Đề tài Phân tích tình hình giá thành sản phẩm của một doanh nghiệp

Giới thiệu sơ lược công ty Gosaco ☻ Phân tích biến động giá thành sản phẩm của công ty ☻ Ảnh hưởng của sự biến động giá thành ☻ Biểu đồ thể hiện doanh thu, tổng giá thành và lợi nhuận của công ty ☻ Kết luận

pdf27 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3086 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích tình hình giá thành sản phẩm của một doanh nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG KHOA QUẢN TRỊ KINH TẾ QUỐC TẾ Đề tài: Phân tích tình hình giá thành sản phẩm của một doanh nghiệp GVHD:Mai Thanh Loan Lớp: 07QT113 Thành viên nhóm: Nguyễn Thị Ngọc Hạnh Võ Thị Kim Vũ Chi Lan 27-Apr-14 Bùi Văn Hải Nội dung: ☻ Giới thiệu sơ lược công ty Gosaco ☻ Phân tích biến động giá thành sản phẩm của công ty ☻ Ảnh hưởng của sự biến động giá thành ☻ Biểu đồ thể hiện doanh thu, tổng giá thành và lợi nhuận của công ty ☻ Kết luận 27-Apr-14 27-Apr-14 TRỤ SỞ CÔNG TY TẠI TP. HỒ CHÍ MINH KHU LIÊN HỢP SẢN XUẤT 2/39-41 Núi Thành TỈNH BÌNH DƯƠNG P13.Q.TB Huyện Tân Uyên - Bình Dương 27-Apr-14 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN GOSACO • Công ty Cổ phần GOSACO là một Công ty cung ứng nguyên liệu gỗ. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển. Công ty Cổ phần GOSACO đã có thị phần rộng khắp trong cả nước . Với các dòng sản phẩm chủ lực: gỗ xoan, gỗ thông, gỗ tràm, … và các sản phẩm nội thất: Cửa gỗ, gạch gỗ, sàn gỗ Solid, đố cửa tiêu chuẩn và công nghiệp các loại. 27-Apr-14 Định hướng trong thời gian tới của “GOSACO” là nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời đầu tư thêm cho các nhà máy sản xuất, các khu rừng trồng, khai thác vùng nguyên liệu, và mở rộng thị phần ra nước ngoài, đầu tiên là khối Asean, thị trường Mỹ và EU. Mục tiêu lớn nhất là trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề vào những năm 2009-2010 với những dự án chiến lược nhằm mang lại lợi ích quốc gia và giải quyết việc làm cho người lao động. 27-Apr-14 Hiện nay “GOSACO” có một mạng luới phân phối phủ khắp trên toàn quốc, đặt các chi nhánh tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ và trên 50 đại lý lớn nhỏ. Đáp ứng được phần lớn nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng trong các lĩnh vực xây dựng, trang trí nội thất, nhà đầu tư bất động sản, sản xuất đồ gỗ cao cấp trong nước và xuất khẩu,... 27-Apr-14 Phân tích biến động giá thành sản phẩm theo thời gian 27-Apr-14 27-Apr-14 Bảng số liệu giá thành đơn vị và khối lượng sản phẩm tháng 7,8,9 và 10 của công ty Gosaco 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 Nhận xét: • Kết hợp giữa chỉ số liên hoàn và chỉ số định gốc cho thấy giá thành sản phẩm của doanh nghiệp tăng liên tục từ tháng 7 đến tháng 10 là 2,29%. • Nguyên nhân do thị trường bất ổn, giá nguyên vật liệu tăng nên doanh nghiệp không thể giảm giá thành hoạc giữ giá thành cố định. • Điều này khiến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp giảm sút, lượng sản phẩm tiêu thụ có xu hướng giảm. 27-Apr-14 BIÊU ĐỒ THỂ HIỆN DOANH THU,GIÁ THÀNH VÀ LỢI đơn vị: 1000đ NHUẬN 1172739 1077765 1200000 1002707 972605 1000000 802099 34813 800000 600000 400000 doanh thu 94974 tổng giá thành 200000 75102 67286 lợi nhuận 0 27-Apr-14 T8 T9 T10 Kết luận • Giá thành sản phẩm là chỉ tiêu phản ánh toàn diện hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.Thông qua giá thành có thể đánh giá được việc tổ chức, quản lý sản xuất và tình hình sử dụng các yếu tố cho sản xuất hiệu quả hay không hiệu quả. • Doanh nghiệp nên cố gắng hạ giá thành sản phẩm, đó là một trong những nguyên nhân tăng tích lũy và là điều kiện tiền đề cho việc giảm giá cả, góp phần vào việc nâng cao mức sống cho nhân dân. 27-Apr-14 Cảm ơn cô và các bạn đã quan tâm theo dõi bài thuyết trình của nhóm. 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14 27-Apr-14
Luận văn liên quan