Kế hoạch bán hàng mang tính chiến lược, giúp doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu, các bước bán hàng sao cho hiệu quả
Kế hoạch bán hàng như 1 bức tranh về doanh thu trong năm tới, mục tiêu đến thị trường và khách hàng mà bạn sẽ nhắm tới là ai?
28 trang |
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 1601 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tìm hiểu về kế hoạch bán hàng của Apple cho sản phẩm IP11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề Tài: Tìm hiểu về kế hoạch bán hàng của Apple cho sản phẩm IP11Thành viên nhóm 5HỌ VÀ TÊNMSVĐÁNH GIÁMAI VĂN TƯỞNG61425510ĐÀO THỊ LÂM OANH 61301410TRẦN ANH VĂN61304110NGUYỄN THỊ LOAN61300710NGUYỄN THỊ KINH OANH61301610LÊ DUY THẮNG 61302410ĐỖ VĂN KHẢI62274710 Nội dungCơ sở lí thuyếtKhái quát về apple và sản phẩm iphone IP11Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêuKế hoạch marketingPhân tích swotDoanh thu và chi phíCơ sở lí thuyếtKế hoạch bán hàng mang tính chiến lược, giúp doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu, các bước bán hàng sao cho hiệu quảKế hoạch bán hàng như 1 bức tranh về doanh thu trong năm tới, mục tiêu đến thị trường và khách hàng mà bạn sẽ nhắm tới là ai?Khái quát về Apple và sản phẩm IP11Apple là một trong những công ty thành công nhất trên thế giớiCông ty đã được cung cấp các sản phẩm công nghệ đột phá và sáng tạo với dịch vụ phần mềm đặc biệtApple có trụ sở tại Cupertino, California và được thành lập bởi Steve Jobs Một số hình ảnh của AppleKhái quát phẩm iphone 11Khái quát phẩm iphone 11Link video https://www.youtube.com/watch?v=cVEemOmHw9Y&t=1sNghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêuPhát triển sản phẩm mớiApple đưa ra chiến lược khác biệt hóa sản phẩmTạo dựng trong tâm trí khách hàng sự giá trị của sản phẩmNghiên cứu thị trườngApple tạo ra những thứ mà khách hàng cần nhưng chưa bao giờ nghĩ đếnĐiều tra thông tin khách hàng để biêt thêm nhu cầu và đáp ứngKhách hàng mục tiêuKhách hàng mục tiêu của Apple chủ yếu là khách hàng cao cấp và chung thành với sảm phẩmNhững người đam mê với công nghệ và sự đột phá trong sáng tạoĐối thủ cạnh tranh Doanh số dự đoán năm 20189,600,000 thiết bị9,700,000 thiết bị36,000,000 thiết bị???Kế hoạch marketingTư duy lại cách thức quảng cáoKhông đối đầu bằng giá cảĐơn giản hóa cách marketingNói chuyện theo ngôn ngữ của khác hàngThiết kế trải nghiệm tốt cho khách hàngNhắm vào chính cảm xúc của khách hàngXây dựng công động người dùngTư duy lại cách thức quảng cáoVị thế sản phẩmTiếng vang có được từ đánh giá tích cực của truyền thôngKhông đối đầu bằng giá cảCHIẾN LƯỢC VỀ GÍAKhông đối đầu với giá cả trên thị trườngTập trung vào phân khúc cao cấpĐịnh giá cao hơn tát cả sản phẩm trên thị trườngĐơn giản hóa cách marketing Đột phá, sáng tạo trong công nghệĐẳng cấp trong thiết kế và chất lượng sản phẩmMKT không tốn chi phí nhưng hiệu quả cực caoNhắm vào chính cảm xúc của khách hàngHiểu tâm lí Gợi lên cảm xúcNghĩ đến cảm xúc khách hàng khi sử dựng sản phẩm Thiết kế trải nghiệm tốt cho khách hàngDùng chính những trải nghiệm của khách hàng dể thấy sản phẩm của họ hoàn hảo đến mức nàoHợp tác với các reviewer công nghệ trên các trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook,APPLE cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm Hợp tác với YoutubeXây dựng công động người dùngXây dựng tầm nhìn xứ mệnh và giá trị cốt lõi của AppleTạo dựng thương hiệu cá nhân và văn hóa vui vẻ hòa đồng Apple muốn khách hàng thuộc về cộng đồng dóPhân tích SWOTĐiểm mạnhThách thứcĐiểm yếu:Cơ hộiĐiểm mạnhApple là một trong những công ty đáng tin cậy nhất khi nói đến các máy tính tiên tiến và các thiết bị công nghệ thông minhCông nghệ hàng đầuNghiên cứu thành thạoTính bền vững đã có thể thực hiện thông qua Liam – Liam là một robot tái chế iPhone phá vỡ và mổ xẻ iPhoneĐiểm yếuThiếu Marketing & Khuyến mãiThiếu cạnh tranh – Apple không thực sự cạnh tranh với các đối thủ Sản phẩm có giá cao Không tương thích với phần mềm khác Cơ hộiTăng trưởng khách hàng trên toàn thế giới Chuyên gia có trình độMạng phân phối mở rộng Công nghệ thiết bị đeo thông minhSử dụng trí tuệ nhân tạọThách thứcApple bị nhái lại rất nhiều bởi hàng giả Giá cao cạnh tranh bị ảnh hưởngThị trường thâm nhập các dòng điện thoại thông minhCác vụ kiện: 60 vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại AppleKết luận Với chiến lược bán hàng đặc biệt của mình Apple đã dần khẳng định chỗ đứng của mình trên toàn cầu, doanh thu và thị phần của Apple ngày các được mở rộng và tăng trưởng rất mạnh . Vượt qua tất cả các ông lớn để vươn lên là công ty có giá trị số 1 trên thế giới .CẢM ƠN CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE !!!