Đề tài Sử dụng chiến lược chiêu thị trong hoạt động xây dựng thương hiệu sản phẩm rau an toàn của liên tổ sản xuất rau an toàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi tại thị trường TP HCM
Theo Bộ Thương mại, Việt Nam đang xuất khẩu nhiều mặt hàng, trong đó có nông sản phẩm, rau quả và trái cây, chất lượng hàng Việt Nam ngày một tăng. Trong đó tổng số các mặt hàng xuất khẩu kể trên có 90% mặt hàng phải vào thị trường thế giới bằng hàng thô hoặc có gia công cho các thương hiệu của nước ngoài. Do đó trên thị trường nước ngoài, người tiêu dùng chưa có khái niệm về hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam trong khi thực tế hàng Việt Nam đã đến tay nhiều người dùng nước ngoài. Với cách vào thị trường như trên, người trực tiếp sản xuất ra hàng hóa phải chịu bán giá thấp, người tiêu dùng phải mua giá cao. Việt Nam có những đặc sản quý cũng bị khai thác như “Phú Quốc” – Một quần đảo củaViệt Nam có cá cơm và đặc sản cá mắm Phú Quốc chế từ cá cơm đã bị một Công ty nước Knorr khai thác với sản phẩm nước nắm Knorr Phú Quốc. Điển hình về làm giả thương hiệu mặthàng trái cây: Nhà nhập khẩu thanh long Việt Nam vào Canada đềnghị không dán thương hiệu hàng hóa và để bao bì trắng – và khi bày bánsẽ mang nhãn hiệu của nhà cung cấp quen thuộc của họ trong khi thanh long của ta được bình chọn là thanh long tốt nhất Hội chợ rau quả Quốc tế Châu Âu tại Đức năm 2002. Thanh long từ trạm đóng gói ở trung tâm một thị trấn của tỉnh Long An, một xã thuộc tỉnh Tiền Giang “xuất” sang Đài Loan thành của một doanh nghiệp ở Bình Thuận đóng hộp giấy có in nhãn hiệu, sang đến Quảng Châu hàng được sang hộp khác, trên hộp toàn chữ Trung Quốc.Tóm lại thương hiệu hàng hóa nước ta trên thị trường quốc tế còn mờ nhạt do chưa có thương hiệu hoặc hàng Việt Nam cam chịu mang thương hiệu nước ngoài, làm lợi cho người nước ngoài.