho tàng văn hoá, nơi chứa đựng một nguồn thông tin văn hoá khổng lồ. Dường như mọi kiến thức của loài người đều đã được đưa hết lên mạng, lên đó là có tất cả, là nối liền với cả thế giới rộng lớn, thông minh và bao la. 4. Môi trường nhân khẩu học: Dân số toàn cầu vào khoảng 7 tỷ, dự đoán khoảng 10 tỷ vào năm 2020. Mức sống chênh lệch giữa những nơi này nên việc sử dụng sản phẩm này cung khác nhau. Việc đáp ứng nhu cầu này sẽ ngày càng tăng cao trong thời gian tới chính vì vậy tạo động lực khuyến khích các công ty phát triển sản phẩm của mình để phục vụ thị trường này. 5. Môi trường công nghệ: Hiện nay đi cùng sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, ngành CNTT cũng có những bước phát triển nhanh chóng, ngày nay có thể truy cập Internet qua mạng cáp truyền hình. Đồng thời, sự kiện này cũng đánh dấu xu hướng ngành dịch vụ truyền thông xâm nhập thị trường dịch vụ viễn thông, vốn lâu nay vẫn thuộc về các công ty viễn thông và công nghệ thông tin. 6. Môi trường toàn cầu: Trong kinh doanh, xu hướng toàn cầu đã đưa thị trường toàn cầu đến những tiêu chuẩn chung của thế giới, các tập đoàn lớn bán các sản phẩm theo tiêu chuẩn giống nhau ở mọi nơi từ xe ô tô, sắt thép, hoá chất, dầu lửa, các thiết bị ông nghiệp, cho đến các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, máy vi tính, thuốc men, viễn thông, thức ăn nhanh... Ngày nay, toàn cầu hoá là một xu thế tất yếu trên thế giới. Toàn cầu hoá mở ra rất nhiều cơ hội cho các công ty cũng như là các quốc gia trên thế giới. Toàn cầu hoá là một giải pháp tốt cho các công ty có qui mô lớn, nó giúp cho các công ty đa quốc gia tiêu chuẩn hoá thị trường và sản phẩm, từ đó phát huy hiệu quả giảm chi phí theo qui mô. B: MÔI TRƯỜNG VI MÔ: (Phân tích theo mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Poster) 1. Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng Đối với ngành kinh doanh của Yahoo cần nhận thấy những đối thủ sau đây sẽ là đối thủ cạnh tranh tiềm tàng nhất đó là : Facebook, Twitter (dịch vụ mạng xã hội). Trong những năm tháng qua, các trang mạng xã hội đã phát triển một cách bùng nổ và chiếm rất nhiều khách hàng của các dịch vụ truyền thông của Yahoo như chat, mail…Hiện tại các nhà cung cấp dịch vụ này chưa có những động thái cạnh tranh trực tiếp với những dịch vụ truyền thống của Yahoo hay Google thế nhưng sự phát triển nhanh chóng của họ đã tạo ra những nguy cơ cho chính Yahoo và Google mặc dù ai cũng biết dịch vụ tìm kiếm trên mạng là những dịch vụ rất khó thay thế ngày một ngày hai. Ngoài ra hiện nay Yahoo còn phải đối diện với những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng có năng lực cao như Wikipedia ,Amazon (thương mại điện tử)... Sự trung thành nhãn hiệu: đối với các dịch vụ của Yahoo hiện nay không đều, có những dịch vụ như tìm kiếm, games, hay mail số lượng người sử dụng giảm xuống trong khi đó những dịch vụ khác như Yahoo chát lại vẫn giữ thế quán quân trên thế giới.Qua những phân tích trên ta thấy đối với ngành kinh doanh dịch vụ trên mạng sựu trung thành nhãn hiệu là không cao, có khả năng thay đổi nhanh theo thời gian do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Rào cản nhập cuộc: ngành kinh doanh dịch vụ Internet có rào cản nhập cuộc thấp với nhứng lý do như chi phí cố định đầu tư thấp, sự cạnh tranh trong ngành khốc liệt, các đối thủ hiện tại chưa tạo ra lợi thế chi phí tuyệt đối so với các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng, bên cạnh đó các đối thủ đi sau sẽ hưởng được lợi thế về ứng dụng công nghệ. 2. Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành Trên lĩnh vực kinh doanh của mình Yahoo có rất nhiểu đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên nổi bật trong số đó là hai tập đoàn Google và Microsoft, hai đối thủ có tiềm lực mạnh mẽ và cạnh trạnh trực tiếp đối với lợi ích của Yahoo. Theo một báo cáo gần đây của comScore cho biết Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất đối với người dùng máy tính nối mạng Internet.Trong đó công ty Google là đối thủ lớn nhất thu hút được nhiều lượt người truy cập nhất và có doanh thu lớn nhất . Vị thế cạnh tranh khá khốc liệt và yahoo luôn là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất đối với google. Đặc biệt khi Microsoft sẽ bán các quảng cáo tìm kiếm trên Yahoo. 3. Năng lực thương lượng của khách hàng tiêu thụ Trong giai đoạn nền kinh tế còn nhiều khó khăn như hiên nay, nhu cầu về dịch vụ Internet chắc chắn sẽ có những biến động nhưng chúng ta có thể nhận thấy 2 xu hướng rõ ràng sau: Thứ 1: đối với những người sử dụng dịch vụ Internet mang tính cá nhân, nhu cầu của họ sẽ không thay đổi mà còn có thể tăng lên. Thứ 2:Marketing hay E Marketing sẽ giảm sút do vậy Yahoo sẽ giảm bớt áp lực từ những đe dọa do nhóm khách hàng này gây ra. Qua quá trình phát triển Yahoo đã xây dựng một thương hiệu phổ biến và đại chúng, và được mọi người công nhận do vậy năng lực thương lượng của người sử dụng dịch vụ Yahoo sẽ không có nhiểu biến động trong thời gian ngắn tuy vậy cần phải nhận thấy sự phát triển vũ bão của các công ty khác đặc biệt là Google hay sự gia nhập của các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng sẽ tạo ra quá trình gia tăng sức ép của các khách hàng đối với Yahoo. 4. Năng lực thương lượng của nhà cung cấp Trên thực tế những nhà cung cấp cho Yahoo không có nhiều sự đa dạng, đó bao gồm những công ty cung cấp phần cứng cho hệ thồng mạng của họ như IBM, Dell. Tuy vậy có rất nhiều công ty hoạt động trên các lĩnh vực này cho nên sức ép của các nhà cung cấp cho Yahoo không có nhiều hay nói cách khác họ phải cạnh tranh nhau khốc liệt để có thể hợp tác với Yahoo. 5. Các sản phẩm thay thế Các sản phẩm thay thế cho các dịch vụ do Yahoo cung cấp nổi bật nhất hiện nay chính là các dịch vụ tích hợp trên điện thoại di động. Các mạng di động tận dụng những ưu thế về khả năng nhanh chóng tiện lợi của mobile và liên tục tung ra những chiêu khuyến mãi râm rộ khiến cho số lượng người dùng các dịch vụ truyền thống trên mạng Internet giảm xuống, thay vào đó là các tiện ích tích hợp trên điện thoại như : games, nhắn tin, nghe nhạc… Xét ở góc độ nào đó, Mobile dù không phải là đối thủ của Internet, lại cạnh tranh một phần phân khúc khách hàng. Mobile không chỉ đáp ứng thú II.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ: Phân tích nguồn lực của công ty: 1.1. Nguồn lực hữu hình : Theo giới phân tích thống kê nhận thấy:tình hình tài chính của Yahoo hoàn toàn khả quan mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, hơn hết nếu thương vụ sáp nhập Yahoo – Microsoft thành hiện thực thì Yahoo sẽ có thêm 1 nguồn lực tài chính vô cùng hùng mạnh. Nguồn lực vật chất: Tổng tài sản hiện tại của Yahoo hiện nay là khoảng gần 45 tỷ đô la theo thống kê của thị trường chứng khoán phố Wall. Yahoo hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, sở hữu hệ thống đường truyền và phần cứng đồ sộ với những công nghê hiện đại. Yahoo hiện có hàng chục chi nhánh trên toàn thế giới với mục tiêu cụ thể của từng chi nhánh là tiếp cận sâu sát vào những thị trường khác nhau. Riêng tại Việt nam, Yahoo đã bắt đầu mở văn phòng đại diện tại Hà nội từ năm 2005. Tính trên phạm vi toàn thế giới, Yahoo hiện cũng đang là công ty có hạ tầng công nghệ thông tin thuộc diện lớn nhất, với lịch sử 15 năm thành lập và là đơn vị tiên phong đi đầu trong khai phá dịch vụ Internet, Yahoo đã tạo dựng cho mình một hạ tầng mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải rất lâu mới có thể đuổi kịp. Nguồn lực kỹ thuật: Yahoo đang sở hữu những công nghệ xử lý web hiện đại nhất, cho phép hàng triệu người sử dụng dịch vụ khắp nơi trên thế giới có thể truy cập và giao dịch đồng thời mà không có bất kỳ sự cố cũng như trục trặc kỹ thuật nào, bên cạnh đó Yahoo còn là công ty có năng lực chống hacsker cao nhất trên thế giới, hiện tại Yahoo là một trong những công ty cung cấp dịch vụ mạng có độ bảo mật cao hàng đầu. Ngoài công cụ tìm kiếm của hãng, Yahoo còn mở cửa một số công nghệ khác để các nhà phát triển có thể tiếp cận và tùy biến cho công việc của họ. Tất cả những nguồn lực về kỹ thuật của Yahoo hiện có được phát triển theo hai hướng: hướng 1 là từ chính nội bộ công ty, hướng 2 là thông qua tiềm lực tài chính của mình. . 1.2. Nguồn lực vô hình : Nhân sự : Sở hữu được một đội ngũ kỹ sư và nhà quản lý tài giỏi, Yahoo tự tin đảm nhận và phát triển những dịch vụ mạng mới cho toàn xã hội. Hiện nay tại Yahoo có đến 1200 nhân viên hoạt động trên thế giới, với cơ sở hoạt động trải khắp. Trong lịch sử hoạt động, Yahoo hiện cũng là công ty đi đầu trong việc khai phá các dịch vụ mới, tất cả những dịch vụ căn bản hiện nay trên mạng đều được bắt đầu từ bàn tay khối óc của nhân viên Yahoo, đội ngũ lãnh đạo hiện nay của Yahoo do ông Jerry Yang cầm lái. Ông Yang được giới công nghệ thông tin nhận định là một “ thiên tài Internet” . Các nguồn công nghệ : Yahoo là nhà cung cấp dich vụ Internet hàng đầu thế giới và để giữ vững được thành tích trên, hãng cũng phải đã đầu tư rất nhiều cho công nghệ của mình.Là tên tuổi lớn thứ hai trên thị trường tìm kiếm sau Google, Yahoo cũng có những mối quan tâm đặc biệt trong việc mở cửa thị trường và tiếp thu học hỏi những kinh nghiệm và ý kiến đóng góp mới. Danh tiếng thương hiệu: Công ty chuyên cung cấp cho khách hàng và n

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc2727872 TI.doc
  • docTHU HT 2727846U T431 TR7920C TI7870P N4317898C NGOI N258M 20.doc
Luận văn liên quan