Ngày đầu thành lập, Trần Anh chỉ có 05 người làm việc trong một cửa hàng diện tích lớn hơn 60m2. Sau 7 năm hoạt động, hiện nay quy mô công ty tăng lên với gần 500 nhân viên và 2 địa điểm kinh doanh có diện tích gần 7000m2. Gắn liền quá trình hoạt động và phát triển của Trần Anh là những sự kiện và chính sách kinh doanh mang tính đột phá, tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị máy vi tính như: chính sách kinh doanh "bán giá bán buôn đến tận tay người tiêu dùng", chính sách bảo hành "1 đổi 1 trong vòng 6 tháng" & "bảo hành cả trong trường hợp IC bị cháy, nổ", chính sách "cam kết hoàn tiền khi có biến động giá".Qua đó, Trần Anh luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, toàn diện về mọi mặt một cách bền vững và đáng kinh ngạc so với các công ty kinh danh cùng lĩnh vực. Hiện nay Trần Anh là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Khách hàng luôn tin tưởng Trần Anh bởi các chính sách, cam kết, dịch vụ.mà rất nhiều công ty máy tính khác không làm được.
Sau một thời gian khẳng định được tên tuổi trên các lĩnh vực kinh doanh Máy tính – linh kiện, Thiết bị giải trí số, Thiết bị văn phòng và Điện thoại di động, ngày 10/10/2009, Trần Anh đã mở rộng sang lĩnh vực Điện tử, Điện lạnh, thiết bị gia dụng với hệ thống Siêu thị Điện máy – IT. Hệ thống siêu thị Điện máy – IT Trần Anh có không gian rộng, phong cách bài trí gian hàng khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thăm quan và lựa chọn sản phẩm.
Công ty Trần Anh có một đội ngũ nhân viên hùng hậu và có trình độ chuyên môn rất cao (hơn 50% đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Kinh tế, Kỹ thuật), đủ khả năng để có thể đáp ứng mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của quí khách hàng.
19 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2334 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích và đánh giá khả năng, thực trạng và xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho công ty Trần Anh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
BÀI THẢO LUẬN MÔN MÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đề tài:
CHIẾN LƯỢC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO CÔNG TY TRẦN ANH
Nhóm sinh viên thực hiện: Nhóm 10
Hà Nội – 2011
Đề tài :
Phân tích và đánh giá khả năng, thực trạng và xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho công ty Trần Anh.
Danh sách nhóm 6 :
1.Nguyễn Viết Thành
6.Vũ Văn Trọng
2.Ngô Thị Thu Thủy (TK)
7.Đỗ Trị Trang
3.Tạ Đăng Sơn
8.Vũ Quỳnh Trang
4.Nguyễn Thị Thơm
9.Nguyễn Văn Đức
5.Vũ Hữu Thụ (NT)
Nhiệm vụ 1 :
1. Giới thiệu tóm tắt về công ty :
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI SỐ TRẦN ANH
• Tên giao dịch viết tắt : TRANANH DIGITAL WORLD., JSC
• Địa chỉ : 1174 Đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
• Giấy CNĐKKD và mã số doanh nghiệp số: 0101217009 – đăng ký thay đổi lần thứ 3 – do sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 25/5/2010
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: Ông Trần Xuân Kiên – Chủ tịch HĐQT
• Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trần Anh được thành lập theo quyết định số 0102004703 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 11/03/2002. Công ty đã chính thức chuyển đổi từ mô hình công ty TNHH sang mô hình công ty cổ phần với tên gọi mới là: Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh kể từ ngày 08/08/2007 theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103018927 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
Ngày đầu thành lập, Trần Anh chỉ có 05 người làm việc trong một cửa hàng diện tích lớn hơn 60m2. Sau 7 năm hoạt động, hiện nay quy mô công ty tăng lên với gần 500 nhân viên và 2 địa điểm kinh doanh có diện tích gần 7000m2. Gắn liền quá trình hoạt động và phát triển của Trần Anh là những sự kiện và chính sách kinh doanh mang tính đột phá, tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị máy vi tính như: chính sách kinh doanh "bán giá bán buôn đến tận tay người tiêu dùng", chính sách bảo hành "1 đổi 1 trong vòng 6 tháng" & "bảo hành cả trong trường hợp IC bị cháy, nổ", chính sách "cam kết hoàn tiền khi có biến động giá"...Qua đó, Trần Anh luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, toàn diện về mọi mặt một cách bền vững và đáng kinh ngạc so với các công ty kinh danh cùng lĩnh vực. Hiện nay Trần Anh là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Khách hàng luôn tin tưởng Trần Anh bởi các chính sách, cam kết, dịch vụ...mà rất nhiều công ty máy tính khác không làm được.
Sau một thời gian khẳng định được tên tuổi trên các lĩnh vực kinh doanh Máy tính – linh kiện, Thiết bị giải trí số, Thiết bị văn phòng và Điện thoại di động, ngày 10/10/2009, Trần Anh đã mở rộng sang lĩnh vực Điện tử, Điện lạnh, thiết bị gia dụng với hệ thống Siêu thị Điện máy – IT. Hệ thống siêu thị Điện máy – IT Trần Anh có không gian rộng, phong cách bài trí gian hàng khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thăm quan và lựa chọn sản phẩm.
Công ty Trần Anh có một đội ngũ nhân viên hùng hậu và có trình độ chuyên môn rất cao (hơn 50% đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Kinh tế, Kỹ thuật), đủ khả năng để có thể đáp ứng mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của quí khách hàng.
2. Giới thiệu về sự ra đời website của công ty:
- Trần Anh là một trong những công ty kinh doanh thiết bị vi tính hàng đầu tại Việt Nam. Mỗi khi có nhu cầu mua thiết bị vi tính, Website trananh.vn là điểm đến đầu tiên của nhiều người. Website không thực hiện chức năng bán hàng trực tuyến, nhưng nó góp phần quan trọng vào việc tạo và gìn giữ cầu nối giữa khách hàng và công ty Trần Anh. Qua Website, Trần Anh cũng đánh giá được xu hướng tiêu dùng của khách hàng thông qua thị phần click chuột vào các hạng mục thiết bị vi tính từ đó công ty hoạch định kế hoạch kinh doanh.
- Trang web của siêu thị điện máy Trần Anh là một trang web của một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh về mặt hàng điện máy, đáp ứng nhu cầu mua, lựa chọn hàng hóa của khách hàng. Vì vậy trang web chú trọng vào việc cung cấp đầy đủ thông tin về tên sản phẩm, nguồn gốc, giá cả, thời gian bảo hành, dịch vụ khuyến mại tới khách hàng,…..
- Đối tượng mà Trần Anh nhắm tới chủ yếu là khách hàng: Vì là trang web kinh doanh để bán và giới thiệu sản phẩm nên trananh.vn rất chú trọng vào phần hướng dẫn khách hàng cụ thể và chi tiết về phương thức mua, thanh toán cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng đồng thời cũng đưa ra những chính sách của công ty cho người đọc cảm nhận được những quyền lợi của khách hàng.
- Trananh.vn dùng gần như toàn bộ diện tích trang web dành cho quảng cáo cho chính doanh nghiệp của mình. Với trananh.vn thì mục đích chính là quảng cáo sản phẩm nên các hình ảnh được tân dụng tối đa.
- Giao diện của trang web Trananh.vn đưa các tin bài theo thứ tự trước sau và không có các dạng tin vắn. Thông tin không cập nhật, thường là 6 ngày một lần.
3. Đánh giá website:
Một website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử ta xét dưới 4 góc độ
Giao diện người sử dụng tương tác với khách hàng trực tuyến
Bày trí hệ thống menu sản phẩm,( sơ đồ site)
Các dịch vụ tiện ích được triển khai trên website
Tốc độ xử lý thông tin dữ liệu trên website
Với Website bán hàng của trần anh chúng ta thấy
Giao diện người dùng của trần anh thiếu sự bắt mắt bố cục sản phẩm lệch vụn rời rác việc đưa thông tin cũng như hình ảnh video sản phẩm chưa được trau chuốt
Cách bài trí menu sản phẩm đơn điệu gây cảm giác nhầm tưởng 1 website thực sự không chuyên nghiệp.
Các dịch vụ trên website có thể nói đây là điểm mạnh và tốt nhất trên website của trần anh khi có đưa ra dịch vụ khá hay như
Dịch vụ mua máy tính theo yêu cầu của khách tức là khách hàng sẽ sở hữu những chiếc máy tính theo ý của mình khi chọn từng linh kiện để lắp ráp thành chiếc máy tính.Đây là một dịch vụ bán sản phẩm hay khi mà nhu cậu “độ” máy tính đang thành xu hướng của không ít các bạn trẻ muốn sở hữu một chiếc máy tính phục vụ cho các mục đích chuyên việt như chơi game xem phim HD,Đồ họa hay văn phòng …..
Bên cạnh đó dịch vụ hộ trợ trực tuyến của trần anh được thực hiện rất tốt khi đôi ngũ hộ trợ lớn có kiến thức về phần cứng cũng như IT giỏi thời gian hỗ trợ dài và thường xuyên có mặt điều này giúp cho khách hàng giải quyết được những thắc mắc một cách nhanh chóng cũng như tư vấn kịp thời cho họ
Tốc độ xử lý trên website trần anh khá nhanh và ổn định chưa xảy ra một sự cố lớn nào trên website của họ
Để có cái nhìn chính xác hơn chúng ta xét bảng so sánh với các website bán cùng nghành hàng với trần anh
Tran anh
picoplaza
thegioididong
topcare
Địa chỉ
trananh.vn
picoplaza.com.vn
thegioididong.com
topcare.vn
Giao diện
6
8
9
7
Dịch vụ
9
8
8
8
Bố cục site
7
8
9
8
Tốc độ xử lý
0.81s
0.86s
1.81s
1.43s
(Tốc độ xử lý được đo bằng công cụ webwwait )
Nhiệm vụ 2 :
1. Phân tích PEST:
a. Tác động của nhân tố chính sách pháp luật :
Thứ nhất tất cả các doanh nghiệp TMĐT đều phải chấp hành pháp luật như các công ty kd truyền thống, tại vì hoạt động trong môi trướng TMĐT một môi trường mang bản chất quốc tế, dn không ngừng phải quan tâm các luật liên quan đến TMĐT nước nhà mà còn chịu ảnh hưởng của luật TMĐT quốc tế. Chính vì vậy Trần Anh cũng chịu sự ảnh hưởng từ luật TMĐT quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Tháng 1/2002 chính phủ đã giao Bộ Thương Mại chủ trì xây dựng pháp lệnh TMDDT nhằm hình thành cơ sở pháp lý toàn diện cho TMĐT.Sau gần 2nawm xây dựng Bộ TM đã hoàn thành dự thảo 6 của pháp lệnh và chuẩn bị trình chính phủ.Tuy nhiên do tầm quan trọng của giao diện điện tử đối với mọi mặt của kinh tế xã hội nên quốc hội đã quyết định xây dựng luật giao dịch điện tử bap trùm nội dung của pháp lệnh TMĐT. Ngày 29/11/2005 Luật giao dịch điện tử được quốc hội khóa XI kì họp thứ 8 thông qua và có hiệu lực tư ngày 1/3/2006. Cuối năm 2007 các nghị định hướng dẫn luật giao dịch điện tử được ban hành tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai ứng dụng gd điện tử trong những lịch vực lớ của đời sống xã hội… Tất cả tạo ra tạo ra những thuận lợi và những thách thực nhất định cho Trần Anh.
b. Tác động của nhân tố kinh tế :
Nền kinh tế việt nam với tốc đội tăng trưởng ổn định trên 8% vào giai đoạn 2005-2007 tăng 6,2% vào năm 2008 là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Năm 2009 trong tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, tăng trưởng của nước ta ở mức 4,9%- các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp TMĐT nói riêng chịu một sức ép không hề nhỏ, nhưng cũng tạo ra những cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển nếu biết tạo ra sự khác biệt.
* Lãi suất:
Khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng không chỉ tới Việt Nam, mà hầu hết các quốc gia trên thế giới, bên cạnh đó lạm phá tăng cao khiến nền kinh tế nước ta gặp nhiều khó khăn. Để ổn định nền kinh tế, nhà nước đã đưa ra các chính sách tiền tệ thắt chặt, nhiều quyết định về lãi suất trần cho vay, lãi suất trần huy động đối với các ngân hàng thương mại, điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến nguồn vốn của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp lâm vào tình cảnh khó khăn.
*Tỷ suất hối đoái:
Sự biến động tỷ giá hối đoái giữa Vietnam Dong và Dollar Mỹ đã ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của trananh.vn. Tỷ giá cao khiến giá của các sản phẩm tăng, gây khó khăn cho việc nhập hàng hóa và bán sản phẩm.
* Tỷ lệ lạm phát:
Lạm phát của nền kinh tế việt nam luôn ở mức 2 con số, vượt qua ngưỡng cho phép tối đa là 9% năm của mỗi quốc gia. Năm 2007 là 12,63%, năm 2008 con số lạm phát đạt mức kỉ lục trên 22%, năm 2009 nhà nước đã phấn đấu lạm phát chỉ dừng ở mức là 7%. Khi lạm phát tăng cao, giá cả mặt hàng cũng tăng theo làm cho sức tiêu thụ giảm.Điều đó cũng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Tốc độ tăng trưởng GDP năm 2010 là 6,78% lãi suất và mức độ lạm phát có xu hương tăng tạo điều kiện bất lợi cho Trần Anh. Tình hình phát triển internet cao, nhu cầu sử dụng máy tính , internet cửa người dân ngày càng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho Trần Anh.
c. Môi trường công nghệ và cơ sở hạ tầng:
Yếu tố công nghệ là một trong những yếu tố rất quan trọng trong bất kì ngành nghề lĩnh vực nào nhất là doanh nghiệp đang cạnh traanh trong ngành ứng dụng công nghệ cao. Nhận thức được điều đó, các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Công nghệ ngày càng cao đòi hỏi công ty cũng cần phải có chính sách tăng chất lượng đáp ứng nhu cầu của xã hội, đây có thể là cơ hội nhưng cũng có thể là thách thức đối với công ty.
d. Tác động của nhân tố văn hóa xã hội :
Dân số đông, trẻ (79 triệu người dưới 65 tuổi) dễ dàng tiếp nhận hình thức mua bán trực tuyến, nhu cầu công việc cao thời gian ngày càng hạn hẹp, số lượng người dung internet đông, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển ngành.
Thu nhập trung bình của người tiêu dung việt nam ngày càng tăng trong đó nhóm có tốc độ tăng thu nhập nhanh nhất trong khoảng từ 500 đến 1000USD/tháng. Bên cạnh đó tỷ lệ tiêu dung trên thu nhập của người việt nam thuộc loại cao nhất Đông Nam Á.Người Việt tiêu dùng trung bình khoảng 70%thu nhập hàng tháng.
Nhân tố văn hóa xã hội luôn tác động mạnh tới quyết định mua sắm của người tiêu dung. Trước kia khi mức sống chưa cao và thời gian rỗi của người dân, lựa chọn ưa thích là mua bán truyền thống và lựa chọn theo thói quen là của hầu hết mọi người, khi công việc chiếm nhiều thời gian, công nghệ thay đổi sự tiện dụng trong mua bán được đẩy lên cao, người dân bắt đầu chuyển dần sang hình thức mua bán trực tuyến bất kể ngày đêm. Do đó, sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng có tác động lớn đến sự phát triển của ngành.
Tập tính thói quen của người tiêu dùng Việt Nam là thích đến tận nơi để mua hàng, thích mắt thấy tay sờ. Đây là 1khó khăn đối với công ty khi triển khai áp dụng TMĐT,để khắc phục được tình trạng này công ty cần phải giải quyết tốt vấn đề biết mua hàng qua TMĐT và long tin đối với TMĐT. TMĐT mang lại rất nhiều lợi ích thế nhưng với người dân VN thì còn khá nhiều người chưa tiếp cận được với mô hình này. Tuy nhiên đây là xu thế phát triển của xã hội nên chắc chắn nó sẽ được người dân chấp nhận trong thời gian tới, và bằng chứng là TMĐT VN đang phát triển, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cty.
2. Phân tích ngành kinh doanh dưới tác động của CNTT & TMĐT:
- Thứ nhất. Sức mạnh nhà cung cấp :
Thuận lợi:
Mật độ tập trung các nhà cung ứng nhỏ
Mức độ minh bạch của thi trường cao
Các sản phẩm được thương mại hóa nhanh chóng
Chi phí chuyển đổi thấp và tác động lan truyền trong mạng lưới thấp
Khó khăn: Số lượng các nhà cung ứng ngày càng nhiều
- Thứ 2. Cạnh tranh trong nghành
Số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh
Thích ứng mang tính chiến lược cao
Khác biệt giữa các sản phẩm là nhỏ
- Thứ 3: Sản phẩm thay thế :
Sự đe dọa của các sản phẩm thay thế là không nhiều
Sự đe dọa của các thiết bị di động đối với các phần mềm hiện hữu là tương đối cao
- Thứ 4: Các rào cản xâm nhập trong ngành :
Khẳng định thương hiệu,tạo dựng uy tín đối với khách hàng bằng chính sách bảo hành tốt.điều này tạo ra 1 rào cản lớn đối với những cty khác trong ngành
Đường cong kinh nghiệm có đố dốc lớn tiết kiệm chi phí cho cty
- Thứ 5: Sức mạnh khách hàng :
Mật độ khách hàng tập trung cao
Sự hiểu biết của khách hàng đối với lĩnh vưc TMĐT
Cơ hội :
Đang là 1 trong những cty đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ máy tính và thiết bị điện tử bằng hình thức TMĐT. TMĐT đang là xu thế phát triển của thế giới vạy nên cty đang có 1 cơ hội rất là lớn. Hệ thống pháp luật TMĐT cũng đang được chú trọng.Nhà nức rất quan tâm đến phát triển TMĐT.
Thách thức :
Vì TMDT là tương đối mới ở VN nên cạnh những cơ hội luôn là những thách thức
Thói quen mua sắm của người VN là mắt thấy tay sờ
Hệ thống pháp luật còn chưa được hoàn thiện.
Nhiệm vụ 3:
1. Xác định sản phẩm/dịch vụ của công ty :
a. Các chủng loại sản phẩm:-Điện tử - âm thanh-Điện lạnh-Đồ gia dụng-Laptop & TabletPCs-Máy tính và linh kiện-Thiết bị văn phòng-Điện thoại-Thiết bị số
b. Ba dịch vụ tối ưu của trananh.vn :
** Mua hàng trả góp:
Hoạt động này sẽ được phối hợp thực hiện giữa Trần Anh và Công ty TNHH một thành viên Tài chính Việt (SGVF).
Cụ thể :
Công ty Trần Anh cung cấp cho nhân viên SGVF làm việc tại cửa hàng bảng giá:
Giá xuất hóa đơn. Giá xuất hóa đơn phải cố định vì nhân viên SGVF dựa vào giá này tư vấn cho khách.
Giá xuất hóa đơn và giá trên hợp đồng vay của khách phải giống nhau.
Khách hàng cung cấp những hồ sơ cần thiết (CMND, sổ hộ khẩu, …) cho nhân viên SGVF nhập trực tuyến thông tin của khách hàng vào hệ thống máy tính
Nhân viên SGVF tư vấn cho khách và làm hồ sơ cho khách theo quy định. Thời gian làm hồ sơ khoảng 15 phút
Bộ phận xét duyệt SGVF xem xét và chấp thuận hồ sơ vay. Hệ thống tính điểm của SGVF có thể đưa ra quyết định chấp thuận cho vay ngay lập tức và trả lời kết quả cho khách hàng trong vòng từ 45 phút- 24 giờ
Nhân viên SGVF thông báo kết quả cho khách hàng và hướng dẫn khách đóng phần tiền trả trước
Trần Anh nhận phần tiền trả trước của khách (tối thiểu 40% giá bán đối với tất cả hàng hóa), sau đó viết biên nhận phần tiền trả trước giao cho khách và SGVF (nếu cửa hàng có biên nhận 3 liên, nếu không thì có photo cho SGVF một bản và có đóng dấu của cửa hàng)
Nhân viên SGVF in hợp đồng vay và cho khách hàng ký tên
Nhân viên SGVF trao cho khách liên mầu trắng hợp đồng vay và các giấy tờ cần thiết
Nhân viên SGVF trao cho cửa hàng Trần Anh liên vàng hợp đồng vay
Cửa hàng Trần Anh giao sản phẩm cho khách. Xuất hóa đơn ra thẳng tên khách. Cửa hàng giao cho nhân viên SGVF bản photo hóa đơn có mục sao y của cửa hàng
Khách hàng mua trả góp sẽ không được nhập lại hàng
Khi hàng bị lỗi, phải đổi hoặc bảo hành thì phải thông báo với bên SGVF biết và cùng phối kết hợp thực hiện (vì hàng hóa của khách hàng đang thuộc quyền quản lý của bên SGVF)
** Sử dụng thử sản phẩm trong vòng một tuần:
Chương trình này chỉ áp dụng đối với những sản phẩm được mua tại Hệ thống Siêu thị Điện máy Máy tính Trần Anh
- Sản phẩm dùng thử được đổi lại nếu tính từ ngày mua tới ngày đổi là trong vòng 1 tuần
- Mỗi sản phẩm khách hàng đã mua chỉ được đổi duy nhất 01 lần và đổi sản phẩm khác cùng loại có giá trị tương đương hoặc có giá trị cao hơn sản phẩm ban đầu
- Đối với những sản phẩm đổi cùng loại, cùng model thì áp dụng theo chính sách Đổi trả hàng của Trần Anh
- Trong thời gian sử dụng thử sản phẩm, khách hàng phải bảo quản sản phẩm và đảm bảo đầy đủ bao bì (xốp, túi ni lon bọc máy, sách hướng dẫn sử dụng…), linh phụ kiện kèm theo và các tặng phẩm (nếu có), không bị lỗi về hình thức (trầy, xước, móp méo, ố vàng, vỡ , nứt,… )
- Không chấp nhận các trường hợp trả lại hàng để lấy lại tiền
- Không áp dụng đối với các trường hợp bán hàng dự án, công trình, hàng thanh lý…
- Hàng hóa khi đem đổi nhận lại phải có đầy đủ các chứng từ kèm theo như: Hóa đơn mua hàng, Hóa đơn tài chính, Phiếu bảo hành chưa ghi thông tin, Chứng minh thư nhân dân…
- Đổi lại sản phẩm dùng thử tại đúng địa điểm khách đã mua hàng. Các công việc phát sinh như: tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt lại… trong quá trình đổi hàng sẽ do khách hàng đảm nhận
- Trần Anh chỉ đổi sang các sản phẩm mà Trần Anh đang có sẵn hàng
- Chương trình này áp dụng kể từ ngày 11/03/2011 cho đến khi có thông báo mới
** Giao hàng miễn phí toàn miền Bắc
Một dịch vụ vận chuyển hoàn hảo chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Chi tiết chính sách áp dụng sẽ được công bố vào ngày 30/3/2011.
2. Đánh giá khả năng và mức độ ứng dụng thương mại điện tử của công ty:
Tiêu chí
Điểmtối đa
Điểm số
Nhận xét
Tính phổ biến
5
3
Khá. Được đánh giá là website thương mại điện tử kết hợp truyền thống khá phổ biến tại Việt Nam.Tuy nhiên, những vấn đề về việc tích hợp thanh toán thương mại điện tử cho khách hàng vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là khi khách hàng vẫn còn phải thương lượng với công ty về hình thức thanh toán phù hợp.
Tiếp cận toàn cầu
10
6
Còn khá thấp.
Tiêu chuẩn chung
5
3
_Khá tốt. Website được thiết kế học theo mô hình của dellcomputer, cho phép khách hàng có thể tự thiết kế cấu hình máy tính theo ý thích của mình.
Mức độ phong phú
20
15
_Khá đa dạng thông tin về các nhà sản suất và các chủng loại sản phẩm, tạo điều kiện thúc đẩy giao dịch trong thực tế.
Khả năng tương tác
20
8
_Còn khá yếu do mới chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin về nhà sản xuất, tạo thuận lợi cho giao dịch giữa các doanh nghiệp.
_Chưa thực hiện kinh doanh trực tuyến thực sự, người dùng chỉ đơn thuần vào tra cứu thông tin về sản phẩm, ít đưa ra quyết định mua.
Mật độ thông tin
20
15
_Khá hợp lý. Thông tin về doanh nghiệp cùng các mặt hàng chủ lực đầy đủ, rõ ràng, dễ nhìn.
Khả năng cá nhân hoá/Cá biệt hoá
20
10
_Còn khá yếu. Tuy đã phân định rõ từng ngành hàng, thuận tiện trong tra cứu nhưng lại thiếu sót trong đáp ứng nhu cầu giao dịch trực tiếp trên website.
_Chưa nhận làm trung gian giao dịch mua bán trực tuyến.
Tổng điểm
100
60
Nhiệm vụ 4 :
Phân tích SWOT :
Strengths ( Điểm mạnh)
-Tận tình,chu đáo, uy tín.
-Thương hiệu.
-Cơ sở vật chất.
-Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
-Dịch vụ và chính sách tốt.
Weaknesess (Điểm yếu)
-Giá thành hơi cao
-Thường xuyên quá tải, thanh toán chậm
- Hệ thống phân phối còn hẹp
- Nắm bắt nhu cầu khách hàng chậm
Opportunities (Cơ hội)
-Việt Nam gia nhập WTO
-Thị trường bán lẻ ngày
càng phát triển
-Thu nhập nguời dân ngày
càng tăng
-Gói kích cầu 1 tỷ USD
-Tăng trưởng kinh tế của
Việt Nam
S-O
- Cơ hội mở rộng hệ thống phân phối
- Ngày càng mở rộng cơ cấu mặt hàng thêm phong phú. Đặc biệt là những mặt hàng có giá trị lớn, lợi nhuận cao
- Mở rộng thị trường ra các thị trường ngoài tỉnh khác như Hải Phòng, TPHCM...
W-O
- Nâng cao chất lượng hàng hóa, phương thức t