Có thể nói, trong những năm qua cùng với xu hướng kinh tế thị trường- nền
kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vì thế Việt Nam đã và đang được nâng cao
trên thị trường quốc tế. Một trong số đó là Ngành du lịch, đã trở thành một trong
những ngành kinh tế dịch vụ mũi nhọn chính thức đóng góp cho sự tăng trưởng
kinh tế của đất nước. Với sự xuất hiện của nhiều công ty lữ hành nội địa và quốc
tế trên thị trường đã mang lại tín hiệu tốt lành cho ngành kinh tế này. Đặc biêt,
hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cũng như các lượt
khách trong nước đi du lịch nội địa tạo nên một nguồn thu nhập khổng lồ cho các
doanh nghiệp lữ hành.
Trước xu thế phát triển mạnh của ngành “Công nghiệp không khói” này, đã
có nhiều tổ chức, nhiều nhà đầu tư đã chớp lấy thời cơ mở ra các công ty, trung
tâm, doanh nghiệp .kinh doanh dịch vụ du lịch. Công ty TNHH dịch vụ Du Lịch
Đường Sắt Mới ra đời muộn hơn, chịu sự cạnh tranh của các công ty lớn, ra đời
sớm, có kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên Công ty TNHH dịch vụ Du Lịch Đường Sắt
Mới lại tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu từ các công ty doanh nghiệp lữ
hành khác để từ đó có cách điều chỉnh hợp lý. Nhờ vậy mà hiện nay công ty đã có
được vị thế khá cao trong lòng du khách
80 trang |
Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty TNHH dịch vụ du lịch đường sắt mới, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ
MINH
KHOA DU LỊCH
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG
MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU
LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI
Giảng viên hướng dẫn: Ths. Phan Trần Tuyên
Sinh viên thực hiện: Võ Huỳnh Ngọc Nhân
Mã số sinh viên: 1421020357
Lớp : C10LH1
Nghành: Quản tri ̣dic̣h vu ̣du lic̣h và lữ hành
TP. Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ
MINH
ĐỀ TÀI THỰC TẬP:
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG
MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU
LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI
Giảng viên hướng dẫn: Ths. Phan Trần Tuyên
Sinh viên thực hiện: Võ Huỳnh Ngọc Nhân
Mã số sinh viên: 1421020357
Lớp: C10LH1
Ngành: Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch và Lữ Hành
TP. Hồ Chí Minh, tháng 5 năm 2017
NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THỰC TẬP
Sinh viên:Võ Huỳnh Ngoc̣ Nhân. Mã số sinh viên: 1421020357
Lớp: C10LH1 Ngành: Quản Tri ̣Dic̣h Vu ̣Du Lic̣h Và Lữ Hành
Khoa: Du Lic̣h .Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh
Thực tập tại cơ quan, đơn vị: ..........................................................................
..........................................
Từ ngày .......... tháng ......... năm ..... đến ngày ..... tháng .......... năm ............
nhận xét về Sinh viên Học sinh trong thời gian thực tập như sau:
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
LÃNH ĐẠO CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Ký tên và đóng dấu)
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ CHẤM
ĐIỂM
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Chữ ký của giảng viên
GIẢNG VIÊN CHẤM 2 NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ CHẤM ĐIỂM
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
Chữ ký của giảng viên
I
LỜI CAM ĐOAN
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, em có tham khảo một số tài liệu
liên quan đến chuyên ngành Du lịch.
Em xin cam đoan đề tài này là do chính em thực hiện, các số liệu thu thập
và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực, đề tài không trùng với bất kỳ đề tài
nghiên cứu khoa học nào. Những thông tin tham khảo trong khóa luận đều được
trích dẫn cụ thể nguồn sử dụng.
Sinh viên thực hiện
II
LỜI NÓI ĐẦU
Có thể nói, trong những năm qua cùng với xu hướng kinh tế thị trường- nền
kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vì thế Việt Nam đã và đang được nâng cao
trên thị trường quốc tế. Một trong số đó là Ngành du lịch, đã trở thành một trong
những ngành kinh tế dịch vụ mũi nhọn chính thức đóng góp cho sự tăng trưởng
kinh tế của đất nước. Với sự xuất hiện của nhiều công ty lữ hành nội địa và quốc
tế trên thị trường đã mang lại tín hiệu tốt lành cho ngành kinh tế này. Đặc biêt,
hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cũng như các lượt
khách trong nước đi du lịch nội địa tạo nên một nguồn thu nhập khổng lồ cho các
doanh nghiệp lữ hành.
Trước xu thế phát triển mạnh của ngành “Công nghiệp không khói” này, đã
có nhiều tổ chức, nhiều nhà đầu tư đã chớp lấy thời cơ mở ra các công ty, trung
tâm, doanh nghiệp.kinh doanh dịch vụ du lịch. Công ty TNHH dịch vụ Du Lịch
Đường Sắt Mới ra đời muộn hơn, chịu sự cạnh tranh của các công ty lớn, ra đời
sớm, có kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên Công ty TNHH dịch vụ Du Lịch Đường Sắt
Mới lại tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu từ các công ty doanh nghiệp lữ
hành khác để từ đó có cách điều chỉnh hợp lý. Nhờ vậy mà hiện nay công ty đã có
được vị thế khá cao trong lòng du khách.
Với sự quan tâm của nhà trường, trường Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghệ TP.
Hồ Chí Minh đã tổ chức cho sinh viên thực tập nghề cuối khoá. Em đã chọn Công
Ty TNHH dịch vụ Du Lịch Đường Sắt Mới làm địa điểm thực tập và đã mang lại
nhiều kinh nghiệm quý giá sau thời gian thực tập tại công ty.
III
LỜI CẢM ƠN
Kính thưa quý Thầy, Cô trường Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghệ TP.HCM
cùng ban lãnh đạo và toàn thể anh, chị hiện đang công tác tại công ty TNHH Dịch
Vụ Du Lịch Đường Sắt Mới.
Lời đầu tiên em xin cảm ơn Thầy Phan Trần Tuyên – Giảng Viên hướng
dẫn báo cáo thực tập, cảm ơn ban Giám Đốc lãnh đạo công ty TNHH Dịch Vụ Du
Lịch Đường Sắt Mới, cùng toàn thể anh, chị đã tạo điều kiện cho em được tham
gia thực tập. Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH dịch vụ du lịch Đường Sắt
Mới, em đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía công ty và thầy hướng dẫn để
hoàn thành bài báo cáo thực tập này.
Nhân đây, em cũng xin chân thành cảm ơn quý công ty TNHH dịch vụ du
lịch Đường Sắt đã hỗ trợ em trong thời gian thực tập tại công ty. Em cũng xin cảm
ơn thầy Phan Trần Tuyên đã tận tình chỉ dẫn và hướng dẫn em trong quá trình làm
bài báo cáo thực tập.
Qua thời gian hơn hai tháng thực tập tại bộ phận Sale tour cũng như phụ
Tour cùng với anh / chị của công ty TNHH dịch vụ du lịch Đường Sắt Mới và thực
hiện bài báo cáo thực tập, em đã có cơ hội áp dụng kiến thức, kỹ năng chuyên
ngành mà mình học vào thực tiễn. Với công việc liên quan đến chuyên ngành học
đã giúp em nhận thấy rằng tầm quan trọng và sự thú vị của công việc. Bên cạnh đó
cũng giúp em hiểu được phần nào về tình hình và cách thức thực hiện vận hành
của một doanh nghiệp lữ hành hiện nay. Thông qua đó, em đã trang bị được cho
mình thêm một số kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc sau khi ra trường.
Cuối cùng, em xin gửi lời chúc đến Thầy Phan Trần Tuyên, ban Lãnh Đạo
công ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Đường Sắt Mới, cùng toàn thể anh, chị lời chúc
sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc cho quý công ty ngày càng phát triển và
thành công hơn.
Em xin chân thành cảm ơn.
IV
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... I
LỜI NÓI ĐẦU ....................................................................................................... II
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... III
MỤC LỤC ........................................................................................................... IV
DANH MỤC BẢNG/ SƠ ĐỒ ............................................................................. IX
DANH MỤC BIỂU ĐỒ/ SƠ ĐỒ/HÌNH ẢNH ...................................................... X
TỪ VIẾT TẮT ..................................................................................................... XI
CHƯƠNG I : GIỚI THIÊỤ .................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài.......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................... 2
1.4. Hạn chế khi nghiên cứu ............................................................................... 3
1.5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 3
1.6. Cấu trúc của đề tài .......................................................................................... 3
CHƯƠNG II: GIỚI THIÊỤ VỀ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH
ĐƯỜNG SẮT MỚI VÀ LÝ LUÂṆ CƠ BẢN. ...................................................... 4
2.1. Giới thiệu về công ty. ..................................................................................... 4
2.1.1. Tổng quan về công ty TNHH dịch vụ du lịch Đường Sắt Mới. ......... 4
2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi ................................................... 6
2.1.2.1.Tầm nhìn ............................................................................................ 6
2.1.2.2.Sứ mệnh ............................................................................................. 6
2.1.2.3.Giá trị cốt lõi ...................................................................................... 6
2.1.2.4.Khẩu hiệu (slogan) ............................................................................. 7
2.1.2.5.Sản phẩm ............................................................................................ 7
2.1.2.6.Cơ cấu, sơ đồ bộ máy tổ chức ............................................................ 8
V
2.1.3. Lợi nhuận công ty trong 3 năm (2014-2016) ................................... 10
2.1.4. Tình hình nhân sự 2014-2016 .......................................................... 14
2.1.4.1.Lao động theo độ tuổi ...................................................................... 14
2.1.4.2.Lao động theo giới tính .................................................................... 15
2.1.4.3.Lao động theo trình độ học vấn ....................................................... 16
2.2. Lý Luâṇ cơ bản .......................................................................................... 19
2.2.1. Khái niệm và chức năng của marketing ............................................... 19
2.2.1.1. Khái niệm marketing là gì? ........................................................... 19
1.2.1.2 Chức năng của marketing ................................................................. 20
1.2.1.2.1. Chức năng tạo sự thích ứng của sản phẩm với nhu cầu khách
hàng ................................................................................................... 20
1.2.1.2.2. Chức năng phân phối ................................................................. 20
1.2.1.2.3. Chức năng tiêu thụ sản phẩm .................................................... 21
1.2.1.2.4. Chức năng yểm trợ .................................................................... 21
1.2.2. Khái niệm và chức năng của marketing online ................................ 21
1.2.2.1.Marketing online là gì? .................................................................... 21
1.2.2.2.Chức năng của marketing online. .................................................... 21
1.2.2.3.Các hình thức thực hiện marketing online ....................................... 22
2.3. Phân tích sự ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động marketing ........... 24
2.3.1. Môi trường văn hóa xã hội ............................................................... 24
2.3.2. Môi trường chính trị pháp luật ......................................................... 25
2.3.3. Môi trường kinh tế và công nghệ ..................................................... 25
2.4. Phân tích nhu cầu và hành vi mua hàng của khách hàng ........................... 26
2.4.1. Nhu cầu của khách hàng ................................................................... 26
2.4.2. Hành vi mua của khách hàng ........................................................... 28
VI
CHƯƠNG III: THỰC TRẠNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ
DU LỊCH ĐƯỜNG SẮT MỚI .............................................................................. 29
3.1. Phân khúc thị trường sản phẩm du lịch của công ty. ................................. 29
3.1.1. Theo nhân chủng học. ....................................................................... 29
3.1.2. Theo tâm lý khách hàng trong du lịch............................................... 31
3.1.3. Theo thị trường doanh nghiệp ........................................................... 32
3.2. Yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng trong quyết định mua hàng công ty . 33
3.2.1. Tài chính của khách hàng ................................................................. 33
3.2.2. Chất lượng và sự uy tính của sản phẩm............................................ 33
3.3. Phân tích và đánh giá vị thế của các đối thủ cùng ngành. ....................... 33
3.4. Tiến trình thực hiên hoạt động marketing của công ty ............................ 34
3.4.1. Công tác nghiên cứu .......................................................................... 34
3.4.2. Phân đoạn thị trường du lịch ............................................................. 36
3.4.3. Những hoạt động marketing của công ty ......................................... 36
3.5. Các hoạt động marketing offline ( kênh truyền thống) .............................. 37
3.5.1. Merketing qua Telesale .................................................................... 37
3.5.2. Tư vấn trực tiếp ................................................................................ 37
3.5.3. Tổ chức sự kiện ................................................................................ 38
3.5.4. Khách hàng tiềm năng từ các mối quan hệ trong và ngoài công ty ..... 38
3.6. Các hoạt động marketing online ( kênh hiện đại) ...................................... 38
3.6.1. Gửi Email Marketing cho khách hàng. ............................................ 38
3.6.2. Đăng tin rao vặt trên các website ..................................................... 39
3.6.3. Quảng cáo Goggle Adwords & Display NetWork ........................... 42
3.6.4. Quảng cáo thông qua facebook & marketing facebook ................... 42
3.6.5. Sử dụng marketing hướng nội .......................................................... 43
3.6.6. Những hoạt động khác ...................................................................... 44
VII
3.7. Các kỹ năng trong việc thực hiện marketing ............................................. 44
3.7.1. Kỹ năng đăng tin sản phẩm .............................................................. 44
3.7.2. Yếu tố quyết định thành công trong Talesale ................................... 45
3.7.3. Lắng nghe và giải quyết những phán đoán của khách hàng về sản
phẩm công ty .................................................................................................. 46
3.8. Ngân sách cho hoạt động marketing của công ty. ..................................... 46
3.9. Đánh giá hoạt động marketing của công ty ............................................... 48
3.9.1. Ưu điểm ............................................................................................ 48
3.9.2. Nhược điểm ...................................................................................... 48
3.9.3. Nguyên nhân ..................................................................................... 49
CHƯƠNG IV: GIẢI PHÁP - KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUÂṆ .............................. 50
4.1. Định hướng chiến lược kinh doanh của công ty giai đoạn (2017-2020). 50
4.1.1. Chiến lược khai thác thị trường hiện có ............................................ 50
4.1.2. Chiến lược mở rộng thị trường ......................................................... 51
4.1.2.1.Đa dạng sản phẩm du lịch ................................................................ 51
4.2. Các giải pháp nâng cao họat động marketing của công ty ........................ 52
4.2.1. Dự báo tốt nhu cầu thực tế của thị trường ........................................ 52
4.2.2. Xây dựng bộ phận phòn