Cùng với sự phát triển của các lĩnh vực kinh tế, xã hội, nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng cao và không ngừng biến đổi. Khi hệ thống càng phát triển, càng phức tạp thì các phương thức quản lý cổ điển truyền thống sẽ trở nên cồng kềnh và khó có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hệ thống. Để xử lý các thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và có hiệu quả, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của một công cụ hiện đại, đó chính là công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến các hoạt động xã hội, làm thay đổi một cách sâu sắc đến phong cách sống làm việc của một xã hội. Công nghệ thông tin đã trở thành trụ cột chính của nền kinh tế tri thức. ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý các hoạt động xã hội và nghiên cứu khoa học được nhiều người quan tâm. Phạm vi ứng dụng của công nghệ thông tin ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực: truyền thông, đo lường, tự động hoá, quản lý các hoạt động của con người và xã hội Những lợi ích mà các phần mềm ứng dụng mang lại là đáng kể: xử lý thông tin nhanh chóng, chính xác, khoa học, giảm bớt nhân lực và công sức, phí tổn thấp và hiệu quả công việc nâng cao một cách rõ rệt.
38 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2787 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản lý các dịch vụ khách sạn Diệu Linh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Biểu đồ phân cấp chức năng 12
Hình 2: Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh 13
Hình 3: Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh 14
Hình 4: Biểu đồ phân dã chức năng Quản lý giao dịch 15
Hình 5: Biểu đồ phân dã chức năng Quản lý khách hàng 16
Hình 6: Biểu đồ phân dã chức năng quản lý phòng 16
Hình 7: Biểu đồ phân dã chức năng quản lý dịch vụ 17
Hình 8: Biểu đồ phân dã chức năng quản lý tiện nghi 18
Hình 9: Biểu đồ phân dã chức năng báo cáo 18
Hình 10: Mô hình thực thể liên kết 19
Hình 11: Quan hệ giữa các bảng 23
Hình 12 : Form đăng nhập hệ thống 24
Hình 13: Giao diện chính của chương trình 25
Hình 14: Menu hệ thống 26
Hình 15: Form thuê phòng 26
Hình 16: Form trả phòng 27
Hình 17: Menu chức năng 27
Hình 18: Form quản lý khách hàng 28
Hình 19: Form quản lý phòng 28
Hình 20: Form quản lý tiện nghi 29
Hình 21: Form quản lý dịch vụ 29
Hình 22: Menu tìm kiếm 30
Hình 23: Tìm kiếm thông tin khách hàng 31
Hình 24: Tìm kiếm thông tin phòng 31
Hình 25: Tìm kiếm tiện nghi 32
Hình 26: Tìm kiếm dịch vụ 32
Hình 27: Chức năng báo cáo 33
Hình 28: Form báo cáo danh sách khách hàng 34
Hình 29: Danh sách khách hàng xuất ra excel 34
Hình 30: Form báo cáo tổng hợp 35
Hình 31: Báo cáo tổng hợp xuất ra excel 35
Hình 32: Menu tiện ích 36
Hình 33 : Thông tin tác giả 36
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Bảng khách hàng 20
Bảng 2: Bảng phòng 21
Bảng 3: Bảng tiện nghi 21
Bảng 4: Bảng dịch vụ 22
Bảng 5: Bảng hóa đơn 22
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
Giới thiệu bài toán
Cùng với sự phát triển của các lĩnh vực kinh tế, xã hội, nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng cao và không ngừng biến đổi. Khi hệ thống càng phát triển, càng phức tạp thì các phương thức quản lý cổ điển truyền thống sẽ trở nên cồng kềnh và khó có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của hệ thống. Để xử lý các thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và có hiệu quả, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của một công cụ hiện đại, đó chính là công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến các hoạt động xã hội, làm thay đổi một cách sâu sắc đến phong cách sống làm việc của một xã hội. Công nghệ thông tin đã trở thành trụ cột chính của nền kinh tế tri thức. ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý các hoạt động xã hội và nghiên cứu khoa học được nhiều người quan tâm. Phạm vi ứng dụng của công nghệ thông tin ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực: truyền thông, đo lường, tự động hoá, quản lý các hoạt động của con người và xã hội… Những lợi ích mà các phần mềm ứng dụng mang lại là đáng kể: xử lý thông tin nhanh chóng, chính xác, khoa học, giảm bớt nhân lực và công sức, phí tổn thấp và hiệu quả công việc nâng cao một cách rõ rệt.
Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các ngôn ngữ lập trình, các hệ quản trị cơ sở dữ liệu không ngừng phát triển và đổi mới, cho phép chúng ta xây dựng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ việc quản lý các hoạt động xã hội một cách tốt nhất. Với tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nên tôi tìm hiểu ngôn ngữ lập trình Visual Basic để xây dựng phần mềm “Quản lý các dịch vụ khách sạn Diệu Linh ”.
Giới thiệu Visual Basic.Net
Visual Basic.Net là một sản phẩm của Microsoft, được phát triển từ Visual Basic và là một chương trình 32 bit chỉ chạy trên nền Win 95 trở lên.
Visual Basic.Net là một ngôn ngữ lập trình theo kiểu hướng đối tượng.
Có thể lấy ngay được thao tác khi thiết kế.
Cho phép chỉnh sửa dễ dàng.
From: From là một mẫu thiết kế dùng trong chương trình.
Khi bạn thiết kế một chương trình tức là bạn đã tạo ra một hay nhiều cửa sổ cho chương trình đó. Một chương trình Windows ban đầu thường có một cửa sổ chính là trong quá trình làm việc có thể phát triển thêm cửa sổ con. Khi bạn gọi Visual Basic.Net, ban đầu luôn có một From cho thiết kế.
Project: Khi bạn thiết kế một chương trình bằng Visual Basic.Net bạn luôn phải qua hai bước chính:
Thiết kế giao diện
Tức là thiết kế hình dạng của Form, bố trí các Control trên đó như thế nào.
Viết lệnh
Dùng các lệnh của Visual Basic.Net để quy định các ứng xử cho mỗi form và cho mỗi control. Chỉ viết form như vậy tức là bạn đã tạo nên một dự án bao gồm tất cả các yếu tố để tạo nên chương trình. Mỗi dự án bao gồm nhiều form, mỗi form sẽ được tạo thành một file trên đĩa.
Đối tượng và cách sử dụng đối tượng
Ngoài ra bạn cần tạo ra một vài Form để chứa mã lệnh riêng để xử lý một số thao tác đặc biêt, một File nữa dùng để quản lý toàn bộ dự án chương trình.
Đối tượng (Object)
Visual Basic.Net là một ngôn ngữ lập trình kiểu đối tượng, làm việc với Visual Basic chính là làm việc với các đối tượng.
Bất cứ khi nào bạn truy xuất đối tượng đều được viết theo cú pháp sau:
. .
Biến
Biến được dùng được lưu tạm thời các giá trị tính toán trong quá trình xử lý chương trình.
Muốn sử dụng biến phải tạo ra chúng gọi là khai báo.
Cách khai báo biến và sử dụng biến, thời gian sống.
Khai báo biến trong chương trình bằng một trong các dòng lệnh.
Các dữ liệu trong Visual Basic
Dim/ Static/ Public/ Global as
Visual Basic.Net cho phép bạn khai báo biến với những kiểu dữ liệu chuẩn như sau: Byte, Integer, Long, Single, Double, Cure, Boolean, String, Date, Variant …
Giới thiệu về Access
Để thực hiện một chương trình quản lý viết bằng Visual Basic cần phải có các Table từ một cơ sở dữ liệu nào đó (Từ Foxpro, Access…) trong Visual Basic thường dùng đến Access. Khi đã có cơ sở dữ liệu rồi ta phải sử dụng các điều khiển trong Visual Basic để kết nối tới CSDL.
Vậy cơ sở dữ liệu là gì? Cơ sở dữ liệu là một kho chứa thông tin liên quan đến một chủ đề hay một mục đích quản lý nào đó. Hiện nay cơ sở dữ liệu quan hệ là cơ sở dữ liệu phổ biến nhất. Cơ sở dữ liệu quan hệ cho ta lấy về các tập hợp dữ liệu từ các table với nhau nhằm truy cập các mẩu tin liên quan chứa trong các table khác nhau.
Microsoft Access là phần mềm trong bộ phần mềm Microsoft Office, là hệ quản trị cơ sở dữ liệu mạnh, dễ sử dụng, có nhiều ưu điểm với nhiều công cụ tường minh (Winzard), cho phép người sử dụng có thể thiết kế các đối tượng một cách nhanh chóng. Là phần mềm có cơ sở dữ liệu được bảo mật tốt, và ứng dụng có thể sử dụng trên môi trường mạng. Là phầm mềm có khả năng trao đổi dữ liệu qua lại với các ứng dụng khác.
Microsoft Access đã cung cấp các công cụ hữu hiệu và tiện lợi để tự động sản sinh chương trình, giải quyết hàng loạt vấn đề then chốt trong việc quản trị cơ sở dữ liệu. Nói cách khác, với Microsoft Access ta có thể không cần viết chương trình mà vẫn nhanh chóng có được một phần mềm hoàn chỉnh với giao diện thuận tiện cho khá nhiều bài toán trong quản lý, kế toán, thống kê.
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG
Khảo sát hệ thống
Khi khách hàng có nhu cầu ở khách sạn khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp tại khách sạn hoặc có thể gọi điện để đặt phòng. Khi khách hàng đến đặt phòng nhân viên lễ tân sẽ ghi chép thông tin đặt phòng của khách hàng vào phiếu đặt phòng : thông tin về khách hàng, số phòng đặt, loại phòng, ngày đến nhận phòng. Nhận được phiếu đặt phòng nhân viên lễ tân sẽ kiểm tra tình trạng phòng để đưa ra thông báo cho việc đặt phòng của khách hàng. Ngoài những thông tin cá nhân khách hàng cũng phải đặt trước tiền cho khách sạn. Trong trường hợp khách hàng ở xa và là khách hàng thường xuyên thì chỉ cần gọi điện đặt phòng.
Khi khách hàng đến nhận phòng hoặc có nhu cầu muốn thuê phòng tại khách sạn nhân viên lễ tân sẽ tiếp nhận, kiểm tra và đưa ra các danh sách thông tin về phòng để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Nhân viên lễ tân sẽ lập phiếu đăng kí thuê phòng, cập nhật thông tin khách: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, khoảng thời gian dự kiến sẽ ở lại khách sạn… Sau đó nhân viên lễ tân sẽ ghi chép vào sổ thông tin khách hàng.
Trong quá trình sử dụng phòng khách hàng có thể yêu cầu khách sạn cho đổi phòng. Việc đổi phòng trong các khách sạn diễn ra khá phổ biến, điều đó có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Khi khách yêu cầu sử dụng dịch vụ, nhân viên phục vụ sẽ cung cấp cho khách hàng một số các dịch vụ như: ăn uống, phương tiện đi lại, điện thoại… Ngoài ra cần cung cấp các dịch vụ khác như: cho thuê hội trường để tổ chức hội nghị, tổ chức tiệc… chi phí của các dịch vụ tương ứng và sẽ lưu lại thông tin của các khách hàng đó sử dụng dịch vụ đó để phục vụ cho việc thanh toán sau này.
Khi khách yêu cầu trả phòng nhân viên lễ tân sẽ lập chi tiết phiếu thanh toán: tiền phòng, tiền các dịch vụ đã sử dụng. Sau đó sẽ chuyển sang bộ phận kế toán lập hóa đơn thanh toán cho khách.
Khi khách sạn cần cập nhật, sửa chữa, nâng cấp tiện nghi và dịch vụ… Nhân viên các bộ phận sẽ phải kiểm tra xem bộ phận mình cần sửa sang, nâng cấp tiện nghi và dịch vụ gì? Sau đó lập danh sách rồi chuyển qua bộ phận kế toán để lập phiếu và gửi cho giám đốc phê duyệt.
Hàng tháng nhân viên kế toán sẽ phải tiến hàng kiểm kê thu, chi, danh sách khách hàng thuê phòng,… gửi lên giám đốc. Giám đốc xem xét, theo dõi tình hình hoạt động chung của khách sạn trong tháng vừa qua để đưa ra những kế hoạch, những cải tiến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho khách sạn.
Trước đây, khi công nghệ thông tin còn chưa phát triển, công việc quản lý các dịch vụ của khách sạn thực hiện chủ yếu bằng phương pháp thủ công vì vậy tiêu tốn rất nhiều thời gian và nhân lực, bên cạnh đó nhiều khi thông tin còn bị sai lệch, thiếu sót hoặc khó khăn trong việc sửa đổi thông tin. Và vấn đề quan trọng nhất là gặp nhiều khó khăn trong việc truy cập, tìm kiếm thông tin khách hàng, thông tin … phải mất nhiều thời gian.
Vấn đề đổi phòng cho khách cũng gặp rất nhiều sai xót và nhầm lẫn. Nhân viên lễ tân phải đau đầu khi phải dò tìm trong sổ sách thông tin thuê phòng của khách hàng để xóa và cập nhật lại phòng mới cho khách.
Mỗi khi nâng cấp phòng, tiện nghi, dịch vụ nhân viên lại phải thay toàn bộ sổ sách, và phải làm lại menu, danh sách phòng cũ. Điều đó làm tốn rất nhiều thời gian, chi phí cho việc sửa sang và cập nhật tiện nghi, dịch vụ mà hiệu quả đem lại không cao.
Đặc biệt, vấn đề lưu trữ hóa đơn, tổng hợp khách hàng, tổng hợp thu chi mất khá nhiều thời gian, tính toán những con số rất phức tạp, đôi khi còn sai xót rất nghiêm trọng. Thời gian hoàn thành những công việc trên mất khoảng tuần, thậm chí là một tháng thì mới có thể tổng hợp xong để gửi danh sách lên cho giám đốc.
Để công việc quản lý các dịch vụ khách sạn được chính xác và nhanh chóng ta sẽ xây dựng một phần mềm quản lý các dịch vụ khách sạn bằng máy tính để các công việc tìm kiếm phòng, tìm kiếm thông tin khách hàng, cập nhật các dịch vụ, thống kê báo cáo, tổng hợp thu, chi... thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng và độ chính xác cao.
Chương trình quản lý thực hiện các chức năng sau:
Quản lý giao dịch
Quản lý khách hàng
Quản lý trạng thái phòng
Quản lý các dịch vụ
Quản lý tiện nghi
Báo cáo
Phân tích hệ thống
Biểu đồ phân cấp chức năng
Hình 1: Biểu đồ phân cấp chức năng
Quản lý khách hàng
Cung cấp dịch vụ
Báo cáo doanh thu
Báo cáo tổng hợp
Quản lý các dịch vụ khách sạn
Quản lý phòng
Quản lý dịch vụ
Báo cáo
Thêm thông tin
Tìm kiếm phòng
Quản lý giao dịch
Quản lý tiện nghi
Cập nhật tiện nghi
Tìm kiếm tiện nghi
Tìm kiếm
Xoá thông tin
Sửa thông tin
Thêm dịch vụ
Xoá TT dịch vụ
Sửa TT dịch vụ
Đặt phòng
Thuê phòng
Thanh toán
Đổi phòng
Sửa thông tin
Xóa thông tin
Biểu đồ luồng dữ liệu
Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh
Yêu cầu khách hàng
Quản lý
các dịch vụ
khách sạn
Giám đốc
Hóa đơn
Kế hoạch
Khách hàng
Tiền mặt, séc
Hình 2: Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh
Báo cáo thống kê
Thông tin yêu cầu
Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh
TT DV yêu cầu
DV yêu cầu
TT dịch vụ
Hình 3: Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh
Thông tin cá nhân
Khách hàng
Danh sách dịch vụ
Tổ dịch vụ
TT tiện nghi
QL tiện nghi
DS tiện nghi
Sử dụng dịch vụ
TT tiện nghi
DS Phòng
Báo cáo tài chính
Bảng kế hoạch
Ban giám đốc
TT thuê phòng
TT dịch vụ
Hóa đơn
DS Phòng
TT đã tìm kiếm
QL dịch vụ
Báo cáo
QL phòng
QL giao dịch
TT cá nhân có sửa đổi
TT cần tìm kiếm
TT sửa đổi
TT khách hàng
Tiền mặt, séc
Hóa đơn
Yêu cầu đặt, thuê phòng
Thông tin phòng
QL khách hàng
Khách hàng
Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh
Đổi phòng
Đặt phòng
Thuê phòng
Phân dã chức năng “Quản lý giao dịch”Hình 4: Biểu đồ phân dã chức năng Quản lý giao dịch
Thông tin cá nhân
Khách hàng
Hóa đơn
Tiền mặt, séc
Thanh toán
TT khách hàng
SD dịch vụ
TT đổi phòng
TT đặt phòng
Hóa đơn
Phòng
TT khách hàng
Tiền đặt cọc
TT yêu cầu
TT đặt phòng
Thông tin đổi phòng
Yêu cầu đổi phòng
Thông tin phòng
Khách hàng
Phân dã chức năng “Quản lý khách hàng”
Xóa thông tin
Sửa
thông tin
Thông tin cá nhân
có sửa đổi
TT khách hàng
Tìm kiếm thông tin
TT đã tìm kiếm
TT cần tìm kiếm
Khách hàng
Hình 5: Biểu đồ phân dã chức năng Quản lý khách hàng
Thêm thông tin
Phân dã chức năng “Quản lý phòng”
Tìm kiếm thông tin
Sửa
thông tin
Xóa thông tin
Hình 6: Biểu đồ phân dã chức năng quản lý phòng
TT phòng
Thông tin đã tìm kiếm
Thông tin phòng
TT phòng
Tổ buồng
TT phòng
Sửa
thông tin
Khách hàng
Phân dã chức năng “Quản lý dịch vụ”Dịch vụ được yêu cầu
TT dịch vụ bị hủy
Hình 7: Biểu đồ phân dã chức năng quản lý dịch vụ
Xóa TT dịch vụ
Dịch vụ
TT dịch vụ sửa đổi
TT dịch vụ thêm
SD dịch vụ
Tổ dịch vụ
TT dịch vụ yêu cầu
Yêu cầu dịch vụ
Khách hàng
Cung cấp dịch vụ
Tổ dịch vụ
Sửa TT dịch vụ
Thêm dịch vụ
Phân dã chức năng “Quản lý tiện nghi”
Báo cáo tổng hợp
Thông tin tiện nghi yêu cầu
Yêu cầu tiện nghi
Thông tin tiện nghi
Khách hàng
Tổ buồng
Tìm kiếm tiện nghi
Cập nhật tiện nghi
Tiện nghi
Hình 8: Biểu đồ phân dã chức năng quản lý tiện nghi
Hình 9: Biểu đồ phân dã chức năng báo cáo
Phân dã chức năng “Báo cáo”Báo cáo doanh thu
Giám đốc
Dịch vụ
Tiện nghi
TT Phòng
SD Dịch vụ
Phòng
Hóa đơn
Báo cáo tổng hợp
Báo cáo doanh thu
CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ HỆ THỐNG
Thiết kế cơ sở dữ liệu
Mô hình thực thể liên kết
Tiện nghi
MaTN
TênTN
TinhtrangTN
Soluong
Phòng
MaPhong
Loaiphong
Tinhtrangphong
Giaphong
Khách hàng
MaKH
TenKH
Ngaysinh
Gioitinh
SoCMND
Sodienthoai
Quequan
Quoctich
Ghichu
Hình 10: Mô hình thực thể liên kết
SD tiện nghi
MaKH
MaTN
Ngaysudung
SD phòng
MaKH
Maphong
Ngaysudung
Hóa đơn
MaHD
TenHD
MaKH
MaDV
Sotien
NgaylapHD
SD Dịch vụ
MaKH
MaDV
Ngaysudung
Dịch vụ
MaDV
TenDV
GiaDV
Nguoiquanly
Lược đồ quan hệ
Khachhang (MaKH, TenKH, Ngaysinh, Gioitinh, SoCMND, Sodienthoai, Quequan, Quoctich, Ghichu)
Phong (MaP, TenP, LoaiP, Trangthai, Giaphong)
Dichvu (MaDV, TenDV, GiaDV).
Tiennghi (MaTN, TenTN, TinhtrangTN, Soluong).
Hoadon (MaHD, MaKH, Sotien, Ngaythanhtoan)
SDDichvu (MaKH,TenKH MaDV, Ngaysudung)
Thuephong (MaKH, TenKH, MaP, Ngayden, Ngaydi)
Datphong (MaKH,TenKH, MaP, Ngayden, Tiendatcoc)
Doiphong( MaKH, TenKH, Ngaydoi, MaPcu, MaPmoi)
Xây dựng các bảng dữ liệu
Bảng “khách hàng”
Bảng 1: Bảng khách hàng
Bảng “phòng”
Bảng 2: Bảng phòng
Bảng “Tiện nghi”
Bảng 3: Bảng tiện nghi
Bảng “Dịch vụ”
Bảng 4: Bảng dịch vụ
Bảng “Hóa đơn”
Bảng 5: Bảng hóa đơn
Thiết lập quan hệ giữa các bảng
Hình 11: Quan hệ giữa các bảng
Thiết kế giao diện
Form đăng nhập.
Form đăng nhập dùng để nhập tên và mật khẩu trước khi sử dụng hệ thống.
Tên đăng nhập: Admin
Mật khẩu: 12345
Hình 12 : Form đăng nhập hệ thống
Giao diện chính của chương trình
Để chương trình trở nên gọn nhẹ, dễ sử dụng em thiết kế giao diện chính của chương trình như sau:
Hình 13: Giao diện chính của chương trình
Menu hệ thống
Thực hiện những giao dịch với khách hàng: thuê phòng, trả phòng và thanh toán phòng
Hình 14: Menu hệ thống
Giao dịch thuê phòng
Hình 15: Form thuê phòng
Giao dịch trả phòng
Hình 16: Form trả phòng
Menu chức năng
Hình 17: Menu chức năng
Chức năng quản lý khách hàng
Hình 18: Form quản lý khách hàng
Chức năng quản lý phòng
Hình 19: Form quản lý phòng
Chức năng quản lý tiện nghi
Hình 20: Form quản lý tiện nghi
Chức năng quản lý dịch vụ
Hình 21: Form quản lý dịch vụ
Chức năng tìm kiếm
Hình 22: Menu tìm kiếm
Tìm kiếm thông tin khách hàng
Hình 23: Tìm kiếm thông tin khách hàng
Tìm kiếm phòng
Hình 24: Tìm kiếm thông tin phòng
Tìm kiếm tiện nghi
Hình 25: Tìm kiếm tiện nghi
Tìm kiếm dịch vụ
Hình 26: Tìm kiếm dịch vụ
Chức năng báo cáo
Hình 27: Chức năng báo cáo
Báo cáo danh sách khách hàng
Hình 28: Form báo cáo danh sách khách hàng
Hình 29: Danh sách khách hàng xuất ra excel
Báo cáo tổng hợp
Hình 30: Form báo cáo tổng hợp
Hình 31: Báo cáo tổng hợp xuất ra excel
Menu tiện ích
Hình 32: Menu tiện ích
Menu trợ giúp
Hình 33 : Thông tin tác giả
KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Ngày nay ngành du lịch, dịch vụ đã trở thành nhu cầu cần thiết và phổ biến của mọi người, đây chính là cơ hội cho ngành du lịch, dịch vụ phát triển, đóng góp vào thu nhập của mỗi quốc gia. Ở Việt Nam trong những năm gần đây ngành du lịch, dịch vụ mới thực sự phát triển về quy mô cũng như ảnh hưởng của nó trong các lĩnh vực kinh tế- xã hội ngày càng được mở rộng. Việc xây dựng chương trình quản lý các dịch vụ khách sạn đã nâng cao được hiệu quả kinh doanh cũng như chất lượng phục vụ đối với khách hàng.
Trong bài báo cáo này chúng em đã thực hiện được:
Khảo sát và đánh giá hiện trạng của hệ thống cũ
Phân tích và thiết kế hệ thống mới
Xây dựng cơ sở dữ liệu
Xây dựng phần mềm quản lý khách sạn Diệu Linh
Giúp cho việc cập nhật, tìm kiếm các dịch vụ, và quản lý khách hàng trở nên đơn giản hơn so với cách quản lý bằng sổ sách trước đây.
Với đề tài “ Quản lý các dịch vụ khách sạn Diệu Linh” em sẽ cố gắng hết mình để xây dựng nên một phần mềm hoàn thiện. Trong thời gian tới và trong quá trình học tập sau này em sẽ phát triển bài báo để vấn đề quản lý khách sạn trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn và quy mô quản lý khách sạn sẽ lớn hơn giúp cho các nhà quản lý có thể quản lý cập nhật, sửa đổi và tìm kiếm được dịch vụ một cách nhanh nhất.
Cuối cùng chúng em xin cảm ơn sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo Th.S Lưu Thị Bích Hương đã giúp đỡ chúng em rất nhiều để chúng em có thể hoàn thiện bài báo cáo đúng thời hạn.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Giáo trình phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý - Nguyễn Văn Ba
Bài giảng lập trình Visual Basic.net - Th.s Nguyễn Văn Huynh, Th.S Nguyễn Hoàng Long, Th.S Nguyễn Thanh Sơn - Trường CĐCN Phúc Yên
Giáo trình access – Đại Học Sư Phạm Hà Nội