Search Engine là phần mềm cung cấp các địa chỉ Web có chứa một hay nhiều thông tin, từ khoá (keywords) mà người dùng cần tìm kiếm. Hay nói một cách dễ hiểu Search Enginelà các công cụ tìm kiếm như Google.com, Yahoo.com hay Bing.com Đây là những công cụ tìm kiếm phổ biến và chiếm thị phần lớn nhất.
Search Engine là một thư viện thông tin khổng lồ về các Website, cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm các Website cần quan tâm theo một chủ đề nào đó căn cứ vào các từ khóa (keywords) mà người đó yêu cầu Search Engine tìm kiếm.
Sự ra đời của Search Engine
Sẽ rất khó khăn cho người sử dụng truy cập vào Internet để tìm kiếm 1 Website có chủ đề phục vụ cho mục đích của mình vì hàng ngày có khoảng hơn 100.000 Website mới được đưa lên mạng. Số lượng Website trên mạng Internet hiện nay đã lên tới hơn 5 tỷ. Vì vậy, để phục vụ việc tìm kiếm nhanh chóng Website của người sử dụng Internet, Search Engine ra đời. Search Engine ra đời giúp cho việc tìm kiếm thông tin trên Internet dễ dàng và nhanh chóng. Tại Việt Nam, Search Engine phổ biến nhất là google.com.vn và chiếm thị phần lớn nhất với hơn 90%.
Một số công cụ tìm kiếm mạnh trên thế giới hiện nay: Google.com, Yahoo.com, Bing.com,.
36 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3272 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing và ý nghĩa của các dịch vụ này với người dùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng.
Đề Cương:
Search Engine – KeyWords: (Trang 2)
Search Engine: (Trang 2)
KeyWords: (Trang 2)
GOOGLE , YAHOO!, BING – AdWords: (Trang 4)
Tại sao phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các trang tìm kiếm: (Trang 4)
Sự khác biệt trong dịch vụ giữa Google – Yahoo! – Bing: (Trang 7)
Google AdWords: (Trang 7)
Yahoo! – Bing AdWords: (Trang 10)
Sự khác biệt: (Trang 13)
Hướng dẫn cài đặt sử dụng Google, Yahoo!, Bing – AdWords: (Trang 13)
Google AdWords: (Trang 13)
Yahoo!, Bing – AdWords: (Trang 26)
Search Engine – KeyWords:
Search Engine:
Search Engine là phần mềm cung cấp các địa chỉ Web có chứa một hay nhiều thông tin, từ khoá (keywords) mà người dùng cần tìm kiếm. Hay nói một cách dễ hiểu Search Enginelà các công cụ tìm kiếm như Google.com, Yahoo.com hay Bing.com… Đây là những công cụ tìm kiếm phổ biến và chiếm thị phần lớn nhất.
Search Engine là một thư viện thông tin khổng lồ về các Website, cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm các Website cần quan tâm theo một chủ đề nào đó căn cứ vào các từ khóa (keywords) mà người đó yêu cầu Search Engine tìm kiếm.
Sự ra đời của Search Engine
Sẽ rất khó khăn cho người sử dụng truy cập vào Internet để tìm kiếm 1 Website có chủ đề phục vụ cho mục đích của mình vì hàng ngày có khoảng hơn 100.000 Website mới được đưa lên mạng. Số lượng Website trên mạng Internet hiện nay đã lên tới hơn 5 tỷ. Vì vậy, để phục vụ việc tìm kiếm nhanh chóng Website của người sử dụng Internet, Search Engine ra đời. Search Engine ra đời giúp cho việc tìm kiếm thông tin trên Internet dễ dàng và nhanh chóng. Tại Việt Nam, Search Engine phổ biến nhất là google.com.vn và chiếm thị phần lớn nhất với hơn 90%.
Một số công cụ tìm kiếm mạnh trên thế giới hiện nay: Google.com, Yahoo.com, Bing.com,...
KeyWords:
Keyword hay còn gọi là "Từ khóa". Theo bách khóa toàn thư Wikipedia: Từ khóa là từ trong một câu, đoạn văn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý muốn của người viết
Keywork được định nghĩa rõ ràng nhất trong SEO
Từ khóa trong lĩnh vực SEO chính là từ hoặc cụm từ mà chúng ta nhập vào các bộ máy tìm kiếm. Và từ hay cụm từ này có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hay một lĩnh vực nào đó mà người dùng mong muốn tìm thấy từ các SERPs.
Ví dụ: Nếu bạn đang học tiếng Anh để thi TOEIC. Điều bạn cần làm là truy vấn vào các công cụ tìm kiếm và nhập vào từ khóa"luyện thi TOEIC"
/
Những trang SERPs sẽ trả về kết quả những trang web có liên quan đền từ khóa mà chúng ta truy vấn váo các công cụ tìm kiếm, và những từ khóa này sẽ được in đậm.
Thuật ngữ về từ khóa rất dễ hiểu, nhưng đối với các Seoers khi làm SEO, việc chọn từ khóa hiệu quả sẽ đem lại kết quả tốt cho chiến dịch SEO của họ.
GOOGLE , YAHOO, BING – AdWords:
Tại sao phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các trang tìm kiếm:
Ngay này, dưới sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, sô lượng website đã tăng lên một cách nhanh chóng. Số lượng Website trên mạng Internet hiện nay đã lên tới hơn 5 tỷ, và hàng ngày có khoảng hơn 100.000 Website mới được đưa lên mạng. Với một lượng thông tin khổng lồ và không ngừng tăng lên như vậy, người dùng luôn cần có sự trợ giúp của các công cụ Search Engine để có thể tìm kiếm đc chính xác các nguồn thông tin mình biết. Chính vì lý do đó mà Search Engine, được các chủ DN có website trên mạng coi đây là một kênh tiếp cận KH tốt nhất. Tuy nhiên, với một lượng website tông tại khổng lồ như vậy, thật sự là không đơn giản để có thể tiếp cận được tập KH mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Đó chính là lý do vì sao chúng ta phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các trang công cụ tìm kiếm.
Chúng ta sử dụng các công cụ tìm kiếm như thế nào?
(Thống kê về việc người sử dụng đọc các kết quả trên các công cụ tìm kiếm)
/
Tìm kiếm trên Google trở thành một thói quen của người dùng Internet
Bạn có biết rằng:
- Ít hơn 1/3 số người dùng dừng lại ở trang kết quả đầu tiên
- 45% số người xem tiếp các trang thứ 2 và thứ 3
- Ít hơn 1/3 số người dùng xem tới trang thứ 4
- 62% người dùng ấn vào các kết quả gợi ý trên trang đầu tiên mà không đi xa hơn. Và khoảng 90% trongố họ không bao giờ xem tiếp quá tới trang thứ 3.
- 54% số người sử dụng chỉ xem trang kết quả đầu tiên (19% xem tiếp trang thứ 2 và ít hơn 10% chịu nhẫn nại xem tiếp trang thứ 3)
Theo số liệu thống kê vừa được hãng Experian Hitwise công bố, trong tháng 11/2010 vừa qua, có tới 71,57% số lượt tìm kiếm đã được thực hiện qua Google, tăng 1 điểm phần trăm so với tháng 10. Ở thái cực ngược lại, tháng 11 không phải là một tháng may mắn với Yahoo (á quân) và Microsoft Bing (No 3).
Trong khi Yahoo giảm từ 16,14% thị phần hồi tháng 10/2010 xuống còn 15,39% trong tháng 11 thì Bing cũng trượt dốc từ 9,57% hồi tháng 10 xuống còn 9,34% trong tháng 11/2010. Đây quả là một tin vui cho Google, hãng đã rót rất nhiều tiền của cũng như chất xám nhân lực cho việc cải tiến công nghệ tìm kiếm.
Mới đây thôi, gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức khai trương dịch vụ tìm kiếm thời gian thực, cho phép hiển thị kết quả một cách cập nhật nhất. Cả Google và Microsoft đều thông báo trong tháng 10/2010 rằng họ đã đạt được thoả thuận tìm kiếm thời gian thực với dịch vụ tiểu blog Twitter. Microsoft thậm chí còn đi xa hơn một bước khi đạt được thoả thuận riêng tương tự với Facebook.
Theo giới phân tích, việc tiến vào lĩnh vực tìm kiếm thời gian thực đã cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của các site mạng xã hội như Twitter và Facebook đối với cộng đồng mạng hiện nay.
Do đó việc được xuất hiện tại trang nhất của các kết quả tìm kiếm trên Google, Bing v.v.. luôn là một cuộc chiến giữa các hãng và website.
Có 2 cách để sử dụng hình thức quảng cáo trên các trang tìm kiếm:
SEO: là viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu Onpage và offpage nhằm mục đích đưa website của bạn lên thứ hạng cao nhất trên khu vực kết quả tự nhiên của Search engine như Google, yahoo, Bing.
/
SEM : Search Engine Marketing : Tiếp thị công cụ tìm kiếm : Sử dụng công cụ quảng cáo Text link của Google như Adwords hay Yahoo để trả tiền theo click trên các từ khóa mà bạn muốn website của mình xuất hiện , đa số các từ khóa là bạn phải Bid giá click để được xuất hiện hay xuất hiện ở vị trí cao hơn trong mục SPONSOR – Link tài trợ của các công cụ tìm kiếm.
Như vậy nếu bạn muốn làm SEM thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và đọc qua phần Help là có thể làm được, tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.
Sự khác biệt trong dịch vụ giữa Google – Yahoo! – Bing:
Google AdWords:
Google AdWords là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.
/
Khi tạo quảng cáo AdWords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
Khi tạo quảng cáo AdWords chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).
Để tiết kiệm thêm tiền, Công cụ Giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ Giảm giá của AdWords vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào.
Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng nào cho AdWords -- chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Bạn có thể chọn từ nhiều dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hình ảnh và video, dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo trong Trung tâm Kiểm soát tài khoản trực tuyến của mình.
Quảng cáo Google Adwords bao gồm:
Search Network: nhắm đích quảng cáo dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng, bao gồm Google Search và các website nhúng công cụ tìm kiếm của Google (Google + Search Partners).
Display Network: là các đối tác nội dung của Google, bao gồm cả các dịch vụ khác của Google như Youtube, Gmail…
Nguyên tắc hoạt động của Google Adword như sau:
Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.
Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google.
Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên trang liệt kê tìm kiếm thông tin của Google, nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website ( số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước ).
Quảng cáo AdWords được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm khi có ai đó tìm kiếm trên Google bằng một trong các từ khóa của bạn. Quảng cáo xuất hiện ở dưới 'Liên kết được tài trợ' trong cột bên cạnh của trang tìm kiếm và cũng có thể xuất hiện trong các vị trí khác phía trên kết quả tìm kiếm miễn phí. Bằng cách đó, bạn sẽ quảng cáo cho đối tượng đã quan tâm đến doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên trang web Mạng hiển thị trong Mạng Google đang phát triển. Và bạn có thể chọn các vị trí chính xác trên Mạng hiển thị nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bạn có thể cho phép nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh đối sánh từ khóa với nội dung.
Bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video, đồng thời dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo có sẵn trong tài khoản của mình.
Khi tạo quảng cáo AdWords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
Khi tạo quảng cáo AdWords chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC - Cost per click) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM - Cost per Impression).
Để tiết kiệm thêm tiền, Công cụ Giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ Giảm giá của AdWords vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào.
Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng nào cho AdWords -- chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Bạn có thể chọn từ nhiều dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hình ảnh và video, dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo trong Trung tâm Kiểm soát tài khoản trực tuyến của mình.
Ưu điểm của Google Adwords
Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng
Chỉ khi nào khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì các mẫu quảng cáo của bạn mới hiển thị. Rõ ràng, ở đây Google đã loại đi những đối tượng không có nhu cầu tới thông tin của bạn để bạn biết rằng chỉ có những người quan tâm tới sản phẩm của bạn sẽ tìm tới bạn chứ không ai khác. ( luôn đi đúng hướng.
Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn
Khi một khách hàng nào đó click vào mẫu thông tin quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, có nghĩa là họ đã quan tâm tới dịch vụ của bạn. Bạn sẽ chỉ trả tiền cho những click chuột này mà thôi. ( tiết kiệm tối đa, đánh giá được hiệu quả chiến dịch.
Không phụ thuộc vào ngân sách nhiều hay ít.
Bạn hoàn toàn có thể "liệu cơm gắp mắm", tự quyết định ngân sách tùy vào tình hình tài chính của mình mà đảm bảo rằng chiến dịch vẫn hiệu quả. Có thể hôm nay bạn đặt chi phí cho chiến dịch là 10 triệu đồng, nhưng ngày mai bạn có thể điều chỉnh giảm nếu thấy cần thiết. Điều này khó mà thực hiện được đối với loại hình khác. ( phù hợp mọi túi tiền.
Tính linh hoạt cao
Bạn có thể theo dõi chiến dịch của mình bất kì nơi đâu, thời điểm nào vì nó hoạt động liên tục 24h/ngày và liên tục 7ngày/tuần. Do đó, bạn có thể điều chỉnh bất kỳ một thông số nào từ phạm vi vùng miền, thời gian cho tới từ khóa hiển thị cũng như giá tiền cần chi trả,...
Chi phí cho một khách hàng cực thấp
Dựa trên bảng khảo sát của Comscore Media, ta có thể thấy chi phí cho một khách hàng từ quảng cáo tìm kiếm là thấp nhất.
Lượng tìm kiếm được thực hiện trên Google là áp đảo so với công cụ tìm kiếm khác
Bằng thế mạnh về công nghệ tìm kiếm số 1 của mình, Google đã đem lại những giá trị mới mẻ và hoàn toàn làm thỏa mãn những người tìm thông tin. Do đó, cũng không khó hiểu khi theo điều tra của Comscore Media, trên thế giới có trên 80% thị phần nghiêng về Google và đối với Việt Nam, con số này lên tới 90%.
Yahoo!, Bing Adwords:
Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiều qua về Bing và Yahoo! Đây là 2 đại gia tìm kiếm trên mạng, và là 2 đối thủ lớn nhất của Google. Trong đó, Bing (trước đây là Live Search, Windows Live Search và MSN Search) là bộ máy tìm kiếm web (được quảng cáo là một bộ máy "ra quyết định"), đại diện cho công nghệ tìm kiếm hiện nay của Microsoft. Được Giám đốc Điều hành của Microsoft Steve Ballmer tiết lộ vào ngày 28 tháng 5 năm 2009 tại hội nghị All Things D tại San Diego, Bing là một sự thay thế cho Live Search; bộ máy tìm kiếm này được đưa lên trực tuyến hoàn toàn vào ngày 3 tháng 6 năm 2009.
Yahoo là 1 tập đoàn đại chúng Hoa Kỳ với mục tiêu trở thành "dịch vụ Internet toàn cầu hàng đầu cho người tiêu thụ và giới doanh nghiệp". Trang chính của nó đặt tại phiên bản tiếng Việt tại một thư mục mạng lưới và một số dịch vụ khác, trong đó cóYahoo! Mail, Yahoo! Search và Yahoo! News. Yahoo! được sáng lập bởi hai sinh viên cao học tại trường Đại học Stanford là David Filo và Jerry Yang (Dương Trí Viễn) vào tháng 1 năm 1994 và được thành lập vào ngày 2 tháng 3 năm 1995.
Để đối chọi với sự bành trướng của Google, Micosoft và Yahoo đã chính thức kí thỏa thuận liên kết nhằm hạ gục người khổng lồ Google vào ngày 29/7/2009. Qua đó, Microsoft đã cung cấp dịch vụ Microsoft AdCenter (đây là một dịch vụ dành cho những người muốn quảng cáo một sản phẩm) trên cả Yahoo và Bing giúp người đăng quảng cáo thu được các lợi ích như :
Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.
Bạn kiểm soát chi phí và chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
Dễ dàng nhập khẩu các chiến dịch quảng cáo của Google của bạn.
Tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách quản lý Bing của bạn và các chiến dịch tìm kiếm Yahoo! tất cả trong một tài khoản.
/
Về cơ bản, quảng cáo trên Yahoo – Bing Adwords cũng tương tự như Google Adwords, về cả nguyên tắc, cách thức hoạt động & phương thức thanh toán chó việc quảng cáo.
Một điểm chung nữa của 3 ông lớn này là cách tính chi phí quảng cáo. Mỗi một lần bạn đăng ký với Google, Yahoo!, Bing hay một cỗ máy tìm kiếm khác để quảng cáo cho một số từ khoá nào đó được gọi là một Chiến dịch (campaign). Chiến dịch này sẽ do bạn xây dựng dựa vào những công cụ tính toán trực quan của bên bán quảng cáo (Google, Yahoo!, Bing). Ví dụ bạn muốn 5 từ khoá của bạn lên hàng số 1 trong vòng 2 tháng, ngay sau khi thanh toán một phần dịch vụ, Google, Yahoo!, Bing lập tức đưa mẩu quảng cáo của bạn lên vị trí theo thoả thuận. nếu tính theo CPM thì các nhà quảng cáo sẽ cho bạn báo giá ngay từ đầu là một tháng bạn phải trả bao nhiêu tiền, còn nếu tính theo lần “nhấn” thì bạn sẽ được biết mức độ đấu giá là bao nhiêu, từ khoá này phải trả bao nhiêu tiền. Hàng ngày, hàng giờ Google, Yahoo!, Bing sẽ có báo cáo chi tiết là đã có bao nhiêu lần “nhấn” vào mẩu quảng cáo của bạn, và bạn đã bị trừ đi bao nhiêu tiền trong tài khoản. Vì một lý do nào đó, nếu bạn muốn thay đổi, chẳng hạn muốn vị trí từ khoá nâng cao hơn nữa, hay tụt bớt hạng, bạn sẽ điều chỉnh ngay trong tài khoản của mình (do nhà bán quảng cáo cung cấp - tiếng Việt hoặc tiếng Anh). Còn nếu mới phát được 10 ngày quảng cáo, nếu thấy hiệu quả không cao như mong muốn, bạn có thể Stop chiến dịch và không phải trả tiền cho những ngày tiếp theo. Tóm lại, đây là hình thức quảng cáo đang được ưa chuộng và có hiệu quả cao, tức thời.
Sự khác biệt:
Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm, chắc hẳn rằng cái tên đầu tiên xuất hiên trong đầu của người dùng chắc chắn sẽ là Google. Với nhiều dịch vụ đi kèm tiền ích, và thêm vào đó chính là sự vượt trội trong công nghệ tìm kiếm đã đưa gã khổng lồ lên vị trí dẫn đầu trong sức mạnh tìm kiếm. Mặc dù Yahoo và Microsoft đã phải bắt tay với nhau, cùng chia sẻ công nghệ Microsoft AdCenter để chống lại sự bành trướng của Google nhưng sự cố gắng này chưa mang lại hiệu quả cao cho 2 ông lơn này, khả năng tìm kiếm siêu việt với nhiều tích năng đặc biệt của Google đang làm cho khoảng cách của những ông lơn này ngày càng tăng lên.
Trong khi dịch vụ mà Google, Yahoo!, Bing Adwords cung cấp là như nhau, thì sự khác biệt còn lại chính là ở chi phí. Trong trường hợp, với cùng một cụm từ khóa trên Google, người dùng có thể chi phí $ 1,50 cho mỗi nhấp chuột, nhưng trên Yahoo – Bing , người dùng chỉ phải bỏ ra chi phí chỉ khoảng ba mươi cent cho mỗi nhấp chuột.
Yahoo! Search Marketing cung cấp với kết quả tìm kiếm của Yahoo! – Bing, và nắm giữ 15% thị phần. Với mẩu quảng cáo văn bản lớn hơn Google Adwords nên nó có thể giúp người dùng tìm hiểu sâu hơn trước khi nhấn vào quảng cáo, điều đó cho chúng ta có kết quả tốt với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với GA.
Yahoo! Search Marketing phải xem xét và xử lý các mẩu quảng cáo bằng cách thủ công trước khi nhà quảng cáo có thể sử dụng được, điều này kết hợp với một hệ thống quản lý già cỗi nó trở nên cồng kềnh và mất nhiều thời gian khi bạn cần thay đổi nhỏ cho quảng cáo và kiểm tra các phiên bản khác nhau của 1 mẫu quảng cáo trong cùng 1 tài khoản. Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì 50$ phải sử dụng mỗi tháng có thể kênh này lại không phù hợp so với GA.
Hướng dẫn cài đặt sử dụng Google, Yahoo!, Bing – AdWords:
Google AdWords:
Bước 1: Bắt đầu
Truy cập www.google.com.vn/adwords
/
Nhấp chuột vào “Bắt đầu ngay bây giờ”
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Goolge
/
Nếu bạn không sử dụng bất kì dịch vụ nào của Google, chọn “Tôi không sử dụng các dịch vụ này”
/
Nhập địa chỉ mail của bạn và mật khẩu để truy cập, sau đó nhập capcha để xác nhận.
/
Nhấp “Tạo tài khoản”
Điền các thông tin quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ – ở đây chúng tơi khuyên các bạn nên sử dụng USD. Các thông tin này sẽ không được phép thay đổi về sau.
/
Nhấp “Tiếp tục”
/
Xác nhận đăng kí bẳng cách click vào đường link xác nhận trong email của Google gửi đến địa chỉ mail mà bạn vừa đăng kí. Bạn sẽ nhận được thông báo khởi tạo tài khoản Google thành công, và sử dụng nó để đăng nhập vào hệ thống Google Adwords.
/
Bước 3: Xây dựng chiến dịch quảng cáo
Đăng nhập Adwords bằng tài khoản vừa khởi tạo.
/
Nhấp chuột tại “Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn”.
/
Theo các gợi ý trên màn hình, đặt tên cho chiến dịch và chọn thị trường mục tiêu bạn muốn đăng quảng cáo.
Với một doanh nghiệp xuất khẩu, thì bạn nên chú trọng trong việc chỉ định vị trí và ngôn ngữ mà quản cáo của bạn sẽ xuất hiện. Giả sử các bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu là cộng đồng người Việt ở Mỹ thì hãy chọn ngôn ngữ là “Tiếng Việt” và “Tiếng Anh”, địa điểm là “Hoa Kì”.
/
Đặt ngân sách tối đa theo ngày. Và nếu muốn bạn có thể địn