Đề tài Quản trị chiến lược toàn cầu công ty GUESS

Từ lâu, Jean không còn được xem là trang phục lao động bình thường nữa mà đã được coi là hàng thời trang cao cấp và là một ngành kinh doanh trị giá 10 tỉ USD tại Hoa Kỳ. Từ những nhà thiết kế hàng đầu đến cả những người bán lẻ, tất cả đều muốn chiếm một phần béo bở của thị trường cực kỳ hấp dẫn này. Trong cuộc chiến nóng bỏng đó, Guess tự tin giành được vị trí thương hiệu hàng đầu với kiểu dáng thời trang mới lạ sáng tạo và chất liệu độc đáo. Guess vẫn luôn được ca ngợi là nhãn hiệu thời trang hàng đầu của nước Mỹ về sản phẩm thời trang jeans. Bởi tính ứng dụng và phong cách trong những thiết kế jeans của nhãn hiệu này vô cùng hút mắt, trẻ trung và phóng khoáng. Từ một công ty sản xuất trang phục jean bình thường tại California, nhãn hiệu Guess đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu khổng lồ trên toàn cầu. Jean là sản phẩm chính tạo nên thành công cho Guess nhưng bên cạnh đó nhãn hiệu này còn phát triển thành nhiều sản phẩm phụ kiện đi kèm để phục vụ nhu cầu sản xuất và kinh doanh thời trang.

doc50 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2595 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản trị chiến lược toàn cầu công ty GUESS, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN I : GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY GIỚI THIỆU CÔNG TY: Từ lâu, Jean không còn được xem là trang phục lao động bình thường nữa mà đã được coi là hàng thời trang cao cấp và là một ngành kinh doanh trị giá 10 tỉ USD tại Hoa Kỳ. Từ những nhà thiết kế hàng đầu đến cả những người bán lẻ, tất cả đều muốn chiếm một phần béo bở của thị trường cực kỳ hấp dẫn này. Trong cuộc chiến nóng bỏng đó, Guess tự tin giành được vị trí thương hiệu hàng đầu với kiểu dáng thời trang mới lạ sáng tạo và chất liệu độc đáo. Guess vẫn luôn được ca ngợi là nhãn hiệu thời trang hàng đầu của nước Mỹ về sản phẩm thời trang jeans. Bởi tính ứng dụng và phong cách trong những thiết kế jeans của nhãn hiệu này vô cùng hút mắt, trẻ trung và phóng khoáng... Từ một công ty sản xuất trang phục jean bình thường tại California, nhãn hiệu Guess đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu khổng lồ trên toàn cầu. Jean là sản phẩm chính tạo nên thành công cho Guess nhưng bên cạnh đó nhãn hiệu này còn phát triển thành nhiều sản phẩm phụ kiện đi kèm để phục vụ nhu cầu sản xuất và kinh doanh thời trang. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN Lịch sử hình thành của công ty Guess: Guess là một thương hiệu của Mỹ về dòng sản phẩm thời trang. Guess được thành lập bởi Georges, Armand, Paul và Maurice Marciano, Bốn anh em nhà Marciano sinh ra tại Algeria nhưng lớn lên tại vùng Marseilles, mảnh đất nuôi dưỡng tài năng thiết kế ở Pháp, đã hình thành nơi anh em Marciano một phong cách thiết kế trẻ trung, quyến rũ, mạnh mẽ và thanh lịch. Họ chuyển đến California vào năm 1977 và bắt đầu với công ty vào năm 1981. Guess sản xuất loại quần jeans “stoned wash demin”. …. Quá trình phát triển của công ty: Mặc dù không phải là cha đẻ của chiếc quần jean ngày nay, lại ra đời sau Levi’s hơn 10 thập kỷ nhưng Guess vẫn chiếm được ngôi vị thương hiệu thời trang hàng đầu với những sáng tạo mới lạ và chất liệu độc đáo giữa lúc thiết kế jean gần như bão hòa. Hơn thế nữa, Guess đã đưa jean đến với mọi ngóc ngách thế giới để trở thành thương hiệu thời trang của mọi người.  Đầu thập niên 80, khi thời trang jean có dấu hiệu chựng lại với những thiết kế quá quen thuộc. Đây là thời cơ để bốn anh em nhà Marciano sáng tạo nên một con đường mới cho jean với sự kết hợp ăn ý giữa cá tính tự do nổi bật của Mỹ và sự tinh tế của châu Âu.  Năm 1981, Guess được thành lập, cửa hiệu đầu tiên của Guess đặt tại Beverly Hills, sản xuất loại quần jean “stoned wash denim”, là loại quần được mài bạc ở phần đùi. Thay đổi tưởng như đơn giản này của Guess lại chính là một bước tiếp cận đột phá, mở ra tương lai mới cho jean. Những thành công ban đầu Năm 1982, Mặt dầu khách hàng vẫn còn nghi ngại với một tên tuổi lạ lẫm và những thiết kế táo bạo trên một chất liệu người ta không còn nhiều hứng thú, nhưng những cố gắng kiên trì của anh em Marciano cuối cùng cũng đã có kết quả. Một tá quần jean Marilyn có phong cách trẻ trung, hấp dẫn đã được bán sạch trong vòng vài tiếng đồng hồ. Sự thành công này là nhờ vào Bloomingdale’s, một kênh phân phối lớn, đã đồng ý nhận bán sản phẩm mới của anh em Marciano. Từ đây, Guess nhanh chóng thâm nhập vào nền văn hóa đại chúng và chu du đến mọi miền đất, từ sa mạc viễn Tây đến bờ biển châu Phi và những đại lộ châu Âu tuyệt đẹp. Dưới tầm nhìn thấu đáo của Paul Marciano, Guess tung ra những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, nhiều tên tuổi người mẫu và cả nhiếp ảnh gia cũng được phát hiện từ đây. Cuộc chiến mở rộng thị trường Tháng 7/1983, Guess muốn mở rộng nguồn vốn và tìm kiếm nguồn lao động rẻ hơn để đáp ứng được nhu cầu sản phẩm và gia tăng lợi nhuận nên đã ký một thỏa thuận với anh em Nakash của Jordache. Theo đó, Jordache sở hữu 50% của Guess, đổi lại là 4.800.000 USD và nhà máy sản xuất tại Hongkong. Đồng thời, Jordache cũng được thông qua để thiết lập một dòng mới của jean bằng cách sử dụng một số mẫu thiết kế của Guess trong một dòng sản phẩm có giá thấp hơn.  Trong thời gian này, Guess cũng tiến hành chinh phục thị trường y phục nam giới từ thỏa thuận với Jeff Hamilton, Inc. Doanh số bán hàng của Guess tăng vọt từ từ 2 triệu rưỡi USD năm 1983 đến $ 27 triệu USD năm 1984. Tuy nhiên, Guess tìm cách sớm chấm dứt thỏa thuận cấp phép với Hamilton vì cho rằng Hamilton “phá giá” và hàng hóa của Guess tại Kmart hay những cửa hàng giảm giá khác đã làm tổn thương hình ảnh cao cấp của hãng. Vụ việc này dẫn đến một cuộc chiến pháp lý với Hamilton dai dẳng suốt 2 năm, làm chậm sự tăng trưởng của dòng y phục nam giới. Vụ kiện tụng dai dẳng  Năm 1984, Guess theo đuổi vụ kiện lớn nhất trong lịch sử phát triển của thương hiệu thời trang này.Tuy nhiên, doanh số bán hàng lúc này của Guess đã leo đến con số 150 triệu USD nhưng đối lại mối quan hệ đối tác với Hamilton ngày càng trở nên xấu hơn. Trận chiến giành quyền kiểm soát Guess tiếp tục căng thẳng trong suốt 5 năm tiếp theo. Lần lượt các bên tìm cách tố tụng lẫn nhau về việc cài gián điệp, sao chép hoặc phá hủy tài liệu, trốn thuế giao dịch, gian lận hải quan… Số tiền thuê luật sư đổ vào vụ tranh chấp này ước tính lên đến hơn 10 triệu USD/năm cho mỗi bên. Năm 1987, Thương hiệu thời trang này đạt được con số 350 triệu USD mở rộng thị trường sản phẩm đó là phát triển thêm dòng trang phục nữ giới, trẻ em và phụ kiện bên cạnh quần jean. Giành lại quyền kiểm soát Năm 1990, Guess chuyển đến Los Angeles, nhờ mở rộng quy mô sản xuất, nên doanh thu đạt 575 triệu USD. Cũng trong năm này, Tòa án trả lại quyền kiểm soát Guess cho anh em nhà Marciano. Cuộc chiến pháp lý mệt mỏi suốt 6 năm cũng đến hồi kết thúc kéo theo một quyết toán không được tiết lộ giữa Marciano và Nakash. Năm 1991, với nguồn lực được giải phóng, Guess đẩy mạnh ngân sách quảng cáo lên đến 22 triệu USD, mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn châu Âu và xâm nhập trị trường châu Á, châu Phi, châu Úc, Trung Đông. Biến động nhân sự  Năm 1993, Guess chứng kiến sự ra đi của Georges Marciano do những khác biệt về quan điểm phát triển công ty. Maurice Marciano trở thành Chủ tịch, định hướng thiết kế, Paul và Armand vẫn ở lại và giữ các vị trí quan trọng khác. Và sau đó, Georges Marciano khởi kiện anh em mình vì vi phạm bản quyền nhãn hiệu Georges Marciano. Thế nhưng, bất chấp mọi biến động, Guess vẫn là một thương hiệu thời trang vững mạnh. Năm 1994, chỉ riêng doanh số đồng hồ đã đạt 100 triệu USD, giày dép đạt hơn 60 triệu USD. Năm 1995, Hệ thống cửa hàng mở rộng cả về quy mô và số lượng, đạt 61 cửa hàng. Suy thoái  Năm 1996, hoạt động yếu kém của các cửa hàng bán lẻ và những chỗ hở trong việc phân chia buôn bán đã dẫn đến thời kỳ suy thoái của thương hiệu thời trang đã từng vượt qua được rất nhiều áp lực trước đó. Tháng 8/1996, Guess được cổ phần hóa, anh em nhà Marciano vẫn tiếp tục nắm quyền lãnh đạo. Năm 1998, Guess ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Jeans denim (Pramium denim) cho cả nam và nữ nhưng cũng không cứu vãn được tình thế. Guess mất thị phần do áp lực cạnh tranh kinh doanh từ những thương hiệu đã nhận ra Jean là con mồi béo bở và môi trường bán lẻ quá khắc nghiệt.   Những bước phát triển mới  Năm 1999, Guess thiết lập thị trường bán lẻ ảo (e-commerce) lưu trữ tại trang web chính thức của hãng ( cùng lúc với việc giảm kế hoạch mở rộng để tập trung nhiều hơn vào đầu tư cải tạo, tăng cường cơ cấu vốn.  Năm 2000 với chiến dịch quảng cáo của mình thì thành công đã trở lại với Guess. Quần jeans sexy và quần short ngắn được trình diễn bởi những siêu mẫu Naomi Campbell, Claudia Schiffer, Anna Nicole Smith, Eva Herzigova đã đốt cháy các sàn diễn và tạo nên cơn sốt thời trang jean. Nhưng vận may không dài, doanh số của công ty đã bắt đầu giảm mạnh vào khoảng gần cuối năm 2000 do cạnh tranh quá cao.  Mặc dù vậy, lợi nhuận giảm sút đáng kể và lượng hàng tồn kho khá lớn vẫn không làm suy giảm sức mạnh của Guess. Guess vẫn tiếp tục là một thương hiệu thời trang liên tục phát triển. Đến cuối năm 2000, Guess đã có 212 cửa hàng tại Mỹ và Canada. Năm 2001, Guess mời Carlos Albertini làm giám đốc điều hành và Frederick G. Silny làm giám đốc tài chính để phối hợp thực hiện chiến lược mới, sử dụng các kỹ thuật bán hàng sáng tạo, kế hoạch mở rộng hệ thống bán lẻ, và phương pháp tiếp thị mạnh mẽ. Chiến lược mới này vấp phải sự kiện suy thoái kinh tế trầm trọng từ vụ tấn công 11/9 khiến thu nhập của Guess giảm mạnh từ mức 20,4 triệu USD năm 2000 xuống còn 9 triệu 4 USD vào năm 2001.  Thương hiệu thời trang Guess tiếp tục chiếm lĩnh thị trường jeans Năm 2002, Guess tiếp tục phải đối đầu với việc giảm lượng hàng tồn kho do ảnh hưởng tiêu cực từ kinh tế và chính trị. Thương hiệu thời trang này đã kiên trì cải thiện phong cách để liên tục cho ra đời những sản phẩm hấp dẫn và phù hợp hơn, cùng lúc với việc đẩy mạnh tiếp thị và quảng cáo để duy trì hình ảnh thương hiệu. Kết quả là Guess được ghi nhận như một trong năm thương hiệu hàng đầu trong tổng chi tiêu của một cô gái trẻ tại Mỹ.  Tháng 11/2002, Guess hợp tác với Amazon.com để cung cấp một mạng lưới mua bán trực tuyến rộng lớn hơn.  Năm 2003, lượng hàng tồn kho đã giảm 12,7 % so với năm 2002, và giảm được một nửa trong vòng ba năm qua. Cũng trong năm này, Guess trở thành đối tác phát triển và phân phối với Parlux Fragrance. Năm 2004, Guess tổ chức kỹ niệm 20 năm bộ sưu tập đồng hồ của nó. Guess đẩy mạnh hình ảnh The Guess Girl theo chiều hướng quyến rũ, gợi cảm. Đi kèm với đó là hàng loạt trang phục được thiết kế theo phong cách đồng bộ từ quần áo đến phụ kiện.  Năm 2005, Guess bắt đầu với thị trường nước hoa và đã giới thiệu sản phẩm dành cho phụ nữ vào mùa xuân năm 2005. Mùa xuân năm 2006, Guess tiếp tục giới thiệu sản phẩm dành cho nam giới, Guess bắt đầu thúc đẩy các dòng quần áo cho bé gái và bé trai thông qua các cửa hàng nhà máy bán lẻ của mình. Công ty hoạt động ở nhiều nước trên thế giới với phần lớn các cửa hàng của họ nằm ở Hoa Kỳ và Canada.. Trong những năm này, hình ảnh của Guess đã được giới thiệu rất ấn tượng trong các chiến dịch quảng cáo sáng tạo đã làm nên các thương hiệu nỗi tiếng. Năm 2007, Guess giới thiệu một thương hiệu mới được biết đến như G bởi Guess. Thương hiệu mới này tìm cách tập trung vào một đối tượng mục tiêu tương tự như thương hiệu Hollister của Abercrombie. Mục tiêu của thương hiệu G là nam và nữ giới trong lứa tuổi 16-23 với mức giá cạnh tranh hơn. Các thương hiệu mới có giá tương tự như Express, American Eagle và Gap, Guess đã bắt đầu bắt đầu đẩy mạnh thương hiệu mới trong một số thành phố trên khắp Hoa Kỳ. Năm 2010, các tín đồ thời trang của thương hiệu này đã rất bất ngờ và thích thú khi được chiêm ngưỡng bộ ảnh quảng bá mang đậm phong cách thời trang những năm 50, 60. Dường như cơn sốt đó vẫn chưa hề suy giảm, bởi vậy, Guess phải tiếp tục tung ra những thiết kế mới mang "linh hồn" của quá khứ để làm vừa lòng những khách hàng yêu mến. Chiến dịch lần này khá giống cả về kiểu dáng lẫn cách thể hiện của người mẫu so với mùa trước. Năm 2011, Guess lại tiếp tục tung ra bộ sưu tập thời trang xuân/hè 2011 với nhiều ý tưởng mới lạ mà thân quen. Không hề chểnh mảng trong thị trường nền tảng đã làm nên phong cách thương hiệu thời trang Guess là jean, nhưng vẫn mở rộng và hoàn thiện các dòng sản phẩm khác để đáp ứng mọi phong cách sống; Guess đã thực sự trở thành một thương hiệu thời trang đẳng cấp, được quyền phân phối trên 77 quốc gia, sở hữu một chuỗi cửa hàng trải khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi. Thành tựu đạt được: Từ một công ty sản xuất trang phục jean bình thường tại California, Guess đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu khổng lồ trên toàn cầu. Jean là vật liệu chính tạo nên thành công cho Guess nhưng bên cạnh đó Guess còn thiết kế, sản xuất và kinh doanh tất cả mọi loại trang phục cho mọi giới và cả những phụ kiện đi kèm. Tháng 8/1996, Guess được cổ phần hoá và anh em nhà Marciano, người sáng lập ra Guess vẫn nắm quyền lãnh đạo. Chỉ tính riêng các cửa hàng bán lẻ, Guess có vô số những cửa hiệu độc lập và vị trí trong hầu hết các siêu thị và trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới. Có khoảng 200 cửa hàng Guess trong phạm vi nước Mỹ. Xét về mạng lưới phân phối trên toàn thế giới, Guess có đến 450 cửa hàng hiện diện tại 37 Quốc Gia. Nguồn doanh thu của Guess xuất phát từ dây chuyền các cửa hàng bán lẻ, trung tâm phân phối chủ yếu tại Mỹ và Canada và qua website của hãng: www.Guess.com . Xuất phát từ mục tiêu luôn giúp đỡ cộng đồng, The Guess Foundation (Quỹ tài trợ Guess) được thành lập năm 1994 thể hiện tinh thần trách nhiệm của tập đoàn đối với các hoạt động từ thiện. Số lượng các tổ chức phi lợi nhuận được Guess ủng hộ ngày càng tăng. Hàng năm quỹ luôn cứu xét những trường hợp xin trợ cấp tài chính và là mạnh thường quân cho nhiều tổ chức hoạt động cứu trợ khác nhau như nâng cao giáo dục cộng đồng, giúp đỡ người vô gia cư và bảo vệ môi trường. Ngoài ra Guess còn hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu và điều trị bệnh AIDS, ung thư, cứu trợ thiên tai và nhiều hoạt động từ thiện khác. Chương trình Guess Community Outreach dành nhiều thời gian, công sức, thực phẩm và các sản phẩm Guess để giúp đỡ những người thiếu thốn ở nhiều cộng đồng.  Paul Marciano thật sự là một nhà hoạch định tài ba, ông đã vạch ra đường lối và phương hướng phát triển của chiến dịch quảng bá cho thương hiệu Guess ngay từ những ngày đầu thành lập. Công tác quảng cáo tại Guess được những đối thủ trong ngành hết sức nể phục và liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá như CLIO Award, Belding Award, One Show, London National Advertising Award, P.I.A. Award, Mobius Award, Benny Award, cùng vô số giải thưởng khác. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan đã quyết định chọn Guess Press Book và Nashville Catalogue cho bộ sưu tập của mình. Quyến rũ khách hàng từ tuyên ngôn phong cách và đa dạng sản phẩm Triết lý làm việc của Guess được thể hiện rõ nét thông qua những mẫu thiết kế tinh xảo với phong cách đặc trưng nhằm tôn vinh nét đẹp con người. Phong cách đặc trưng của Mỹ cộng với đôi nét phương Tây mang đến cho trang phục Guess một vẻ độc đáo mới lạ, vừa cổ điển vừa trẻ trung, hiện đại. Với các sản phẩm Guess, khách hàng có thể tự do tạo nên cho mình một phong cách thời trang riêng. Nổi tiếng về chất lượng, tài năng tiếp thị và là người mở đường cho các phong cách thời trang mới, Guess mang đến những bộ sưu tập thời trang đa dạng cho nam, nữ, và cả trẻ em. Ngoài ra, Guess còn mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực khác như giày, mắt kính, thắt lưng, nữ trang, đồ da, đồ tắm, đồng hồ, túi xách và nước hoa.   Ngày nay, Guess đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng nhất trong thế giới thời trang. Guess được coi là biểu tượng của sự sáng tạo và thiết kế mới lạ, độc đáo luôn làm thoả mãn nhu cầu của tất cả mọi khách hàng. Trong hơn 2 thập niên qua, Guess luôn là người dẫn đầu ngành thời trang với những sản phẩm hoàn hảo và độc đáo trong quảng cáo. Guess mang đến chất lượng vĩnh cửu trong tất cả mọi trang phục dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Những giá trị cốt lõi của Guess luôn được giữ vững ngay cả khi Guess không ngừng mở rộng sản phẩm để phục vụ cho mọi nhu cầu làm đẹp. PHÂN TÍCH SỨ MỆNH_ VIỄN CẢNH: Viễn cảnh: “to being the worldwide leader in the fashion industry. We will develop into a global lifestyle brand, with a multi-faceted fashion and lifestyle collection” “ Viễn cảnh của chúng tôi là trở thành nhà lãnh đạo trên toàn thế giới trong ngành công nghiệp thời trang, Chúng tôi sẽ phát triển thành một thương hiệu lối sống toàn cầu , mạng lại sự đa diện về thời trang và lối sống” Tư tưởng cốt lõi Giá trị cốt lõi: Con người: phát triển tài năng đa chiều, tôn vinh sự sáng tạo. Hướng đến khách hàng : dự đoán trước những mối quan tâm hàng đầu của khách hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cộng tác: chúng tôi làm việc chặt chẽ với nhau để cải thiện cách chúng tôi kinh doanh hằng ngày. Chúng tôi thiết lập trách nhiệm rõ ràng cho việc ra quyết định, xác định các vấn đề và giải pháp, và tối đa hóa cơ hội kinh doanh. Giao tiếp cởi mở, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau: đây là nguyên tắc nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và làm giàu cá nhân trong công ty Mục đích cốt lõi: Guess hoạt động trong lĩnh vực thời trang, vì vậy mục đích cố lõi hay lý do Guess tồn tại là nhằm nâng cao chất lượng cuôc sống cho con người, đem lại sư đam mê, trẻ trung, và một khao khát mãnh liệt tới những giá trị mới của thời trang. Hình dung tương lai: BHAG: Guess mong muốn trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng nhất trong thế giới thời trang. Mô tả sinh động: trong tương lai, Guess không ngừng mở rộng sản phẩm để phục vụ cho mọi nhu cầu làm đẹp. Trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và thiết kế mới lạ, độc đáo luôn làm thoả mãn nhu cầu của tất cả mọi khách hàng. Sứ mệnh: “We deliver products and services of uncompromising quality and integrity consistent with our brand and our image. We are committed to listening and responding to the needs of our customers, associates, and business partners, and to honoring their individual value. We are dedicated to personal and professional enrichment through an environment of open communication, teamwork, trust, and respect. We continue to give back to the community, support humanity, and protect the environment as part of our responsibilities. We remain committed to an entrepreneurial spirit that fuels the growth of our company and increases shareholder value. Through principled leadership, we embrace diversity, and we cultivate strength, pride, and passion to align our personal lives with our professional lives.” Tạm dịch: “Chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng kiên quyết và toàn vẹn phù hợp với thương hiệu của chúng tôi và hình ảnh của chúng tôi. Chúng tôi cam kết lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cộng sự của chúng tôi, và các đối tác kinh doanh, và để tôn vinh giá trị cá nhân của họ. Chúng tôi được dành riêng để làm giàu cá nhân và chuyên nghiệp thông qua một môi trường giao tiếp cởi mở, làm việc theo nhóm, tin tưởng và tôn trọng. Chúng tôi tiếp tục cung cấp cho cộng đồng, hỗ trợ nhân loại, và bảo vệ môi trường như là một phần trách nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi vẫn cam kết với một tinh thần kinh doanh cho sự tăng trưởng của công ty và tăng giá trị cổ đông. Thông qua lãnh đạo nguyên tắc, chúng ta nắm lấy sự đa dạng, và chúng ta tu luyện sức mạnh, niềm tự hào và niềm đam mê để sắp xếp cuộc sống cá nhân của chúng tôi với cuộc sống chuyên nghiệp của chúng tôi.” Những cam kết và giá trị mà Guess mang đến cho các bên hữu quan: Đối với nhân viên: Coi trọng tất cả các nhân viên. Tạo môi trường làm việc sáng tạo, tu luyện sức mạnh, niềm tự hào và niềm đam mê. Tôn vinh các tài năng. Làm việc với sự tin tưởng lẫn nhau. Guess nhận định :”Tài năng và sáng tạo của con người có thể tạo nên thành công. Từ bộ phận quảng cáo trong nhà cho đến maketing, thiết kế, sản xuất và bán hàng, nhân viên luôn được đặt lên trên và vượt xa mong đợi” Đối với cổ đông: làm tăng giá trị cho các cổ đông bằng cách kinh doanh có hiệu quả Guess: “ chúng tôi cam kết với một tinh thần kinh doanh cho sự tăng trưởng của công ty và tăng giá trị cho cổ đông” Đối với khách hàng: cung cấp các sản phẩm chất lượng phù hợp với thương hiệu của công ty, lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôn vinh giá trị cho khách hàng. Triết lý của Guess là :”cam kết chất lượng và sự sáng tạo.Cơ bản là mang đến cho sự làm việc thú vị và không khí mua sắm. " Đối với xã hội: đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng phồn vinh, bền vững và lâu dài. Hỗ trợ nhân loại và bảo vệ môi trừơng như là một phần trách nhiệm của công ty. “Guess tham gia vào các dự án cộng đồng, và cũng để thấy rằng nó đã tham gia phong trào xanh. Công ty đã giới thiệu quần jean thân thiện với môi trường của denim tái chế cũng như bông hữu cơ. Nó cũng tài trợ tổ chức phi lợi nhuận “trẻ em Ấn”, cung cấp nguồn lực tài chính cho các cựu binh lính trẻ em ở miền Bắc Uganda.” PHẦN II : PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 1.1 Môi trường kinh tế Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế Giai đoạn 1995-1999 là gia
Luận văn liên quan