Đề tài Phân tích và hoàn thiện chương trình marketing điện tử của công ty www.thegioididong.com

Marketing truyền thống (Philip Kotler): Là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi Marketing điện tử (Philip Kotler) Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet. Strauss: Marketing điện tử là sự ứng dụng hàng loạt những CNTT cho việc: - Chuyển đổi chiến lược marketing nhằm gia tăng giá trị khách hàng thông qua những chiến lược phân đoạn, mục tiêu, khác biệt hoá và định vị hiệu quả hơn - Lập kế hoạch và thực thi các chương trình về sp, phân phối, giá và xúc tiến thương mại hiệu quả hơn - Tạo ra những phương thức trao đổi mới giúp thoả mãn nhu cầu và mục tiêu của khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng và khách hàng là tổ chức - Marketing nâng cao tính hiệu quả các chức năng marketing truyền thống trên cơ sở ứng dụng CNTT  Kết quả: những mô hình KD mới tạo nên giá trị khách hàng và / hoặc tăng lợi nhuận cho DN  Bản chất của marketing điện tử: - Thoả mãn nhu cầu khách hàng - Phương tiện thực hiện Marketing điện tử: Internet.

docx35 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 7940 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích và hoàn thiện chương trình marketing điện tử của công ty www.thegioididong.com, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÓM 4 Đề tài: Phân tích và hoàn thiện chương trình Marketing điện tử của công ty “www.thegioididong.com”. Đề cương: Lý thuyết Khái niệm e-marketing. Đặc điểm riêng biệt của e-marketing. Lợi ích của marketing. Thực tế. Giới thiệu về www.thegioididong.com. Chương trình marketing của www.thegioididong.com. Quản trị chào hàng. Quản trị định giá. Quản trị xúc tiến. Quản trị phân phối. Nhận xét và giải pháp hoàn thiện chương trình marketing của www.thegioididong.com. Quản trị chào hàng. Quản trị định giá. Quản trị xúc tiến. Quản trị phân phối. Kết luận. Nội dung: Lý thuyết. Khái niệm e-marketing. Marketing truyền thống (Philip Kotler): Là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi Marketing điện tử (Philip Kotler) Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet. Strauss: Marketing điện tử là sự ứng dụng hàng loạt những CNTT cho việc: Chuyển đổi chiến lược marketing nhằm gia tăng giá trị khách hàng thông qua những chiến lược phân đoạn, mục tiêu, khác biệt hoá và định vị hiệu quả hơn Lập kế hoạch và thực thi các chương trình về sp, phân phối, giá và xúc tiến thương mại hiệu quả hơn Tạo ra những phương thức trao đổi mới giúp thoả mãn nhu cầu và mục tiêu của khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng và khách hàng là tổ chức Marketing nâng cao tính hiệu quả các chức năng marketing truyền thống trên cơ sở ứng dụng CNTT Kết quả: những mô hình KD mới tạo nên giá trị khách hàng và / hoặc tăng lợi nhuận cho DN Bản chất của marketing điện tử: Thoả mãn nhu cầu khách hàng Phương tiện thực hiện Marketing điện tử: Internet. Đặc điểm riêng biệt của e-marketing. Khả năng tương tác cao Phạm vi hoạt động không giới hạn Tốc độ giao dịch cao Liên tục 24/7 Đa dạng hoá sản phẩm Lợi ích của marketing. Đối với doanh nghiệp: Giảm thời gian và chi phí hoạt động Cơ hội kinh doanh cho DN vừa & nhỏ Đáp ứng nhu cầu cộng đồng người tiêu dùng rộng lớn, đồng thời “cá nhân hoá” sp đến tay khách hàng (MKT one to one) Đối với khách hàng. Nâng cao khả năng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ Tính thuận tiện trong mua sắm Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại Thực tiễn. Giới thiệu về www.thegioididong.com. Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co, LTD.) thành lập vào tháng 03/2004, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. www.thegioididong.com là website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với số lượng truy cập hơn 500.000 lượt ngày, xếp hạng 25 trong top website tại Việt Nam ( theo Alexa) cung cấp thông tin chi tiết về giá cả, tính năng kĩ thuật ,… hơn 500 mođiện thoại và 100 moLaptop của tất cả các nhãn hiệu chính thức tại Việt Nam. Thế Giới Di Động là đơn vị đi đầu về chất lượng, phong cách phục vụ và đã nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng cũng như các đối tác bình chọn trong nhiều năm liền. Triết lý kinh doanh của www.thegioididong.com: Thế Giới Di Động nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành thương hiệu hàng đầu về cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số công nghệ cao tại Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế. Dựa vào nội lực của chính mình và mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, Thế Giới Di Động sẽ mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đem lại lợi nhuận cho các cổ đông, cho sự nghiệp cá nhân của mỗi nhân viên.  Thế Giới Di Động xây dựng được đội ngũ nhân viên giàu tri thức, kỷ luật cao, có tinh thần đoàn kết - nhất trí, năng động - sáng tạo trong tư duy và hành động. Đồng thời Thế Giới Di Động xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp với những nét đặc thù riêng, làm nền tảng để vận hành bộ máy công ty đi đến đỉnh cao vinh quang, Thế Giới Di Động phát triển theo phương châm là:  Thế Giới Di Động không chỉ bán sản phẩm mà còn “Bán sự hài lòng”. Chất lượng dịch vụ luôn được nâng cấp để phục vụ tốt nhất cho “Ông Chủ” của tất cả chúng ta đó là KHÁCH HÀNG.  Làm mọi cách nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn thể nhân viên và quản lý trong Công ty: Thu nhập cao, ổn định, giao tiếp nội bộ “quí tộc”, các chế độ phúc lợi, văn nghệ, thể thao, du lịch, giải trí khác…  Giá cả hàng hóa luôn hợp lý và được cập nhật chính xác, kịp thời nhất để phục vụ khách hàng tốt nhất.  Luôn lắng nghe, phân tích và học hỏi từ thị trường trong và ngoài nước. Không bao giờ tự mãn với thành công đã có.  Luôn nhìn lại mình để phát triển (đạo đức và kiến thức chuyên môn). Mỗi nhân viên là một thương hiệu cá nhân. Mỗi nhân viên là một đại sứ thiện chí của Thế Giới Di Động đối với thế giới bên ngoài.  Chương trình marketing của www.thegioididong.com. Mục tiêu e-marketing của www.thegioididong.com: tiếp cận được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Đưa đến và giới thiệu mọi thông tin về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ... đến mọi khách hàng. Để khách hàng đến với www.thegioididong.com có được sản phẩm có: giá cả, chất lượng, dịch vụ... với sự hài lòng là cao nhất. Khách hàng mục tiêu của www.thegioididong.com: tất cả khách hàng có như cầu sử dụng các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. Quản trị chào hàng. www.thegioididong.com sử dụng chiến lược chào hàng khác biệt hóa để cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh: đa dạng hóa sản phẩm nhưng với dịch vụ vượt trội. Những đặc tính cơ bản trong chào hàng của www.thegioididong.com: Thuộc tính: thuộc tính của sản phẩm phù hợp với kỳ vọng của người tiêu dùng sẽ đem lại lợi ích khách hàng cao hơn. Các sản phẩm của thegioididong.com là những sản phẩm công nghệ như điện thoại di động, máy tính xách tay, camera và các thiết bị giải trí số. Đây cũng là những mặt hàng phù hợp với kinh doanh bằng phương thức TMĐT / www.thegioididong.com đưa ra đầy đủ các thuộc tính của một sản phẩm: ví dụ một sản phẩm điện thoại: /doanh nghiệp đưa ra tất cả các thông tin về sản phẩm từ: giá, khuyến mãi, bộ bán, bảo hàng, giao hàng, chi tiết tính năng, điểm bào hành, hướng dẫn sử dụng, siêu thị bán hàng, xem video giới thiệu về sản phẩm và các tính năng của sản phẩm... ngoài ra còn có cả dịch vụ hỗ trợ bằng điện thoại, email, 4rum. Đặc biệt www.thegioididong.com còn hỗ trợ chức năng so sánh giữa các sản phẩm, nó cho phép khách hàng có thể thấy được sự khác nhau cũng như giống nhau giữa các sản phẩm về các tính năng nổi bật: giải trí, ứng dụng & trò chơi, nhạc chuông, bộ nhớ, danh bạ & tin nhắn & email, kết nối dữ liệu, màn hình hiển thị, thông tin chung, nguồn.../ Cùng với những thông tin trên, còn có thêm thông tin về các sản phẩm tương tự, sản phẩm cũng hãng, các phụ kiện liên quan đến sản phẩm... để đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu: /  /   Khách hàng khi truy cập vào web Thegioididong.com có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mình muốn tìm hiểu cả về mẫu mã,giá cả một cách dễ dàng. Nhận ra được việc xây dựng một thương hiệu mạnh là yếu tố sống còn trong ngành bán lẻ, mỗi cửa hàng trong hệ thống đều mang bảng hiệu “www.thegioididong.com” với cùng kiểu thiết kế và một chất lượng phục vụ khách hàng đồng nhất. Với hệ thống nhận diện thương hiệu Thegioididong.com như màu sắc vàng đen, font chữ, cách thức in nghiêng cùng logo hình nhân dễ nhận diện và dễ ghi nhớ. Và với việc phát triển thương hiệu với tên miền www.thegioididong.com, www.thegioididong.com.vn, www.thegioididong.vn ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm, và gắn với mặt hàng mà doanh nghiệp kinh doanh, đồng thời tên miền này đã được đăng ký bảo hộ bởi pháp luật Việt Nam. Với việc đăng ký tên miền bao phủ giúp thế giới di động dễ dàng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường ngoài nước, và không bị người khác sử dụng tên miền với mục đích lủa đảo hay giả danh. Dịch vụ hỗ trợ: sự hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua và sau mua là yếu tố quan trọng góp phần củng cố giá trị của chào hàng, với thế giới di động cũng không phải ngoại lệ. Trên website của hãng có một phần được chú trọng đó là phần Hỗ trợ khách hàng, tại đây khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về cách liên lạc và địa chỉ khi muốn bảo hành hay sửa chữa sản phẩm, website còn giúp khách hàng tư vấn trực tuyến về sản phẩm, nhân viên tư vấn nhiệt tình và am hiểu về sản phẩm. Khi khách hàng vào trang chủ của www.thegioididong.com khách hàng có thể có mọi sự giúp đỡ từ dịch vụ khách hàng, dịch vụ hậu đãi, thông tin liên hệ (khi khách hàng muốn liên hệ với doanh nghiệp), thông tin về thế giới di động, các hướng dẫn khi sử dụng trang website./ Đồng thời trong quá trình khách hàng mua hàng cũng như sau khi mua hàng khách hàng cũng luôn có rất nhiều sự hỗ trợ với tổng đài tư vấn của thế giới di động là: / Nhãn mác: Thegioididong.com chuyên phân phối, bán các sản phẩm của những hãng hàng đầu thế giới / Không chỉ bán các sản phẩm di động, thegioididong còn bán các loại sản phẩm laptop, camera, giải trí số của các hãng nổi tiếng trên thế giới. / Tên sản phẩm được đăng tải đầy đủ nhằm tác động đến khách hàng, khiến khách hàng có thể yên tâm khi quyết định mua sản phẩm. / Chiến lược chào hàng của thegioididong.com là chiến lược khác biệt hóa: Sự khác biệt hóa mà www.thegioididong.com sử dụng để cạnh tranh với các đối thủ khác đó là phong cách phục vụ và lợi thế về chủng loại, số lượng của sản phẩm. Trước hết phải nói đến đội ngũ nhân viên. Đội ngũ tư vấn viên đông đảo, được đào tạo về sản phẩm một cách chuyên nghiệp có thể tư vấn cho khách hàng tất cả thông tin về sản phẩm. Sự nhiệt huyết, nhanh nhẹn và hiểu biết của tư vấn viên giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng khi mua hàng tại thegioididong.com Một điểm khác biệt nữa là về sự đa dạng và phong phú về số lượng các mẫu mã sản phẩm. Được định hướng ngay từ những ngày đầu thành lập và phát triển, thegioididong đang triển khai hoạt động một cách hiệu quả và trơn tru, tạo ấn tượng mạnh đối với các khách hàng. Là doanh nghiệp thương mại, để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, thegioididong luôn đưa ra các mẫu mã mới để thu hút người tiêu dùng. Bằng cách liên kết chặt chẽ với các nhà phân phối, thegioididong luôn đưa ra các sản phẩm mới nhằm tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Bên cạnh đó, thegioididong đưa ra nhiều nhóm sản phẩm theo các tiêu chí khác nhau để phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. /// Quản trị định giá. Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử thì việc định giá là do doanh nghiệp định giá và người mua sẽ phải đông ý nếu muốn mua sản phẩm. Vì với sản phẩm trong thương mại điện tử thì việc khác nhau về giá và chất lượng là không nhiều nên các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau là cạnh tranh về dịch vụ. Nên www.thegioididong.com sử dụng chiến lược định giá cố định không thay đổi mức giá này đối với bất kỳ một đối tượng khách hàng nào khác. Và chiến lược www.thegioididong.com sử dụng trong marketing trực tuyến là chiến lược định giá khuyến mại: có những ưu đãi dành cho khách hàng là doanh nghiệp khi đăng ký trên website của thế giới di động và đặc biệt là ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên: / / (chuột quang + bộ vệ sinh Laptop) cho 2,000 sinh viên đầu tiên mua Laptop / Cho bất kỳ sinh viên học sinh mua Laptop (trừ laptop mini) / Tổng điểm thi 3 môn x 20,000đ khi mua laptop trên 11 triệu Áp dụng cho thí sinh vừa thi Đại Học, Cao Đẳng, THCN năm 2011 Cũng như vậy Thegioididong.com tặng miễn phí 2000 phần quà cho khách hàng thân thiết, vệ sinh laptop miễn phí cho tất cả các khách hàng và tặng quà giá trị cho khách hàng mua laptop mới. Từ 18/6/2011, Thegioididong.com triển khai chương trình khuyến mại hết sức hấp dẫn và thiết thực với khách hàng đã từng và sẽ mua laptop tại Thegioididong.com: tặng 2.000 phần quà trị giá 300.000đ/phần cho khách hàng đã mua laptop, tặng khách hàng mua laptop mới phần quà trị giá hơn 500.000đ và vệ sinh laptop miễn phí cho tất cả các khách hàng đến thăm quan, mua sắm tại Thegioididong.com.  /       Chương trình nhằm tri ân khách hàng thân thiết, cảm ơn khách hàng mới của Thegioididong.com một cách hết sức thiết thực và ý nghĩa, đúng theo tiêu chí mà BGĐ Thegioididong.com đặt ra trong năm 2011 là bên cạnh việc mở rộng hệ thống thì đặc biệt phát triển dịch vụ khách hàng, các chương trình khuyến mại cũng hướng tới tính thiết thực nhiều hơn.  Ngoài ra thế giới di động còn có giảm giá đối với khách hàng tiến hành mua hàng online góp phần thu hút khách hàng truy cập www.thegioididong.com và tiến hành mua hàng trên website. Quản trị xúc tiến. Các hoạt động xúc tiến thương mại được Thế Giới Di Động áp dụng đến chiệt để bao gồm: Quảng cáo trực tuyến Marketing quan hệ công chúng điện tử (MPR) Xúc tiến bán hàng điện tử Marketing điện tử trực tiếp Quảng cáo trực tuyến Các mô hình quảng cáo trực tuyến bao gồm: Quảng cáo qua thư điện tử Quảng cáo không dây Banner quảng cáo Trong đó thì Công ty Thế giới di động sử dụng chủ yếu là hình thức quảng cáo qua banner. Banner quảng cáo: Các hình ảnh được thegioididong.com đăng tải lên các trang web được nhiều người truy cập và có cùng nội dung về thương mại chủ yếu là hình ảnh về những sản phẩm mà công ty cung cấp và các chương trình khuyến mại sắp diễn ra của công ty để hướng tới đối tượng khách hàng hay sử dụng internet để mua bán trực tuyến trên mạng hay những người sử dụng internet để tìm các chương trình khuyến mại / / / Quảng cáo tài trợ (Sponsorships) Là mô hình quảng cáo của DN trên website của bên thứ ba, nhưng thay vì phải trả tiền, DN tài trợ nội dung trên website đó. Theo hình thức này thì thegioididong.com sẽ tài trợ nội dung cho các trang web. Thông tin mà Thế Giới Di Động tài trợ thường là các thông tin về chính sách giá và khuyến mại cũng như các sản phẩm công nghệ mới được cập nhật. Và những sản phẩm sẽ được bán ở VN trong thời gian tới. / / Quảng cáo lựa chọn vị trí (Slotting fees - Quảng cáo thông qua tối ưu hoá công cụ tìm kiếm): Thegioididong.com đã áp dụng công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa hoặc SEO với các bước sau: Kế hoạch: Một kế hoạch hành động rỏ ràng và chi tiết là một thành phần cần thiết cho bất kỳ thành công nào củachương trình SEO. Trước khi bắt đầu một nỗ lực để tối ưu hóa nội dung cho các máy tìm kiếm, hãy chắc chắn bạn đã làm rõ các mục tiêu cụ thể và mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn quyết định các chiến thuật SEO hợp lý để mang lại được hiệu quả cao nhất, những nguồn lực bạn có được những gì cần thiết và số liệu được sử dụng để đo lường sự thành công. Các nguồn lực: Đánh giá các nguồn lực của bạn để đảm bảo bạn có thể thực sự và triển khai thực hiện chương trình SEO một cách tốt nhất. Các lý do phổ biến nhất cho sự thất bài của SEO là nỗ lực không thành công của việc triển khai thực hiện. Bạn sẽ cần phải xác định xem bạn đã có các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu SEO và kế hoạch trên của bạn hay chưa, hoặc nếu không bạn cần phải sử dụng dịch vụ SEO của một tổ chức khác Report (các bản báo cáo): Thống nhất 1 quy chết report rõ ràng về sự phát triển của công viêc, điều này có lần SEO Việt Nam đã nói đến trong bài viết về "những kiến thức cần có của 1 nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp". Bạn sẽ muốn biết về sự phát triển của các dự án SEO hoặc là những tasklist của công viêc, đến khi chắc rằng mọi việc diễn ra tốt đẹp đối với website của bạn. Nếu kết quả tăng dẫn đã đạt được các mục tiêu ban đầu cho các chương trình của bạn, điều này có nghĩa là đã đến lúc bạn quan tâm đến kết quả của nó mang lại. Nếu bạn chọn để làm việc với một dịch vụ SEO, hãy chắc chắn dịch vụ đó đảm bảo cho bạn 1 công việc lâu dài. Tối ưu hóa: Việc tối ưu hóa trang web của bạn sẽ tăng cường hiệu xuất của công cụ tìm kiếm Rankings và giúp đỡ khách hàng của bạn tìm thấy các dịch vụ của bạn tốt hơn là của các đối thủ cạnh tranh. Những công việc cần làm khi tối ưu hóa trong web - Phân tích từ khóa Việc xác định đúng từ khóa hợp lý sẽ góp phần thành công cho chiến dịch quảng bá trên cỗ máy chủ tìm kiếm. Dù cho bạn tham gia vào chương trình trả tiền cho lượt truy cập, theo đuổi chiến dịch SEO - tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm đơn lẻ hay theo đuổi trọn gói chương trình tiếp thị máy tìm kiếm thì việc xác định danh sách từ khóa liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của công ty luôn là vấn đề thiết yếu. - Chiến dịch xây dựng liên kết Hệ thống liên kết, một trong những tiêu chí xếp hạng Website của máy tìm kiếm, đánh dấu sự thay đổi quan trọng nhất trong vài năm qua trong lĩnh vực tối ưu hóa Website cho công cụ tìm kiếm. Tất cả các máy tìm kiếm chính (Google, Yahoo, MSN) đều xem xét chất lượng của hệ thống liên kết trước khi xếp hạng trang. - Làm mới: Dựa vào thế mạnh là 1 công ty cung cấp nhiều sản phẩm về công nghệ nên các sản phẩm của Thế Giới Di Động luôn được cập nhật để thỏa mãn khách hàng tốt hơn. Số lượng điện thoại bán ra trung bình tại Thế Giới Di Động khoảng 60.000 máy/tháng doanh thu trung bình 7 triệu USD chiếm khoảng 6% thị phần hàng chính hãng cả nước. Dự kiến đến cuối năm 2008 Thế Giới Di Động & nbsp sẽ mở rộng hệ thống thành 41 siêu thị và có mặt ở 16 tỉnh thành, nâng doanh số lên 100.000 máy/ tháng và doanh thu 12 triệu USD/ tháng chiếm từ 10 – 12% thị phần bán lẻ toàn Việt Nam. / /           Thegioididong nghiên cứu cách thức tìm kiếm dữ liệu của các cỗ máy tìm kiếm để đưa ra các chiến lược để tăng thứ tự của mình trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm như google.com. Marketing quan hệ công chúng điện tử (MPR) Xây dựng nội dung trên website Như đã giới thiệu,thegioididong.com là 1 website thương mại điện tử chuyên mua bán các thiết bị liên quan đến điện thoại di động,laptop…Thegioididong.com là nơi mà mọi thông tin về thế giới di động được đăng tải,cập nhật một cách nhanh nhất,chính xác nhất.Chính vì điều đó mà thegioididong.com ngày càng thu hút nhiều khách hàng đến với website. Trước tiên chúng ta sẽ đi từ cái tên của website.Thegioididong.com là cái tên hiện đại,dễ nhớ mà nghe đến nó là mọi người đã có thể liên tưởng đến một thế giới của công nghệ,của di động. Tiếp theo chúng ta sẽ nói đến bố cục của trang web. Website đã có một giao diện người dùng mới, có tác động đến người dùng tốt hơn nhiều lần so với các phiên bản trước.Trang chủ website được thiết kế đơn giản với logo của công ty ở góc trên bên trái.Bên cạnh logo là một thanh định hướng ghi các chuyên mục chính của website như:tin tức,điện thoại,laptop,camera…Mỗi chuyên mục này còn có những mục con khi bạn click vào phạm vi của nó.Bên cạnh các thanh định hướng này là ô tìm kiếm,bạn có thể gõ từ khóa để tìm kiếm các thông tin mà bạn cần trên website. / Phần chính của website là hình ảnh các sản phẩm của công ty được website sắp xếp theo thứ tự các sản phẩm siêu cấp,cao cấp,trung cấp và phổ thông (đối với các mặt hàng laptop,điện thoại di động,camera).Bạn có thể xem nhanh các tính năng nổi bật của các sản phẩm này mà chỉ cần di chuột vào hình ảnh sản phẩm mà bạn quan tâm.Nếu muốn xem chi tiết các tính năng cũng như các dịch vụ đi kèm hay video về sản phẩm bạn click vào sản phẩm đó. / Thegioididong.com cũng thiết kế thanh công cụ tìm kiếm giúp khách hàng có thể tìm những sản phẩm mình quan tâm một cách nhanh chóng.Khách hàng có thể tìm kiếm theo tên sản phẩm,giá sản phẩm hay nhà sản xuất… / Đúng như tên gọi của mình,khi đến với website thegioididong.com khách hàng như được đến thế giới của công nghệ di động hiện nay.Thông tin về các sản phẩm luôn được website cập nhật một cách nhanh chóng,chính xác từ giá cả,tính năng cho đến hình ảnh,video clip về sản phẩm… Là 1 website thương mại điện tử cũng rất quan tâm đến vấn đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm gia tăng số lượng người truy cập vào website và mua hàng của doanh nghiệp.Các cách thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của website như: Thường xuyên cập nhật và làm mới website Đăng ký vị trí đứng đầu tại các trang công cụ tìm kiếm Sử dụng những từ khoá có thể có trong website Đưa ra một nhóm hoặc một tiêu đ