Quá trình ra đời và phát triển ngành giải trí game online cùng với sựphát triển nhảy
vọt của ngành công nghệthông tin trong thời gian gần đây, đặc biệt là internet đã tạo ra
một luồng gió mới trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Những nhu cầu mới xuất hiện cùng
với những dịch vụmới được cung cấp thông qua internet. Điển hình là dịch vụgiải trí
trực tuyến, tuy rằng nó chỉra đời và phát triển thực sựtrong vài năm gần đây, nhưng đã
thu hút được một sốlượng lớn người sửdụng thông qua các thểloại được cung cấp như:
game online, nhạc online, video, thương mại điện tử, các mạng xã hội rõ ràng thị
trường dịch vụtrực tuyến đang ngày càng thu hút rất đông sốlượng người sửdụng và
trong thời gian tới sẽvô cùng sôi nổi và cạnh tranh quyết liệt, nhiều nhà đầu tưsẽnhảy
vào thịtrường này và họsẽcung cấp thêm nhiều dịch vụmới, phục vụtốt hơn và nhiều
tiện ích hơn. Người sửdụng chính là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất, với nhiều dịch vụ
đểlựa chọn hơn, được chăm sóc tốt hơn
Hiện nay tại việt nam có khoản 14 nhà cung cấp dịch vụgame trực tuyến nhưFPT
online, VTC game, trung tâm kỹthuật truyền sốliệu VDC, Vinagame.v.v với khoản 60
trò chơi trực tuyến. Vậy đâu là những yếu tốgiúp cho loại hình dịch vụnày phát triển
một cách mạnh mẽ? đâu là những yếu tốlàm thỏa mãn tất cảnhững người đã từng sử
dụng nó? Làm thếnào đểchúng ta đo lường được sựthỏa mãn này? Đểtrảlời cho câu
hỏi trên,nhiều công ty, doanh nghiệp, viện nguyên cứu đã tập trung nghiên cứu sựthỏa
mãn khách hàng, nguyên cứu vềchất lượng dịch vụvà tìm ra những thang đo, những chỉ
số đểgiúp cho các công ty đo lường và đáp ứng tốt những nhu cầu của khách hàng.
Thông thường đối với những sản phẩm hữu hình thì người tiêu dùng dễdàng đo
lường và đánh giá chất lượng của sản phẩm vì căn cứvào hình dáng thiết kếsản phẩm,
màu sắc bao bì, nhưng đối với dịch vụthì việc đánh giá chất lượng của nó khó khăn
hơn nhiều, vì quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm dịch vụdiễn ra đồng thời. Theo lý
thuyết vềtiếp thịdịch vụthì dịch vụcó một số đặc thù và tính chất giúp chúng ta phân
biệt với sản phẩm hữu hình. Đó là:
Tính vô hình: phần lớn dịch vụ được xem là sản phẩm vô hình. Dịch vụkhông thểsờ
nắm bắt được, không có hình dáng nhưmột sản phẩm cụthể.
Tính không đồng nhất: các dịch vụkhông ổn định, vì nó phụthuộc vào người thực
hiện dịch vụ, thời gian và địa điểm thực hiện dịch vụ đó.
35 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2521 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản trị kinh doanh dịch vụ game online của vinagame, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI LUẬN
ĐỀ TÀI:
Quản Trị Kinh doanh Dịch Vụ Game
Online của VinaGame
NGUYỄN CÔNG DŨNG
Phần I
Tổng Quan về VINAGAME
1.1 Giới thiệu:
Quá trình ra đời và phát triển ngành giải trí game online cùng với sự phát triển nhảy
vọt của ngành công nghệ thông tin trong thời gian gần đây, đặc biệt là internet đã tạo ra
một luồng gió mới trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Những nhu cầu mới xuất hiện cùng
với những dịch vụ mới được cung cấp thông qua internet. Điển hình là dịch vụ giải trí
trực tuyến, tuy rằng nó chỉ ra đời và phát triển thực sự trong vài năm gần đây, nhưng đã
thu hút được một số lượng lớn người sử dụng thông qua các thể loại được cung cấp như:
game online, nhạc online, video, thương mại điện tử, các mạng xã hội… rõ ràng thị
trường dịch vụ trực tuyến đang ngày càng thu hút rất đông số lượng người sử dụng và
trong thời gian tới sẽ vô cùng sôi nổi và cạnh tranh quyết liệt, nhiều nhà đầu tư sẽ nhảy
vào thị trường này và họ sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, phục vụ tốt hơn và nhiều
tiện ích hơn. Người sử dụng chính là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất, với nhiều dịch vụ
để lựa chọn hơn, được chăm sóc tốt hơn…
Hiện nay tại việt nam có khoản 14 nhà cung cấp dịch vụ game trực tuyến như FPT
online, VTC game, trung tâm kỹ thuật truyền số liệu VDC, Vinagame.v.v… với khoản 60
trò chơi trực tuyến. Vậy đâu là những yếu tố giúp cho loại hình dịch vụ này phát triển
một cách mạnh mẽ ? đâu là những yếu tố làm thỏa mãn tất cả những người đã từng sử
dụng nó? Làm thế nào để chúng ta đo lường được sự thỏa mãn này? Để trả lời cho câu
hỏi trên,nhiều công ty, doanh nghiệp, viện nguyên cứu đã tập trung nghiên cứu sự thỏa
mãn khách hàng, nguyên cứu về chất lượng dịch vụ và tìm ra những thang đo, những chỉ
số để giúp cho các công ty đo lường và đáp ứng tốt những nhu cầu của khách hàng.
Thông thường đối với những sản phẩm hữu hình thì người tiêu dùng dễ dàng đo
lường và đánh giá chất lượng của sản phẩm vì căn cứ vào hình dáng thiết kế sản phẩm,
màu sắc bao bì,… nhưng đối với dịch vụ thì việc đánh giá chất lượng của nó khó khăn
hơn nhiều, vì quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm dịch vụ diễn ra đồng thời. Theo lý
thuyết về tiếp thị dịch vụ thì dịch vụ có một số đặc thù và tính chất giúp chúng ta phân
biệt với sản phẩm hữu hình. Đó là:
Tính vô hình: phần lớn dịch vụ được xem là sản phẩm vô hình. Dịch vụ không thể sờ
nắm bắt được, không có hình dáng như một sản phẩm cụ thể.
Tính không đồng nhất: các dịch vụ không ổn định, vì nó phụ thuộc vào người thực
hiện dịch vụ, thời gian và địa điểm thực hiện dịch vụ đó.
Tình không thể tách rời : dịch vụ thường được sản xuất ra và tiêu dùng đi đồng thời.
nếu dịch vụ do một người thực hiện, thì người cung ứng là một bộ phận của dịch vụ đó.
Cả người cung ứng lẫn khách hàng đều ảnh hưởng đến kết quả của dịch vụ. Để đo mức
độ thành công của một công ty cung ứng dịch vụ chúng ta thường đánh giá qua các bước
sau:
+ Khả năng đáp ứng
+ Mức độ tin cậy
+ Năng lực phục vụ
+ Mức độ đồng cảm
+ Phương tiện hữu hình
Chúng ta cùng tìm hiểu mô hình kinh doanh dịch vụ của công ty Vinagame một trong
những công ty thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trực tuyến này.
1.2 Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần Vinagame:
Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina - VNG
(trước đây là VinaGame). Ngày 07/1/2010, công ty VinaGame đã chính thức đổi tên
thành Công ty cổ phần tập đoàn Vina (VNG), việc đổi tên thành VNG cũng có thể coi là
một chiến lược muốn phát triển xa hơn trong thị trường giải trí trực tuyến. Tháng 2/2008,
Zing Ads được thành lập để cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên cổng thông tin
điện tử Zing. Zing Ads hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo theo chuẩn IAB, Rich Media, hệ
thống tracking. Bên cạnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến, Zing Ads còn cung cấp thêm dịch
vụ tư vấn và thực hiện các chiến dịch marketing trực tuyến trên cổng thông tin Zing.
Mạng xã hội Zing Me sau gần 1 năm thử nghiệm (bắt đầu từ 1/8/2009) đã chính thức đi
vào hoạt động và trở thành mạng xã hội thông dụng nhất ở Việt Nam.
Trụ sở : 268 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP.HCM . Hiện đã có thêm một phần của tầng
1 là Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng Vinagame. Vinagame cũng lập văn phòng ở
một số thành phố, tỉnh thành lớn khác của Việt Nam trong đó có Hà Nội và Đà Nẵng.
Phần II : Chiến lược phát triển của công ty Vinagame
A .Quản Trị Marketing
I . SẢN PHẨM
1.1.Võ Lâm Truyền Kỳ 1&2
Võ Lâm Truyền Kỳ là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi thành công nhất tại
Việt Nam từ trước đến nay. Được phát triển bởi công ty Kingsoft (Trung Quốc), nội dung
của trò chơi xoay quanh những nét tinh túy của võ thuật Trung Hoa và văn hóa Phương
Đông. Hiện tại, Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn là một trong những trò chơi được yêu thích nhất
tại Việt Nam.
1.2 Thuận Thiên Kiếm
Thuận Thiên Kiếm là trò chơi trực tuyến thuần việt đầu tiên do VNG sản xuất và phát
hành tại Việt Nam.
1.3.Zing Play
Zing Play là một thử nghiệm mới và độc đáo của VNG khi tạo ra một “nhà game” (game
hall) hay còn gọi là cổng game đối kháng.
1.4.Gunny
Gunny là trò chơi thuộc thể loại casual bắn súng 2D Arcade trên nền web browser. 1.5
Zing News
Zing News là một trong những trang tin tức điện tử hàng đầu Việt Nam. Với nội dung tin
tức phong phú, đa dạng, độ bao phủ rộng, được cập nhật một cách liên tục, thường xuyên,
bao gồm từ đời sống, xã hội, giải trí tới nhịp sống trẻ hay thời trang…
Zing News thu hút lượng độc giả thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó độ tuổi từ 18
tới 25 tuổi chiếm tỷ lệ lớn nhất.
1.6 Zing Mp3
Được khai sinh năm 2007, Zing MP3 là một trong những trang web tìm kiếm âm nhạc
được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Sử dụng hệ thống tìm kiếm thông minh,
Zing MP3 cho phép người sử dụng tiếp cận được với thư viện khổng lồ các bài hát và
bản nhạc các loại được tập hợp tự động từ các nguồn khác nhau. Đồng thời Zing MP3
còn cho phép người nghe tải, nhúng vào blog hay gửi cho bạn bè những bài hát mình yêu
thích nhằm mở rộng kết nối âm nhạc tới mọi người
1.7 Boom Online
Boom Online được coi là trò chơi dành cho các game thủ nhí, xây dựng dựa trên trò chơi
Bomberman. Thiết kế đồ họa sống động, dễ thương là ưu điểm khiến boom online dễ
chơi và gần gũi Phát triển bởi Nexon (Hàn Quốc), VNG phát hành Boom Online tại Việt
Nam vào tháng 4/2006 với lượng game thủ truy cập cùng 1 thời điểm đạt tới 60.000.
1.8 Kiếm Thế
Kiếm Thế là trò chơi nhập vai trực tuyền nhiều người chơi, đồ họa 2.5D, được Kingsoft
với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm phát triển trong thời gian 3 năm.
Bên cạnh sự kế thừa hệ thống thập đại môn phái và hệ thống ngũ hành tương khắc từ loạt
sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ đã đạt được nhiều thành công trước đó, Kiếm Thế còn
được phát triển thêm nhiều tính năng mới, nổi trội hơn và hấp dẫn hơn.
Ngay sau khi ra mắt, Kiếm Thế đã trở thành một “cơn bão” của làng game Việt Nam.
Với lượng người truy cập tại một thời điểm (PCU) lên tới 200.000 chỉ sau 3 tháng, đây
thực sự là con số mơ ước của các game đã và đang phát hành tại thị trường Việt Nam.
1.9 Phong Thần
Mang phong cách thần thoại Trung Quốc, Phong Thần, trò chơi nhập vai trực tuyến
nhiều người chơi, đồ họa 2D được VNG phát hành từ tháng 2/2007.
Trò chơi tuy đòi hỏi cấu hình thấp nhưng đồ họa đẹp nên Phong Thần rất phù hợp với thị
trường game Việt Nam, kể cả các thành phố nhỏ Sau hơn 3 năm ra mắt giới game thủ,
Phong Thần vẫn nằm trong top 15 game được đông đảo người chơi ưa chuộng nhất tại
Việt Nam.
1.10 Ching Đồ
Chinh Đồ, trò chơi thuộc thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, đồ họa 2D, do
công ty Giant Interactive phát triển. Chinh Đồ từng được bình chọn là “Trò chơi được
mong đợi nhất” tại hội chợ China Joy 2006. 1 triệu người truy cập tại một thời điểm
(PCU) là con số mà Chinh Đồ đạt được sau 1 năm phát hành tại thị trường Trung Quốc.
Cuối năm 2008, game hot này đã được VNG phát hành tại Việt Nam với quyết tâm cao
cùng những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Đạt mức kỷ lục PCU tới 36,000 trong vòng 12
tiếng sau khi ra mắt, Chinh Đồ cũng được coi là 1 trong những “cơn sốt” trong cộng
đồng game thủ Việt Nam.
1.11 Zing Speed
Zing Speed được VNG phát hành tại Viêt Nam từ tháng 6/2009. Thuộc thể loại casual
game đua xe do công ty Tencent (Trung Quốc) phát triển, Zing Speed đã được bình chọn
là game được download nhiều nhất năm 2010 tại Trung Quốc.
1.12 Kiếm Tiên
Là game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, mang phong cách đồ họa 2.5D, Kiếm
Tiên được Perfect World (Trung Quốc) phát triển dựa trên nền tảng đồ họa “Cube”. Nội
dung trò chơi là sự đan xen kết hợp giữa văn hóa Phương Đông và Phương Tây
1.13 Tinh Võ
Tinh Võ là thể loại “game thùng” đầu tiên tại Việt Nam dựa trên cốt truyện Tam Quốc
Diễn Nghĩa của Trung Quốc.
1.14.HotStep
HotStep là game nhảy được phát triển bởi công ty Snail Game (Trung Quốc).
Hotstep sử dụng đồ họa 3D, có lượng bài hát phong phú, giúp người chơi thỏa sức thay
đổi nhân vật và tạo dựng cộng đồng phong phú trong game.
HotStep là sân chơi cho những người yêu âm nhạc biến hóa cùng những vũ điệu sôi
động.
1.15 CSM
Cyber Station Manager (CSM) là giải pháp lý tưởng để quản lý và điều hành các IC
(Internet Café). Nó hỗ trợ cho các chủ IC quản lý một cách hiệu quả và khoa học, tiết
kiệm thời gian cũng như chi phí. CSM lưu trữ tất cả các thông tin về doanh số của quán
IC, báo cáo chi tiết tất các thay đổi và giao dịch, ngăn chặn các trang web bị cấm và
nhiều tính năng khác. Những chức năng này đủ để tuân thủ theo Pháp luật hiện hành của
Việt Nam và những quy định có liên quan về quản lý các quán Internet Cafe.
II. GIÁ
2.1.Đối tượng khách hàng
Được xếp thứ nhì châu Á về tỉ lệ dân số trẻ, Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi
để phát triển các kênh truyền thông. Năm 2006, có 82% thanh thiếu niên Việt Nam sử
dụng thành thạo Internet. Phần lớn số này nằm trong độ tuổi 15-19. Tỷ lệ đối với nhóm
tuổi 20-24 là 74%, còn số người biết cách lướt web ở VN nói chung chiếm 45%. Phân
khúc người dùng giới trẻ mà Zing nhắm tới cũng là phân khúc đang được tranh giành bởi
hầu hết các dịch vụ trực tuyến.
Những đối tác đã đi cùng VNG trên con đường phát triển đó là: FPT, VDC,
Mobifone, Vinaphone,..,.
2.2.Thẻ trò chơi trả trước của VNG
Thẻ Vinagame : Bạn có thể sử dụng loại thẻ này cho tất cả các game do VinaGame phát
hành bao gồm: Võ Lâm Truyền Kỳ, Phong Thần, Cửu Long Tranh Bá,…. . Giá trị của thẻ
sẽ được chuyển đổi thành "ngân lượng" dùng trong game.
Thẻ Vinagame
20.000VNĐ
18.520
VNĐ
Thẻ
Vinagame 60.000VNĐ
55.560
VNĐ
Thẻ Vinagame
120.000VNĐ
111.120
VNĐ
Vinacardgameca
rd
20.000VNĐ
III. Hệ thống phân phối:
Tháng 4/2007 –VNG khánh thành trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam,
chính thức làm chủ việc lưu trữ thông tin cho toàn bộ sản phẩm của mình.
VinaGame đang quản lý hệ thống phân phối thẻ trò chơi trả trước cực lớn. Thẻ này do
VinaGame phát hành và phân phối cho các cơ sở kinh doanh Internet, nơi 90% game thủ
thường chơi.Hệ thống cơ sở kinh doanh thẻ game trả trước của VinaGame hiện bao bao
gồm 15.000 phòng Net phân bổ khắp cả nước.
Các sản phẩm phần mềm của VinaGame đang được đến trên 7000 phòng Net sử dụng.
Mục đích mang đến cho khách hàng hệ thống mạng không ngừng nâng cấp, chất lượng
dịch vụ khách hàng chu đáo, phương thức thanh toán tiện lợi, nhiều chương trình khuyến
mãi hấp dẫn và mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, VinaGame mong muốn trở
thành nhà cung cấp dịch vụ giải trí và giao lưu cộng đồng trực truyến Việt Nam.
VNG ngoài trụ sở chính tại Tp.HCM còn có thêm chi nhánh ở hai thành phố lớn là Hà
Nội, Đà Nẵng và các hệ thống chăm sóc khách hàng như:
- Tổng đài CSKH: 1900 561558
- Email CSKH:
Trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ: hotro@volam.com.vn
Trò chơi Cửu Long Tranh Bá: hotro@cuulong.com.vn
Trò chơi Ragnarok VN: hotro@rovietnam.com.vn
Trung tâm CKSH tại TP.HCM: 557 Sư Vạn Hạnh (nối dài), Q.10.
Trung tâm CKSH tại Hà Nội: 27 Huỳnh Thúc Kháng, P.Láng Hạ, Q.Hai Bà Trưng
Trạm Hỗ trợ Khách hàng tại Đồng Nai: 49/242, Quốc lộ 15, P.Tân Mai, TP. Biên Hòa
IV. CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN CỦA VINAGAME
1 Quảng cáo
Dựa trên khảo sát của ACNielsen Việt Nam, tỉ lệ người truy cập internet cho các mục
đích: đọc tin tức 75%, chơi game trực tuyến 50%, chat và email 30%, nghiên cứu và học
tập 20%… mua bán và kiếm việc qua mạng chỉ 7%. Với việc trau chuốt mười ba sản
phẩm còn tồn tại sau giai đoạn một và sự bắt đầu của dịch vụ quảng cáo trên Zing,
VinaGame thể hiện tham vọng thu phí từ loại hình quảng cáo hiển thị khá rõ nét. Cũng
như Zing đã tạo ra những mối quan hệ trực tuyến và nó có thể bán quảng cáo dựa trên
lòng tin vào nhãn trong mạng lưới người dùng. Tuy nhiên người dùng trẻ
Việt Nam đại đa số vẫn đồng ý với hình thức quảng cáo cho họ quyền chấp nhận nên
Zing có thể ứng dụng hai hình thức quảng cáo:
Quảng cáo tự phục vụ. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tự tạo tài khoản trên Zing, Zing
sẽ cung cấp một tài khoản tương tự như tài khoản của người dùng bình thường nhưng họ
sẽ có khả năng nâng cấp tài khoản để sử dụng các công cụ hỗ trợ marketing tới mạng lưới
khách hàng trong mạng lưới của họ. Với hình thức quảng cáo này, đơn vị quảng cáo sẽ
không cần tới nhà môi giới, tự họ sử dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo của Zing để phục
vụ công việc của họ.
Xa hơn hình thức này, Zing nên cho phép người dùng tự tạo Nhóm để phục vụ một tôn
chỉ của họ và hình thức này có công cụ cho phép quảng cáo theo hình thức tài trợ cho sở
thích chung của nhóm.
Quảng cáo dựa trên lòng tin. Khi 123mua được tích hợp vào Nhóm cổng thông tin,
mạng xã hội hoặc Nhóm giao tiếp, công việc, điều này có nghĩa hành vi xem hàng hoá
của thành viên Zing được theo dõi và thống kê. Bằng việc sử dụng tính năng hiển thị
nhãn hoặc sản phẩm/ dịch vụ mà thành viên đã xem trong Trang cá nhân, Tình trạng, Cập
nhật và gửi đến những người trong cùng mạng lưới. Hình thức này hiệu quả hơn quảng
cáo thông thường do các nhãn/ sản phẩm/ dịch vụ được người thân quen của người tiêu
dùng trẻ giới thiệu. Độ tin cậy cao dẫn đến quyết định mua hàng được đưa ra dễ dàng
hơn, đồng thời hình thức quảng cáo này cũng dễ dàng kích thích người nhận quảng cáo
kể với bạn bè. Điều này giúp tăng doanh thu của 123mua và hiệu quả quảng cáo trên
Zing. Cách tính giá quảng cáo dựa trên hình thức CPM, CPC. Hình thức này cũng có thể
gia tăng thêm doanh thu bằng việc cho phép bán gói quảng cáo theo nhân khẩu học hoặc
Trang cá nhân cho các Doanh nghiệp sở hữu nhãn/ sản phẩm/ dịch vụ. Phần đông, người
tiêu thụ quảng cáo tại Việt Nam nhận thức còn thấp, mua bán theo tâm lý bầy đàn nên
hình thức quảng cáo này có đất dụng võ.
Với việc tham gia, tổ chức các chương trình ngày hội việc làm hay tài trợ cho các
chương trình lớn như: 15/06/2008 VNG đã tổ chức thành công ngày hội Vinagame với
hơn 3.500 khách mời là chủ các phòng máy cùng với hơn 10.000 lượt khách tham quan
tại Sân vận động Quân khu 7 – Quận Tân Bình. VNG đã và đang từng bước xây dựng,
quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Công ty đến từng đối tượng khách hàng.
2 Khuyến mãi
Mở thẻ miễn phí cho khách hàng mua ZingXu. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách
hàng dễ dàng thanh toán khi mua ZingXu trực tuyến, các ngân hàng trong hệ thống Công
ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink bao gồm VIB, MB, Vietinbank, Eximbank và Công ty
Cổ phần Tập đoàn Vi Na (VNG) cùng phối hợp tổ chức tặng thẻ miễn phí cho tất cả các
gamer. Đây là cơ hội duy nhất trong năm dành cho gamer của VNG. Cụ thể là miễn phí
mở thẻ nội địa các của ngân hàng VIB, MB, Vietinbank và Eximbank; thẻ được chấp nhận
thanh toán ZingXu trực tuyến tại https://pay.zing.vn/zingxuonline/index.html. Công ty
Vinagame và Ngân hàng VIBank phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại “Chiết
khấu ZingXu từ VIB” dành cho khách hàng mua Zingxu trực tuyến bằng thẻ ATM qua hệ
thống thanh toán điện tử Smartlink.
Cụ thể, chiết khấu 3% với mỗi giao dịch mua ZingXu trực tuyến có giá trị từ 200.000
VNĐ trở lên. Ví dụ: Với giao dịch mua 2.000 ZingXu trực tuyến (giá trị bình thường phải
thanh toán là 200.000 VNĐ), khách hàng được chiết khấu 3% và chỉ phải thanh toán
Qu n Tr KD D ch V Game Online GVHD: Nguy n Công
Dũng
NHÓM 10 TRANG 10
194.000 VNĐ. Các Đại Lý dịch vụ Internet Game được chứng nhận đạt chuẩn VinaGame
sẽ nhận được hỗ trợ những quyền lợi từ VinaGame
( được gắn bảng hiệu, gắn tủ trưng bày, hỗ trợ áo đồng phục,hỗ trợ kĩ thuật …) và sự tin
cậy từ phía khách hàng.
VNG thường có chương trình khuyến mãi khi nạp thẻ game được tặng thêm 50% hoặc 100%
giá trị nap thẻ tùy theo chương trình mà công ty đề ra. Ngoài các chương trình trên VNG còn có
chương trình khuyến mãi ngay trong game như: Vào các ngày lễ hoặc các chương trình đặc
biệt: giá các vật phẩm trong game được giảm từ 30%-70% so với giá thông thường. Game mới
thường được hỗ trợ một số vật phẩm cho gamer thay vì họ phải nạp thẻ để có tiền mua chúng.
3 Quan hệ công chúng
Như vậy trong khoảng thời gian đầu năm 2010, VinaGame đã cho ra hàng loạt game mới . Tuy
nhiên chắc rằng đó chưa phải là “điểm dừng” của một công ty phát hành game online lớn tại thị
trường Việt Nam. Và dường như mọi kế hoạch “tuyệt mật” của VinaGame đang khiến cộng
đồng game thủ trở nên háo hức hơn rất nhiều. Điều này đã dồn mọi sự chú ý của cộng đồng
game thủ trong nước vào 2 tựa game kiếm hiệp “thế hệ mới” của Trung Quốc là Võ Lâm
Truyền Kỳ 3 và Cửu Âm Chân Kinh Online cũng như tin vào việc 2 sản phẩm trên có thể
được VinaGame phát hành trong năm 2010 - 2011.
Các chương trình tiêu biểu:
Với tư cách là nhà tài trợ Bạch Kim, VNG và Zing Me sẽ đồng hành cùng cuộc đua xích lô từ
thiện có một không hai tại TP Hồ Chí Minh ngày 12 tháng 3 tới.
Saigon Cyclo Challenge là một cuộc đua xích lô từ thiện hàng năm do Hội Từ thiện Trẻ em Sài
Gòn tổ chức từ năm 2001. Sau 10 năm hoạt động, Saigon Cyclo Challenge đã thu hút được hàng
ngàn người tham dự và quyên góp được hàng trăm ngàn đô la giúp các trẻ em nghèo vượt khó
thông qua giáo dục.
Với tên gọi Cuộc đua Xích lô Phiên bản 2.0, cuộc đua năm nay sẽ được thiết kế hoàn toàn mới
và chính thức diễn ra vào sáng thứ Bảy ngày 12 tháng 03 năm 2011 tại The Crescent – Hồ Bán
Nguyệt, Phú Mỹ Hưng. Ngoài mục đích gây quỹ, Cuộc đua Xích lô Phiên bản 2.0 với chiến
dịch truyền thông kỹ thuật số sẽ giới thiệu những hoạt động của Hội Từ Thiện Trẻ Em Sài Gòn
đến cộng đồng và khuyến khích giới trẻ tham gia vào các công tác từ thiện để tạo nên những
thay đổi tích cực cho xã hội.
Đại diện nhà tài trợ Bạch Kim đồng thời cũng là đối tác tổ chức chương trình, VNG, cùng các
đại diện đến từ các công ty tài trợ Vàng sẽ đối đầu nhau trong các vòng đua để tìm ra đội nhanh
nhất và giỏi nhất. Vòng chung kết sẽ là cuộc tranh tài giữa 3 đội có thời gian đua ngắn nhất.
Cuộc đua Xích lô Phiên bản 2.0 còn tạo điểm nhấn bằng một chiến dịch truyền thông kỹ thuật
số được tung vào ngày 17 tháng 02 và sẽ kéo dài hơn 3 tuần cho đến trước ngày đua. Để quảng
bá cho Cuộc đua Xích lô Phiên bản 2.0, SCC đã phối hợp cùng Zing Me, mạng xã hội lớn nhất
ở Việt Nam, cho ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của trò chơi “Cuộc Chiến Đỗ Xe” – một trong
Qu n Tr KD D ch V Game Online GVHD: Nguy n Công
Dũng
NHÓM 10 TRANG 11
những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất trên Zing Me. Thông qua việc giới thiệu Cuộc đua Xích
lô Phiên bản 2.0 đến với cộng đồng Zing Me, Hội Từ Thiện Trẻ Em Sài Gòn mong muốn có thể
tiếp cận và kêu gọi giới trẻ hành động tích cực vì cộng đồng.
Hội Từ Thiện Trẻ Em Sài Gòn đặt mục tiêu gây quỹ 30.000USD thông qua sự kiện Cuộc đua
Xích lô Phiên bản 2.0. Tất cả số quỹ này sẽ được sử dụng cho các dự án giáo dục của Hội Từ
Thiện Trẻ Em Sài Gòn nhằm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền nam
Việt Nam. Những Cánh