Đề tài : so sánh-Đánh giá logo và phương pháp tiếp cận khách hàng của pepsi và abbott

Pepsi–Colalà mộttrongnhữngloại nướcuốngnổitiếngnhất đượctiêuthụtrêntoànthếgiới,đượcpháttriểnđầutiênbởiCaled Bradham,mộtdượcsỹ tại NewBern,NorthCarolinavớinhãn hiệu “Brad’s drink”. GiỚITHIỆU PEPSI Năm1898Bradhamđãđổitênthứcuốngnàylà "Pepsi–Cola”. Sựthayđổinàybắtnguồntừ2enzymtiêuhóaPepsinvàColasử dụngtrongcôngthứcphachế. HiệntạiPepsi-Colađượccoilà thươnghiệuchungchocácsản phẩmđồuốngmanghươngvịCola,baogồmrất nhiềudòngsản phẩm

pdf24 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2381 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài : so sánh-Đánh giá logo và phương pháp tiếp cận khách hàng của pepsi và abbott, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI: SO SÁNH- ĐÁNH GIÁ LOGO VÀ PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CỦA PEPSI VÀ ABBOTT GV: TS. Hoàng Thanh Vân Môn học: Marketing nâng cao THỰC HIỆN – NHÓM 5 1. Phạm Văn Hiển - Nhóm trưởng 2. Nguyễn Sơn Hải 3. Bùi Việt Hà 4. Vũ Thu Hà 5. Phạm Thị Hương Giang 6. Ngô Thị Minh Thu 7. Nguyễn Thị Thanh Thủy NỘI DUNG 13 Giới thiệu Logo Pepsi và Abbott 2 So sánh và đánh giá Logo Phương thức tiếp cận khách hàng 33 4 Lý giải sự khác biệt GIỚI THIỆU LOGO PEPSI VÀ ABOTT GiỚI THIỆU PEPSI  Pepsi –Cola là một trong những loại nước uống nổi tiếng nhất được tiêu thụ trên toàn thế giới, được phát triển đầu tiên bởi Caled Bradham, một dược sỹ tại New Bern, North Carolina với nhãn hiệu “Brad’s drink”.  Năm 1898 Bradham đã đổi tên thức uống này là "Pepsi –Cola”. Sự thay đổi này bắt nguồn từ 2 enzym tiêu hóa Pepsin và Cola sử dụng trong công thức pha chế.  Hiện tại Pepsi-Cola được coi là thương hiệu chung cho các sản phẩm đồ uống mang hương vị Cola,bao gồm rất nhiều dòng sản phẩm LỊCH SỬ LOGO PEPSI Ý NGHĨA LOGO PEPSI  Màu xanh đầy sức sống, thể hiện niềm tin tưởng vào chiến thắng trước mọi khó khăn để khẳng định được vị trí, lòng tin đối với mọi người. Đó còn là khát khao của giới trẻ.  Nửa đỏ phần trên logo thể hiện lòng khát khao mãnh liệt vào chiến thắng. Sự kết hợp giữa hai màu xanh, đỏ có sức thu hút thị giác lớn.  Hai màu đối lập xanh đỏ được “giảng hoà” bởi một màu trắng ở giữa tạo một tương quan đẹp, ấn tượng. GIỚI THIỆU ABBOTT Abbott được thành lập bởi bác sĩ Wallace Calvin Abbott vào năm 1888, người đã bào chế được loại thuốc dạng hạt nhỏ, với liều lượng chính xác, giúp công việc chữa bệnh hiệu quả hơn.  1995 - Abbott chính thức có mặt tại Việt Nam với cam kết cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, dược phẩm và thiết bị chẩn đoán y khoa cho việc chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam Ý NGHĨA LOGO ABBOTT  Có thể nhận thấy Logo Abbott là sự cách điệu của chữ a với nét đứt cách giữa và nét liền thể hiện sự không ngừng tiến lên phía trước.  Màu xanh dương tạo cảm giác an tâm và ổn định.  Logo có kèm theo slogan và nhãn hiệu để khẳng định cam kết của Abbott. SO SÁNH VÀ ĐÁNH GIÁ LOGO SO SÁNH LOGO TIÊU CHÍ PEPSI ABBOTT ứ Hình hình vẽ và tên nhãn Hình vẽ, tên nhãn hiệu và Hình th c hiệu slogan Màu sắc 3 màu: Xanh- Đỏ - Trắng 3 màu: Xanh- Đen - Trắng Hình khối Hình chữ nhật Hình chữ nhật Dòng sản phẩm nước Phạm vi ngọt có ga hương vị cola Tất cả các sản phẩm áp dụng nhãn hiệu Pepsi Mức độ nhận biết Cao Cao ĐÁNH GIÁ LOGO Mức độ truyền tải thông tin Tính ổn Mức độ định ứng dụng LOGO Hình Tính sở thức thiết hữu kế PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG ĐỊNH VỊ KHÁCH HÀNG PEPSI VS ABBOTT PEPSI ABBOTT PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA PEPSI • Thông qua hình ảnh các nhân vật nổi tiếng có khả năng thu hút giới trẻ như: Kasim Hoàng Vũ, Thủy Tiên, Cường seven 1 .... • Tham gia tài trợ cho các Gameshow truyền hình dành cho giới trẻ,các sự kiện thể thao 2 • Thực hiện các hoạt động Marketing Online: Pepsi Giai điệu số, Săn hàng kỹ thuật số, Chúc tết qua tin nhắn và emai 3 ...... PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA PEPSI PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA PEPSI PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA PEPSI PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA ABBOTT • Tổ chức giới thiệu sản phẩm bằng buổi thuyết trình về dinh 1 dưỡng ở một số bệnh viện chuyên khoa • Thông qua các chương trình quảng cáo trên TV 2 • Tài trợ các chương trình, sự kiện cho trẻ em 3 • Abbott hướng dẫn cách làm và cung cấp thiết bị để người dân có 4 thể chế biến thức ăn từ nguồn nguyên liệu rẻ tiền • Tài trợ thuốc gây mê và sữa cho Tổ chức phẫu thuật nụ cười để 5 thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật cho trẻ khuyết tật… • Giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị, trường học 6 • Hệ thống cửa hàng phân phối trên toàn quốc. 7 PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA ABBOTT PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN CỦA ABBOTT LÝ GIẢI SỰ KHÁC BIỆT LÝ GIẢI SỰ KHÁC BIỆT Định vị khách Ngành nghề kinh Đặc điểm, tâm lý hàng doanh, sản phẩm của khách hàng • Pepsi: Giới trẻ • Pepsi: Có tính • Pepsi: khách hàng • Abbott: Phụ nữ cạnh tranh cao, trẻ, năng động, mang bầu, người yêu cầu thay đổi yêu thích các Mẹ có con dưới 3 lớn hoạt động ca tuổi; những người • Abbott: tính ổn nhạc thể thao. định cao hơn, tốc có bệnh. • Abbott: đối độ thay đổi không ượ lớn t ng khách hàngưa thích sự ổn định của sản phẩm THẢO LUẬN
Luận văn liên quan