Đề tài Phân tích thiết kế hướng đối tượng với UML quản lý Tour du lịch

Ngày nay, ứng dụng công nghệ thông tin và việc tin học hóa được xem là một trong những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các chính phủ, tổ chức, cũng như của các công ty; nó đóng vai trò hết sức quan trọng, có thể tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ. Việc xây dựng các trang web để phục vụ cho các nhu cầu riêng của các tổ chức, công ty thậm chí các cá nhân, ngày nay, không lấy gì làm xa lạ. Với một vài thao tác đơn giản, một người bất kì có thể trở thành chủ của một website giới thiệu về bất cứ gì anh ta quan tâm: một website giới thiệu về bản thân và gia đình anh ta, hay là một website trình bày các bộ sưu tập hình ảnh các loại xe hơi mà anh ta thích chẳng hạn. Đối với các chính phủ và các công ty thì việc xây dựng các website riêng càng ngày càng trở nên cấp thiết. Thông qua những website này, thông tin về họ cũng như các công văn, thông báo, quyết định của chính phủ hay các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty sẽ đến với những người quan tâm, đến với khách hàng của họ một cách nhanh chóng kịp thời, tránh những phiền hà mà phương thức giao tiếp truyền thống thường gặp phải.

docx77 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 12862 | Lượt tải: 30download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích thiết kế hướng đối tượng với UML quản lý Tour du lịch, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời nói đầu N gày nay, ứng dụng công nghệ thông tin và việc tin học hóa được xem là một trong những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các chính phủ, tổ chức, cũng như của các công ty; nó đóng vai trò hết sức quan trọng, có thể tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ. Việc xây dựng các trang web để phục vụ cho các nhu cầu riêng của các tổ chức, công ty thậm chí các cá nhân, ngày nay, không lấy gì làm xa lạ. Với một vài thao tác đơn giản, một người bất kì có thể trở thành chủ của một website giới thiệu về bất cứ gì anh ta quan tâm: một website giới thiệu về bản thân và gia đình anh ta, hay là một website trình bày các bộ sưu tập hình ảnh các loại xe hơi mà anh ta thích chẳng hạn. Đối với các chính phủ và các công ty thì việc xây dựng các website riêng càng ngày càng trở nên cấp thiết. Thông qua những website này, thông tin về họ cũng như các công văn, thông báo, quyết định của chính phủ hay các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty sẽ đến với những người quan tâm, đến với khách hàng của họ một cách nhanh chóng kịp thời, tránh những phiền hà mà phương thức giao tiếp truyền thống thường gặp phải. Hoạt động của một công ty du lịch có quy mô khá lớn sẽ càng được tăng cường và mở rộng nếu xây dựng được một website tốt. Bắt nguồn với ý tưởng này, cùng với những gợi ý của cô giáo Vũ Thị Dương, chúng em đã chọn đề tài “Quản lý Tour du lịch”và đã hoàn thành bài tập lớn đúng kế hoạch. Có được kết quả như vậy, nhóm chúng em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cô giáo Vũ Thị Dương người đã hướng dẫn chúng em trong suốt quá trình làm bài tập lớn này. Xin chân thành cảm ơn cô! Nhóm 17 KHMT1-K4 Mục Lục NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC THỰC HIỆN STT Họ và tên Công việc thực hiện 1 Hoàng Minh Hải Định hướng công việc, mô tả bài toán, xác định và phân tích các giá trị nghiệp vụ, xác định các yêu cầu hệ thống, xác định các tác nhân, các ca sử dụng của hệ thống. Vẽ biểu đồ thành phần và triển khai. Đặc tả Use case Đăng ký Tour, Xem TT Tour. Và vẽ biểu lớp tham gia ca sử dụng, hoạt động, trình tự.(bài làm cá nhân) Thiết kế CSDL 2 Ngô Dương Hưng Xác định các tác nhân, các ca sử dụng của hệ thống. Vẽ biểu đồ thành phần và triển khai Đặc tả Use case Cập nhật TT Tour, Tạo phiếu ĐK Tour, Tìm kiếm. Và vẽ biểu lớp tham gia ca sử dụng, hoạt động, trình tự.(bài làm cá nhân) 3 Phạm Duy Khánh Xác định các tác nhân, các ca sử dụng của hệ thống. Vẽ biểu đồ thành phần và triển khai Đặc tả Use case Đăng nhập, Tư vấn khách hàng, Quản lý thông tin khách hàng. Và vẽ biểu lớp tham gia ca sử dụng, hoạt động, trình tự.(bài làm cá nhân) Thiết kế giao diện 4 Nguyễn Xuân Trường (078) Xác định các tác nhân, các ca sử dụng của hệ thống. Vẽ biểu đồ thành phần và triển khai Đặc tả Use case Quản lý thông tin nhân viên, Quản lý thông tin Tour. Và vẽ biểu lớp tham gia ca sử dụng, hoạt động, trình tự.(bài làm cá nhân) Thiết kế giao diện PHẦN 1: XÁC ĐỊNH YÊU CẦU BÀI TOÁN ---------------***------------- Mô tả bài toán Một công ty du lịch thực hiện tin học hóa việc đăng kí tour du lịch thông qua website của công ty. Đây là trang web giới thiệu về tất cả những gì liên quan đến lĩnh vực du lịch của Việt Nam đến khách hàng tham quan website, nhằm thu hút khách hàng tham quan website lần sau. Chủ đạo của website là giới thiệu các điểm du lịch trong và ngoài nước, các kỳ quan hay các chương trình về tour du lịch, các lễ hội trong năm tại các điểm du lịch. Tại đây người dùng có thể xem thông tin về các tour du lịch do công ty cung cấp, cho phép đặt tour trực tuyến, tham khảo giá tour, tìm kiếm tour phù hợp. Có 2 cách để tìm kiếm thông tin: Tìm nhanh và tìm chi tiết. Tìm nhanh: cho phép người dùng tìm kiếm nhanh bất kỳ thông tin nào trong website thông qua thao tác đơn giản là nhập từ khóa cần tìm và nhấn enter để ra kết quả. Tìm chi tiết: cho phép người dùng giới hạn khu vực tìm kiếm thông tin để kết quả hiển thị ra chính xác hơn. Người dùng ( tương ững với user name và password) truy cập vào trang web để tìm hiểu thông tin về các tour du lịch trong và ngoài nước. Người dùng có thể đăng kí tour du lịch, dịch vụ visa, vé máy bay, vé tàu xe, đăng kí thuê xe ô tô.... trực tuyến với công ty thông qua website. Truy cập vào website người dùng có thể tìm hiểu về thông tin các địa điểm du lịch, các danh lam thắng cảnh trên thế giới. Đối với người quản lý: Người quản lý cần nắm bắt thông tin nhân viên, thông tin khuyến mại từ các địa điểm du lịch, thông tin về các đối tác kinh doanh. Sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin về các tuor du lịch, người dùng có thể làm việc trực tuyến với nhân viên của công ty để đăng kí tour du lịch cho mình. Khi khách hàng đăng kí du lịch chúng tôi sẽ có một phiếu đăng kí cho khách hàng có thể đang kí trực tuyến hoặc đăng kí trực tiếp tại công ty. Nhân viên cần xác định các thông tin: - Khách hàng có yêu cầu dịch vụ gì không? -Tour du lịch mà khách hàng đăng kí. - Khách hàng muốn đặt khách sạn hay không, loại khách sạn mà khách hàng muốn đặt. - Khách hàng muốn ăn uống nghỉ ngơi tại nhà hàng như thế nào? - Khách hàng muốn thuê xe không? - Thông tin về khách hàng: họ tên, giới tính, tuổi, CMTND ( hộ chiếu),địa chỉ, điện thoại, email. Với mỗi thông tin về các dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, xe cộ, các tour du lịch, các địa danh chúng ta đều có dữ liệu đầy đủ để khách hàng có thể yên tâm. Nhân viên cần đưa ra các thông tin sau cho khách hàng được rõ: Thông tin về tour du lịch Thông tin khuyến mại của các khu du lịch Thông tin về các địa danh, danh lam thắng cảnh Thông tin khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ, visa .... Nhà quản lý: cần nắm bắt các thông tin về nhân viên của mình, nắm bắt các thông tin về khuyến mại giảm giá từ các khu du lịch một cách nhanh nhậy.., đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý Quy trình nghiệp vụ Công ty du lịch thiết kế tour và lên lịch trình cho từng tour cụ thể. Sau đó, bộ phận văn phòng có nhiệm vụ cập nhật thông tin các tour này lên website với đầy đủ thông tin về giá cả, loại tour, lịch trình, các địa phương đi đến và hình ảnh minh họa nếu có. Ngoài ra, bộ phận văn phòng còn cập nhật thông tin, hình ảnh về các địa điểm lịch mà công ty muốn cung cấp cho khách hàng. Khách hàng vào viếng thăm website sẽ vào xem thông tin chi tiết của từng tour hiện có hoặc tìm kiếm tour theo các yêu cầu cụ thể về giá cả, địa phương muốn đến, ngày khởi hành của tour. Sau đó, khách hàng có thể tiến hành đặt chỗ cho tour đang xem nếu muốn. Các đơn đặt chỗ này sẽ được cập nhật vào database và hiển thị cho người quản trị được phân quyền xem, hiệu chỉnh, xóa hoặc xác nhận sau khi đã kiểm tra tính chính xác của thông tin đặt chỗ. Khách hàng cũng có thể thông qua trang web để gửi các thông tin yêu cầu khác về công ty bằng trang Liên hệ. Thông tin này cũng sẽ được truyền xuống database và cho phép người quản trị quản lý chúng. Người quản trị cấp cao nhất có quyền tạo lập, thêm mới các user và phân quyền dựa trên ba cấp đã nêu. Yêu cầu hệ thống Yêu cầu chức năng Người viếng thăm website có thể xem, tìm kiếm thông tin về các tour du lịch hiện hành bằng hai ngôn ngữ (Tiếng Việt - Tiếng Anh). Tuy nhiên, thông tin về các chương trình du lịch của hai ngôn ngữ có thể giống hoặc khác nhau, tùy theo chương trình này dành cho du khách trong nước hay nước ngoài. Khách hàng có thể đặt tour trực tuyến. Website sẽ cập nhật thông tin đặt chỗ này trực tiếp lên cơ sở dữ liệu, và cho phép người quản trị được phân quyền thao tác các công việc sau: Tìm kiếm các đơn đặt chỗ đã được xác nhận hay chưa xác nhận. Xác nhận đơn đặt chỗ hợp lệ, chỉnh sửa thông tin khách hàng và thông tin đặt chỗ trên từng đơn cụ thể. Thống kê tình hình đặt chỗ của từng tour, xem danh sách khách hàng tham gia các tour đó. Thay đổi, thêm mới hoặc xóa bỏ thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch ở các địa phương khác nhau mà công ty muốn giới thiệu cho khách hàng. Theo dõi tình hình liên hệ thông qua website của khách hàng, để đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ. Về tổ chức lưu trữ, thực hiện các yêu cầu: Thêm, xóa, sửa thông tin, hình ảnh về các tour du lịch do công ty tổ chức, phục vụ cho công tác quản lý, thống kê tình hình hoạt động của công ty. Thêm, xóa, sửa thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch ở từng địa phương khác nhau Ngoài ra có các yêu cầu phi chức năng sau: Website phải có dung lượng không quá lớn, tốc độ xử lý nhanh. Công việc tính toán thực hiện chính xác, không chấp nhận sai sót. Sử dụng mã hóa các thông tin nhạy cảm của khách hàng. Đảm bảo an toàn dữ liệu khi chạy website trực tuyến PHẦN 2: BIỂU ĐỒ ----------------***---------------- Biểu đồ Ca sử dụng Xác định các tác nhân của hệ thống Dựa vào văn bản mô tả bài toán, ta xác định được các tác nhân của hệ thống như sau: Tác nhân Khách hàng: Sử dụng hệ thống để xem thông tin các Tour du lịch và đăt Tour Tác nhân Nhân viên công ty: Tác nhân Người quản lý: Xác định các ca sử dụng Dựa trên văn bản mô tả bài toán và việc phân tích để tìm ra các tác nhân, ta xác định được các ca sử dụng như sau: Đăng ký Tour Xem thông tin Tour Đăng nhập Quản lý thông tin khách hàng Tư vấn khách hàng Tìm kiếm Cập nhật thông tin Tour Tạo phiếu đăng ký Tour Quản lý thông tin Tour Quản lý thông tin nhân viên Tác Nhân Ca sử dụng Khách Hàng Tìm kiếm Xem thông tin Tour Đăng ký Tour Nhân Viên Công Ty Đăng nhập Quản lý thông tin khách hàng Cập nhật thông tin Tour Tư vấn khách hàng Tạo phiếu đăng ký Tour Nhà Quản Lý Đăng nhập Quản lý thông tin Tour Quản lý thông tin nhân viên Biểu đồ Use case Biểu đồ Use case mức khung cảnh Hình 1: Biểu đồ Use case mức khung cảnh Biểu đồ Use case chính Hình 2: Biểu đồ Use case chính Biểu đồ Use case phụ Hình 3: Biểu đồ Use case của Khách Hàng Hình 4: Biểu đồ Use case của Nhà Quản Lý Hình 5: Biểu đồ Use case của Nhân Viên Công Ty BÀI LÀM CÁ NHÂN Hoàng Minh Hải – Nhóm 17- KHMT1- K4 -----------***------------ Đặc tả Use case Đặc tả UC “ Đăng Ký Tour” Mô tả tóm tắt: Tên ca sử dụng: Đăng ký tour Mục đích: Giúp khách hàng đăng ký được tour mình đã lựa chọn. Tóm lược: Khách hàng chọn 1 tour du lịch và đăng ký thông tin rồi kết thúc. Đối tác: Khách hàng Ngày lập: …………Người lập: …………Version: …………. Mô tả các kịch: Điều kiện đầu vào: Ca sử dụng bắt đầu khi khách hàng đăng ký thông tin thành công. Kịch bản chính: - Ca sử dụng bắt đầu khi khách hang chọn tour và đăng ký thông tin hợp lệ + Nếu chọn “Xem tour” thì kịch bản con C1: Xem thông tin tour được thực hiện. + Nếu “Đặt tour” được chọn thì kịch bản con C2: Đăng ký thông tin khách hàng + Nếu “Thoátt”được chọn thì ca sử dụng kết thúc. Kịch bản con: - C1: Xem thông tin tour Hệ thống hiển thị thông tin tour gồm có: Chi phí, Thời gian đi, Phương tiện, Ngày khởi hành, điện thoại hỗ trợ, thông tin chi tiết tour. - C2: Đăng ký thông tin khách hàng Thông tin liên hệ: Họ tên, địa chỉ, điện thoại, email. Thông tin về khách đi tour: số lượng Hình thức thanh toán: tiền mặt, chuyển khoản, thẻ quốc tế. Các kịch bản khả dĩ + R1: Thông tin nhập vào không hợp lệ, người dùng có thể nhập lại hoặc chọn kết thúc ca sử dụng. Hình 1: Chức năng “ Đăng ký Tour” Đặc tả UC “Xem Thông Tin Tour” Mô tả tóm tắt: Tên ca sử dụng: Xem thông tin tour Mục đích: Giúp khách hàng xem thông tin tour. Tóm lược: Khách hang chọn 1 tour rồi xem thông tin về tour. Đối tác: Khách hàng Ngày lập: …………Người lập: …………Version: ………… Mô tả các kịch: + Điều kiện đầu vào: Ca sử dụng bắt đầu khi khách hàng truy cập thành công vào hệ thống Kịch bản chính: - Ca sử dụng bắt đầu khi khách hàng chọn được tour - Hệ thống hiển thị thông tin tour gồm có: Chi phí, Thời gian đi, Phương tiện, Ngày khởi hành, điện thoại hỗ trợ, thông tin chi tiết tour - Hình thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ quốc tế Hình 2: Chức năng “Xem thông tin Tour” Biểu đồ lớp tham gia ca sử dụng Ca sử dụng “Đăng ký Tour” Lớp Biên: W_Dang Ky Tour là giao diện chính giao tiếp giữa tác nhân Khách Hàng với hệ thống. Lớp Điền khiển: C_Dang Ky Tour Lớp Thực Thể: Khách Hàng, Tour Du Lich Hình 3: Biểu đồ lớp tham gia ca sử dụng Đăng ký Tour Gán trách nhiệm cho các lớp vừa tìm được: Lớp biên: Nhằm chuyển đổi thông tin giao tiếp giữa Khách Hàng và hệ thống. Lớp điều khiển: chứa các qui tắc nghiệp vụ và đứng trung gian giữa các lớp biên và các lớp thực thể. Cho phép từ màn hình có thể truy xuất được các thông tin chứa đựng trong các thực thể. Các lớp thực thể: lớp Tour Du Lich, Khách Hàng đã được mô tả như trong biểu đồ lớp lĩnh vực(tuần 1). Ca sử dụng “Xem TT Tour” Lớp Biên: W_Xem TT Tour là giao diện chính giao tiếp giữa tác nhân Khách Hàng với hệ thống. Lớp Điền khiển: C_Xem TT Tour Lớp Thực Thể: Tour Du Lich Hình 4: Biểu đồ lớp tham gia ca sử dụng Xem TT Tour Gán trách nhiệm cho các lớp vừa tìm được: Lớp biên: Nhằm chuyển đổi thông tin giao tiếp giữa Khách Hàng và hệ thống. Lớp điều khiển: chứa các qui tắc nghiệp vụ và đứng trung gian giữa các lớp biên và các lớp thực thể. Cho phép từ màn hình có thể truy xuất được các thông tin chứa đựng trong các thực thể. Các lớp thực thể: lớp Tour Du Lịch đã được mô tả như trong biểu đồ lớp lĩnh vực Biểu đồ trình tự Ca sử dụng “Đăng Ký Tour” Với ca sử dụng Đăng ký Tour ta xác đinh được 1 kịch bản là: Đăng ký tour. Biểu đồ trình tự: Ca sử dụng “Xem TT Tour” Với ca sử dụng Xem TT Tour ta xác định được 2 kịch bản chính là Xem thông tin Tour In thông tin Tour Biểu đồ trình tự Xem TT Tour Biểu đồ trình tự In TT Tour Biểu đồ hoạt động Biểu đồ hoạt động Khách hàng Xem thông tin Tour Biểu đồ hoạt động Khách hàng Đăng ký Tour B. Ngô Dương Hưng Nhóm 17-KHMT1-K4 -------------***--------- Đặc tả Use case Đặc tả Use case Tìm Kiếm -Tên use case: Tìm Kiếm -Mục đích của Use case: Cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về các tour du lịch như tên nước,số ngày ,địa danh,loại tour…. -Tóm lược:Mỗi người có thể truy cập vào webside và tìm kiếm các thông tin về các tour du lịch,xem thông tin và đăng ký -Đối tác: khách hàng -Điều kiện đầu vào:Khách hang truy cập vào webside và chọn các thông tin tour mình muốn tìm kiếm,hệ thống sẽ tự động thực hiện yêu cầu tìm kiếm. +Kịch bản chính: Ca sử dung bắt đầu khi khách hang truy cập vào webside của hệ thống và chọn tìm kiếm.Sau đó khách hàng điền từ khoá và hệ thống sẽ kiểm tra nếu từ khoá không hợp lệ sẽ xẩy ra kịch bản con C1,Nếu hợp lệ xẩy ra kịch bản con C2. ++Kịch bản con: C1: Từ khoá không hợp lệ - Hệ thống hiển thị một thông báo lỗi. - Người sử dụng có thể điền lại từ khoá hoặc là huỷ bỏ tim kiếm, khi đó ca sử dụng kết thúc. C2: Từ khoá hợp lệ - Hệ thống hiển thị các danh sách tour được tìm thấy. - Người sử dụng có thể chọn xem thong tin tour hoặc chọn “thoát” khi đó ca sử dụng kết thúc -Ca sử dụng này chỉ cho phép khách hang xem thong tin về tour du lịch mà mình muốn tìm và sau đó có thể đăng ký Hình 3: Chức năng “Tìm kiếm” b. Đặc tả use case cập nhật thông tin du lịch - Tên use case: cập nhật thông tin du lịch. - Mục đích của use case: cho phép nhân viên của công ty có thể cập nhật thông tin du lịch sau khi nhận quyết định từ nhà quản lý. - Tóm lược: nhân viên của công ty được cấp mật khẩu và tên đăng nhập mặc định. Nhân viên của công ty có thể cập nhật thông tin , thêm sửa xóa thông tin du lịch thường xuyên theo quyết định của nhà quản lý . - Đối tác: Nhân viên của công ty. - Điều kiện đầu vào: nhân viên của công ty thì có tên đăng nhập và mật khẩu mặc định, khi truy cập vào hệ thống thì phải đăng nhập, tên đăng nhập và mật khẩu sau khi được hệ thống xác định thì có thể đăng nhập để cập nhật các thông tin du lịch. +Kịch bản chính: sau khi đăng nhập thành công,nhân viên chọn cập nhật thông tin du lịch. - Hệ thống yêu cầu nhân viên có thể chọn một số chức năng cần thực hiện: thêm, hiệu chỉnh , xóa, thoát. - Nếu Thêm được chọn thì kịch bản con: C1- Thêm thông tin Du lịch được thực hiện - Nếu Hiệu chỉnh được chọn thì kịch bản con: C2- Hiệu chỉnh thông tin du lich được thực hiện - Nếu Xóa được chọn thì kịch bản con: C3- Xóa thông tin du lịch được thực hiện + Nếu Thoát được chọn thì ca sử dụng kết thúc. Kịch bản con + C1: Thêm Thông tin du lịch: Hệ thống yêu cầu người quản lý nhập thông tin du lich bao gồm: thông tin khuyến mại từ các địa điểm du lịch, thông tin về các đối tác kinh doanh,dịch vụ ,khuyến mãi….. Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn chức năng thêm, hệ thống kiểm tra tính hợp lệ. Thông tin du lich được thêm vào hệ thống. + C2: Hiệu chỉnh thông tin du lich Hệ thống truy xuất và hiển thị thông tin du lich đã được người quản lý yêu cầu. Nhân viên sửa thông tin du lich Sau khi sửa thông tin xong chọn chức năng cập nhật. Hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin. Thông tin du lich được cập nhật lại và hiển thị ra màn hình. + C3: Xóa thông tin du lich: hệ thống truy xuất và hiển thị thông tin du lich đã được nhà quản lý yeu cầu Chọn chức năng xóa, hệ thống nhắc nhà nhân viên xác nhận xóa thong tin du lich Nhân viên chấp nhận xóa, thông tin về du lich được xóa hoàn toàn ra khỏi hệ thống. Ca sử dụng này chỉ cho phép nhân viên của công ty có quyền thay đổi thông tin du lịch theo yêu cầu cuả nhà quản lý. Hình 4: Chức năng “Cập nhật thông tin du lịch” Đặc tả use case tạo phiếu đăng ký du lịch Tên use case: tạo phiếu đăng kí du lịch Mục đích của use case: cho phép nhân viên của công ty lập phiếu đăng kí du lịch cho khách hàng bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến qua website củacông ty. - Tóm lược: sau khi khách hàng lựa chọn được tour du lịch cho mình rồi thì nhân viên tiến hành tạo phiếu đăng kí cho khách hàng. Trên phiếu đăng ký tour có những thông tin về khách hàng, tour mà khách hàng đăng ký và thông tin về sự kiên khuyến mãi khách hàng được hưởng Đối tác: Nhân viên của công ty. Điều kiện đầu vào: use case đăng nhập đã được thực hiện. Kịch bản chính: Sau khi đăng nhập vào hệ thống nhân viên đã trao đổi thành công với khách hàng và nhân viên công ty sẽ tiếp nhận các thông tin về khách hàng +Nhân viên chọn tạo phiếu đăng ký tour +Hệ thống yêu cầu nhân viên chọn Mã tour +Hệ thống liệt kê danh sách các tour có thể kèm theo các thông tin về tour như: chi phí, số ngày,dịch vụ,khuyến mãi…. + Nhân viên chọn tour như khách đã đăng ký và nhập các thông tin về khách hàng như: họ tên,địa chỉ,điện thoại.số CMTND,e-mail,số người đăng ký -Nếu thông tin hợp lệ xảy ra kịch bản con C1 -Nếu thông tin ko hợp lệ xảy ra kịch bản con C2 ++Kịch bản con: C1: thông tin hợp lệ,hệ thống sẽ yêu cầu nhân viên chọn hình thức thanh toán mà khách đã thoả thuận,Sau đó nhân viện chọn tạo phiếu đắng ký tour C2 :Nếu thông tin về khách hàng không hợp lệ,hệ thống sẽ yêu cầu nhân viên nhập lạị. Nếu chọn” thoát” ca sử dụng kết thúc Hình 5: Chức năng “Tạo phiếu đăng ký Tour” Biểu đồ lớp tham gia ca sử dụng Ca sử dụng Tìm Kiếm Ca sử dụng Cập nhật thông tin Tour Ca sử dụng Tạo Phiếu Đăng ký Tour Biểu đồ trình tự Ca sử dụng Tìm kiếm Ca sử dụng Cập nhật thông tin du lịch Ca sử dụng Tạo phiếu đăng ký Tour Biểu đồ hoạt động Biểu đồ hoạt động Khách hàng Tìm kiếm Biểu đồ hoạt động Nhân viên công ty cập nhật thông tin Tour Biểu đồ hoạt động Nhân viên công ty tạo phiếu đăng ký Tour Phạm Duy Khánh-Nhóm17-KHMT1K4 -----------***---------- Đặc tả Use case I. Use case đăng nhập 1. Mô tả tóm tắt: Tên UC: Đăng nhập hệ thống Mục đích: cho phép nhân viên công ty đăng nhập thông qua một use name và password đã đăng kí trước đó. Tóm lược: mỗi nhân viên có thể truy cập vào website để thực hiên công việc của mình như cập nhật tin tức, thêm, sửa thông tin… Đối tác: nhân viên công ty 2. Mô tả các kịch: + Use case này bắt đầu khi người dùng muốn đăng nhập vào hệ thống. + Kịch bản chính: + Hệ thống yêu cầu nhập tên và mật khẩu. + Người dùng nhập tên và mật khẩu. + Hệ thống kiểm tra tên và mật khẩu vừa nhập, nếu đúng sẽ cho phép đăng nhập vào hệ thống. + Kịch bản phụ: + Nếu trong kịch bản chính, tên và mật khẩu bị sai thì hệ thống sẽ thông báo lỗi. Người dùng có thể quay trở về đầu dòng sự kiện hoặc hủy bỏ việc đăng nhập, lúc này use case kết thúc. Hình 6: Chức năng “Đăng nhập” II. Use case Quản lí thông tin khách hàng 1. Mô tả tóm tắt: Tên UC: Quản lí thông tin khách hàng Mục đích: