Đề tài Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ của công ty Máy tính Đồng Tâm
Khi nền kinh tế chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường không còn cái thời Nhà nước lo cho các doanh nghiệp từ đầu vào đến đầu ra, từ vốn ban đầu đến kết qủa kinh doanh, điều quan tâm hàng đầucủa các doanh nghiệp là làm thế nào để hàng hoá của họ được người tiêu dùng chấp nhận để tiến tới mục đích cuối cùng là lợi nhuận. Đối mặt với các doanh nghiệp là thương trường với sự chọn lọc đào thải khắt khe với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt để đạt được điều đó là bao khó khăn vất vảcủa các nhà quản lý kinh doanh với ý nghĩ lúc nào cũng ẩn hiện, cũng là nỗi trăn trở trong họ là liệu hàng hoácủa họ có tiêu thụ được trên thương trường hay không? và làm thế nào để được thị trường chấp nhận? Điều đó là cả một quá trình. Với đòi hỏi bức xúc đó các doanh nghiệp thương mại đã ra đời và đóng vai trò là trung gian đưa hàng hoá từ sản xuất đến tiêu dùng. Các doanh nghiệp thương mại hoạt động tiêu thụ hàng hoá không những đóng vai trò quyết định đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn góp phần quyết định đến thực hiện giá trị hàng hoá của toàn bộ nền kinh tế quốc dân. Do đó việc quản lý trong khâu tiêu thụ của doanh nghiệp thương mại có ý nghĩa rất quan trọng. Xuất phát từ thực trạng trên, trong thời gian vè thực tập tại công ty Máy tính Đồng Tâm, với kiến thức và lý luận đã được trang bị tại nhà trường em đã chọn đề tài "phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ của công ty Máy tính Đồng Tâm" làm chuyên đề tốt nghiệp của mình. Nội dung đề tài bao gồm: Phần 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về tiêu thụ Phần 2: Tực trạng hoạt động tiêu thụ của công ty Máy tính Đồng Tâm Phần 3: Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ ở công ty Đồng Tâm