Đề tài Phương hướng và các biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng đối với sản phẩm đường của công ty thực phẩm miền Bắc
Chiến lược đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Công ty trong thời gian tới là tăng nhanh tốc độ chu chuyển hàng hoá qua Công ty, tiến tới vào năm 2010 chiếm lĩnh 15 % thị trường đường của toàn quốc. Để làm được điều này Công ty đã đưa ra các công việc để thực hiện được mục tiêu đề ra như sau: + Quan điểm nhất quán của Công ty vẫn là tập chung phần lớn nguồn lực của mình vào việc kinh doanh đường, hàng năm phấn đấu doanh thu của đường chiếm 1/2 tổng doanh thu của toàn Công ty. + Tiếp tục ngày càng tạo dựng uy tín của mình với các nhà cung cấp, luôn có quan hệ làm ăn với nhiều nhà cung cấp để thuận tiện trong khâu vận chuyển từ nhà máy đến các trạm kinh doanh của Công ty cũng như việc đa dạng hoá các chủng loại đườngđể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng . + Công ty tập chung nguồn lực của mình để mở rộng kinh doanh, nâng cao chất lượng các kho trạm kinh doanh của mình, đào tạo lại và tuyển dụng các nhân viên phục vụ cho công việc bán hàng đáp ứng với yêu cầu thực tế. + Công ty xác định khách hàng chính của mình là các nhà bán buôn. Bên cạnh đó, không ngừng thu hút các khách hàng công nghiệp và nhà bán lẻ. Có được sự tập trung các nguồn lực để thu hút các nhà bán buôn đến với Công ty sẽ tạo điều kiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của mình và tăng nhanh tốc độ lưu chuyển hàng hoá vì họ mua với khối lượng lớn. + Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt nên Công ty xác định địa bàn kinh doanh chính của mình là Miền Bắc, bên cạnh đó cũng phải nâng cao khả năng bán hàng tại hai cơ sở ở Miền Trung và Miền Nam. + Để đẩy mạnh hoạt động bán hàng, Công ty xác định ngày càng phải hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường hơn, giúp cho quá trình dự báo và đặt kế hoạch cho từng năm được chính xác. Thêm vào đó, Công ty phải vận dụng các công cụ Maketing một cách linh hoạt cho phù hợp với thị trường cũng như điều kiện của mình.