˃Tìm hiểu lối sống khách hàng tiềm năng
˃Hành vi và thái độ ngành hàng
˃ Các yêu cầu và mong đợi về Băng Vệ Sinh
22 trang |
Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 6477 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thị trường băng vệ sinh tại Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH THỊ TRƯỜNG BĂNG VỆ SINH TẠI VIỆT NAMPRESENT BY: PANDA TEAMTỔNG QUANThị trường đầy tiềm năng17,26 Triệu NgườiTỔNG QUANMỤC TIÊU KINH DOANHTIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAMTHÔNG QUA LỢI THẾ LÀ THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU CHÂU ÁMỤC TIÊU NGHIÊN CỨU˃Tìm hiểu lối sống khách hàng tiềm năng˃Hành vi và thái độ ngành hàng˃ Các yêu cầu và mong đợi về Băng Vệ SinhĐưa ra đề xuấtTHIẾT KẾ NGHIÊN CỨUPhương pháp: FDG (focus group discussion)Tiêu chuẩn đáp viên˃Sinh sống tại TPHCM˃ Tuổi từ 16 đến 30˃ Hiện đang dùng sản phẩm của Kotex và Diana16 – 2223 - 30Đang dùng sản phẩm của Kotex và DianaNhóm 1Nhóm 2Độ tuổiTÓM TẮT NGHIÊN CỨULỐI SỐNG16 - 22→Trẻ,năng động→Thường lên Internet, xem TV.→Dễ bị ảnh hưởng bởi người khác23 - 30→Tự tin, chủ động→Có định hướng cho tương laiĐỘ TUỔITÓM TẮT NGHIÊN CỨUHÀNH VI/THÁI ĐỘYÊU CẦU VÀ MONG ĐỢI→Tâm lí e ngại ban đầu→Có xu hướng thử sản phẩm mới →Thường mua ở siêu thị, tạp hóa→Cảm giác tự tin, thoải mái→Có chất lượng→Mẫu mã bao bì phù hợp→Tự do lựa chọn sản phẩm→Thường mua ở siêu thị, tạp hóa→Định hình sẵn→Thoải mái, tự tin, sạch sẽ→Chất lượng caoCHI TIẾT NGHIÊN CỨULối sốngTôi là một cô gái trẻ, năng động, luôn tiếp cận những xu hướng mớiThói quen tiếp cận thông tinTruyền miệngXem TVInternetNhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUSở thíchTán gẫuĐi chơiMua sắm Họ luôn tìm kiếm – dễ chấp chập những điều mới mẻ. Có thể tiếp cận họ ở những kênh thông tin dành cho giới trẻ và những hoạt động quảng cáo ngoài trời.Nhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUHành vi thái độ nghành hàng“ Mua ở siêu thị với số lượng nhiều“Mua ở tiệm tạp hóa khi cần gấp.“ Có xu hướng dùng thử sản phẩm mớiHành vi mua hàng: tùy vào hoàn cảnhkhách hàng có xu hướng mua hàng tại siêu thị, sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm mới.Nhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUHành vi thái độ nghành hàngHành vi mua hàng: nghiêng về tính năng sản phẩmTrong chu kỳ sử dụng 3-4 miếng/ngày, 1.5-2 gói/kỳ. Không quan tâm đến mùi hương. Chỉ sử dụng loại có cánh, mỏng.Nhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUThái độ nghành hàngLà một mặt hàng vô cùng cần thiết. Mang lại sự sạch sẽ, cảm giác tự tin.“Ban đầu tôi e ngại khi mua sản phẩm và thường mua theo lời khuyên của người khác.BVS giúp tôi cảm thấy tự tin, thoải mái và sạch sẽ trong những ngày đó.”Nhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUYêu cầu - Mong đợiThấm hút nhanh, mềm mạiMỏng, dài, có cánh và bền Keo chắc, dính được trên mọi loại vải, không bị lệch khi sử dụng.Yêu cầu về chất lượngĐáp ứng những yêu cầu tối thiểu của sản phẩm; sự năng động và nhu cầu hoạt động thường xuyên ở độ tuổi này.Nhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUYêu cầu - Mong đợiGiá: khoảng 10,000–15,000Đ Bao bì: màu sắc bắt mắtMong đợi về giá cả và bao bì “Tôi khá hài lòng với sản phẩm hiện tại nhưng vẫn mong đợi một sản phẩm có chất lượng tốt hơn, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp.”Nhóm tuổi 16-22CHI TIẾT NGHIÊN CỨUTìm hiểu lối sống khách hàng tiềm năngTôi tự tin, chủ động và có định hướng tương lai. Tôi muốn trở thành một phụ nữ thành đạt, hiểu biết và xinh đẹp.Thói quen tiếp cận thông tin:Tivi: HBO, Starmovies, MTV, Yeah1 (buổi tối)Internet: kênh 14, vnexpress.net, webtretho, 2sao, facebook, google, youtube, zing, yahoo... (ban ngày)Sở thích: Chia sẻ thời gian rảnh rỗi với gia đình, người yêu. Rất thường xuyên đi cà phê, shoppingHọ luôn hướng về gia đình, gắn liền với những điều thân thuộc. Sử dụng các kênh thông tin theo một thời gian nhất định. Nhóm tuổi 23-30CHI TIẾT NGHIÊN CỨUNhóm tuổi 23-30Tìm hiểu hành vi thái độ nghành hàngTự do lựa chọn sản phẩm, thường mua nhiều, nhất là vào những dịp khuyến mãi. Chọn sản phẩm dựa trên chất lượng.Hành vi mua hàng Mua ở siêu thị với số lượng nhiều.Mua ở tiệm tạp hóa khi cần gấp. Ít có xu hướng dùng thử sản phẩm mới. Trong chu kỳ sử dụng 3miếng/ngày; 1-2 gói/kỳ. Thích mùi hương nhẹ nhàng, thoáng mát (tham khảo mùi hương của Kotex, Carefree). Chỉ sử dụng lọai có cánh, mỏng. Ít sử dụng lọai hằng ngày và ban đêm.Thái độ nghành hàng:Là một mặt hàng vô cùng cần thiết. Mang lại sự sạch sẽ, cảm giác tự tin. Khi sử dụng vẫn cảm thấy không an tâm và khó chịu.khách hàng có xu hướng mua hàng tại siêu thị, chỉ sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm mới khi có niềm tin vào chất lượng sản phẩm.CHI TIẾT NGHIÊN CỨUNhóm tuổi 23-30Yêu cầu - Mong đợi“Tôi khá hài lòng với sản phẩm hiện tại nhưng vẫn mong đợi một sản phẩm có chất lượng tốt hơn nữa.”Chất lượng:Thấm hút nhanh, khô thoáng.Mỏng, dài, có cánh và bền. Chất lượng được thể hiện qua uy tín của nhãn hàng.- Mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. yêu cầu cao đối với chất lượng của sản phẩm. Không đặt nặng yêu cầu về giá cả và bao bì.>Phân khúc nữ ở độ tuổi 22-30 là nhiều tiềm năng:>Đối thủ cạnh tranh ít quan tâm đến phân khúc này.>Họ là những người tự do lựa chọn sản phẩm.>Có khả năng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người khác.Đề nghị của nhómĐề nghị của nhómĐể tiếp cận phân khúc khách hàng này cần chú ý:Họ mong muốn trở thành người phụ nữ thành đạt, hiểu biết, xinh đẹp.Họ chia sẻ thời gian với gia đình, người yêu.Họ sử dụng các kênh truyền thông theo một khung thời gian nhất định.Họ đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.Q&A