Sinh viên là đối tượng tiêu dùng tuy ít tiền nhưng nhu cầu mua sắm rất lớn. 
Tâm lý của lứa tuổi này là rất muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người. Những món 
phụ kiện đi kèm như đồng hồ, trang sức kim loại đóng vai trò quan trọng không 
thua kém gì quần áo. Hơn nữa lứa tuổi sinh viên là lứa tuổi có nhiều mối quan hệ cần 
phải chăm sóc: người y êu, bạn bè Mong muốn có một món trang sức đẹp, một món 
đồ lưu niệm để thể hiện tình cảm là một nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên họ phải cân 
nhắc nhiều yếu tố để quyết định mua sản phẩm gì ở cửa hàng nào. Những yếu tố đó 
bao gồm giá cả, mẫu mã, chất lượng .Trong đó có thể nói hai yếu tố quan trọng 
nhất là giá cả và mẫu mã.
Qua khảo sát thị trường đồ lưu niệm và quà tặng tại khu vực làng đại học Thủ 
Đức nhóm chúng tôi thấy rằng các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này chưa đáp ứng 
được nhu cầu của sinh viên. Có nơi thì giá mềm nhưng mẫu mã không đẹp và ngược 
lại. Trên thực tế để thõa mãn nhu cầu của mình nhiều sinh viên phải lang thang trên 
mạng hay các shop ở trên thành phố với mong muốn tìm được một món đồ hợp sở 
thích của mình hay của người mà họ muốn tặng quà.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                
43 trang | 
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3008 | Lượt tải: 2
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thương mại điện tử - Www.giftshock.com.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT 
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 
Môn học 
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 
Đề tài: WWW.GIFTSHOCK.COM.VN 
 Giảng viên hướng dẫn: Phan Phi Yến 
 Nhóm thực hiện: Nhóm số 1 
 Lớp: K08407B 
Danh sách nhóm : 
1. Trương Trọng Chiến
 K084071289 
2. Mai Thanh Hoài
 K084071312 
3. Hoàng Thị Như Huệ
 K084071316 
4. Bùi Văn Hùng
 K084071317 
5. Nguyễn Thị Hồng Liên
 K084071327 ( Nhóm trưởng ) 
6. Nguyễn Thị Ngọc Tài
 K084071367 
7. Phan Chí Thành
 K084071369 
8. Nguyễn Thị Thanh Thảo
 K084071374 
9. Nguyễn Mạnh Tháp
 K084071376 
10. Lê Huy Toàn K084071384 
11. Trần Việt Trung
 K084071395 
12. Phan Thị Thanh Tuyền 
 K084071401 
13. Hoàng Văn Vĩ
 K084071405 
Thành phố Hồ Chí Minh, 11 tháng 04 năm 2011
1 
MỤC LỤC 
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 3 
CHƯƠNG 1: ............................................................................................................. 4 
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB 
WWW.GIFTSHOCK.COM.VN ................................................................................ 4 
1.1 Ý tưởng kinh doanh ......................................................................................... 4 
1.2 Mục đích kinh doanh ........................................................................................ 5 
1.3 Kế hoạch kinh doanh ........................................................................................ 5 
1.3.1 Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh .............................................................. 5 
1.3.2 Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu .................................................. 6 
1.3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh ....................................................................... 7 
1.3.4 Cơ cấu tổ chức ......................................................................................... 12 
1.3.5 Giải pháp công nghệ của dự án ................................................................. 13 
1.3.6 Phương thức thanh toán và giao hàng ....................................................... 13 
1.3.7 Kế hoạch marketing cho dự án ................................................................. 14 
1.3.8 Phân tích SWOT: ..................................................................................... 15 
1.3.9 Kế hoạch tài chính của dự án: ................................................................... 16 
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE ................................................................... 18 
2.1 Giới thiệu khái quát về website Giftshock.com.vn .......................................... 18 
2.2 Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web ................................................. 21 
2.2.1 Trang chủ ................................................................................................. 22 
2.2.2 Đặt hàng ................................................................................................... 23 
2.2.3 Thanh toán ............................................................................................... 25 
2.2.4 Liên hệ ..................................................................................................... 27 
2.2.5 Thú nhồi bông .......................................................................................... 29 
CHƯƠNG 3 TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ................................................ 32 
3.1 Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng ................................................................... 32 
2 
3.2 Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được ..................................................... 32 
3.3 Những thuận lợi trong triền khai dự án ........................................................... 33 
3.4 Những khó khăn cản trở việc thực hiện dự án ................................................ 33 
3.5 Phương hướng phát triển – Đề xuất ................................................................ 34 
LỜI KẾT ................................................................................................................. 35 
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 36 
BÁO CÁO QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC NHÓM 1 GIFTSHOCK.COM.VN .............. 37 
3 
LỜI MỞ ĐẦU 
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì vai trò của công nghệ thông tin và 
Internet ngày càng đóng một vị trí quan trọng, đặc biệt là vai trò của internet. Có 
internet là bạn đã có cả thế giới trong tầm tay, từ việc tra cứu thông tin đến mua sắm. 
Đặc biệt với áp lực công việc thì việc tiết kiệm thời gian trở thành yếu tố sống còn. 
Vì vậy mà việc mua sắm thông qua internet trở thành một phương thức được ưa 
chuộng. Bạn có thể thấy rõ điều này qua sự phát triển ồ ạt của các trang web bán 
hàng trực tuyến mà không thể không kể đến sự thành công vang dội của 
amazon.com. 
Với những lợi ích to lớn của bán hàng trực tuyến hay thương mại điện tử mang 
lại cho khách hàng như cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, giảm chi phí thời gian 
mua sắm cho người tiêu dùng….nên triển vọng cho doanh nghiệp kinh doanh loại 
hình này là rất lớn. 
Trong giới sinh viên tiềm năng thị trường rất đáng kể, bởi vậy nhóm đã hướng 
thị trường mục tiêu của mình vào đối tượng này ,vừa gẫn gũi vừa dễ thực hiện. Đối 
tượng này có nhu cầu nhưng lại thiếu kinh phí. Nhóm quyết định thành lập 
giftshock.com để kinh doanh mặt hàng gấu bông, phụ kiện, đây là những mặt hàng 
mà sinh viên chưa được đáp ứng tốt. 
Với sự nỗ lực của nhóm và tiềm năng của thị trường, web giftshock.com sẽ 
mang lại sự hài lòng cho các bạn sinh viên. 
4 
CHƯƠNG 1: 
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO 
DỰ ÁN TRANG WEB 
WWW.GIFTSHOCK.COM.VN 
1.1 Ý tưởng kinh doanh 
Sinh viên là đối tượng tiêu dùng tuy ít tiền nhưng nhu cầu mua sắm rất lớn. 
Tâm lý của lứa tuổi này là rất muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người. Những món 
phụ kiện đi kèm như đồng hồ, trang sức kim loại…đóng vai trò quan trọng không 
thua kém gì quần áo. Hơn nữa lứa tuổi sinh viên là lứa tuổi có nhiều mối quan hệ cần 
phải chăm sóc: người yêu, bạn bè… Mong muốn có một món trang sức đẹp, một món 
đồ lưu niệm để thể hiện tình cảm là một nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên họ phải cân 
nhắc nhiều yếu tố để quyết định mua sản phẩm gì ở cửa hàng nào. Những yếu tố đó 
bao gồm giá cả, mẫu mã, chất lượng….Trong đó có thể nói hai yếu tố quan trọng 
nhất là giá cả và mẫu mã. 
Qua khảo sát thị trường đồ lưu niệm và quà tặng tại khu vực làng đại học Thủ 
Đức nhóm chúng tôi thấy rằng các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này chưa đáp ứng 
được nhu cầu của sinh viên. Có nơi thì giá mềm nhưng mẫu mã không đẹp và ngược 
lại. Trên thực tế để thõa mãn nhu cầu của mình nhiều sinh viên phải lang thang trên 
mạng hay các shop ở trên thành phố với mong muốn tìm được một món đồ hợp sở 
thích của mình hay của người mà họ muốn tặng quà. 
Với mong muốn giải quyết những khó khăn này cho sinh viên tại làng đại 
học,nhóm chúng tôi quyết định lập trang web www.giftshock.com.vn chuyên kinh 
doanh đồ phụ kiện,quà tặng… cho sinh viên làng đại học và các khu vực lân cận. Tại 
sao lại kinh doanh qua mạng mà không là kinh doanh truyền thống? Qua sự xem xét 
kỹ lưỡng về ưu khuyết điểm của mỗi loại hình kinh doanh, nhóm thấy rằng kinh 
5 
doanh qua mạng có những lợi thế so với kinh doanh truyền thống như tính tiện lợi, 
tiết kiệm chi phí. Web giftshock.com sẽ phát huy những mặt mạnh này đồng thời 
khác phục những điểm yếu về tính trực quan, uy tín…Tại giftshock.com bạn sẽ tìm 
thấy những món đồ phù hợp nhu cầu với mẫu mã đa dạng với giá rất sinh viên. 
1.2 Mục đích kinh doanh 
 - Trở thành một địa chỉ quen thuộc, uy tín và đáng tin cậy để các bạn sinh viên 
mua sắm. 
- Tạo ra sự thuận tiện cho các bạn sinh viên trong khu vực làng đại học Thủ 
Đức và khu vực lân cận trong việc mua sắm những món hàng phụ kiện dễ thương và 
những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. 
- Thử nghiệm bản thân, lấy kinh nghiệm, tạo bước đệm đầu tiên để bước đi trên 
con đường khởi nghiệp. 
- Khai thác, mở rộng thị trường ra các khu vực lân cận và toàn thành phố nhằm 
cung cấp những sản phẩm hữu ích cho toàn thể sinh viên. 
1.3 Kế hoạch kinh doanh 
1.3.1 Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh 
Chúng tôi kinh doanh yếu hai danh mục sản phẩm: hàng phụ kiện và quà lưu 
niệm. 
1.3.1.1 Hàng phụ kiện 
Trong danh mục hàng phụ kiện, chúng tôi có các mặt hàng: dây chuyền, vòng 
đeo tay, đồng hồ, bông tai,… Điểm đặc biệt của những mặt hàng này là đẹp, đa dạng 
và giá rất “mềm”, hợp với túi tiền của sinh viên. 
Do có người quen ở chợ Kim Biên, nhóm chúng tôi đã có nguồn cung những 
mặt hàng này tại chợ Kinh Biên với đúng giá sĩ cho nên giá bán của chúng tôi rất rẻ. 
Và bộ phận kinh doanh trong nhóm thường xuyên tìm kiếm những mặt hàng 
mới về, lạ mắt, bảo đảm cung cấp những phụ kiện hợp với xu hướng thời trang của 
các bạn trẻ ngày nay. 
1.3.1.1 Quà lưu niệm 
6 
Trong danh mục quà lưu niệm, chúng tôi chủ yếu kinh doanh bốn mặt hàng là 
gấu bông, hàng độc,“ly tình yêu” và tranh ghép “khoảnh khắc khó phai” 
Về gấu bông, chúng tôi cũng lấy hàng tự chợ Kim Biên với giá rất rẻ. Và đặc 
biêt là những chú gấu bông này luôn là những mẫu hàng mới và xinh xắn nhất do mỗi 
lần lấy hàng, chúng tôi chỉ chọn những mặt hàng đẹp, mới lạ và độc đáo. Chúng tôi 
quan niệm “Chất lượng mới là cái cốt lõi”. 
Về hàng độc, chúng tôi tìm kiếm những mặt hàng độc đáo từ nhiều nguồn ( chợ, 
shop online,…) để cung cấp đến các bạn một món quà thật lạ, khó tìm thấy. 
Về mặt hàng “Ly tình yêu” và tranh ghép “khoảnh khắc khó phai”, đây là 
những mặt hàng độc đáo, mới lạ và mang theo những kỷ niệm khó quên, những tình 
cảm của khách hàng khi mua sản phẩm. Vì sao vậy? Những chiếc ly ở đây không 
phải là những cái ly uống nước bình thường mà là những chiếc ly được thiết kế hình 
ảnh theo đúng ý tưởng của khách hàng, khách hàng có thể in lên ly những hình ảnh 
mà khách hàng muốn, chẳng hạn như những tấm hình chụp chung, những lời nhắn 
nhủ yêu thương đầy ý nghĩa. 
Tranh ghép “khoảnh khắc khó phai” cũng vậy, cũng được thiết kế theo ý muốn 
của khách hàng. Khách hàng tự mình tạo ra những bức tranh ghép lưu giữ những kỉ 
niệm đáng nhớ và gửi tặng đến những người thương yêu của mình. Đó chắc hẳn là 
một món quà đầy ý nghĩa. 
1.3.2 Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu 
1.3.2.1 Phân tích thị trường 
Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Chất 
lượng cuộc sống gia tăng làm con người quan tâm nhiều hơn nũa đến đời sống tinh 
thần của mình. Do đó nhu cầu về quà lưu niệm, để thể hiện tình cảm với người thân 
là một nhu cầu tất yếu và tăng lên từng ngày. Tuy nhiên, trong cái nhộn nhịp và hối 
hả của cuộc sống, con người như bị cuốn trôi đi với công việc, không có nhiều thời 
gian để chọn cho những người thân yêu của mình những món quà ý nghĩa. 
Nắm bắt được nhu cầu đó Giftshock.com.vn ra đời với mục tiêu mang lại cho 
khách hàng những món quà mới lạ, độc đáo với giá cả rẻ nhất có thể, thuận tiện trong 
7 
mua bán, giao dịch, giúp khách hàng không cần tốn nhiều thời gian mà vẫn chọn 
được món quà ý nghĩa cho những người thân yêu. 
1.3.2.2 Khách hàng mục tiêu 
Toàn thể sinh viên làng đại học quốc gia và các trường lân cận. 
Lý do lựa chọn: 
Cùng với sự mở rộng của thị trường truyền thống thì thị trường online đang 
ngày càng phát triển, và sinh viên là đối tượng tiếp cận nhanh chóng về sự phát triển 
của khoa học kỹ thuật, cho nên việc tiếp cận với thị trường online đối với sinh viên là 
dễ dàng và thuận tiện cả về thời gian, không gian. 
Toàn thể làng đại học quốc gia có diện tích 643,7 hecta với hơn 20000 sinh 
viên đang sinh sống và học tập, điều này thể hiện một nhu cầu lớn về mua sắm, giải 
trí…thêm vào đó, trong vòng bán kính 4km trở lại thì cũng không có các trung tâm 
mua sắm hay cửa hàng đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. 
Mặt khác, sinh viên là đối tượng có thu nhập thấp, chủ yếu dựa vào chu cấp của 
ba mẹ, nhưng lại có nhu cầu mua sắm cực kỳ lớn, do đó hàng hóa có giá rẻ, đa dạng 
mẫu mã sẽ phù hợp với sinh viên. Và việc bán hàng online có thể đáp ứng được các 
nhu cầu này nhờ việc tận dụng được các lợi thế của thương mại điện tử. Nắm bắt 
được nhu cầu này giftfshock.com.vn ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong 
phú của các bạn sinh viên 
1.3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 
Các đối thủ của giftshock.com.vn được chia thành hai loại: đối thủ online và đối 
thủ offline. 
1.3.3.1 Đối thủ online 
Có thể nói mạng network là không biên giới, chính vì vậy đối thủ cạnh tranh 
với giftshock.com có rất nhiều nhưng do mặt hàng của giftshock có bán các loại hàng 
hóa trùng với 1 số mặt hàng của hai trang web này nên chúng tôi chọn để đánh giá và 
phân tích đối thủ cạnh tranh, và do giới hạn về nhiều mặt ,để phù hợp với tầm của 
giftshock thì chúng tôi xét 2 trang web mà chúng tôi chọn làm đối thủ chính: 
8 
lexitin.com và chipchipshop.com dựa trên các tiêu chí: chủng loại mặt hàng, giá và 
đối tượng khách hàng. 
TÊN TRANG WEB lexitin.com chipchipshop.com 
Chủng loại mặt hàng 
Bán các mặt hàng liên 
quan đến phụ kiện, và đồ 
dùng như túi xách, mắt 
kính, ví…nhưng không có 
thú nhồi bông 
Bán rất nhiều mặt hàng từ 
đồ trang trí, đồ lưu niệm 
,đồ chơi và cả phụ kiên 
hitech… 
Giá 
Khá mềm so với túi tiền 
của sinh viên. 
Chỉ những mặt hàng nhỏ 
như móc khóa thì rẻ :15- 
40k 
Còn lại giá các phụ kiện 
hay đồng hồ thì từ 80k- 
90k 
Khá đắt nếu so với túi tiền 
của sinh viên. 
Chỉ đồ trang trí thì giá từ 
50k trở lên 
Phụ kiện thì từ 80k – 250k 
Đối tượng khách hàng Chủ yếu là cho sinh viên . 
Chủ yếu là cho những bạn 
sinh viên có nhiều tiền và 
những người có thu nhập 
cao thích sưu tập hàng độc. 
Sau đây là phân tích điểm mạnh, điểm yếu của cả 3 trang web : giftshock.com, 
lesitin.com, chipchipshop.com. 
Xét về điểm mạnh 
Phân tích giftshock.com lexitin.com chipchipshop.c
om 
Giá 
Rất mềm, phù hợp 
với túi tiền của sinh 
viên 
Khá mềm nhưng 
không phải tất cả 
sản phẩm đều giá 
Khá cao nhưng 
hàng hóa xứng 
đáng với cái giá 
9 
mềm đó 
Chủng loại 
mặt hàng: 
Do chỉ chuyên môn 
hóa 2 dòng sản phẩm 
là phụ kiện, và quà 
lưu niệm nên các mặt 
hàng của từng chủng 
loại tương đối đa 
dạng về chất liệu lẫn 
mẫu mã. 
Bán rất nhiều loại 
mặt hàng và các thứ 
hầu như có liên 
quan đến nhau nên 
người mua hàng có 
thể chọn lựa dễ 
dàng. 
Bán các mặt 
hàng đa dạng và 
rất độc đáo. 
Đối tượng 
khách hàng 
Do có giá mềm và 
nhiều hàng hóa nên 
có thể thu hút được 
khách hàng mục tiêu 
là sinh viên, học sinh. 
Có thể thu hút được 
cả sinh viên và cả 
các đối tượng khác 
Thu hút được 
nhiều đối tượng 
khách hàng có 
thu nhập 
Xét về điểm yếu 
Phân tích giftshock.com lexitin.com chipchipshop.com 
Giá 
Mềm nên các khách 
hàng khó tính đánh 
giá không cao 
Khá mềm nhưng 
hàng hóa lại có vẻ 
không tốt. 
Khá cao nên khó thu 
hút được sinh viên ít 
tiền 
Chủng loại mặt 
hàng: 
Do chỉ chuyên môn 
hóa 3 loại sản phẩm 
là phụ kiện, thú nhồi 
bông và đồng hồ nên 
sinh viên khó có khả 
năng lựa chọn thêm. 
Bán rất nhiều loại 
mặt hàng và các thứ 
hầu như có liên quan 
đến nhau nhưng lại 
thiếu gấu bông – quà 
tặng phổ biến. 
Bán các mặt hàng đa 
dạng nhưng có phần 
hỗn tạp, tức là có cả 
phụ kiện hi- tech, đồ 
dùng cá nhân chứ 
không chuyên biệt 
về quà tặng. 
10 
Đối tượng khách 
hàng 
Do có giá mềm và 
nhiều hàng hóa nên 
chỉ thu hút được 
sinh viên. 
Do giá mềm nhưng 
không phải tất cả 
nên sinh viên, học 
sinh khó chọn lựa. 
Thu hút được nhiều 
đối tượng khách 
hàng có thu nhập, 
mà bỏ sót 1 số lượng 
lớn những người 
thích mua quà là học 
sinh, sinh viên. 
1.3.3.2 Đối thủ offline 
Các đối thủ cạnh tranh chính của giftshock ở thị trường offline là: 
Đó là các cửa hàng nhỏ nằm giữa làng đại học, các đối thủ được xem là mạnh 
nhất của giftshock ở thị trường truyền thống là cửa hàng Hoàng Sương (ở trước cổng 
ktx) và cửa hàng Giftshop ( gần cổng khoa học tự nhiên). 
Việc phân tích các đối thủ này dưa trên các tiêu chí: sự đa dạng các mặt hàng, 
giá, vị trí địa lý, phong cách phục vụ,… 
Điểm chung của hai cửa hàng này là các thú bông thường bé, nhưng với mức 
giá từ 70-230, có thể nói một cách tương đối là giá như vậy là đắt. 
Tên cửa 
hàng 
Hoàng Sương Giftshop 
Điểm mạnh Điểm yếu Điểm mạnh Điểm yếu 
Mặt 
hàng 
Nhiều loại 
mặt hàng 
gồm: thú 
bông, áo 
quần, đồ 
phụ kiện 
cho quần áo 
và đồ trang 
sức… 
Ít có sự thay đổi về 
kiểu dáng các mặt 
hàng, không theo 
kịp thị hiếu cùa 
tuổi teen. đa dạng 
hóa nhưng không 
chuyên sâu vào 
một loại sản phẩm 
nào, do đó sản 
phẩm của mỗi loại 
Tập trung vào đồ 
lưu niệm như thú 
nhồi bông, đồ phụ 
kiện, các dụng cụ 
để làm quà tặng 
như dụng cụ đan 
len, giấy gói quà… 
Do có sự tập trung, 
nên các mặt hàng 
được đầu tư đa 
Các loại thú 
bông 
thường nhỏ, 
ít có loại 
lớn. 
11 
ít không có nhiều 
kiểu dáng. 
dạng hóa về kiểu 
dáng, màu sắc… 
Vị trí 
địa lý 
Vì được đặt 
trước cổng 
ktx nên có 
vị trí khá 
thuận lợi, 
tạo tính 
thuận tiện 
cho sinh 
viên mua 
hàng, nhất là 
sinh viên 
sống trong 
ktx 
Vì được đặt ở sát 
đường, nhiều xe cộ 
đi lại, do đó bụi 
nhiều làm hàng hóa 
nhìn không được 
mới 
Vì được đặt gần 
trường Khoa học tự 
nhiên là nơi tập 
trung đông sinh 
viên qua lại, và 
thuê trọ nên cửa 
hàng này có vị trí 
khá thuận lợi, thuận 
tiện mua hàng 
Cửa hàng 
nhỏ khó 
nhìn thấy 
Trưng 
bày 
hàng 
hóa 
 Hàng hóa trưng 
bày không có thứ 
tự, không gian tối 
do thiếu anh sáng 
Cửa hàng nhỏ, 
nhưng trưng 
bày đẹp, không 
gian sáng 
Cung 
cách 
phục vụ 
Nhiệt tình Nhiền nhân viên, 
nên khi vào lựa đồ 
có cảm giác không 
thoải mái 
Nhiệt tình, thân 
thiện. 
Giá 
 Do bị ảnh hưởng 
bởi giá thuê mặt 
bằng, do đó giá bán 
cao, giá dao động 
từ 50- trên 200 
ngàn 
 Giá rẻ hơn, 
tuy nhiên 
các con thú 
bé nên một 
cách tương 
đối giá vẫn 
12 
đắt, giá 
trung bình 
từ 35-trên 
120 ngàn 
1.3.4 Cơ cấu tổ chức 
TÊN CHỨC NĂNG 
SỐ LƯỢNG 
ƯỚC TÍNH 
GHI 
CHÚ 
BAN QUẢN LÝ 
Điều hành hoạt động chung. 
Xây dựng kế hoạch phát triển 
và quảng bá trang web. 
Đại diện công ty làm việc với 
các đối tác. 
2 nhân viên 
BAN KINH 
DOANH 
 Tìm nguồn hàng đẹp và lấy 
hàng từ nhà phân phối. 
 Nhận đơn hàng từ khách 
hàng. 
 Giao hàng cho khách hàng. 
6 nhân viên 
BAN KỸ 
THUẬT 
 Xây dựng trang web. 
 Cập nhật thông tin về sản 
phẩm và những thông tin lien 
quan lên trang web. 
 Xử lý những vấn đề kỹ thuật 
khi có sự cố xảy ra. 
2 nhân viên 
BAN 
MARKETING 
 Xây dựng kế hoạch marketing 
cho trang web và sản phẩm. 
 Thực hiện những kế hoạch đã 
4 nhân viên 
13 
đề ra hiệu quả. 
BAN TÀI 
CHÍNH 
 Quản lý quỹ, tài chính. 
 Thực hiện giao dịch thu chi 
với các đối tác. 
1 nhân viên 
1.3.5 Giải pháp công nghệ của dự án 
- Cấp độ kinh doanh: Cấp độ 2 - giao dịch 
- Xây dựng website 
 Đăng ký tên miền cấp 3 : www.giftshock.com.vn 
 Nơi đăng ký tên miền : Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT 
Phí đăng ký tên miền : 350.000 VNĐ/năm 
 Phí duy trì tên miền là 350.000 VNĐ/năm 
 Duy trì DNS trên máy chủ của FPT (FTI): miễn phí 
1.3.6 Phương thức thanh toán và giao hàng 
1.3.6.1 Cách thức mua hàng 
 Mua hàng trực tiếp từ trang web: www.giftshock.com.vn 
 Điện thoại liên hệ: 0838 -112-113 hoặc 090 9056788 
 Yahoo & Skype: giftshock. 
 Địa chỉ: + Khu phố 6 – phường Linh Trung – Quận Thủ Đức. 
 Đặt hàng qua email: 
Soạn email gửi tới địa chỉ: dathang@giftshock.com.vn với nội dung: 
1. Tên món hàng lựa chọn 
2. Thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, số điện thoại) 
3. Địa điểm và thời gian giao hàng 
4. Gửi kèm thông tin thanh toán (Áp dụng đối với hình thức thanh toán chuyển 
khoản) 
5. Ghi chú và yêu cầu khác (nếu có) 
1.3.6.2 Cách thức giao hàng: 
14 
- Giao hàng miễn phí cho các đơn đặt h