Đề tài Thiết kế bệ thử nghiệm chẩn đoán kéo cho xe tải có tự trọng 3,5 tấn

Sơ đồ bệ lực đo lực kéo ở trạng thái tĩnh A- Bệ thử lực với tấm phẳng chuyển động. B- Bệ thử lực với tấm phẳng không chuyển động. C- Bệ thử lực với các con lăn. D- Bệ thử lực với thiết bị tác dụng mô men xoắn tới bánh xe. 1- Lực tác dụng do áp lực chất lỏng hoặc khí nén từ bệ thử truyền đến. 2- Cảm biến đo áp lực. 3- Tấm phẳng chuyển động. 4- Đồng hồ đo lực. 5- Bánh xe. 6- Giá tựa giữ cho ôtô không chuyển động. 7- Tấm phẳng không chuyển động. 8- Con lăn. Nguyên lý làm việc chung của loại bệ thử này dựa trên cơ sở cân bằng lực tác dụng từ bệ thử với lực hãm của bánh xe đứng yên. Tăng dần lực tác dụng từ bệ thửcho đến khi bánh xe hãm bắt đầu quay( lực đẩy cân bằng với lực hãm) , lúc đó đồng hồ đo 4 sẽ chỉ giá trị lực hãm của bánh xe thí nghiệm. Nhược điểm của các loại bệ thử này là kết quả đo không chính xác vì nó không mô phỏng được quá trình phanh thực tế trên đường khi thử nghiệm. Do vậy nó được ít sử dụng trong sản xuất.

doc21 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1841 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế bệ thử nghiệm chẩn đoán kéo cho xe tải có tự trọng 3,5 tấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochue.doc
  • dwghue2.dwg