Đề tài Thiết kế thiết bị thực tập vi xử lí 8085

Công nghệ điện tử và tin học ngày nay phát triển rất mạnh mẽ. Đặc biệt, sự ra đời của các bộ vi xử lí, vi điều khiển có tốc độ ngày càng cao như: Vi xử lí 4040 (4 bit) là một vi xử lí thuộc thế hệ đầu tiên do Intel sản xuất. 8080 và 8085 của Intel, Z80 của Zilog, 6800 và 6809 của Motorola. Đây là các vi xử lí 8 bit tiêu biểu cho thế hệ thứ hai. 8086/80186/80286 của Intel, 68000/68010 của Motorola. Đây là các vi xử lí 16 bit thuộc thế hệ thứ ba. Ngày nay có các vi xử lí có tốc độ rất cao như 80386/80486 (32 bit) và Pentium (64 bit) của Intel Các bộ vi xử lí, vi điều khiển không những được ứng dụng rộng rãi trong hệ điều khiển của các nhà máy, mà còn được sử dụng trong dân dụng như: Tivi, đầu máy và các loại đồ chơi Trước nhu cầu tìm hiểu về vi xử lí, của chính bản thân và của những người yêu thích vi xử lí, nhóm đã bắt tay vào thực hiện hiện đề tài “Thiết kế thiết bị thực tập vi xử lí 8085”

pdf107 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2338 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế thiết bị thực tập vi xử lí 8085, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 2 TỰA ĐỀ TÀI : THIẾT KẾ THIẾT BỊ THỰC TẬP VI XỬ LÍ 8085 Giáo viên hư ớng dẫ n : NGUYỄN VIỆT HÙNG NGUYỄN THANH BÌNH Sinh viên thực hiệ n : NGUYỄN T HẾ KỲ S ƯƠNG Lớp : 95KDD TP. HCM , 2/2000 Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 3 Bộ Giáo Du ïc Đào T ạo Cộng Ho øa Xã Hội Chủ Nghĩ a Vie ät Nam Đại Ho ïc Qu ốc Gia TP. HCM Độc lập – T ự do – Hạnh phúc Trươ øng Đại Ho ïc Sư Phạm Kỹ Thuật Kho a Đie än – Đie än Tư û Bộ Môn Điện Tư û NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Họ và te ân : NGUYỄN T HẾ KỲ S ƯƠNG Khoá : 1995 – 2000 Lớp : 95KDD Nga ønh : Điện tử 1. Đề tài : THIẾT KẾ THIẾT BỊ THỰC TẬP VI XỬ LÍ 8085 2. Phầ n thuy ết minh : Thiết kế chương trình mo nito r 3. Bản vẽ , bảng biểu : Các bả n vẽ bả ng biểu cần thiết . 4. Giáo viên hư ớng dẫn : T hầy NGUYỄN VIỆT HÙNG T hầy NGUYỄN THANH BÌNH 5. Ngày n hậ n đe à tài : 6. Ngày nộp đề tài : 28/2/2000 Cán bo ä hướng dẫn Tho âng qua bo ä môn Ngày tháng năm 2000 Chủ nhiêm bo ä môn Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 4 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 5 NHẬN XÉT GIÁO VIÊN DUYỆT .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .. Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 6 LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay , ky õ thu ật vi xử lí đ ã trơ û ne ân quen thu o äc với hầu hết mo ïi người, được ứng dụng ro äng rãi trong nhie àu lĩnh vư ïc, đặc bie ät trong lĩnh vực đie àu khiể n tự đo äng. Do đó nhu cầu nghiê n cư ùu đe å sử du ïng vi xử lí là hết sức cần thiết đo ái vơ ùi hầu hết các sinh viê n ngà nh đ iện tử . Đề tài :” Thiết Ke á Thiết Bị Thực Tập Vi Xử L í” nhằm giải quyết phầ n nào nhu cầu nghiên cư ùu của bả n thâ n, cu õ ng như nhu cầu thư ïc tậ p, nghiê n cư ùu của sinh vie ân và những ai y êu thích vi xư û lí. Thời gian, khả năng và co â ng tác in ấn là nhữ ng y ếu tố chính gây ra nhữ ng sai sót và khiếm khuye át trong đồ án này . Tôi rất mon g và ghi nhận những đ óng go ùp của qúi thầy cô và các bạn sinh viên. Thu û Đức , 21/2/2000 Sinh viên thực hiệ n NGUYỄN THẾ KỲ SƯƠNG Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 7 LỜI CẢM TẠ Sau bảy tuầ n làm viêc, tập đ ồ án đ ã đ ược hoàn tất, đ ó là dấu hie äu cuo ái cùng đe å báo hiệu sự ke át thúc cu ûa 5 năm đ ại học. Tôi c ảm ơn cha mẹ tôi rât nhiều . Chắc c hắn, tôi sẽ kho âng đ ạt đ ươ ïc gì ne áu không có sư ï hy sinh giáo dưỡng cu ûa cha me ï. Chí nh sự hy sinh đo ù đã là nguo àn động vie ân và thu ùc đẩy to âi tre ân con đươ øng ho ïc tậ p, nghiên cứu. Tôi chân thành ca ûm ơn thầy NGUYỄN VIỆT HÙNG và tha ày NGUYỄN THANH BÌNH, la ø những người đã trực tiếp hướng dẫn tôi thực hiện đe à tài này . Tôi châ n thà nh cảm ơ n các THẦY CÔ kho a Điện và kho a sư phạm đã cu ng cấ p nhữ ng kiến t hức qu ùy báu tro ng suo át thời gian học tập. Tôi châ n thà nh cảm ơ n cá c BẠN đã giu ùp đ ỡ to âi trong ho ïc tậ p cũ ng như lúc làm đ ề tài. Thủ Đức , 21/2/2000 Sinh vie â n t hư ïc hiện NGUYỄN THẾ KỲ S ƯƠNG Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 8 MỤC LỤC Trang A – GIỚI THIỆU..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . I Trang tựa .. .... ..... .... ..... ..... .... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... . II Nhie äm vụ đồ án . .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . III Nhận xét cu ûa giáo viên hư ớng dẫn .... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . IV Nhận xét cu ûa giáo viên du ye ät . ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... . V Lời mơ û đầu ... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . VI Lời cảm tạ .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . VII Liệr ke â các bả ng . ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . VIII Liệt ke â các hì nh . .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . IX B – NỘI DUNG... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . Chương 1 :DẪN NHẬP .... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 1.1 Đặt vấn đề ... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 1 1.2 Tầm qu an tro ng vấn đề .. ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 1 1.3 Giơ ùi hạn vấ n đ ề .... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 1 1.4 M ục đích nghiên cư ùu ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... . 3 Chương 2 :CƠ SỞ LÝ LUẬN.... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 2.1 Dàn ý nghiên cư ùu . .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 4 2.2 Đối tươ ïng nghiên cứu .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 4 2.3 Phư ơng pháp và phươ ng tie än nghiê n cứu .. ..... .... ..... ..... .... ..... .... . 4 2.4 Thời gia n nghie â n cứu ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... . 4 Chương 3 : GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ THIẾT BỊ THỰC TẬP 5 Chương 4 : XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MONITOR .... ..... .... ..... . 4.1 Giơ ùi thiệu .... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 6 4.2 M ột vài ye âu cầu đo ái với chương trình M onito r .. ..... .... ..... ..... .... . 6 4.3 Cấp phát vùng nhơ ù ... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 7 4.4 Xây dựng c hư ơng trình M onitor ... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... . 7 Chương 5 : THI CÔNG ... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 64 Chương 6 : HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THIẾT BỊ .. .... ..... .... ..... ..... .... . 71 Chương 7 : TÓM TẮT – KẾT LUẬN – ĐỀ NGHỊ . .... ..... ..... .... ..... .... . 7.1 To ùm tắt đe à tài .. ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 75 7.2 Kết luận . ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 75 7.3 M ột vài đe à nghị ... .... ..... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... .... ..... ..... .... . 76 C – TÀI LIỆU THAM KHẢO  PHỤ LỤC .... ..... .... ..... ..... .... ..... .... . 77 Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 9 LIỆT KÊ BẢNG Trang Bảng 5.1 : BẢNG TRA CỨU CHƯƠNG TRÌNH PHỤC VỤ MONITOR 70 Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 10 LIỆT KÊ HÌNH Trang Hình 4.2 : LƯU ĐỒ CHƯƠNG TRÌNH CHÍNH MNT 9- 10 Hình 5.1 : LƯU ĐỒ CÁC BƯỚC THI CÔNG PHẦN MỀM 65- 69 Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 11 PHẦN B NỘI DUNG Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 12 Chương 1 : DẪN NHẬP Thiết kế Thiết bị thực tập vi xử lí 8085 Trang 13 CHƯƠNG 1 : DẪN NHẬP 1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ: Co âng nghệ điện tử và tin ho ïc ngày nay phát triển rất mạnh me õ. Đa ëc biệt, sư ï ra đời của các bộ vi xử lí, vi điều khiển có tốc độ ngày càng ca o như : Vi xử lí 4040 (4 bit) la ø mo ät vi xử lí thuộc thế hệ đ ầu tiên do Intel sa ûn xuất. 8080 và 8085 của Intel, Z80 cu ûa Zilog, 6800 và 6809 của Motorola. Đa ây la ø các vi xư û lí 8 bit ti êu b