Đề tài Thương mại điện tử doanh nghiệp kinh doanh sách www.booba.vn

Cùng với xã hội phát triển, sinh viên ngày nay có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn trong môi trường học tập để nuôi dưỡng ước mơ của mình. Điều quan trọng đầu tiên của sinh viên là làm cách nào để có được kết quả học tập tốt nhất. Để có kết quả tốt, ngoài việc học tập miệt mài, hăng say thì hành trang mà sinh viên luôn mang bên mình và cũng như những người bạn thân thiết nhất của sinh viên trên giảng đường đại học là những cuốn sách hay, những tài liệu tham khảo có giá trị và đặc biệt là các loại giáo trình phù hợp được giới thiệu từ thầy cô trực tiếp giảng dạy. Tuy nhiên, việc nhận dạng và tìm kiếm các loại giáo trình và tài liệu này đối với sinh viên không phải là chuyện dễ dàng. Hơn thế nữa, việc nghiên cứu tài liệu như thế nào, tìm kiếm thông tin ra sao cũng là vấn đề cần phải bàn khi mà văn hóa đọc sách của chúng ta đang có dấu hiệu sa sút và sự hỗn loạn thông tin trên Internet.

pdf53 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2017 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thương mại điện tử doanh nghiệp kinh doanh sách www.booba.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP KINH DOANH SÁCH WWW.BOOBA.VN Giảng viên hướng dẫn: Phan Phi Yến Nhóm thực hiện: Nhóm 1 K08407A Nguyễn Phước Thắng(NT) K084071235 Cao Ngọc Anh K084071144 Cao Trí Anh K084071146 Vũ Thị Diệp K084071157 Phạm Thu Hiền K084071180 Lê Quang Huy K084071184 Dương Thúy Huỳnh K084071186 Lê Vĩnh Lộc K084071198 Phan Thanh Long K084071199 Nguyễn Thị Thanh Nhã K084071209 Ôn Thục Oanh K084071214 Lưu Thị Nhật Quang K084071219 Lê Phước Thọ K084071240 Nguyễn Thị Ngọc Thuy K084071243 Ngô Hiển Dũng Tiến K084071246 Nguyễn Hoàng Vương K084071269 Nguyễn Hữu Thiên Vương K084071270 Tp. Hồ Chí Minh, tháng 4 năm 2011 TH DOANH NGHI WWW. ƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ỆP KINH DOANH SÁCH BOOBA.VN Giảng viên hướng dẫn: Phan Phi Y Nhóm thực hiện: Nhóm 1 K08407A Nguyễn Phước Thắng(NT) Cao Ngọc Anh Cao Trí Anh Vũ Thị Diệp Phạm Thu Hiền Lê Quang Huy Dương Thúy Huỳnh Lê Vĩnh Lộc Phan Thanh Long Nguyễn Thị Thanh Nhã Ôn Thục Oanh Lưu Thị Nhật Quang Lê Phước Thọ Nguyễn Thị Ngọc Thuy Ngô Hiển Dũng Tiến Nguyễn Hoàng Vương Nguyễn Hữu Thiên Vương Tp. Hồ Chí Minh, tháng 4 n ến K084071235 K084071144 K084071146 K084071157 K084071180 K084071184 K084071186 K084071198 K084071199 K084071209 K084071214 K084071219 K084071240 K084071243 K084071246 K084071269 K084071270 ăm 2011 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ...............................................................................................1 CHƯƠNG MỘT XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH DỰ ÁN BOOBA.VN .................3 1.1. Mục đích kinh doanh ............................................................................... 3 1.2. Tầm nhìn và sứ mạng ............................................................................. 4 1.3. Lĩnh vực sản phẩm .................................................................................. 5 1.4. Khách hàng mục tiêu ............................................................................... 7 1.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh .................................................................... 8 1.6. Phân tích tài chính ................................................................................... 11 1.7. Cơ cấu tổ chức ......................................................................................... 13 1.8. Giải pháp công nghệ ................................................................................ 15 1.9. Thanh toán và giao hàng.......................................................................... 23 1.10. Kế hoạch marketing và bán hàng ............................................................ 25 CHƯƠNG HAI: XÂY DỰNG WEBSITE WWW.BOOBA.VN ..................... 34 2.1. Giới thiệu khái quát ................................................................................. 34 2.2. Cấu trúc cơ bản của website .................................................................... 34 CHƯƠNG BA: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ..................................... 45 3.1. Các yêu cầu dự án đã đáp ứng ................................................................. 45 3.2. Các yêu cầu dự án chưa đáp ứng được .................................................... 45 3.3. Những thuận lợi khi thực hiện dự án ....................................................... 46 3.4. Những khó khăn khi thực hiện dự án ...................................................... 46 3.5. Phương hướng phát triển và đề xuất ........................................................ 47 PHỤ LỤC Bảng báo cáo quá trình làm việc nhóm ............................................................ 48 www.booba.vn Cùng với xã hội phát tri cũng gặp không ít khó kh mình. Điều quan trọng đ học tập tốt nhất. Để có k trang mà sinh viên luôn mang bên mình và c sinh viên trên giảng đư khảo có giá trị và đặc bi trực tiếp giảng dạy. Tuy nhiên, vi tài liệu này đối với sinh viên không ph nghiên cứu tài liệu như th bàn khi mà văn hóa đọc sách c thông tin trên Internet. Th thông tin giải trí nhiều hơ cùng suy nghĩ và tìm gi tôi nghĩ đến là phải giúp các b cách dễ dàng nhất và ch cho các bạn sinh viên ph quả thiết thực của việc đ làm thế nào chúng tôi có th dễ dàng, nhanh chóng và hi Booba.vn ra đời là gi LỜI MỞ ĐẦU ển, sinh viên ngày nay có rất nhiều thu ăn trong môi trường học tập để nuôi dưỡ ầu tiên của sinh viên là làm cách nào để có ết quả tốt, ngoài việc học tập miệt mài, hă ũng như người bạn thân thi ờng đại học là những cuốn sách hay, những tài li ệt là các loại giáo trình phù hợp được giới thi ệc nhận dạng và tìm kiếm các lo ải là chuyện dễ dàng. Hơn th ế nào, tìm kiếm thông tin ra sao cũng là v ủa chúng ta đang có dấu hiệu sa sút và s ực tế là đại bộ phận sinh viên thích đọc truy n. Nhận thức được điều này, nhóm sinh viên chúng tôi ải pháp giải quyết những vấn đề này. Điều đ ạn sinh viên tìm ra các loại tài liệu mà h ọn lọc nhất, hơn thế nữa chúng tôi mong mu ương pháp nghiên cứu hiệu quả, và cảm nhân ọc sách và nghiên cứu tài liệu. Và rồi câu h ể mang đến cho các bạn những tiện ích này m ệu quả nhất ? ải pháp mà chúng tôi chọn lựa. Page 1 ận lợi nhưng ng ước mơ của được kết quả ng say thì hành ết nhất của ệu tham ệu từ thầy cô ại giáo trình và ế nữa, việc ấn đề cần phải ự hỗn loạn ện, thích tìm đã ầu tiên chúng ọ cần một ốn mang đến được hiệu ỏi được đặt ra, ột cách www.booba.vn Page 2 Theo đánh giá của nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết sinh viên đều biết và sử dụng Internet thường xuyên. Internet là nơi sinh viên thường tra cứu và tìm kiếm thông tin, là nơi khởi đầu cho rất nhiều thành công, nơi chúng ta có thể khởi nghiệp từ những ý tưởng kinh doanh với sự trợ giúp của thương mại điện tử. Với sự tương tác lớn trên Internet nên đây có lẽ cũng là nơi chúng tôi có thể gặp gỡ các bạn một cách dễ dàng nhất và nhanh nhất. Hơn nữa, đây cũng là nơi mà chúng tôi có thể đưa ra nhiều giải pháp nhất cho các vấn đề về học tập với sự giúp đỡ của một cộng đồng mạng sinh viên tiên tiến. Và nhờ sự giúp đỡ của thương mại điện tử Booba.vn của chúng tôi mong muốn mang đến tận nơi bạn học những gì cần thiết nhất và theo một cách nhanh chóng nhất để bạn có thể hoàn thành ước mơ của mình theo cách mà bạn cảm thấy dễ dàng và thoải mái nhất. www.booba.vn Page 3 CHƯƠNG MỘT XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN WEBSITE WWW.BOOBA.VN 1.1 MỤC ĐÍCH KINH DOANH Trở thành địa chỉ, một diễn đàn bổ ích cho độc giả qua nhiều dịch vụ và tiện ích: − Cung cấp sách nghiên cứu về kinh tế và các kiến thức phổ thông khác với nhiều chủng loại, sách in bản quyền được cung cấp bởi các nhà xuất bản nổi tiếng (Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Lao động, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TPHCM…). Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại sách khác như sách online và đặc biệt kinh doanh sách cũ, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. − Nhận đặt hàng sách số lượng lớn với những ưu đãi đặc biệt như chiết khấu và giao hàng miễn phí tận nhà. − Trang web với những tiện ích tiên tiến có thể hỗ trợ khách hàng dễ dàng tìm kiếm những đầu sách theo nhu cầu và các loại sách khác cùng thể loại. − Tạo nên một diễn đàn, môi trường để các độc giả có thể cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học, đọc sách cũng như những kiến thức đời sống. Tạo môi trường tiếp xúc, mang độc giả đến gần với nhà xuất bản, nhà cung cấp sách, giúp nhà cung cấp hiểu được nhu cầu và mong muốn của độc giả, qua đó nâng cao chất lượng sách cũng như giúp các nhà sản xuất cung cấp mở rộng và phát triển. www.booba.vn Page 4 1.2 TẦM NHÌN VÀ SỨ MẠNG 1.2.1. Tầm nhìn và sứ mạng Booba.vn trở thành website hàng đầu về giáo trình đại học, tài liệu hỗ trợ cho sinh viên. Trong tương lai sẽ hướng tới việc xây dựng một nền văn hóa đọc tiến bộ cho mọi người, tạo ra một sân chơi lành mạnh hữu ích hướng vào việc đọc sách và nghiên cứu. Ngoài ra sẽ cung cấp những phương tiện giúp mọi người có thể ứng dụng thực tiễn từ những kiến thức học được từ sách để kích thích hứng thú và sự quan tâm của mọi người tới sách truyền thống. Trong 3 năm sẽ xây dựng kho dữ liệu đủ cung cấp cho tất cả các bạn về nhu cầu giáo trình đại học và tài liệu nghiên cứu, các đầu sách hay và hữu ích tạo nền tảng cho việc xây dựng những mục tiêu rộng hơn và sâu hơn hướng tới mọi người. Trở thành sân chơi sôi nổi nhất cho các hoạt động văn hóa đọc sách và ứng dụng văn hóa đọc sách. 1.2.2. Giá trị cốt lõi − Nâng tầm văn hóa đọc luôn tiến bộ cùng sự phát triển của xã hội. Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại với tốc độ phát triển nhanh, phải đối mặt và xử lý vô vàn các thông tin, sự việc khác nhau, các bạn trẻ hiện nay đang đối mặt với sự bão hoà về thông tin, nhất là những thông tin không thực sự đem lại giá trị. Bên cạnh đó, giới trẻ đang thiếu sự tích lũy những vốn hiểu biết về văn hóa, kiến thức đang được cập nhật, kinh nghiệm sống... và thiếu cả một đời sống tinh thần lành mạnh có thể có được qua việc ĐỌC. Một nền văn hóa đọc tiến bộ và phù hợp cho giới trẻ nói riêng và cho mọi người nói chung không chỉ đơn thuần là phương pháp tìm kiếm và tiếp nhận thông tin một cách chủ động mà quan trọng hơn là hình thành và phát triển những giá trị nhân văn, khả năng tư duy sáng tạo để trong một xã hội tiến bộ và phát triển không ngừng luôn tồn tại sự phát triển của giá trị và vai trò của con người. www.booba.vn Page 5 − Đảm bảo giá trị trong từng cuốn sách đến tay bạn. Để văn hóa đọc luôn định hướng đúng đường đi và giá trị cho mọi người , những cuốn sách mả chúng tôi mang đến cho các bạn sẽ luôn đảm bảo giá trị khi đến tay bạn. Đó là sự đảm bảo về tính chính xác của thông tin mà bạn mong muốn, là những giá trị mang tính văn hóa và có tính sáng tạo, là những giá trị về tri thức, cả cảm hứng và sự thích thú khi đọc sách. − Không ngừng cải tiến và học hỏi để luôn dẫn đầu trong việc kiến thiết những ứng dụng từ văn hóa đọc. Ngoài sự nỗ lực của các bạn trẻ để ngày càng tiến đến gần cái đích của văn hóa đọc thì chúng tôi có nhiệm vụ hỗ trợ các bạn để đa dạng hoá phương thức làm sách, đặc biệt là những cuốn sách nặng về lý luận, diễn giải để tạo ra những cuốn sách phổ thông với hình thức phù hợp, đáp ứng được những nhu cầu thông tin đa dạng, phong phú có khả năng tiếp cận cao với độc giả, nhất là độc giả trẻ. Hơn nữa, để thu hút và tạo hứng thú cho việc đọc sách của các bạn, chúng tôi còn mong muốn tạo ra một sân chơi với những ứng dụng, những chia sẻ mang tính cộng đồng để các bạn cảm nhận giá trị của từng cuốn sách chúng tôi mang lại. 1.3 LĨNH VỰC SẢN PHẨM Ai cũng biết rằng khi đời sống ngày một nâng cao, yêu cầu về học thức của mỗi con người ngày càng cần thiết. Phương tiện để học hữu hiệu, đạt kết quả tốt nhất, đó chính là sách. Sách đối với trí tuệ con người là quan trọng. Nó tu dưỡng nhân cách, ý thức của mỗi chúng ta. Chính vì vậy mới có câu rằng: “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người”. Sách không chỉ là vật dụng mà nó còn chứa đựng những tư tưởng nhân văn, ý nghĩa sâu xa khiến người ta phải ngẫm nghĩ. Không chỉ vậy, sách còn là món ăn tinh thần trong cuộc sống, tô điểm chút thi vị cho đời thường. Thế giới trong sách không đơn thuần như khi ta mới nhìn qua, mà phải đọc từng câu, từng từ, xem từng hình ảnh mới cảm nhận được nét www.booba.vn Page 6 tinh hoa, sự giàu đẹp của nó. Đồng thời nó cũng là chiếc chìa khoá trước hết là mở ra cánh cổng tri thức và sau đó là mở ra cánh cổng của thành công, thăng hoa. Đến với Booba.vn , bạn có thể tìm được hầu hết các loại sách mà mình mong muốn. Booba.vn của chúng tôi có đầy đủ các loại sách mới, cũ về nhiều lĩnh vực, chủ đề trong cuộc sống: từ văn học, kinh doanh, đầu tư… cho đến khoa học xã hội, văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là sách kinh tế, vì các thành viên của chúng tôi hiện đang là những sinh viên kinh tế nên chúng tôi đặc biệt quan tâm và đầu tư cho mảng sách này. Bên cạnh đó còn có các giáo trình của các môn học, sách tham khảo, tài liệu tham khảo. Không những thế, tại Booba.vn, bạn có thể tìm thấy slide bài giảng của các giảng viên, những tài liệu tham khảo khác mà bạn đang cần mà nó phục vụ đắc lực cho những môn học trong mỗi một học kì của bạn. Có thể nói sách chính là phương tiện để chúng ta học tập, là nguồn động lực để chúng ta vươn xa. Do đó, chúng ta trước hết phải hiểu được vai trò, giá trị của nó, biết chọn lựa, sau đó là hãy biết sử dụng nó đúng mục đích để sách luôn luôn mang một vị trí quan trọng trong đời sống mỗi con người, hay nói rõ hơn là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ loại người. Đến với Booba.vn là bạn đã đến với cả “kho tri thức của nhân loại” chúng tôi hoàn toàn cam kết về điều đó. Không chỉ dừng lại ở đó, đến với Booba.vn, bạn còn được đến với một sân chơi mà ở đó bạn có thể gặp gỡ, giao lưu với các thành viên khác trong diễn đàn, mà họ cũng là những khách hàng thân thiết của Booba.vn. Tại forum của chúng tôi, bạn có thể dễ dàng chia sẻ, bình luận hay giới thiệu cho các bạn khác về những cuốn sách hay mà bạn đã từng đọc, những cuốn sách mà bạn thật sự tâm đắc để các thành viên khác cùng thưởng thức, cùng giúp họ mở ra những chân trời mới, vươn tới đỉnh cao của tri thức. Booba.vn của chúng tôi thành lập một “câu lạc bộ yêu sách” với những quyển sách hay dành cho những bạn có chung sở thích đọc sách. Chính vì thế mà tại đây, bạn có thể kết thêm rất nhiều bạn mới có cùng sở thích với mình. Điều đáng nói ở đây là bạn không chỉ tạo dựng thêm đươc nhiều www.booba.vn Page 7 mối quan hệ trong cuộc sống mà còn là trau dồi, học hỏi và thu nhận được những kiến thức quý báu và cần thiết cho bản thân mình . 1.4 KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU Có thể nói hiện nay nhu cầu về sách của sinh viên là rất lớn. Ngoài những giáo trình cần thiết khi lên lớp thì những cuốn sách để các bạn sinh viên tham khảo trong những giờ tự học hoặc đọc để hiểu biết thêm cũng khá quan trọng. Nắm bắt được nhu cầu về sách của sinh viên thì ý tưởng kinh doanh về sách xuất hiện và trang web được ra đời để phục vụ các bạn sinh viên. Trong năm đầu khi đưa ý tưởng này vào hoạt động, đối tượng được hướng đến để phục vụ là những bạn sinh viên từ năm nhất đến năm tư của trường Đại học Kinh Tế - Luật. Nhưng xa hơn nữa, đối tượng mà chúng tôi muốn phục vụ là tất cả các bạn sinh viên đến từ các trường Cao đẳng, Đại học thuộc khối ngành kinh tế. Và khi đã đứng vững, có vị thế trên thị trường, khách hàng mục tiêu là toàn thể các bạn sinh viên thuộc tất cả khối ngành các trường Cao đẳng và Đại học đang đào tạo. Sở dĩ khách hàng mục tiêu đầu tiên chỉ là những bạn sinh viên của trường Đại học Kinh tế - Luật vì hiện tại chúng tôi đang có trong tay một đội ngũ nhân viên có thể nói là khá am hiểu về ngôi trường này. Những nhân viên này có thể giúp các bạn sinh viên của trường biết đươc bạn ấy nên dùng sách gì và những quyển sách nào bạn ấy nên tham khảo. Từ những bước khởi đầu ấy chúng tôi sẽ dần mở rộng quy mô kinh doanh với việc tìm hiểu thêm về thị trường sách, huấn luyện đội ngũ nhân viên am hiểu thêm các loại sách ở mọi lĩnh vực có ích cho sinh viên nói chung. Tương lai không xa trang web Booba.vn sẽ là người bạn thân thiết của mọi bạn sinh viên, sẵn sàng phục vụ các bạn. www.booba.vn Page 8 1.5 PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Có thể chia đối thủ làm 2 loại là đối thủ online và đối thủ offline 1.5.1. Đối với những trang web kinh doanh sách hay những trang làm nhiệm vụ tìm kiếm giúp khách hàng Họ có lợi thế so với Booba.vn là thời gian hoạt động cũng như là thương hiệu trong quá trình hoạt động. Đây là thời đại công nghệ, thời của những máy tính cũng như Internet, vì thế kinh doanh trên mạng được xem là ngành hàng đem lại nhiều lợi ích cũng như tiểm ẩn nhiều cơ hội cho những nhà kinh doanh biết tận dụng những khúc thị trường mà những người tiên phong không phát hiện ra hay không quan tâm. Tuy nhiên khi vào trong thị trường kinh doanh, không ít thì nhiều vẫn phải động chạm đến lợi ích của những người đi trước và cạnh tranh là điều không tránh khỏi. Có thể nói ở đây là những website đã được nhiều người biết đến như : vinabook.com, tiki.vn, saharavn.com,… Với những đối thủ này thì điểm mạnh của họ rất nhiều, họ có nhiều lợi thế so với những doanh nghiệp lạ như Booba.vn, theo như tìm hiểu thì tiki.vn sẽ là trang đầu tiên xuất hiện khi ta thực hiện trên Google. Điều này có được là do số người truy cập vào trang này rất lớn. tiki.vn, với mục tiêu chính là sự hài lòng của khách hàng, đã đưa ra không ít chính sách thuyết phục khách hàng. − Sản phẩm đa dạng với các đầu sách ngoại văn. Nhu cầu này được các tầng lớp tri thức mọi lứa tuổi cần đến: bậc tiểu học, trung học, phổ thông với các sách học ngoại ngữ, các loại truyện từ nước ngoài; sinh viên với những sách chuyên ngành chưa được dịch sang tiếng Việt,… − Miễn phí giao hàng với hóa đơn trên 300.000 VNĐ. Chính sách này tạo thuận lợi cho các độc giả trên cả nước tiết kiệm được chi phí trong đơn đặt hàng của mình. www.booba.vn Page 9 − Cam kết bán sách với giá bìa. Thực tế thì khách hàng có thể tiết kiệm rất nhiều với giá sách thậm chí còn rẻ hơn giá bìa. − Giao diện trang web với tính năng dễ sử dụng, được hướng dẫn cụ thể ngay trên website, dễ dàng hơn nhiều so với phương thức truyền thống: rong ruổi hết nhà sách này đến nhà sách khác để tìm cuốn sách theo ý muốn. Tuy nhiên trong quá trình kinh doanh cũng có những yếu điểm để cho Booba.vn có thể khai thác nhằm thâm nhập vào trong thị trường. Đó là việc chưa chuyên tâm phục vụ cho một đối tượng cụ thể trong khi Booba.vn lại hướng đến khách hàng mục tiêu cụ thể đó là đối tượng sinh viên trong khối ngành kinh tế. Đây là điều kiện tốt nhất để cho Booba.vn phục vụ tốt đối tượng này và tiến xa hơn sẽ là những đối tượng quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh. Trong cái khó sẽ có cái thuận lợi cho những người đến sau có thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này. Và quan trọng là Booba.vn sẽ tận dụng những lợi thế này như thế nào? 1.5.2. Những đối thủ không kinh doanh trên mạng nhưng cùng sản phẩm cũng như khách hàng mục tiêu của họ Loại đối thủ như vậy có thể kể đến như những tiệm photocopy quanh những trường Đại học, những tiệm sách cũ hay cả những nhà sách nổi tiếng như FAHASA, Phương Nam, Thành Nghĩa… Họ sẽ gây nhiều khó khăn cho việc kinh doanh của Booba.vn vì khách hàng của website sẽ quay lại với đối thủ nếu không có sự ưu việt so với những hình thức kinh doanh này. Lợi thế của những hình thức kinh doanh không thông qua mạng là sản phẩm có thể kiểm chứng tại nơi mua, những khách hàng có thể trực tiếp thông qua nội dung trước khi có quyết định mua hay không. Những yếu tố xung quanh có thể tác động lên giác quan của người mua làm cho họ thích thú và cảm thấy thỏa mái hơn trong lúc mua, hay có thể đi kèm đó là những tặng phẩm. www.booba.vn Page 10 − Số lượng đầu sách phong phú cũng như đa dạng về chủng loại sẽ làm cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. − Giá cả cạnh tranh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho những cơ sở này cạnh tranh có hiệu quả nhất. Những nhà sách cũ với số lượng lớn và giá thấp dựa vào nguồn là những người đã đi học trước đó và sau đó đem bán những cuốn sách của mình. Đây là nơi thích lui tới của những người thích sưu tầm những loại sách cũ … và giá đầu vào của nó thấp. Vì vậy, giá là cơ sở quan trọng nhất của việc cạnh tranh. − Gần cơ sở học tập, vì thế thu hút sinh viên nhiều hơn, nhất là những người không thích mua sắm trên mạng. Hay nói đúng hơn là những người “cổ điển”. − Với những nhà sách lớn thì có không gian cho việc đọc cũng như tìm kiếm việc thư giãn sau những giờ phút căng thẳng. Bên cạnh đó thì những cơ sơ kinh doanh này cũng có những yếu điểm mà Booba.vn có thể tấn công vào để giành khách hàng. − Việc photo sách là hành động phi pháp, vi phạm bản quyền tác giả. Hiện nay, Việt Nam đã