Về cơ bản, thiết kế sản phẩm là tâm điểm của quản trị s ản xuất, tác động trự c tiếp
đến quá trình sản xuất, sản phẩm và ảnh hưởng đến đầu ra. Thiết kế s ản phẩm là sự tổng
hòa của hầu hết các yếu tố liên quan đến s ản xuất như đáp ứng nhu cầu của thị trường và
mong muốn của khách hàng, đảm bảo tính cạnh tranh s o với s ản phẩm của đối thủ cạnh
tranh, phù hợp nguồn lực về công nghệ của doanh nghiệp, nguồn nguyên vật liệu Thiết
kế tốt tạo ra những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và mang lại hiệu quả
cao cho xã hội.
Đối với một sản phẩm dịch vụ, việc thiết kế sẽ như thế nào? Sản phẩm dịch vụ
khác với sản phẩm hàng hóa thông thường, dịch vụ là sản phẩm vô hình, quá trình sản
xuất và tiêu dùng diễn ra đồng thời nên không thể lư u trữ, chất lượng dịch vụ được khách
hàng đánh giá một cách chủ quan, chủ yếu phụ thuộc vào trình độ nghiệp vụ, thái độ của
nhân viên và trang thiết bị của nhà cung cấp.
Qua đề tài này, chúng tôi muốn phân tích quá trình thiết kế một sản phẩm d ịch vụ
thực tế t ại Việt Nam thông qua sự kiện “Panas onic Office Beauty” nhằm quảng bá các
sản phẩm làm đẹp của công ty Panasonic, công ty Hakuhodo Việt Nam chịu trách nhiệm
chính trong việc cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện này.
Đề tài này ứng dụng mô hình thiết kế và quản lý dịch vụ (Service design and
management model) gồm 8 bước của tác giả Rohit Ramaswarmy (1996) để phân tích và
đánh giá quá trình thiết kế và thực hiện dịch vụ thự c tế đồng thời đư a ra những khuyến
nghị để cải thiện chất lượng thiết kế dịch vụ tổ chức sự kiện này.
20 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2198 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích quá trình thiết kế một sản phẩm d ịch vụ thực tế t ại Việt Nam thông qua sự kiện “Panas onic Office Beauty”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
GVHD: TS. Nguyễn Quỳnh Mai
Nhóm 5 – MBA12B:
1. Vũ Ngọc Nam
2. Trần Ngọc Huy
3. Nguyễn Quỳnh Như
4. Bùi Thị Tuyết Nhung
5. Trương Toàn Phong
Tháng 12/2013
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ
1.1. Lý do lựa chọn đề tài
Về cơ bản, thiết kế sản phẩm là tâm điểm của quản trị sản xuất, tác động trực tiếp
đến quá trình sản xuất, sản phẩm và ảnh hưởng đến đầu ra. Thiết kế sản phẩm là sự tổng
hòa của hầu hết các yếu tố liên quan đến sản xuất như đáp ứng nhu cầu của thị trường và
mong muốn của khách hàng, đảm bảo tính cạnh tranh so với sản phẩm của đối thủ cạnh
tranh, phù hợp nguồn lực về công nghệ của doanh nghiệp, nguồn nguyên vật liệu… Thiết
kế tốt tạo ra những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và mang lại hiệu quả
cao cho xã hội.
Đối với một sản phẩm dịch vụ, việc thiết kế sẽ như thế nào? Sản phẩm dịch vụ
khác với sản phẩm hàng hóa thông thường, dịch vụ là sản phẩm vô hình, quá trình sản
xuất và tiêu dùng diễn ra đồng thời nên không thể lưu trữ, chất lượng dịch vụ được khách
hàng đánh giá một cách chủ quan, chủ yếu phụ thuộc vào trình độ nghiệp vụ, thái độ của
nhân viên và trang thiết bị của nhà cung cấp.
Qua đề tài này, chúng tôi muốn phân tích quá trình thiết kế một sản phẩm dịch vụ
thực tế t ại Việt Nam thông qua sự kiện “Panasonic Office Beauty” nhằm quảng bá các
sản phẩm làm đẹp của công ty Panasonic, công ty Hakuhodo Việt Nam chịu trách nhiệm
chính trong việc cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện này.
Đề tài này ứng dụng mô hình thiết kế và quản lý dịch vụ (Service design and
management model) gồm 8 bước của tác giả Rohit Ramaswarmy (1996) để phân tích và
đánh giá quá trình thiết kế và thực hiện dịch vụ thực tế đồng thời đưa ra những khuyến
nghị để cải thiện chất lượng thiết kế dịch vụ tổ chức sự kiện này.
1.2. Khái niệm
Các khái niệm về thiết kế và quản lý dịch vụ:
Dịch vụ: Các giao dịch được thực hiện giữa các nhà cung cấp (dịch vụ) và khách
hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. (Ramaswamy, 1996)
Thiết kế: “Thiết kế là những gì liên kết sự sáng tạo và đổi mới. Nó định hình các
ý tưởng để trở thành những đề xuất thực tiễn và hấp dẫn người dùng hoặc khách
hàng. Thiết kế có thể được mô tả như sự triển khai sáng tạo đến một mục đích cụ
thể nào đó.” (George Cox, trưởng khoa Thiết kế, Đại học Luân Đôn)
Thiết kế dịch vụ: Một phương pháp phân tích có hệ thống để xây dựng nên các
quy trình dịch vụ có thể mang lại kết quả mong đợi về chất lượng và chi phí.
(Ramaswamy, 1996)
Quản lý dịch vụ: Phương pháp kiểm soát và cải tiến các quy trình dịch vụ đã
được thiết kế nhằm đảm bảo cho các quy trình này tiếp tục hoạt động với chất
lượng cao. (Ramaswamy, 1996)
1.3. Mô hình thiết kế và quản lý dịch vụ
Đây là mô hình được Rohit Ramaswamy đưa ra năm 1996.
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 2
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
Mô hình gồm tám giai đoạn từ khi bắt đầu hình thành ý tưởng tới khi kết thúc
vòng đời của sản phẩm dịch vụ. Mỗi giai đoạn không chỉ đơn thuần là một hoạt động
nhất định mà bao gồm m ột nhóm các hoạt động xảy ra đồng thời hoặc theo trình tự thời
gian xuy ên suốt vòng đời của dịch vụ. Vòng đời của dịch vụ kết thúc khi có sự thay đổi
của các điều kiện của thị trường, của đối thủ cạnh tranh, của công nghệ hay sự thay đổi từ
phía khách hàng ở mức độ mà các quy trình dịch vụ hiện tại trở nên lỗi thời không tiếp
tục đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nữa và yêu cầu cần có các thiết kế mới ra đời.
Tới đây quá trình thiết kế lại được bắt đầu lại từ đầu (Ramaswamy 1996).
Mô hình gồm tám giai đoạn như sau:
1. Giai đoạn 1: Xác định các thuộc tính thiết kế
Xác định nhu cầu khách hàng và những thuộc tính cần thiết của dịch vụ để thỏa
mãn những nhu cầu này.
Trong giai đoạn này nhà thiết kế cần phải xác định được đối tượng khách hàng
chính của dịch vụ. Từ đó sử dụng các phương pháp thu thập thông tin để xác định những
nhu cầu mà khách hàng mong đợi từ dịch vụ. Từ các nhu cầu này, nhà thiết kế cần phải
đưa ra các thuộc tính của dịch vụ có thể thỏa mãn được các nhu cầu của khách hàng và
quyết định các thuộc tính quan trọng nhất.
2. Giai đoạn 2: Xác định các tiêu chuẩn thiết kế
Đối với mỗi thuộc tính đã xác định, nhà thiết kế cần xác định mức độ yêu cầu của
khách hàng đối với thuộc tính đó kết hợp với việc phân tích thị trường và các đối thủ
cạnh tranh để đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể cho mỗi thuộc tính.
3. Giai đoạn 3: Đưa ra và đánh giá các ý tưởng thiết kế
Trong giai đoạn này, nhà thiết kế cần xác định được các chức năng chính mà dịch
vụ cần phải có để đáp ứng được khách hàng. Sau đó tổng hợp các chức năng này thành
một quy trình để từ đó nhà thiết kế đưa ra các ý tưởng cho thiết kế tổng thể dịch vụ, đánh
giá từng ý tưởng và so sánh các ý tưởng với nhau để lựa chọn một ý tưởng cho thiết kế cụ
thể.
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 3
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
4. Giai đoạn 4: Phát triển thiết kế chi tiết
Đây là giai đoạn nhà thiết kế phân chia ý tưởng tổng thể thành các thành phần nhỏ
hơn. Đưa ra các lựa chọn cho từng thành phần, đánh giá và so sánh các lựa chọn này và
quyết định sử dụng một lựa chọn được dự đoán là có hiệu quả nhất. Sau đó nhà thiết kế
cần đánh giá lại thiết kế tổng hợp, đưa ra các thiết kế bổ sung nếu cần thiết.
5. Giai đoạn 5: Thực hiện theo thiết kế chi tiết
Ở giai đoạn năm, nhà thiết kế cần lên kế hoạch thực hiện cho toàn bộ dự án, kế
hoạch thực hiện thử nghiệm, kế hoạch truyền thông, kế hoạch quản lý dịch vụ và thực
hiện toàn bộ dự án theo kế hoạch đặt ra.
6. Giai đoạn 6: Đo lường hoạt động
Giai đoạn này cần chọn ra các thuộc tính quan trọng để đo lường, thực hiện đo
lường và so sánh với các tiêu chuẩn thực hiện đã đưa ra ở giai đoạn hai. Đồng thời thiết
lập các quy trình phân tích và báo cáo. K ết quả của giai đoạn này là xác định được các
thuộc tính nào thỏa mãn, thuộc tính nào không đặt tiêu chuẩn và điều chỉnh khi cần thiết.
7. Giai đoạn 7: Đánh giá mức độ thỏa mãn
Giai đoạn này thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ.
8. Giai đoạn 8: Cải tiến thiết kế
So sánh kết quả đạt được với mục tiêu tài chính và mong đợi của khách hàng với
dịch vụ. Lựa chọn ra một hoặc nhiều thuộc tính chưa đạt tiêu chuẩn và tiến hành cải tiến.
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 4
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
Công ty Hakuhodo là một công ty lâu đời nhất về lĩnh vực quảng cáo tại Nhật
Bản. Ông Hironao Seki sáng lập Hakuhodo vào tháng 10 năm 1895 với mục tiêu chính là
môi giới địa điểm quảng cáo và phân phối sỉ các ấn phẩm giáo dục. Tháng 10/2003, công
ty sáp nhập với Hakuhodo DY Holdings và một số công ty khác thành lập công ty truyền
thông và giải trí Hakuhodo D Y Media Partners Inc.
Hiện nay, Hakuhodo đã phát triển ra khắp thế giới thông qua hệ thống văn phòng
ở nhiều thành phố lớn tại Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Úc.
Hakuhodo có mặt tại Việt Nam vào năm 2002 thông qua công ty Hakuhodo & Saigon
Advertising Co., Ltd., trụ sở tại TP.HCM nhằm cung cấp các giải pháp marketing cho các
khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam. Tháng 4/2012, Hakuhodo Nhật Bản góp 80% vốn
thành lập công ty Hakuhodo Vietnam Co., Ltd để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.
Tên công ty Hakuhodo Vietnam
Đ ịa chỉ Tầng 5, Saigon Center, 65 Lê Lợi, Quận 1.
Điện thoại: 0084 838250140
Số Fax: 0084 838250143
Tên chi nhánh: Hakuhodo & Saigon Advertising
Chi nhánh
Địa chỉ: Tầng 10, Saigon Center, 65 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM
Ngày thành
16/04/2012
lập
Vốn điều lệ 1.500.000 USD
Tổ chức chiến lược, tiếp thị, quảng cáo, nghiên cứu thị
Kinh doanh trường, tổ chức sự kiện
Hỗ trợ
Anh, Nhật, Việt nam
ngôn ngữ
Email Mariko.Fujimoto@hakuhodo.co.jp
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 5
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ SỰ KIỆN
3.1. Tổng quan sự kiện
- Tên gọi sự kiện: Panasonic Beauty Kick-off
- Mục tiêu:
Giới thiệu 4 sản phẩm mới trong bộ sưu tập Panasonic Beauty make-up.
Khởi động vòng thi chung kết “Panasonic Beauty Miss”.
Tổ chức buổi giao lưu với Á hậu hoàn vũ VN 2008 Dương Trương Thiên
Lý và ca sĩ Phương Linh.
Kích thích tiêu dùng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp
- Đối tượng khách hàng chính muốn nhắm tới và các chị em phụ nữ.
- Thời gian: 16h00 – 20h00 thứ 6, ngày 14/12/2012
- Địa điểm: Cresent Mall, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM .
3.2. Quy trình thực hiện
3.2.1 Đàm phán
- Họp và nhận yêu cầu từ phía đối tác Panasonic
- Yêu cầu của Panasonic:
o Ngân sách 1 tỷ
o Sự kiện tổ chức thu hút trên 900 người tham gia
o Tương đồng với sự kiện chung
- Xem xét và phản hồi yêu cầu:
o Ngân sách: 1.3 tỷ
o Tổ chức ở Cresent Mall
o Khách mời: Á hậu hoàn vũ VN 2008 Dương Trương Thiên Lý
o Dự kiến khoảng 1200 khách tham gia
- Ký hợp đồng
3.2.2 Thiết kế sự kiện
- Địa điểm: Cresent Mall, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM .
- Thời gian: 17h – 20h thứ 6, ngày14/12/2012
- Chủ đề: “ PANASONIC BEAUTY KICK OFF EVENT”
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 6
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
- Số lượng khách mời: 100 (người)
- Số lượng khách tham quan dự kiến: 1,200 (người)
Hình ảnh:
- Công việc chuẩn bị chung
Nội dung Người thực hiện Tổ chịu trách nhiệm
Xin giấy phép Phong Tổ hành chính
Thiết kế quảng cáo Huy Long Tổ thiết kế
Thư mời, kịch bản MC Phú Cường Tổ thiết kế
Lựa chọn đối tác trang trí Phú Cường Tổ thiết kế
Treo băng rôn Mỹ Hằng Tổ hậu cần
Gửi thư mời Phan Anh Tổ hậu cần
Lựa chọn đối tác dịch vụ Quốc, Khoa Tổ hậu cần
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 7
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12 B - 05 8
- Kế hoạch sự kiện chi tiết (bảng timeline)
Từ Đến Chương trình Mô tả Ánh sáng Âm thanh Trình chiếu Ghi chú
SÂN KHẤU
17:00 17:10 Trò chơi M C hướng dẫn trò chơi Bình Sống động Trình chiếu Quà:
Game 1: thường BGM logo 50 vé
-Hình cô gái tóc thẳng +hình cô gái tóc megastar
xoăn
--‐> Máy tạo kiểu tóc
Game 2:
- Hình cô gái không cừơi +hình cô gái
cười tự tin khoe hàm răng
--‐> Máy chải răng bằng sóng âm
17:10 17:15 Bốc thăm may mắn 15 giải
18:00 18:10 Trò chơi M C hướng dẫn trò chơi Bình Sống động Trình chiếu
18:10 18:10 Bốc thăm may mắn 15 giải thường BGM Logo
18:10 18:40 Đón khách PG đón khách VIP: Bình BGM Trình chiếu
thường Logo
18:40 18:50 Dọn bàn cocktail Bình BGM Trình chiếu
thường Logo
18:50 18:55 FLASH MOB Flashmob của 50 dancer Highlight Nhạc Sống động
flashmob
18:55 19:00 MC mở đầu Nhạc MC Bình Nhạc MC Trình chiếu
chương trình M C xuất hiện trên sân khấu chào đón mọi thường live Logo
người
19:00 19:02 Giới thiệu khách M C giới thiệu VIP Bình Nhạc chào Sống động M icro
VIP thường đón khách chân
VIP đứng cho
VIP
19:00 19:05 Diễn văn khai mạc M C mời VIP lên SK phát biểu, VIP đọc Bình Nhạc chào Sống động 4 người
xong hết MC dịch thường đón khách mẫu + SP
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
VIP chuẩn bị
19:05 19:10 SILHO UETTE Giải lao Clip Clip hậu trường
CLIP Silhouette
19:10 19:20 Giới thiệu sản M C giới thiệu về sản phẩm cùng 4 người Highlight Sống động Trình chiếu
phẩm mẫu logo
19:20 19:21 TVC M C mời mọi người xem đoạn TVC Off Clip hậu Clip hậu trường Á Hậu
TVC chiếu 2 lần + clip Silhouette trường TVC Dương
TVC Trương
Thiên Lý
chuẩn bị
19:21 19:25 DTTL Sau TVC, DTTL bước ra giao lưu với M C highlight Live Nhạc kết clip Chuyên
TALKSHOW TVC silhouette pause gia sản
lại phẩm
Live Nhạc sống chuẩn bị
MC giới thiệu chuyên gia sản phẩm Bình live Trình chiếu Phương
xuất hiện giao lưu với MC thường Logo Linh
chuẩn bị
Expert Demo (PB mang counter + SP ra) Live
19:25 19:35 SP:
- M áy xông hơi mặt nanoe
- Hair styling machine EH--‐HW17-
‐K/P/W645 (3 màu) / EH--‐HW18-
-‐K645
- M áy uốn mi EH2351 / EH--‐SE60
19:35 19:45 MUSIC SHOW M C giới thiệu ca sĩ Phương Linh 1 bài: Bình MD Clip Effect 10 người
Em Trong M ắt Tôi thường mẫu
chuẩn bị
19:45 19:55 BEAUTY (Tiếp nối màn trình diễn của PL, màn hình Highlight Fashion Trình chiếu 10
CREATOR SHOW pause lại ở BG --‐--‐> nhạc nổi lên --‐--‐> music Logo + Live contestan
model diễn) t stanby +
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12B - 05 10
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
10 bó hoa
standby
19:55 20:00 Công bố M C xướng tên 10 người đăng ký dự thi Highlight Unveil Unveil Clip + Pháo hoa
đầu tiên music live chuẩn bị
20:00 20:03 Bắt đầu cuộc thi VIP + MC xuất hiện để khai mạc cuộc thi. Bình Live Nhạc Trình chiếu ABC
Sau khi tuyên bố pháo hoa được bắn lên + thường Kick off Logo + Live chuẩn bị
âm nhạc nổi lên
20:03 20:08 Thời trang Trình diễn Highlight CD Trình chiếu Trang
Logo phục có
màu hồng
20:08 20:13 Kết thúc M C xuất hiện và chào tạm biệt Bình BGM Trình chiếu
thường Logo
Thiết kế và đánh giá sự kiện Panasonic Beauty Kick-Off
Lớp - Nhóm thực hiện: MBA12B - 05 11
3.2.3 Phân công công vi c
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC
Stt Hạng mục Đơn vị Số lượng Người TH Thời gian ĐV TH
TRƯỚC CHƯƠNG T RÌNH 1 THÁNG
Thiết kế ba ckdrop, standee, phướn dọc, banner,
1 Huy Long
sơ đồ chỉ dẫn
2 Lên danh s ách khách mời. Phú Cường 14/11/2012-
3 Thiết kế bruchure Huy Long Tổ thiết kế
30/11/2012
4 Thiết kế thiệp mời Huy Long
Liên lạc các đối tác: MC, dàn dựng, âm thanh ánh
5 Phú Cường
sáng,
TRƯỚC CHƯƠNG T RÌNH 15 NGÀY
1 Treo phướn dọc đường + banner Cái 50 Mỹ Hằng
29/11/2012-
2 Gửi thư mời đến khách mời chương trình. khách 50 Phan Anh
05/12/2012
3 Gửi thư mời đến báo chí. Báo 4 Phan Anh Tổ hậu cần
3 In ấn: Backdrop, standee. Mỹ Hằng
Chuyển kịc h bản MC cho MC, kịch bản tổng thể 30/12/2012-
5 cho c ác đơn vị Phan Anh 01/12/2012
TRƯỚC CHƯƠNG T RÌNH 7 NGÀY
A Trang trí và dàn dựng
1 Hệ thống sàn sân khấu Cái 1 Huy Long
2 Backdrop sân khấu Cái 1 Mr Cường
3 Bục phát biểu Cái 1 Huy Long
07/12/2012-
4 Ghế cho khách (xếp kiểu rạp hát hai dãy đầu có Cái 100 Phan Anh Tổ thiết kế
bàn VIP nơ đỏ, còn lại nơ vàng) 08/12/2012
Bàn đại biể u VIP ( khăn trải bàn và nơ ghế màu
5 Cái 18 Mỹ Hằng
đỏ)
6 Standee cho chương trình Cái 2 Mr. Vũ
B Sản xuất kỹ thuật
1 Máy bắn kim tuyến C.Trình 1 Huy Long
Tổ thiết kế
2 Âm thanh ánh sáng C.Trình 1 Phú Cường
C Check lại các đơ n vị cung cấp
1 MC Người 1 Mr. Quốc
2 Ca sĩ Người 1 Mr. Quốc 8/12/2012-
3 Chụp hình Máy 1 Mr. Khoa 09/12/2012
Chuẩn bị quà tặng cho c hương trình (chủ yếu là Tổ hậu cần
4 Phần 15 Huy
thiết bị làm đẹp Pa nasonic)
5 Dịch vụ thuê xe chiếc 2 Huy
6 Nước suối Chai 50 Huy
D Dữ liệu - dữ kiện
1 Thông cáo báo chí Bản 5 Ms. Loan
2 Danh sách khách mời t ham dự Bộ 3 Ms. Loan
3 Danh sách đơn vị tham gia Bộ 3 Ms. Loan
4 Danh sách báo đà i Báo 4 Ms. Loan 07/12/2012-10/12/2012 Tổ thư ký
5 Rút lại kịch bản tổng thể, nội dung chương trình, C T 1 Loan+Mr.
kịch bản MC (nếu có thay đổi) Quốc
Loan+Mr.
6 Clip chươ ng trình C T 2 Quốc
TRONG CHƯƠNG TRÌNH
Đón khách
1 Khai mạc Event, Báo cáo của các Đại biểu, Bế C hủ tịch Ban Tổ chức
mạc HĐQT
2 Đón khách và hướng dẫn khách mờ i vào bà n. Tổ thư ký
3 Check Báo đài Tổ thư ký
14/12/2012
4 Phổ biến t hể lệ tham gia bốc thăm trúng thưởng Ban tổ chức
5 Tiếp chuyện báo chí Ban tổ chức
6 Chăm sóc khách mời, khách hàng tìêm năng. Tổ thư ký
7 Kiểm tra nhà cung cấp Ban hậu cần
Chương trình
1 Âm thanh, ánh sáng Tổ thiết kế
4 Giám sát s ảnh Ban Tổ chức
5 Giám sát khu vực bên ngoài khuôn viên Ban hậu cần
6 Hỗ trợ chạy chương trình 14/12/2012 Tổ thiết kế
7 Chụp hình làm tư liệu Ban hậu cần
8 Quay phim làm t ư liệu Ban hậu cần
9 Chạy chương trình Tổ thiết kế
SAU CHƯƠNG TRÌNH
1 Thanh toán chi phí cho nhà cung cấp 15/12/2012-17/12/2012Tổ thư ký
2 Set up lại sảnh ti ệc 15/12/2012 Ban Tổ chức
3 Đánh Giá hiệu quả công việc Ban Tổ chức
Đánh Giá hiệu quả chương trình (số lượng người 15/12/2012-20/12/2012
4 Ban Tổ chức
tham dự, công tác tổ chức, báo đài đăng tin)
6 Cảm ơn đơn vị báo đài 15/12/2012 Ban Tổ chức
7 Thu thập báo đăng tin 16/12/2012 Tổ thư ký
Thiết Kế Sản Phẩm & Dịch Vụ - TS. Nguyễn Quỳnh Mai
3.2.4 B ng d trù chi phí t ch c s ki n
I GiẤY PHÉP SỞ VHTT
1 Giấy phép tổ chức chương trình 1 GP 6,000,000 6,000,000
2 Giấy phép quảng cáo ngoài trời Treo băng rôn, banner, poster 1 GP 7,000,000 7,000,000
3 Giấy phép họp báo 1 GP 2,000,000 2,000,000
4 Giấy phép quảng cáo tại điểm tổ chức Tại điểm tổ chức sự kiện 1 GP 4,000,000 4,000,000
5 Giấy phép tổ chức gameshow, cuộc thi 1 GP 7,000,000 7,000,000
II GIẤY PHÉP SỞ THƯƠNG M ẠI
1 Giấy phép tổ chức khuyến mãi 1 GP 8,000,000 8,000,000
2 Giấy phép quảng cáo sản phẩm 1 GP 10,000,000 10,000,000
III THUÊ ĐỊA ĐIỂM CRESCENT MALL
1 Thời gian set-up 1 Buổi 10,000,000 30,000,000
2 Thời gian diễn ra sự kiện 1 Buổi 30,000,000 80,000,000
IV CHI PHÍ KHÁC
1 Điện, máy lạnh phát sinh Chi phí cần nếu kéo dài thêm thời gian 1 Giờ 3,000,000 3,000,000
2 Nước phục vụ 1 Buổi 500,000 500,000
3 Bồi dưỡng vệ sinh 2 Người 100,000 200,000
4 Bảo vệ tại địa điểm 2 Người 100,000 200,000
V TIỆC TEA-BREAK, COCKTAIL 50 Khách 100,000 5,000,000
VI NHÂN SỰ HỖ TRỢ
1 Y tế 1 ngày làm việc 1 Xe 1,000,000 1,000,000
2 PCCC 1 ngày làm việc 1 Nhóm 2,000,000 2,000,000
3 Vệ sinh lưu động 2 Xe 500,000 1,000,000
VII Ý TƯỞNG
1 Kế hoạch tổng thể 1 KB 13,000,000 13,000,000
2 Kịch bản chương tr ình 1 KB 6,000,000 6,000,000
3 Kịch bản MC 1 KB 6,000,000 6,000,000
4 Thiết kế tất cả ấn phẩm phục vụ chương trình Thư mời, tờ rơi, băng rôn, banner, backdrop, thẻ đeo… 1 Bộ 5,000,000 5,000,000
5 Thiết kế sân khấu & phối cảnh 3D 1 Mẫu 12,000,000 12,000,000
VIII TRANG TRÍ ĐƯỜNG PHỐ
1 Băng rôn in hiflex (KT 1m x 8m) 250 m2 40,000 10,000,000
2 Banner (KT 0.6m x 2m) 300 m2 60,000 18,000,000
IX IN ẤN
1 Thiệp mời 200 Bộ 10,000 2,000,000
2 Vé mời - Tờ rơi 500 Tờ 2,000 1,000,000
3 Poster in PP keo (KT 0.4m x 0.6m) 200 Tấm 50,000 10,000,000
4 Poster in offset 250 Tờ 15,000 3,750,000
X DÀN DỰNG - TRANG TRÍ
1 Sân khấu (KT cao 1m x rộng 16m x sâu 8m) 1 Bộ 50,000,000 50,000,000
2 Âm thanh - Ánh sáng 1 Bộ 50,000,000 50,000,000
3 KTV trực âm thanh - ánh sáng Chi phí cho 1 buổi làm việc 1 Người 500,000 500,000
4 Màn hình, máy chiếu 100 inch 1 Bộ 5,000,000 5,000,000
5 Ghế xoay, ghế da 6 Cái 30,000 180,000
6 Cảnh tr í cho sân khấu chính theo mùa Noel 1 Bộ 6,000,000 6,000,000
7 Phông nền, căng khung 12 m2 220,000 2,640,000
8 Pháo hoa kim tuyến 2 Viên 500,000 1,000,000
XI Ê KÍP THỰC HiỆN
1 Tổng đạo diễn 1 Người 30,000,000 40,000,000
2 Trợ lý đạo diễn 1 Người 7,000,000 10,000,000
3 Biên tập nội dung, gameshow 1 Người 10,000,000 10,000,000
4 Biên đạo múa 1 Người 5,000,000 5,000,000
5 Nhân sự quản lý & chạy chương trình 4 Người 2,000,000 8,000,000
XII NHÂN SỰ THAM GIA BIỂU DIỄN
1 MC 1 Người 3,000,000 3,000,000
2 Vũ đoàn 2 Bài 4,000,000 8,000,000
3 Ca sĩ Phương Linh 1 Show 20,000,000 20,000,000
4 PG, PB 8 Người 400,000 3,200,000
XIII BẢO HIỂM
1 Toàn chương trình 1 Gói 50,000,000 50,000,000
2 Người tham dự 1500 Người 200,000 300,000,000
XIV HẠNG MỤC KH ÁC
1 Chụp hình KT 13cm x 18cm 100 T