Đề tài Quan hệ công chúng - Nhãn hiệu Omo

-Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh

pptx30 trang | Chia sẻ: lecuong1825 | Lượt xem: 3004 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quan hệ công chúng - Nhãn hiệu Omo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng thầy và các bạn đến với bài thuyết trìnhNhóm 3Lê Thị Việt TrinhPhạm Thị Phương UyênHoàng Thị Khánh LyVũ Quế SâmThs: Nguyễn Quang TháiQuan hệ công chúngGiới thiệu công ty Unilever- Là một công ty đa quốc gia, có nhiều chi nhánh trên thế giới.-Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh- Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 là Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.Sản phẩm công ty UnileverSản phẩm OMO- Trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng- Người tiêu dùng nhớ làm lòng nhãn hiệu Omo “Chuyên gia giặt tẩy vết bẩn”, là nghĩ đến trắng sạchII. Sản phẩm:Nhãn hiệu: bột giặt Omo là sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Unilever.Chất lượng: Omo được xem là bột giặt có chất lượng cao trên thị trường Việt Nam. Nó được sản xuất với dây chuyền hiện đại, với đầy đủ các tính năng vượt trội về tẩy sạch an toàn đặc biệt ở nhiều chỗ vết bẩn khó giặt.Đặc điểm: bột giặt Omo có đều có dạng bột màu trắng, bổ sung thêm các hạt màu đỏ và màu xanh mới cực mạnh, thấm sâu hiệu quả vào các lớp vải, đánh bật ngay những vết bẩn cứng đầu nhấtHình dạng và bao bì: - Bột giặt omo dạng bịch, bao bì của Omo rất sặc sỡ, nổi bật và rất bắt mắt. Màu sắc bao bì gồm những màu truyền thống của Omo là đỏ, trắng, xanh dương đậm.Khách hàng mục tiêu: OMO đã xác định được những bà mẹ trong quá trình nuôi dưỡng những đứa con trưởng thành chính là nhóm công chúng cần hướng tới hàng đầu.OMO COMFORT hướng đến người thích khẳng định mình và các đối tượng muốn tiết kiệm nước xả vải, cũng như tiết kiệm thời gian.- Bột giặt omo comfort: sức mạnh giặt tẩy vết bẩn của Omo được bổ sung những “Hạt làm mềm tự nhiên” và hương thơm nhẹ nhàng cho cảm giác dịu êm như từ comfort. Tất cả trong một sản phẩm, dùng cho giặt tay và máy giặt cửa trên. Sản phẩm có các loại trọng lượng 400 gram 800 gram, 3 kg, 4.5 kg và 6 kg.OMO MATIC COMFORT dùng cho máy giặt cửa trên: là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng đánh tan vết bẩn hiệu quả và hương thơm tươi mát như từ Comfort, cho quần áo sạch như mới và ngát hương thơm tươi mát. Với bao bì là hộp giấy hoặc dạng chai.Phân tích tình hìnhĐiểm mạnh (Strengths)Kết hợp ba yếu tố: độ an toàn cho da tay, độ giặc tẩy trắng và hương thơm vào cùng 1 sản phẩm.Có nguồn tài chính vững mạnh. Sản phẩm OMO có giá bán tương đối có thể chấp nhận được trong khi chất lượng lại cao. Môi trường văn hóa của Unilever mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức với tinh thần trách nhiệm cao. Thực hiện các chương trình nhân đạo: OMO – áo trắng ngời sáng tương lai, triệu tấm lòng vàng, tết làm điều nhúc sung túc cả nămĐiểm yếu (Weaknesses) Giá cả của OMO vẫn cao hơn các loại bột giặc thường. Unilever là công ty có nguồn gốc Châu Âu nên chiến lược quảng bá sản phẩm còn chưa phù hợp với văn hóa Á Đông.Cơ hội ( Opportunities) Cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn đang được đầu tư rất lớn nên thị trường trong nước phát triển nhiều hơn. Chính trị Việt Nam tương đối ổn định -> đây là điểm đầu tư an toàn nhất cho các nhà đầu tư. Việt Nam là quốc gia tự do về tôn giáo nên việc phân phối, quảng cáo ko chịu nhiều ràng buộc khắt khe như những nước Châu Âu. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên phù hợp cho việc phân phối sản phẩm ở phạm vi quốc tế.Thách thức ( threats): Vì OMO là sản phẩm thiết yếu trong tiêu dùng nên có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Tide, Viso, Vì dân Nạn hàng nhái, hàng giả nhãn mác của OMO làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như lợi nhuận của cty trên thị trường. Chưa chiếm được thị phần lớn ở nông thôn.Giải quyết vấn đềKhi mua sản phẩm OMO có áp dụng các chương trình tặng quà những đồ gia dụng thân quen với các bà nội trợ.Các chương trình trúng thưởng của OMOOMO đã cõ những hoạt động giúp cho tên tuổi của mình đến gần với công chúng hơn như: mở hội thảo, làm từ thiện, phát động phong trào chạy bộ gây quỹ OMO đã trao tặng 5000 vé xe cho những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thể về quê ăn tết.Nhãn hàng OMO và hệ thống siêu thị sài gòn co.Op trao tặng sân chơi cho trẻ em khiếm thị. 180.000 chiếc áo trắng cho chương trình “ OMO – Áo trắng ngời sáng tương lai”.Tài trợ chính cho chương trình Vietnam’s got TalentTạo sân chơi cho các em nhỏ vào dịp hè cũng như tết đến giúp các em năng động, phát triển hơn về thể chất.OMO luôn đồng hành nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu. Vì thế các hoạt động hướng tới khách hàng của omo được hưởng ứng rất lớn của người tiêu dùng nói chung và các bà nội trợ nói riêng.
Luận văn liên quan