Đề tài Trình bày các công cụ xúc tiến điện tử

Những hệ thống mail lớn như Yahoo hay MSN đều có gói quảng cáo này, các doanh nghiệp có thể gửi thông tin đến hàng loạt email trong hệ thống với chi phí rẻ. Tuy nhiên hình thức này đang gây phản cảm khi tình trạng thả thư rác ngày càng tràn lan bừa bãi. o Đặc điểm:  Chi phí thấp  Nội dung quảng cáo ngắn, thường là text-link, được gắn lồng vào nội dung thư của người nhận  Nhà quảng cáo phải mua không gian thư điện tử được tài trợ bởi nhà cung cấp dịch vụ như yahoo, gmail, hotmail o Lưu ý khi sử dụng quảng cáo email: Cần định rõ địa chỉ email quảng cáo là của những người sử dụng gần nhất với thị trường mục tiêu Ví dụ:PSO Business Center là một doanh nghiệp sử dụng phương thức gửi thư điện tử để giới thiệu về việc cung cấp các dịch vụ văn phòng và các dịch vụ liên quan như lễ tân, khách sạn hay hệ thống CRM

doc44 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2118 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Trình bày các công cụ xúc tiến điện tử, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề bài: Trình bày các công cụ xúc tiến điện tử ( khái niệm, đặc điểm, nội dung và phân tích có liên hệ thực tế) Mục lục I. Quảng cáo TT 1. Qua thư ĐT 2. Quảng cáo ko dây 3. Banner Mô hình quảng cáo tương tác Mô hình quảng cáo tài trợ Mô hình quảng cáo lựa chọn vị trí Mô hình quảng cáo tận dụng khe hở thời gian Mô hình quảng cáo Shoskele II. MKT quan hệ công chúng. 1.Xây dựng nội dung trên website - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO? 2. Xây dựng cộng đồng điện tử 3. Các sự kiện trực tuyến III. Xúc tiến bán hàng ĐTử IV. MKT điện tử trực tiếp. 1. Email 2. MKT lan truyền 3. SMS Bài làm Các công cụ xúc tiến điện tử trong Marketing thương mại điện tử gồm có: Quảng cáo trực tuyến Marketing quan hệ công chúng Xúc tiến bán hàng điện tử Marketing điện tử trực tiếp I. Quảng cáo trực tuyến 1.1 Quảng cáo qua thư điện tử Những hệ thống mail lớn như Yahoo hay MSN đều có gói quảng cáo này, các doanh nghiệp có thể gửi thông tin đến hàng loạt email trong hệ thống với chi phí rẻ. Tuy nhiên hình thức này đang gây phản cảm khi tình trạng thả thư rác ngày càng tràn lan bừa bãi. Đặc điểm: Chi phí thấp Nội dung quảng cáo ngắn, thường là text-link, được gắn lồng vào nội dung thư của người nhận Nhà quảng cáo phải mua không gian thư điện tử được tài trợ bởi nhà cung cấp dịch vụ như yahoo, gmail, hotmail… Lưu ý khi sử dụng quảng cáo email: Cần định rõ địa chỉ email quảng cáo là của những người sử dụng gần nhất với thị trường mục tiêu Ví dụ:PSO Business  Center là một doanh nghiệp sử dụng phương thức gửi thư điện tử để giới thiệu về việc cung cấp các dịch vụ văn phòng và các dịch vụ liên quan như lễ tân, khách sạn hay hệ thống CRM  1.2 Quảng cáo không dây Đặc điểm: Là hình thức quảng cáo qua các phương tiện di động, thông qua banner, hoặc các nội dung trên website mà người sử dụng đang truy cập Mô hình sử dụng trong quảng cáo không dây thường là mô hình quảng cáo kéo (Pull model): người sử dụng lấy nội dung từ các trang web có kèm quảng cáo Lưu ý khi sử dụng quảng cáo không dây: Tốc độ đường truyền ảnh hưởng đến tốc độ download Kích cỡ màn hình của phương tiện di động nhỏ ( hạn chế về kích cỡ của chương trình quảng cáo Yêu cầu các phương pháp khác nhau để kiểm tra hiệu quả của quảng cáo không dây Người sử dụng phải trả tiền theo thời gian và số lượng thông tin download ( ảnh hưởng đến mức độ chấp nhận quảng cáo không dây Liên hệ thực tế: Skygo, một công ty ở San Mateo, California, hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng hạ tầng cơ sở cho lĩnh vực quảng cáo không dây. Từ tháng 9/2000 đến 2/2001, Skygo đã nghiên cứu phản ứng và sự trả lời của 1.000 khách tiêu dùng tiêu biểu cho ba nhóm người ở độ tuổi khác nhau (giới vị thành niên, giới chuyên sử dụng Internet và giới chuyên sử dụng các thiết bị điện tử di động) trước một loạt các tin nhắn - quảng cáo và tiếp thị được truyền qua điện thoại di động (bằng việc ứng dụng nhắn tin hai chiều WAP). Hai cuộc nghiên cứu tương tự sẽ được Skygo tiến hành tại châu Âu và châu Á vào cuối năm nay 1.3 Banner 1.3.1 Mô hình quảng cáo tương tác Bao gồm các banner, nút bấm, pop-up,… được biểu diễn dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, hoặc video clip… Người tiêu dùng click vào các quảng cáo ( chuyển đến website của DN Chưa có tiêu chuẩn nào cho kích cỡ các quảng cáo tương tác vì tùy thuộc vào mong muốn của DN trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng Để tăng tính hiệu quả của banner quảng cáo tương tác, DN có thể đưa ra những banner gắn liên với trò chơi hoặc tạo ra sự bắt mắt khi người sử dụng đến gần banner Vấn đề đặt ra hiện nay: cách tính phí cho quảng cáo: tính theo diện tích banner hay theo số lần click vào quảng cáo? Tại Việt Nam: Quảng cáo tương tác là mô hình quảng cáo được các DN sử dụng nhiều nhất hiện nay Liên hệ thực tế: Trang vnexpress.com là mọt trong các trang web tin cậy để các doanh nghiệp đặt banner quảng cáo theo mô hình quảng cáo tương tác. Sau đây là hình ảnh banner của một số các doanh nghiệp trên vnexpress.net  Với việc đặt banner quảng cáo trên website vnexpress.vn, khách hàng khi truy cập vào website này sẽ dễ dáng thấy đc biết đến vespas. Nêu như khách hàng quan tâm, họ sẽ click vào biểu tượng banner và ngay lập tức khách hàng sẽ truy cập thẳng tới trang website vespas.com.vn 1.3.2 Mô hình quảng cáo tài trợ Là mô hình quảng cáo của DN trên website của bên thứ ba, nhưng thay vì phải trả tiền, DN tài trợ nội dung trên website đó. MKT truyền thống sử dụng phổ biến mô hình này. Liên hệ thực tế: quảng cáo tài trợ theo vùng trên SkyDoor Mô hình tài trợ quảng cáo hướng địa điểm lần đầu tiên có tại Việt Nam. Với mô hình này nhà tài trợ được lựa chọn sao cho tài trợ quảng cáo của đơn vị mình chỉ xuất hiện trong những vùng trọng điểm kinh doanh của đơn vị mình khiến cho hiệu quả quảng cáo/chi phí rất cao. Chỉ cần 10.000đ/ngày tức 300.000đ/tháng bạn đã có thể quảng cáo tại một thành phố du lịch, hay thậm chí cả một quốc gia lớn trên SkyDoor. Đây là mức giá hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương trong thời gian giới hạn.  Hình minh họa quảng cáo tài trợ của 3 cty Sirvina, Thiên Long, Manga on mobile trên trang chính của TP Hanoi trên website Skydoor.net  Hình minh họa quảng cáo tài trợ trên trang chính của Nha Trang 1.3.3 Mô hình quảng cáo lựa chọn vị trí Là loại hình quảng cáo trực tuyến mà qua đó, DN quảng cáo có thể lựa chọn vị trí để quảng cáo trên website của nhà cung cấp nội dung Giúp DN có được vị trí mong muốn trong những trang kết quả của các công cụ tìm kiếm hoặc có được vị trí siêu liên kết lợi thế hơn ( hiệu quả cao Các DN VN hiện nay có xu hướng phát triển mô hình quảng cáo này Phương pháp tính phí quảng cáo: đấu giá vị trí, CPA, CPC ( giúp DN xác định rõ mức độ hiệu quả của chương trình quảng cáo Các DN đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm như Google, Yahoo!, Bing, Xalo… nhằm mua lại những vị trí tốt nhất khi khách hàng nhập vào 1 từ khóa cụ thể, những quảng cáo này thường được ở những vị trí dễ thấy nhất trong trang kết quả tìm kiếm và được chú thích “Liên kết được tài trợ” hoặc “Sponsored Sites”. Cách thức quảng cáo này giúp DN quảng bá được thương hiệu của mình, vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh khác! VD thực tế:  Một số quảng cáo lựa chọn vị trí với từ khóa “bán hoa tươi” trên Google.com.vn  Một số quảng cáo lựa chọn vị trí với từ khóa “bán hoa tươi” trên Xalo.vn  Một số quảng cáo lựa chọn vị trí với từ khóa “ebooks” trên Bing.com 1.3.4 Mô hình quảng cáo tận dụng khe hở thời gian Quảng cáo dựa trên nền tảng công nghệ Java, xuất hiện khi người sử dụng đang trong quá trình download nội dung Tại Mỹ, chiếm 3% tổng chi phí cho quảng cáo qua Internet. Tại Việt Nam, mô hình này thường xuất hiện khi người sử dụng download games trực tuyến hoặc download các chương trình phần mềm miễn phí Lợi thế: gây sự chú ý của người sử dụng Hạn chế: người sử dụng có toàn quyền quyết định với việc xem hay không xem chương trình quảng cáo Khi mới xuất hiện, mô hình này hứa hẹn mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhưng thực tế thì hiệu quả của nó không được như mong đợi Nguyên nhân: do kéo dài thời gian download của người sử dụng 1.3.5 Mô hình quảng cáo Shoskele Quảng cáo xuất hiện khi người sử dụng download nội dung miễn phí, và ép buộc người sử dụng phải xem hết để có thể tiếp cận với nội dung Công nghệ web cho phép tạo ra nhiều định dạng quảng cáo đa phương tiện khác nhau Lợi thế: thu hút sự chú ý của người sử dụng Hạn chế: Liệu quảng cáo có thông điệp phù hợp với tập khách hàng vào đúng thời điểm họ cần hay không? II. MKT quan hệ công chúng. Định nghĩa: Marketing quan hệ công chúng (Marketing Public Relations – MPR) bao gồm một loại các hành động được thực hiện nhằm tạo được cái nhìn tích cực và thiện chí về hình ảnh sp, dv và cty với các đối tượng có liên quan đến DN Các hoạt động của MPR: Quảng bá nhãn hiệu Tổ chức các chương trình sự kiện nhằm tạo được sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng mục tiêu Marketing quan hệ công chúng điện tử dựa trên nền tảng Internet bao gồm: Xây dựng nội dung trên website của DN Xây dựng cộng đồng điện tử Các sự kiện trực tuyến Xây dựng nội dung trên website của DN Website được coi là công cụ của MPR vì nó như là một cuốn sách điện tử cung cấp đầy đủ thông tin về DN, cũng như sp dv hiện thời của DN DN đưa ra các trang thông tin về sp, dv, giúp cho: chi phí giới thiệu sp, dv thấp hơn thông tin được cập nhật thường xuyên theo CSDL của cty giúp người sử dụng có thể tìm ra những sp, dv theo ý muốn một cách nhanh chóng Để website có thể lôi kéo được nhiều người truy cập và sử dụng thì phải đảm bảo 2 vấn đề sau: Trả lời câu hỏi: “Những người sử dụng mong muốn gì trên website của DN?” Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search engine optimization viết tắt là SEO tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, diễn giải đúng là tối ưu hóa Web site nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đó là tổng hợp các chiến thuật, thủ thuật nhằm ảnh hướng tới thứ hạng trang Web trên máy tìm kiếm (seach engine) để thu hút cả về lượng lẫn chất khối lượng truy cập tới một trang Web từ máy tìm kiếm. Với một từ khóa nhất định phù hợp với nội dung trang web, chỉ khi trang web của bạn nằm trong số 10 địa chỉ đầu tiên trong trang kết quả của máy tìm kiếm thì mới được coi là có vị trí tốt Việc tối ưu hóa trang Web cho công cụ tìm kiếm khá phức tạp và toàn diện. Tuy nhiên có thể chia làm hay công việc chính : - Tối ưu các yếu tố bên trong trang web - Quảng bá bên ngoài Tối ưu các yếu tố bên trong bao gồm việc tối ưu code của trang, trình bày, cấu trúc cũng như loại bỏ những yếu tố cản trở việc đánh chỉ số đầy đủ của máy tìm kiếm. Ngoài ra còn phải đảm bảo nội dung trang Web là duy nhất, tránh trùng lặp về nội dung khi sử dụng Web động và phải đảm bào nội dung dễ dàng truy cập cho người dùng thường và đương nhiên cả bọ tìm kiếm nữa. Xa hơn, bạn phải tối ưu nội dung các trang, sao cho trang Web của bạn giàu về nội dung, thống nhất về từ khóa, trình bày, cấu trúc thì khả năng có vị trí cao trên máy tìm kiếm sẽ nhiều hơn. Các yếu tố bên ngoài ở đây là việc quảng bá Website ra bên ngoài bằng phương tiện này hay cách khác, từ việc thêm site vào các máy tìm kiếm (Submission) cho đến kiếm các link chất lượng trỏ đến trang, xây dựng hế thông liên kết chặt chẽ cùng chủ đề. Thời gian trước đây nhiều Webmaster hay Spamer lạm dụng liên kết trỏ đến để tăng thứ hạng trang Web, nên những công cụ tìm kiếm như Google đã dè chừng và áp dụng bộ lọc rất nghiêm khắc cho các liên kết link kiểu này. SEO – Tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm, nói tóm gọn trong vài dòng thì có thể nhấn mạnh việc tối ưu các thành phần sau : - Tiêu đề trang (Title): sử dụng title của website là vấn đề quan trọng nhất liên quan mật thiết đến công cụ tìm kiếm trỏ tới. Do đó nên sử dụng title là chính từ khoá và không nên sử dụng title dài quá. - Từ khoá: Xác định từ khóa cho các sản phẩm, dịch vụ là một công việc quan trọng đầu tiên trong  chiến dịch SEO, quảng bá Web. TIếp sau đó bạn phải tối ưu nội dung, tiêu đề bài viết sao cho nổi bật các từ khóa này - URL : Đường dẫn thân thiện với cấu trúc hợp lý có thẻ cung cấp nhiều thông tin hơn cho người dùng và máy tìm kiếm. Đường dẫn chứa càng ít tham biến càng giúp máy tìm kiếm đánh chỉ số dễ dàng hơn. - Dung lượng: Dung lượng của website không được nặng quá, website càng nhẹ (khoảng 65k) sẽ sử dụng tốt hơn cho việc lưu trữ thông tin và quét thông tin của máy tìm kiếm. Dung lượng nhẹ giúp cho người dùng dễ truy cập dù với đường truyền yếu hơn - Khai báo thông tin và từ khóa với các máy tìm kiếm - Xây dựng hệ thống liên kết, tìm kiếm và trao đổi các liên kết một cách tự nhiên. Ví dụ: website thegioididong.com của công ty cổ phần Thế Giới Di Động - Đăng ký vị trí đứng đầu tại các trang công cụ tìm kiếm Google.com Khi bạn vào google và gõ các từ khóa liên quan đến điện thoại di động thì thegioididong.com luôn nằm trong 3 vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm.  - Sử dụng những từ khoá có thể có trong website Trong website của TGDD thường xuyên sử dụng các từ khóa để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm : dtdd, sim dtdd, phụ kiện dtdd, sửa chữa dtdd, laptop, camera, mp3…. - Đưa ra một nhóm hoặc một tiêu đề mà người sử dụng có thể gõ vào khi tìm kiếm Trên thanh tiêu đề của thegioididong là 1 nhóm các từ mà người sử dụng có thể gõ vào khi tìm kiếm : “dien thoai, dien thoai di dong, dtdd, mobile phone, chinh hang”  Nhờ đó, với các từ khóa khác nhau mà khách hàng sử dụng, đều có thể cho ra kết quả tìm kiếm là website thegioididong.com - website thường xuyên được cập nhật và làm mới  Xây dựng cộng đồng điện tử: Cộng đồng điện tử được xây dựng qua các chatroom, các nhóm thảo luận, các diễn đàn, blog…. VD: chodientu.vn cho phép người sử dụng đưa ra lời bình luận,đưa ra các vấn đề thảo luận để cùng nhau thảo luận, thành lập ra các Group người bán, group người mua, Group những người có cùng chung sỏ thích kinh doanh 1 loại mặt hang nào đó trên chodientu. Đồng thời cho phép người khác đọc được lời bình và đánh giá về lời nhận xét và có thể đăng ký nhận email từ 4rum   -Nền tảng của cộng đồng trực tuyến chính là việc tạo ra các bảng tin và hình thức gửi thư điện tử: Bảng tin điện tử hay tin tức nhóm: người sử dụng đưa thông tin dưới dạng thư điện tử lên những chủ để đã chọn sẵn và các thành viên khác có thể đọc được Gửi thư điện tử: nhóm thảo luận qua thư điện tử với các thành viên của nhóm. Mỗi thông tin được gửi sẽ được chuyển đến email của thành viên khác -Xây dựng và phát triển cộng đồng điện tử giúp tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa DN với người tiêu dung Các sự kiện trực tuyến Các sự kiện trực tuyến được thiết kể để thu hút và tập hợp những người sử dụng có cùng sở thích và gia tăng số lượng người truy cập website.  Một số tờ báo mạng hiện nay như www.dantri.com, www.mp3.zing.com, www.2sao.vietnamnet.vn thường tổ chức giao lưu trực tuyến giữa độc giả với các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Độc giả sẽ có cơ hội đặt câu hỏi cho thần tượng của mình và được giải đáp thắc mắc, bên cạnh đó, một số độc giả sẽ được nhận phần thưởng cho câu hỏi hay nhất. DN có thể tổ chức các chương trình, sự kiện trực tuyến thông qua các buổi thảo luận, hội nghị, hội thảo trực tuyến nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại; từ đó hiểu rõ nhu cầu của họ. Ví dụ chương trình sự kiện trực tuyến Đấu giá 2 tỷ VNĐ giá trị sản phẩm trên www.chodientu.vn.   Với khoảng trên 2000 sản phẩm sẽ được tung ra với đầy đủ các chủng loại, mặt hàng như máy tính, điện thoại, quần áo, giày dép, phụ trang, đồ gia dụng,…Với tiêu chí của chương trình các sản phẩm được đưa lên đấu giá phải là các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng, giá khởi điểm 1000VNĐ hoặc 1USD, kết thúc giá nào cũng bán. Ngoài việc muốn tạo một sàn giao dịch lành mạnh, bổ ích, ChợĐiệnTử còn muốn tạo dựng một cầu nối giữa cá nhân và doanh nghiệp giúp cho người mua có thể dễ dàng mua các sản phẩm chất lượng cao với giá ưu đãi. Với doanh nghiệp mang lại nhiều sản phẩm thiết thực đến tay người tiêu dùng. III. Xúc tiến bán hàng ĐTử Xúc tiến bán hàng: là hình thức khuyến khích ngắn hạn dưới hoạt động tặng quà hoặc tặng tiền giúp đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm từ nhà sản xuất tới tay người tiêu dùng. Các hoạt động chủ yếu của xúc tiến bán hàng: Chiết giá. Phiếu mua hàng giảm giá. Dùng thử miễn phí. Hoàn trả tiền mặt. Bảo hành sản phẩm. Tặng quà. Thêm hàng hóa. Các chương trình trò chơi, trả lời câu hỏi trúng thưởng. Các chương trình khuyến khích bán hàng. Xúc tiến bán trên Internet chủ yếu thực hiện các hoạt động: phát coupon, khuyến khích dùng thử sản phẩm mẫu và tổ chức chương trình khuyến mại. Trong đó có: Phát coupon Khái niệm: Coupon là thẻ mua hàng giảm giá dựa trên chính sách khuyến mại của người bán đối với người mua có điểm hoạt động trên 1 website. Đặc điểm: Bạn có thể dùng điểm để mua thẻ coupon giảm giá. Tùy vào từng sản phẩm hay nhà tài trợ mà coupon được phát hành trong 1 thời gian nhất định.  Nội dung: Năm 2008 và 2009 là 2 năm mà khủng hoảng kinh tế diễn ra trên toàn thế giới, nhưng các hoạt động khuyến mãi lại diễn ra rất sôi động khi người tiêu dùng đã thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của lạm phát và doanh nghiệp nào cũng muốn đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, hình thức tặng tập phiếu ưu đãi (coupon) miễn phí đến tận tay người sử dụng có thể được xem là điểm đáng chú ý khi mới xuất hiện nhưng đã tạo được sức hút không nhỏ. Việc ra đời của COUPONS khuyến mãi được coi là một bước tiến mới trong việc định hình và xây dựng thói quen tiêu dùng mới. Trên thế giới thói quen này đã đi vào cuộc sống con người như là một cách tiêu tiền thông thái. Nhưng tại Việt Nam, theo tâm lí thông thường, chúng ta thường đi mua hàng với một trạng thái là có sao mua vậy. Ngay cả với việc tích điểm để được cấp thẻ giảm giá cũng không làm cho khách hàng bận tâm. Một phần vì họ ngại, một phần vì sợ thủ tục rườm rà, phần khác nghĩ giảm không được bao nhiêu nên không muốn phiền hà. Nghĩ thế là có phần thua thiệt bởi, nếu mua một lần, số tiền bạn tiết kiệm được không bao nhiêu nhưng nếu tính tổng một năm hoặc nhiều lần gộp lại thì số tiền bạn tiết kiệm đó đủ sức cho một lần mua sắm nữa. Còn với các Coupons thì sao? Có cũng được mà không có cũng không sao – chắc chắn là tâm lí của phần đồng người tiêu dùng. Họ ngại phải đưa coupons trước khi thanh toán vì sợ bị lạnh nhạt trong thái độ phục vụ. Họ sợ bị xấu hổ bởi thiếu niềm tin vào các coupons, nếu chẳng may bị từ chối. Đó có thể nói là những nỗi lo sợ rất mơ hồ và thiếu một sự hiểu biết đơn thuần rằng mỗi coupons đều ghi rất rõ ngày tháng sử dụng, áp dụng được cho những trường hợp nào, ở đâu và có giá trị tiêu dùng ra sao. Ưu nhược điểm: Ưu điểm: - Giúp khởi động lại một nhãn hiệu đang xuống dốc. - Giúp gia tăng thị phần trong một thời gian ngắn. - Kích hoạt sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu của bạn. - Giúp bạn tiếp cận được với vô số khách hàng trong một thời gian ngắn. - Giảm thiểu sự mất lòng tin của khách hàng - Lôi kéo sự chú ý của khách hàng đối với hương vị mới hoặc bao bì mới của sản phẩm. - Khiến khách hàng muốn thử sản phẩm của bạn. Tính toán cho thấy rằng 65% trong tổng các coupon phát ra được sử dụng để giúp bạn tiếp cận với khách hàng mới (con số này là 50% cho các nhãn hiệu đã có vị thế). - Thủ tục đăng ký cũng khá đơn giản . - Nếu là khách hàng trung thành của coupon bạn sẽ giảm thiểu đáng kể chi phí mua hàng mà bạn phải bỏ ra hàng năm. Nhược điểm: Khi mới ra đời, có không ít người nghi ngờ tính xác thực của các phiếu giảm giá này, thậm chí có người còn đem lên mạng rao bán với giá 10.000 đồng/phiếu. Hơn 20% số coupon bị sử dụng một cách gian lận và càng ngày càng khiến cho các nhà kinh doanh phải đau đầu. Phương thức này chưa phân vùng được khách hàng mục tiêu, ai muốn đăng kí cũng được. Coupon vẫn thất bại trong việc gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với một nhãn hiệu hoặc trong việc tăng doanh số bán ra xét về tầm trung và lâu dài. - Để coupon trở thành một công cụ quảng bá và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả chứ không phải là một hình thức lãng phí vẫn còn chờ vào sự cải tiến và hoàn thiện của các công ty sử dụng dịch vụ này trong thời gian tới. Ví dụ: Coupon trên Chodientu.vn Để có được coupon trên Chodientu.vn: - Nếu bạn là người năng động, thường xuyên có những hoạt động tích cực trên chodientu.vn, bạn sẽ có cơ hội nhận được những ưu đãi từ chodientu.vn hoặc từ người bán. - Mỗi hoạt động của bạn trên chodientu.vn sẽ được cộng điểm khi bạn có một vốn điểm nhất định bạn có thể mua thẻ coupon phù hợp để mua những mặt hàng bạn yêu thích.  Quy định tính điểm coupon STT  Hành động  Cộng điểm  Trừ điểm   Hoạt động Cộng đồng   1  Đăng ký thành viên  Cộng 10 điểm  Mất toàn bộ số điểm nếu tài khoản bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn   2  Cập nhật thông t
Luận văn liên quan