Đề tài Sự tác động của môi trường Luật pháp chính trị có ảnh hưởng đến hoạt động Marketing xuất nhập khẩu

Việt Nam chúng ta là một trong những nước có nền kinh tế đang phát triển, trong những năm gần đây thì Việt Nam được coi là một nước có bước nhảy lớn về phương diện phát triển kinh tế so với các nước Đông Nam Á và Châu Á. Có được sự tăng trưởng mạnh mẽ đó phải kể đến “chiến dịch xuất khẩu của nước mình đặc biệt là hàng dệt may ở Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài nó chiếm một phần không nhỏ vào thu nhập của nước ta điều đó cũng nhờ vào các chính sách mở cửa của nước mình hoà nhập vào sự phát triển của toàn nhân loại. Từ thập niên 90 Nhà nước ta bắt đầu thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và mở rộng mối quan hệ ngoại giao với các nước trong khu vực và trên thế giới chính điều này đã khiến kinh tế nước ta phát triển vượt bậc so với thập niên trước. Trong những năm gần đây mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước trên thế giới ngày càng khăng khít, thân thiện hơn tạo điều kiện cho Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài cũng như hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang các nước ngày càng nhiều đây ta một hướng đi tốt của nước ta. Ở hội nghị “Triển khai nghị quyết 01 và tiếp tục thực hiện nghị quyết 12 của bộ chính trị” tại thành phố Hồ Chí Minh đầu tháng 3/1997 chiến lược hướng mạnh về xuất khẩu được coi là một yêu cầu bức xúc trước xuất phát điểm thấp của Việt Nam về kim ngạch xuất khẩu. Để thực hiện nghị quyết đó Bộ Thương mại đã đề nghị phấn đấu đạt mức tăng trưởng xuất khẩu hàng năm là 35% để nâng tổng kim ngạch xuất khẩu trong các năm tới. Vậy để nghiên cứu sự tác động của môi trường Luật pháp chính trị có ảnh hưởng đến hoạt động Marketing xuất nhập khẩu của nước nhà nói chung và nước sở tại.

doc8 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2646 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Sự tác động của môi trường Luật pháp chính trị có ảnh hưởng đến hoạt động Marketing xuất nhập khẩu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan