Đề tài Tìm hiểu về lớp checkbox và checkboxGroup của java

Checkbox dùng để chuyển đổi trạng thái (state) giữa yes/no hay true/false. Khi state là true thì ô đã được đánh dấu. Có 3 instructor thường dùng là: Checkbox() Checkbox(String label) Checkbox(String label,boolean state) với label hiển thị nhãn còn state là true/false - Lớp CheckBox dùng để tạo checkbox có tất cả 5 phương thức khởi dựng: + public CheckBox(): Tạo ô đánh dấu không có nhãn + public CheckBox(String label): tạo checkbox với nhãn là label + public CheckBox(String label,boolean state): Tạo checkbox với nhãn là label và trạng thái là state, state có thể nhận giá trị true(được đánh dấu) hoặc false(chưa được đánh dấu) + public CheckBox(String label,boolean state,CheckboxGroup g): tạo ra checkbox với nhãn label, trạng thái state, và group g, khi tham số group được khai báo thì các CheckBox thuộc Group đó sẽ thành Radio Button.

ppt4 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2419 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tìm hiểu về lớp checkbox và checkboxGroup của java, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường đại học dân lập Hải Phòng khoa công nghệ thông tin *********************************************************** Báo cáo bài tập môn: JAVA Đề tài: Tìm hiểu về lớp checkbox và checkboxGroup của java Giáo viên hướng dẫn: Nhóm thực hiện: Hoàng Thị Hoa Nguyễn Thị Thuỳ Trang Phạm Thị Hồng Minh Nguyễn Thị Minh Phương I/ CheckBox Checkbox dùng để chuyển đổi trạng thái (state) giữa yes/no hay true/false. Khi state là true thì ô đã được đánh dấu. Có 3 instructor thường dùng là: Checkbox() Checkbox(String label) Checkbox(String label,boolean state) với label hiển thị nhãn còn state là true/false - Lớp CheckBox dùng để tạo checkbox có tất cả 5 phương thức khởi dựng: + public CheckBox(): Tạo ô đánh dấu không có nhãn + public CheckBox(String label): tạo checkbox với nhãn là label + public CheckBox(String label,boolean state): Tạo checkbox với nhãn là label và trạng thái là state, state có thể nhận giá trị true(được đánh dấu) hoặc false(chưa được đánh dấu) + public CheckBox(String label,boolean state,CheckboxGroup g): tạo ra checkbox với nhãn label, trạng thái state, và group g, khi tham số group được khai báo thì các CheckBox thuộc Group đó sẽ thành Radio Button. I/ CheckBox Để xác lập state cho một Checkbox ta dùng phương thức setState(true) Để lấy state hiện hành của một Checkbox ta dùng phương thức getState() Để xử lí tình huống của Checkbox khi nó thay đổi trạng thái, ta phải cho nó implements giao diện ItemListener, và bên trong nó có phương thức itemStateChanged(ItemEvent e). Còn để Checkbox thực hiện những hành động của lớp ấy thì ta phải dùng phương thức addItemListener. II/ CheckBox nhiều tuỳ chọn (CheckboxGroup) Đầu tiên, hãy tạo một nhóm Checkbox như sau CheckboxGroup g=new CheckboxGroup(); Sau đó đưa các Checkbox muốn đưa vào nhóm Checkbox đó như sau Checkbox c1=new Checkbox("Option 1",g,true); Checkbox c2=new Checkbox("Option 2",g,false); Checkbox c2=new Checkbox("Option 2",g,false); Cả 3 cái cùng mang giá trị false cũng được, nhưng nếu là true thì chỉ được một cái true Một CheckboxGroup có nhiều Checkbox. Để listener biết là Checkbox nào được chọn, ta dùng phương thức getItem (trả về Object) Lưu ý là để tất cả các Checkbox cùng hiển thị trên frame, ta dùng Panel Chúng em mong được sự góp ý của các thầy cô Chúng em xin chân thành cảm ơn!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptnhom9.ppt
  • rarbak.rar
  • rarclasses.rar
  • jpxDangKy.jpx
  • localDangKy.jpx.local
  • local~DangKy.jpx.local~
  • rarDatabase.rar
  • rarsrc.rar