Đề tài Thực trạng và những vấn đề nảy sinh trong việc tìm kiếm lợi nhuận thương mại
Đối với bất kì một doanh nghiệp nào trong cơ chế thị trường thì việc tìm kiếm lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu. Sở dĩ, lợi nhuận được xếp ở vị trí hàng đầu bởi lẽ, khi nhìn vào lợi nhuận cua một doanh nghiệp ta thấy được rất nhiều thứ. Đó là uy tín của doanh nghiệp, các dịch vụ ưu đãi kèm theo, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chu kì sống của sản phẩm. Điều này cho thấy vai trò và tầm quan trọng của việc tìm kiếm lợi nhuận. Lợi nhuận không những là mục đích của doanh nghiệp mà nó còn là một trong những tiêu chí để đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy để tăng lợi nhuận, những nhà doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch, chiến lược như thế nào? Trong bài viết này sẽ bao gồm những nội dung sau: I/ Lý luận chung về lợi nhuận thương mại 1/ Khái niệm và nguồn hình thành lợi nhuận thương mại 2/ Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận thương mại 3/ Những biện pháp để tăng lợi nhuận thương mại II/ Thực trạng về hiệu quả hoạt động kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp III/ Những vấn đề nảy sinh trong việc tìm kiếm lợi nhuận ở các doanh nghiệp