Đề tài Thực trạng văn hoá trong kinh doanh: Nguyên nhân và giải pháp

Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở nước ta hiện nay văn hoá trong kinh doanh có tầm quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, nó điều tiết các hoạt động kinh doanh theo định hướng phát triển toàn diện, cùng với quá trình chuyển biến của cơ chế thị trường, cơ chế quản lý trong kinh doanh được sắp xếp có tổ chức văn hoá. Văn hoá là gì? Truyền thống của văn hoá, thế nào là văn hoá trong kinh doanh? Có thể nói văn hoá là sự kết tinh những tinh hoa tốt đẹp của dân tộc. Từ bao đời nay, qua quá trình phát triển của xã hội và tồn tại tới ngày nay. Truyền thống của văn hoá có từ rất lâu đời, qua quá trình phát triển nó giữ lại và truyền lại và truyền lại cho con cháu mai sau. Đó là vấn đề văn hoá và truyền thống của văn hoá, vậy còn “văn hoá trong kinh doanh ” thì sao có thể hiểu theo nghĩa nó là mối quan hệ tác động qua lại giữa hai lĩnh vực dường như tanh bạch nhau, có nội dung hết sức phong phú và phức tạp. Trong bài viết tôi xin đề cập tới vấn đề trên, với kết cấu như vậy bài viết có đề cập tới những nội dung chủ yếu sau. 1. Thực trạng văn hoá trong kinh doanh. 2. Hoạt động của văn hoá trong kinh doanh. 3. Nguyên nhân 4. Hướng giải quyết

doc15 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1950 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Thực trạng văn hoá trong kinh doanh: Nguyên nhân và giải pháp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan