Đề tài Thực trạng và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu mặt hàng đá ốp lát của Công ty Phát triển khoáng sản
Xu hướng toàn cầu hoá ngày càng mở rộng làm cho nền kinh tế thế giới tiến dần tới một chỉnh thể thống nhất. Các nền kinh tế của các quốc gia có xu hướng mở và đan xen vào nhau, dựa vào nhau để cùng tồn tại và phát triển. Hiện nay, xuất khẩu ở Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đang gặp phải rất nhiều khó khăn, thử thách từ các cuộc khủng hoảng tài chính, sự biến động liên tục của giá cả các mặt hàng xuất khẩu chính, sự cạnh tranh của thị trường. Trong tình hình chung đó, để tồn tại và phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới phương pháp kinh doanh cho phù hợp là một vấn đề cấp bách. Công ty Phát triển khoáng sản (MIDECO) là một doanh nghiệp nhà nước có chức năng sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu khoáng sản, đá ốp lát đứng hàng đầu ở Việt Nam. Để vượt qua những khó khăn và tồn tại hiện nay, Công ty không ngừng hoàn thiện chiến lược phát triển lâu dài, lập các kế hoạch, các biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh để khẳng định vai trò của Công ty trên thị trường trong và ngoài nước. Qua thời gian thực tập tại Công ty Phát triển khoáng sản (MIDECO), kết hợp với lý thuyết đã học ở trường em đã hoàn thành Luận văn với đề tài " Thực trạng và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu mặt hàng đá ốp lát của Cụng ty Phỏt triển khoỏng sản ". Luận văn này phân tích tình hình hoạt động xuất khẩu của Công ty, những thành tựu đạt được, những khó khăn còn tồn tại, qua đó trình bày một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu mặt hàng đá ốp lát. Luận văn được kết cấu như sau: Lời nói đầu Chương I: Khái quát chung về hoạt động kinh doanh xuất khẩu Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu đá ốp lát của Công ty Phát triển khoáng sản (MIDECO) Chương III: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu mặt hàng đá ốp lát của Công ty Phát triển khoáng sản (MIDECO) Kết luận