Toàn nhân loại đã bước vào thế kỷ 21, thế kỷ bắt đầu với nhiều thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh toàn cầu như: nhiều công nghệ mới liên tục ra đời, những quy định về quản lý chất lượng ngày càng chặt chẽ, môi trường thiên nhiên có nhiều diễn biến bất thường khắp các châu lục, Sự hoạt động của doanh nghiệp phải gắn với toàn cục của nền kinh tế với sự hòa nhập khu vực và quốc tế bằng sự tìm kiếm và phát huy lợi thế so sánh nhằm giành thắng lợi trong các cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phạm vi quốc gia, quốc tế và toàn cầu. Trong bối cảnh đó, mỗi doanh nghiệp đều có những cơ hội mới để khai thác, đồng thời vừa phải đối mặt với nhiều nguy cơ cần ngăn chặn. Chính vì vậy, để thích nghi với môi trường kinh doanh đạt hiệu quả cao và thành công lâu dài đòi hỏi các doanh nghiệp đều phải có tư duy chiến lược, nghĩa là phải có tầm nhìn dài hạn nhằm hướng tới sự mềm dẻo cần thiết đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trước những diễn biến môi trường như hiện nay. Muốn đạt được điều đó thì các doanh nghiệp phải hết sức chú trọng đến công tác quản trị chiến lược
Mục tiêu chủ yếu của quản trị chiến lược là tạo sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp. Việc giảm rào cản pháp lý và toàn cầu hóa đã làm gia tăng cường độ cạnh tranh. Cùng với đó là sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và thị trường làm rút ngắn vòng đời sản phẩm, nguy cơ phạm phải các sai lầm chiến lược đã gia tăng đáng kể. Doanh nghiệp nào ít chú trọng đến công tác quản trị chiến lược có thể sẽ rơi vào tình trạng bế tắc. Chính vì vậy, có thể nói quản trị chiến lược đã và đang trở nên hết sức quan trọng cho sự sống còn của mỗi doanh nghiệp khi mà môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.
76 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3919 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản trị chiến lược của công ty SC Johnson, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài
Quản trị chiến lược của công ty SC Johnson
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
Toàn nhân loại đã bước vào thế kỷ 21, thế kỷ bắt đầu với nhiều thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh toàn cầu như: nhiều công nghệ mới liên tục ra đời, những quy định về quản lý chất lượng ngày càng chặt chẽ, môi trường thiên nhiên có nhiều diễn biến bất thường khắp các châu lục,… Sự hoạt động của doanh nghiệp phải gắn với toàn cục của nền kinh tế với sự hòa nhập khu vực và quốc tế bằng sự tìm kiếm và phát huy lợi thế so sánh nhằm giành thắng lợi trong các cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt trong phạm vi quốc gia, quốc tế và toàn cầu. Trong bối cảnh đó, mỗi doanh nghiệp đều có những cơ hội mới để khai thác, đồng thời vừa phải đối mặt với nhiều nguy cơ cần ngăn chặn. Chính vì vậy, để thích nghi với môi trường kinh doanh đạt hiệu quả cao và thành công lâu dài đòi hỏi các doanh nghiệp đều phải có tư duy chiến lược, nghĩa là phải có tầm nhìn dài hạn nhằm hướng tới sự mềm dẻo cần thiết đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trước những diễn biến môi trường như hiện nay. Muốn đạt được điều đó thì các doanh nghiệp phải hết sức chú trọng đến công tác quản trị chiến lược
Mục tiêu chủ yếu của quản trị chiến lược là tạo sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp. Việc giảm rào cản pháp lý và toàn cầu hóa đã làm gia tăng cường độ cạnh tranh. Cùng với đó là sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và thị trường làm rút ngắn vòng đời sản phẩm, nguy cơ phạm phải các sai lầm chiến lược đã gia tăng đáng kể. Doanh nghiệp nào ít chú trọng đến công tác quản trị chiến lược có thể sẽ rơi vào tình trạng bế tắc. Chính vì vậy, có thể nói quản trị chiến lược đã và đang trở nên hết sức quan trọng cho sự sống còn của mỗi doanh nghiệp khi mà môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SC JOHNSON
Giới thiệu chung về công ty SC Johnson
Tên công ty: SC Johnson, Inc.
Năm thành lập: 1886.
Người sáng lập: Samuel Curtis Johnson.
Trụ sở: 1525 Howe Street, Racine, Wisconsin, United States.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành: H. Fisk Johnson.
Lĩnh vực hoạt động: sản xuất các sản phẩm làm sạch chuyên dụng.
Thống kê chính:
Doanh thu: hơn 8 tỷ USD ( 2011).
Tổng nhân viên: 12000 (2011).
Công ty hoạt động tại 72 quốc gia.
Website: www.scjohnson.com.
SC Johnson là doanh nghiệp được sở hữu và quản lý theo mô hình doanh nghiệp gia đình luôn đổi mới tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, sự ưu việt tại nơi làm việc và cam kết lâu dài đối với môi trường và cộng đồng tại nơi mà doanh nghiệp hoạt động.
Đặt trụ sở tại Racine, Wisconsin, Mỹ, công ty là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các sản phẩm chuyên làm sạch trong nhà, làm sạch không khí và diệt côn trùng, giải pháp bảo quản đồ dùng và sản phẩm chăm sóc xe hơi. Công ty sản xuất và bán các sản phẩm với các nhãn hiệu mang tên Glade, OFF!, Pledge, Raid, Scrubbing Bubbles, Shout, Windex và Ziploc ở Mỹ và xa hơn nữa, với các nhãn hiệu bán ngoài thị trường Mỹ bao gồm cả Autan, Baygon, Brise, Kabikiller, Klear và Mr.Muscle. Công ty 125 năm tuổi, với hơn 8 tỷ USD doanh số bán hàng mỗi năm, thuê khoảng 12.000 người trên toàn thế giới và bán các sản phẩm ở hầu như tất cả các quốc gia trên thế giới.
Cho đến nay, SC Johnson đã qua 5 thế hệ trong gia đình Johnson quản lý, hiện là công ty gia đình lớn thứ ba thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes với doanh số bán hàng được xếp hạng trong top 150 các công ty công nghiệp châu Mỹ. Kể từ khi thành lập vào năm 1886, SC Johnson đã đạt được sự công nhận của các tổ chức quốc tế trong việc nhận biết và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm đổi mới được phát triển với cam kết đạt chất lượng cao và sự thực hiện cam kết đó. Không những thế, SC Johnson luôn đảm bảo thực hiện tốt các vấn đề môi trường, sức khỏe và phúc lợi của khách hàng.
Lịch sử hình thành, quá trình phát triển và thành tựu của công ty
Lịch sử hình thành
Câu chuyện của Samuel:
Samuel Curtis Johnson - người sáng lập SC Johnson không tìm thấy thành công một cách dễ dàng. Nhưng cuối cùng ông đã “khuấy” được nó lên trong một bồn tắm ở Racine, Wisconsin - đó là sự thành công đã từng bị mắc kẹt. Hơn 120 năm sau, sự kiên trì và cam kết của ông đã đặt nền tảng cho SC Johnson ngày nay.
Samuel Curtis Johnson bắt đầu kiếm sống bằng việc tham gia phát triển một tuyến đường sắt mới, do tin tưởng vào tiềm năng của nó mà ông đã đầu tư một nửa số tiền lương. Sau đó, doanh nghiệp đi đến phá sản, lấy luôn khoản tiết kiệm của ông. Không lâu sau đó, Samuel đã trở thành đối tác cho một cửa hàng sách và văn phòng phẩm. Trong vòng một vài năm sau, ông đã có thêm vốn để mua lại đối tác của mình nhưng việc kinh doanh này cũng không thành công.
Trong năm 1882, gần 50 tuổi, Samuel chuyển đến Racine, Wisconsin với gia đình và bắt đầu lại một lần nữa. Trong thời gian này, ông đã trở thành một nhân viên bán ván sàn gỗ cho Công ty Racine Hardware và chỉ sau bốn năm, ông đã mua lại việc kinh doanh. Chỉ với bốn nhân viên, Samuel đã làm việc siêng năng như một nhân viên bán hàng, một nhân viên kế toán và một nhà quản lý kinh doanh. Lần này, sự đầu tư của Samuel đã thành công đến không ngờ. Công ty của ông công bố lợi nhuận ròng trong năm đầu tiên là 268,27$.
Ngày càng nhiều khách hàng gửi thư đến muốn được công ty giúp đỡ trong việc chăm sóc cho sàn nhà mới của họ. Vì vậy, Samuel đã làm những gì mà bất kỳ doanh nghiệp nào có thể làm: ông xắn tay áo của mình và bắt đầu pha trộn lô sáp sàn trong bồn tắm của mình. Ngay sau đó, mỗi sàn gỗ Johnson được bán kèm với một hộp sáp Prepared Paste của Johnson. Ngay cả những người không có sàn nhà Johnson đã gõ cửa, hy vọng để mua sản phẩm. Cuối cùng, sự kiên trì và ý tưởng độc đáo của Samuel đã được đền đáp. Những gì bắt đầu từ trong bồn tắm đã được hiện thực hóa thành một doanh nghiệp gia đình phát triển mạnh mẽ như ngày nay.
Quá trình phát triển
Các bước phát triển chính:
Từ năm 1886, SC Johnson được phát triển từ một công ty nhỏ bán ván sàn gỗ tại Racine, Wisconsin, trở thành một doanh nghiệp toàn cầu phát triển mạnh tại hơn 110 quốc gia. Sau đây là một số bước phát triển chính:
Năm 1888, Samuel C. Johnson phát triển sản phẩm đầu tiên là sáp Johnson’s Prepared (sáp dán sàn nhà), giúp người tiêu dùng chăm sóc và bảo vệ ngôi nhà của họ. Đây là bước ngoặt của công ty khi sáp dán sàn được bán kèm với sàn nhà và sau đó trở thành sản phẩm chính.
Năm 1906, Herbert F. Johnson, Sr, con trai của Samuel C. Johnson, trở thành thành viên và công ty hoạt động dưới tên gọi SC Johnson.
Năm 1914, SC Johnson bắt đầu mở rộng ra nước ngoài với việc thành lập công ty con ở Anh.
Năm 1917, SC Johnson chuyển từ kinh doanh sàn gỗ sang tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sàn nhà và gỗ.
1956-1958, các nhãn hiệu Raid, Glade, OFF! và Pledge được giới thiệu.
Năm 1970, gel cạo râu Edge được giới thiệu như là sản phẩm chăm sóc cá nhân đầu tiên của SC Johnson.
Năm 1992, SC Johnson mua lại Công ty Drackett, đưa các sản phẩm Windex, Vanish và Drano trở thành các nhãn hiệu gia đình của họ.
Năm 1998, SC Johnson mua lại doanh nghiệp DowBrands, bổ sung các sản phẩm Ziploc, Saran, Bubbles và Fantastik vào hệ thống nhãn hiệu gia đình của họ nhằm mục đích mở rộng việc kinh doanh và đa dạng hóa sản phẩm.
Năm 2003, SC Johnson mua lại việc kinh doanh thuốc diệt côn trùng trong nhà của Bayer AG, bổ sung thuốc diệt côn trùng Baygon và Autan vào hệ thống nhãn hiệu gia đình của họ.
Năm 2003, Johnson Associates (JWA) được thành lập, chủ yếu tập trung vào sản xuất các thiết bị giải trí ngoài trời như tàu thuỷ, thiết bị lặn, la bàn và các sản phẩm xác định hướng và quần áo ngoài trời. Sau đó tách thành công ty riêng.
Năm 2005, Công ty tài chính Johnson ra đời, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân. Sau đó, công ty này tách ra thành công ty riêng.
Năm 2005, thành lập công ty thương mại SC Johnson, Inc, bao gồm hai bộ phận: Johnson Wax chuyên nghiệp, và Johnson Polymer.
Năm 2009, SC Jonhson trở thành công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp khi giới thiệu một chương trình cải tiến và mở rộng thành phần sản phẩm.
Thành tựu
Một số thành tựu nổi bật gần đây:
Năm 2003, SC Johnson đã nhận được giải thưởng Lifetime Atmospheric Achievement Award đầu tiên từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (the U.S. Environmental Protection Agency) cho việc bảo vệ tầng ozone và khí hậu.
Năm 2006, SC Johnson nhận được giải thưởng Ron Brown Award for Corporate Leadership cho sự lãnh đạo doanh nghiệp với cam kết chịu trách nhiệm cho việc lựa chọn vật liệu thô.
Năm 2008, SC Johnson nhận được giải thưởng Safer Detergents Stewardship Initiative Award của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (the U.S. Environmental Protection Agency) cho sáng kiến về việc quản lý các chất tẩy rửa an toàn hơn.
Tháng 3/2011, DiversityInc xếp hạng SC Johnson đạt thứ 33 trong danh sách 50 công ty hàng đầu về sự đa dạng hóa.
Tháng 6/2011, Trung tâm nghiên cứu môi trường và chính sách Mỹ (the Environment America Research & Policy Center) công nhận SC Johnson là một trong những doanh nghiệp hàng đầu bảo vệ môi trường.
Thị trường và sản phẩm của công ty
Thị trường
“We're at home in your neighborhood”. “Chúng tôi có mặt trong nhà nơi khu phố bạn ở” - điều đó thể hiện mức độ phổ biến và được tin dùng của các sản phẩm SC Johnson.
Hoạt động ở hơn 70 quốc gia và sản phẩm có mặt ở hơn 110 quốc gia, người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của SC Johnson, điều đó làm cho cuộc sống của họ sạch hơn, khỏe mạnh hơn và tốt đẹp hơn. Các chi nhánh của SC Johnson có mặt ở Châu Phi, Châu Á, Australia, Newzealand, Châu Âu, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh. Công ty chào bán các sản phẩm của mình thông qua một mạng lưới cửa hàng tạp hóa, buôn bán sỉ và cửa hàng tiện lợi, cũng như các nhà bán lẻ trực tuyến.
Danh mục sản phẩm
Từ làm sạch nhà bếp đến không khí, từ việc loại bỏ vết bẩn đến bảo quản các đồ dùng trong nhà, SC Johnson được dành riêng cho việc tạo ra các sản phẩm làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và giữ cho ngôi nhà của bạn sạch và đẹp hơn.
Các dòng sản phẩm và chức năng chính:
Home Cleaning
Làm sạch sâu để khử trùng, loại bỏ bụi để làm sạch bóng, chúng tôi có những gì bạn cần để giữ cho ngôi nhà của bạn thật tươi mát.
Các nhãn hiệu: Pledge, Scrubbing Bubbles, Mr. Muscle, Duck, Windex, Shout, Nature's Source, fantastik, Drāno.
Air Care
Dù bạn muốn đưa hương thơm vào căn phòng của mình hoặc loại bỏ mùi khó chịu, chúng tôi có những gì bạn cần để làm thơm ngát ngôi nhà của bạn.
Các nhãn hiệu: Glade, Oust.
Pest Control
Chúng tôi có hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc bảo vệ bạn và gia đình khỏi côn trùng và chúng tôi có những sản phẩm mà bạn cần để làm điều đó.
Các nhãn hiệu: Raid, OFF!, Baygon, Autan, Allout.
Home Storage
Dù bạn muốn bảo quản một thứ gì đó qua ngày hoặc lưu giữ nó trong một thời gian dài, chúng tôi có thứ mà bạn cần để hưởng thụ một cuộc sống có tổ chức và thức ăn tươi sống hơn.
Các nhãn hiệu: Ziploc, Saran.
Auto Care
Đối với mọi bề mặt của chiếc xe hơi của bạn, chúng tôi có những gì mà bạn cần để đảm bảo một sự tỏa sáng lâu dài và được bảo vệ.
Các nhãn hiệu: Grand Prix.
Logo và slogan
Logo
Slogan
“A Family Company”.
Logo của SC Johnson kèm theo slogan “A Family Company” trên logo là minh họa cụ thể cho truyền thống kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp gia đình trong hơn 125 năm qua, đồng thời là một sự cam kết bền vững cho sự tiếp nối các giá trị và văn hóa tại SC Johnson từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Năm thế hệ nhà Johnson:
Samuel Curtis Johnson: là người sáng lập công ty, với lòng kiên trì và ý tưởng độc đáo ông đã đặt nền tảng cho SC Johnson phát triển như ngày nay.
Herbert F. Johnson, Sr.: là nhà lãnh đạo thế hệ thứ hai của SC Johnson, ông đã hiểu ra một sự thật cốt lõi đó là sự tín nhiệm của khách hàng là điều duy nhất tồn tại bền vững trong bất cứ doanh nghiệp nào.
H.F. Johnson, Jr.: sau khi cha ông chết, ông đã tự đứng vững trên cương vị Chủ tịch và Giám đốc điều hành một công ty trị giá 5 triệu USD với 300 người, đưa Johnson’x Wax trở thành một thương hiệu gia đình.
Samuel C. Johnson: chỉ sau một năm sau khi gia nhập SC Johnson, ông được giao công việc là Giám đốc phụ trách sản phẩm mới và ông cho rằng, công ty cần những ý tưởng mới để thành công trong môi trường cạnh tranh ngày càng tăng.
H. Fisk Johnson: là thế hệ thứ năm của nhà Johnson lãnh đạo công ty gia đình này, ông là Chủ tịch và Giám đốc điều hành hiện tại của SC Johnson.
Sứ mệnh và viễn cảnh của công ty
“SC Johnson dedicated to innovative, high-quality products, excellence in the workplace and a long-term commitment to the environment and the communities in which it operates”. “We make homes better for families”. “We've been making trusted household brands for more than a century”.
“SC Johnson luôn đổi mới tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, sự ưu việt tại nơi làm việc và cam kết lâu dài đối với môi trường và cộng đồng tại nơi mà doanh nghiệp hoạt động”. “Chúng tôi làm cho các ngôi nhà trở nên tốt đẹp hơn cho mọi gia đình”. “Chúng tôi đã làm cho các nhãn hiệu dùng cho gia đình đáng tin cậy trong hơn một thế kỷ qua”.
Tư tưởng cốt lõi
Giá trị cốt lõi
“Sự cam kết bền vững về tính đổi mới và chất lượng sản phẩm”.
Mục đích cốt lõi
“Chúng tôi làm cho các ngôi nhà trở nên tốt đẹp hơn cho mọi gia đình ở khắp mọi nơi trên thế giới”.
Hình dung tương lai
Trở thành và nắm giữ vị trí nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm dùng cho gia đình.
Các sản phẩm đáng tin cậy của chúng tôi có thể tìm thấy trong các ngôi nhà trên khắp thế giới.
Thiết lập một thế hệ có trách nhiệm về môi trường, dẫn dắt cộng đồng, cung cấp những nơi tuyệt vời để làm việc.
“Chúng tôi làm điều này vì chúng tôi muốn làm những gì phù hợp với việc kinh doanh của chúng tôi hiện nay và cũng là những gì phù hợp với con người và hành tinh ngày mai”.
Mô hình kinh doanh
Triết lý kinh doanh
Vào một đêm tháng 12/1927, Herbert F. Johnson, lần đầu tiên tóm tắt các nguyên tắc hướng dẫn đã định hình công ty trong 40 năm qua. “Sự tín nhiệm của khách hàng là điều duy nhất tồn tại bền vững trong bất cứ doanh nghiệp nào. Đó là chất liệu độc quyền, phần còn lại là cái bóng”.
Năm 1976, SC Johnson chính thức tuyên bố triết lý này trong This We Believe, tuyên bố của công ty về các nguyên tắc cho mọi hoạt động của họ trên toàn thế giới. “Đó là bản chất chỉ ra họ là ai và làm thế nào chúng tôi làm việc với những người khác”.
Giới hữu quan
This We Believe giải thích rằng giá trị của SC Johnson nằm trong mối quan hệ với năm nhóm hữu quan mà họ có trách nhiệm và tin tưởng họ:
Nhân viên
“Chúng tôi tin rằng sinh lực nền tảng và sức mạnh của công ty trên toàn thế giới của chúng tôi nằm ở những con người của chúng tôi”.
Khách hàng và người sử dụng
“Chúng tôi tin tưởng vào việc có được niềm tin bền vững của khách hàng và những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi”.
Công chúng
“Chúng tôi tin tưởng là nhà dẫn đạo có trách nhiệm trong nền kinh tế thị trường tự do”.
Dân cư và nước sở tại
“Chúng tôi tin tưởng trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của các quốc gia và cộng đồng nơi chúng tôi thực hiện kinh doanh”.
Cộng đồng thế giới
“Chúng tôi tin tưởng vào việc nâng cao hiểu biết quốc tế”.
Hệ thống giá trị
Trải qua năm thế hệ lãnh đạo gia đình, SC Johnson đã làm cho sản phẩm tuyệt vời như vậy trong 125 năm qua, làm cho cuộc sống trở nên sạch sẽ hơn, dễ dàng hơn và khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Gia đình Johnson đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu cho các gia đình ở khắp mọi nơi. Sự lãnh đạo gia đình cho phép SC Johnson luôn trung thành với các giá trị của họ.
Sự đổi mới và chất lượng: đổi mới và đạt chất lượng để trở thành thương hiệu hàng đầu tại hơn 110 quốc gia, làm cho cuộc sống thêm dễ dàng hơn và ngôi nhà sạch hơn và khỏe mạnh hơn.
Tôn trọng cá nhân: tôn trọng phẩm giá con người và hỗ trợ các quyền phổ quát của con người.
Tôn trọng luật pháp: tôn trọng tất cả các luật địa phương và các quy định liên quan đến sản phẩm và cách thực hiện chúng.
Đóng góp cho cộng đồng nước sở tại thông qua những hoạt động từ thiện và tình nguyện địa phương.
Phát triển bền vững và có trách nhiệm với môi trường : tập trung vào phát triển sản phẩm xanh, ngăn ngừa các bệnh dịch nguy hiểm, chịu trách nhiệm minh bạch trong sản phẩm,… nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho con người và cho thế hệ tương lai.
Cam kết bền vững về sự ưu việt tại nơi làm việc: việc cắt giảm các chương trình làm việc và các chính sách đã được công nhận và tôn vinh trên toàn thế giới ví dụ như việc xây dựng các tiêu chuẩn tại nơi làm việc cho tất cả các nhân viên.
Phấn đấu một cách xuất sắc trong mọi việc mà họ làm, tạo ra lợi nhuận thông qua sự tăng trưởng và phát triển - lợi nhuận đó cho phép SC Johnson làm nhiều hơn nữa cho tất cả những người mà họ phụ thuộc.
Văn hóa và lợi ích
“Tại SC Johnson, chúng tôi tin rằng nền văn hóa của mình làm cho chúng tôi khác biệt với những công ty khác. Từ sự cống hiến của chúng tôi cho sự phát triển mỗi cá nhân, cho niềm tự hào về đội ngũ nhân viên và các sản phẩm, cho cam kết cung cấp một gói các khoản bồi thường toàn diện, văn hóa và lợi ích của SC Johnson là không thể sánh được trong nền công nghiệp của chúng tôi”.
Sự tôn trọng
Chúng tôi tin rằng mọi người đều thực hiện công việc của họ tốt nhất khi họ được đối xử bằng sự tôn trọng, toàn vẹn và công bằng từ phía công ty và đồng nghiệp của họ.
Niềm hãnh diện
Tại SC Johnson, chúng tôi truyền cảm hứng cho niềm hãnh diện của nhân viên và đưa niềm hãnh diện đó vào cảm hứng của họ.
Sự phát triển
Chúng tôi phát triển con người một cách nghiêm túc. Ở mọi cấp độ, trong mọi quy định, SC Johnson cung cấp nhiều cách thức giúp nhân viên của mình phát triển như cơ hội học tập, quản trị thành tích, tư vấn.
Các cơ hội
Một phần của sự thu hút và giữ chân những con người tuyệt vời là đảm bảo rằng chúng tôi cung cấp cơ hội tuyệt vời để thăng tiến sự nghiệp. Vì vậy, chúng tôi làm điều đó.
Tiền lương và các lợi ích khác
Các sản phẩm đổi mới của chúng tôi, các nguyên tắc bền vững và văn hóa tuyệt vời của công ty đủ để cuốn hút mọi người đến với SC Johnson. Chúng tôi còn cung cấp một gói các khoản bồi thường và lợi ích toàn diện và đầy tính cạnh tranh.
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
Ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc trong nhà đã trở lại tình trạng tốt hơn trong thời gian gần đây so với hầu hết các ngành công nghiệp khác. Đối với những người kinh doanh trong ngành, suy thoái kinh tế đã mang lại cho họ những thách thức khác nhau như cạnh tranh khốc liệt, tăng trưởng chậm ở các thị trường phát triển, chi phí tăng cao, tăng trưởng trong thương hiệu tư nhân, sự nhạy cảm với giá, người tiêu dùng chuộng sản phẩm rẻ hơn, thay đổi sở thích của người tiêu dùng và chuyển giao quyền lực cho nhà bán lẻ.
Trong khi cần phải đối mặt những thách thức này, nhằm để duy trì cạnh tranh trong thế giới thay đổi