Hàng năm lượng sinh viên ra trường ởcác trường đại học tại Thành phốHồ
Chí Minh là rất lớn. Riêng tổng sốsinh viên của các trường trong khối đại học
quốc gia TP.HCM là hơn 55.000 sinh viên. Nhưng sốlượng sinh viên kiếm được
việc làm phù hợp với trình độvà khảnăng của mình thì con số đó lại rất nhỏ. Chỉ
sốthất nghiệp ngày càng tăng cùng với nền kinh tế đầy khó khăn và biến động như
hiện nay, thì đểcó được một công việc khi mới ra trường không phải là chuyện dễ
dàng đối với mỗi sinh viên. Đây cũng là bài toán khó có câu trảlời. Bên cạnh đó,
những sinh viên chưa ra trường nhưng muốn dùng thời gian nhàn rỗi của mình để
kiếm thêm thu nhập. Nắm bắt được điều đó, chúng tôi thành lập “Trung tâm môi
giới việc làm bán thời gian”một mặt tuyển dụng những sinh viên trong thời gian
tìm kiếm công việc và đang học có thểlàm việc bán thời gian tại trung tâm. Với
công việc phù hợp theo khảnăng và trình độcủa mỗi người. Mặt khác, chúng tôi
cung cấp lao động cho những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với
từng chức danh. Trung tâm chúng tôi ra đời có thểgiải quyết được việc làm cho
phần lớn lao động nhàn rỗi hiện nay. Góp phần làm tăng năng suất cho xã hội, cải
thiện nền kinh tế
39 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2488 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
0
ĐH QUỐC GIA TPHCM
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ - LUẬT
‐‐‐‐‐[\ [\‐‐‐‐‐
BÁO CÁO DỰ ÁN:
TRUNG TÂM MÔI GIỚI
VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN
GVHD: TS. Đỗ Phú Trần Tình
Nhóm thực hiện: Nhóm 16 – K09401
Trần Hữu Dũng K094010016
Lê Thế Đức K094010021
Ngô Thị Hoài Liên K094010057
Nguyễn Khoa Nam K094010067
Ngô Hồng Nhung K094010075
Đỗ Hồng Quân K094010088
Trần Thị Trang Thu K094010099
Tháng 10/2012
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
1
Nội dung báo cáo nghiên cứu
Mục lục
Nội dung báo cáo nghiên cứu ...................................................................................1
Mục lục.............................................................................................................................1
1. Lời mở đầu ....................................................................................................................4
2. Tóm tắt dự án ................................................................................................................5
CHƯƠNG I NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN ...............................................................6
1. Nghiên cứu phân tích thị trường...................................................................................6
1.1 Cầu thị trường của sản phẩm .................................................................................6
1.2. Cung thị trường. ....................................................................................................8
1.3. Phân khúc thị trường.............................................................................................8
1.4. Nghiên cứu vấn đề tiếp thị và khuyến nghị ..........................................................9
1.5. Xem xét khả năng cạnh tranh của trung tâm ........................................................9
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CỦA DỰ ÁN ..................................................11
2. Tóm tắt về dự án.........................................................................................................11
2.1 Phân tích kỹ thuật của dự án ...............................................................................11
2.2 Tính toán khối lượng vốn đầu tư..........................................................................12
CHƯƠNG III: NGHIÊN CỨU NỘI DUNG TỔ CHỨC NHÂN LỰC ..............................16
3.1 Sơ đồ các phòng ban của trung tâm..........................................................................16
3.2 Các phòng, ban thuộc Trung tâm ............................................................................16
3.2.1 Phòng tư vấn và giới thiệu việc làm ..................................................................16
3.2.2 Phòng kinh doanh và tìm kiếm khách hàng......................................................17
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
2
3.2.3 Phòng tài chính – kế toán...................................................................................17
3.2.4 Phòng tổ chức hành chính.................................................................................18
3.2.5 Phòng ban an ninh.............................................................................................19
3.3 Tiền lương trả cho cán bộ công nhân viên trung tâm..............................................19
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA DỰ ÁN.................................................20
4.1 Nguồn tài trợ cho dự án............................................................................................20
4.2 Dự tính doanh thu từ hoạt động của dự án ..............................................................20
4.3 Dự tính chi phí sản xuất của dự án ...........................................................................21
4.4 Kế hoạch khấu hao theo đường thẳngtrang thiết bị, máy móc................................23
4.5 Kế hoạch trả nợ gốc và lãi vay của dự án................................................................23
4.6 Bảng dự tính lãi lỗ của dự án....................................................................................24
4.7 Chênh lệch khoản phải thu ......................................................................................24
4.8 Chênh lệch khoản phải trả ........................................................................................25
4.9 Nhu cầu tiền mặt tồn quỹ .........................................................................................26
4.10 Bảng cân đối dòng tiền theo quan điểm TIP ..........................................................26
4.11 Bảng cân đối dòng tiền theo quan điểm AEPV.....................................................28
CHƯƠNG V: CÁC CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH ..........................29
5.1 Tỷ suất sinh lời nội bộ (IRR)....................................................................................29
5.2 Thời gian hoàn vốn của dự án ..................................................................................30
5.3 NPV của dự án.........................................................................................................30
CHƯƠNG VI: PHÂN TÍCH LỢI ÍCH KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA DỰ ÁN ....................31
6.1 Hiệu quả kinh tế ...................................................................................................31
6.2 Hiệu quả xã hội ....................................................................................................31
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
3
CHƯƠNG VII: PHÂN TÍCH ĐỘ NHẠY VÀ RỦI RO CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ ............32
7.1 Độ nhạy của dự án...................................................................................................32
7.2 Rủi ro của dự án .....................................................................................................32
Kết luận:.............................................................................................................................33
Bảng phân công trách nhiệm trong nhóm .........................................................................37
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
4
1. Lời mở đầu
Hàng năm lượng sinh viên ra trường ở các trường đại học tại Thành phố Hồ
Chí Minh là rất lớn. Riêng tổng số sinh viên của các trường trong khối đại học
quốc gia TP.HCM là hơn 55.000 sinh viên. Nhưng số lượng sinh viên kiếm được
việc làm phù hợp với trình độ và khả năng của mình thì con số đó lại rất nhỏ. Chỉ
số thất nghiệp ngày càng tăng cùng với nền kinh tế đầy khó khăn và biến động như
hiện nay, thì để có được một công việc khi mới ra trường không phải là chuyện dễ
dàng đối với mỗi sinh viên. Đây cũng là bài toán khó có câu trả lời. Bên cạnh đó,
những sinh viên chưa ra trường nhưng muốn dùng thời gian nhàn rỗi của mình để
kiếm thêm thu nhập. Nắm bắt được điều đó, chúng tôi thành lập “Trung tâm môi
giới việc làm bán thời gian” một mặt tuyển dụng những sinh viên trong thời gian
tìm kiếm công việc và đang học có thể làm việc bán thời gian tại trung tâm. Với
công việc phù hợp theo khả năng và trình độ của mỗi người. Mặt khác, chúng tôi
cung cấp lao động cho những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với
từng chức danh. Trung tâm chúng tôi ra đời có thể giải quyết được việc làm cho
phần lớn lao động nhàn rỗi hiện nay. Góp phần làm tăng năng suất cho xã hội, cải
thiện nền kinh tế.
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
5
2. Tóm tắt dự án
Tên dự án: Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian
Chủ dự án: Nhóm 16, sinh viên truờng Đại học Kinh tế - Luật
Địa điểm đầu tư: Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của dự án:cung cấp lao động phù hợp với yêu
cầu của những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng việc làm bán thời gian
Sản phẩm của dự án: tuyển dụng những sinh viên mới ra truờng và sinh viên
còn đang học. Sau đó đào tạo để phù hợp với yêu cầu của công việc.
Thị trường tiêu thụ: các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Tổng vốn đầu tư: 2.014.895.000 đồng
Hiệu quả kinh tế của xã hội của dự án: dự án ra đời vừa giải quyết được nhu
cầu cần lao động của các doanh nghiệp. Và đáp ứng nhu cầu cần làm việc của phần
lớn các sinh viên đã và sắp ra trường. Khi mà nền kinh tế đang trong giai đoạn như
hiện nay thì việc tìm được một công việc là rất khó khăn.
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
6
CHƯƠNG I NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN
1. Nghiên cứu phân tích thị trường
1.1 Cầu thị trường của sản phẩm
1.1.1 Nhu cầu về số lượng sản phẩm
Thành phố HCM, thành phố lớn nhất cả nước, một thành phố sôi động và
đầy tiềm năng. Sự phát triển nhanh chóng của nơi này đã ngày càng thu hút lao
động về đây sinh sống và làm việc. Các doanh nghiệp lớn và nhỏ thi nhau ra
đời,càng ngày càng tăng về số lượng. Theo thống kê hiện nay trên địa bàn TPHCM
có khoảng 150.000 doanh nghiệp. Như vậy nhu cầu về lao động nói chung và nhu
cầu lao động bán thới gian nói riêng của nơi này là rất lớn.
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian được thành lập sẽ mang đến cho
các bạn sinh viên nhiều cơ hội việc làm, được thực tập trong các doanh nghiệp để
tích lũy thêm kinh nghiệm, trang bị cho mình nhiều kỹ năng trước khi ra trường và
điều quam trọng là giúp các bạn kiếm thêm thu nhập để trang trải học hành và sinh
hoạt trong cuộc sống san sẻ gánh nặng tiền bạc với cha mẹ. Bên cạnh đó trung tâm
là nguồn cung cấp lao động đáng tin cậy cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu
tuyển lao động bán thời gian.Trung tâm sẽ sàng lọc và đào tạo nguồn lao động của
mình đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Nếu đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp, thì có thể nói trong những
năm tiếp theo”Trung tâm môi giới việc làm bán thới gian”sẽ ngày càng hoạt động
hiệu quả và ngày càng trở thành nơi tìm đến đáng tin cậy của các nhà doanh nghiệp
và các bạn sinh viên.
Số lượng tính toán dựa trên bảng khảo sát nhu cầu cần lao động của các
doanh nghiệp mả nhóm đã thực hiện tuần vừa qua và số lượng các bạn sinh viên
đang có nhu cấu tìm việc làm thêm. Qua bảng khảo sát nhóm đã tổng hợp lại được
như sau :
- Các doanh nghiệp được khảo sát hiện có nhu cầu cần tuyển thêm lao
động là 62% .Trong đó số lượng lao đông bán thời gian mà doanh nghiệp cần là
21%, thể hiện ở biểu đồ sau:
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
7
t l %
Thc tp
Bán thoi gian
Chính thc
- Yếu tố quyết định đến nhu cầu số lượng lao động của các doanh nghiệp là
chất lượng của lao động: kinh nghiệm, kỹ năng mềm, trình độ học vấn, ngoại hình.
1.1.2 Nhu cầu về chất lượng lao động
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian cung cấp cho doanh nghiệp
nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu mà doanh nghiệp cần. Tùy từng vị
trí, chức danh doanh nghiệp tuyển, trung tâm sẽ đưa đến cho bạn những ứng viên
phù hợp với từng vị trí công việc. Trung tâm sẽ có những buổi học kỹ năng và trao
đổi trực tiếp dành cho lao động mà trung tâm tuyển trước khi đưa lao động đến
doanh nghiệp làm việc. Qua buổi khảo sát đối với những nhà doanh nghiệp, trung
tâm đã nắm bắt được những yêu cầu của doanh nghiệp đối với lao động như sau:
Kinh nghiệm: 44%
Trình độ học vấn: 19%
Kỹ năng mềm: 21%
Ngoại hình: 16%
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
8
- Chất lượng lao động càng tốt càng cao thì ảnh hưởng tới giá lao động, chi
phí đầu tư.Và đảm bảo sẽ làm các doanh nghiệp hài lòng với chương trình đào tạo
nguồn nhân lực của trung tâm.Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian sẽ là nơi
đáng tin cậy cho các nhà doanh nghiệp và các ban sinh viên có nhu cầu làm việc.
1.2. Cung thị trường.
Theo quan sát thực tế thì cũng đã có rất nhiều trung tâm môi giới việc làm
đã hoạt động nhưng ở Thủ Đức thì không nhiểu.Mặt khác số lượng sinh viên cần
việc hiện tại là rất lớn. Với 55.000 sinh viên thuộc khu vực ĐHQG TPHCM và
các trường đại học lân cận khác cùng nhiều bạn sinh viên mới ra trường nhưng
chưa kiếm được việc làm đang sinh sống trong khu vực Thủ Đức thì nhu cầu việc
làm bán thời gian rất cao.
Điều khác biệt của trung tâm chúng tôi với các trung tâm môi giới việc làm
khác là trung tâm chúng tôi cung cấp nguồn lao động bán thời gian cho các doanh
nghiệp,đây là điều mới lạ ít xuất hiện trên thị trường.
1.3. Phân khúc thị trường
Như đã trình bày ở trên thì hiện tại theo quan sát của chúng tôi ở khu vực
Thủ Đức hiện có rất ít trung tâm môi giới việc làm, đặc biệt là môi giối việc làm
bàn thời gian lại càng hiếm. Các bạn sinh viên muốn đi đến các trung tâm môi giới
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
9
việc làm thì phải lặn lội lên tận trung tâm thành phố để tìm kiếm. Như vậy nếu có
một trung tâm môi giới việc làm bán thời gian tại khu vực Thủ Đức thì sẽ thu hút
được rất nhiều bạn sinh viên đến tham gia, vừa thuận tiện cho các bạn đi lại, vừa
tiết kiệm được thời gian cho các bạn.
Các doanh nghiệp tập trung chủ yếu ở trung tâm thành phố nên các trung
tâm môi giới việc làm ở thành phố sẽ được các doanh nghiệp tìm đến nhiều hơn.
Nhưng trung tâm của chúng tôi có lực lượng lao động sinh viên đông nên sẽ được
các doanh nghiệp chú ý khi họ có nhu cầu.
Yếu tố ảnh hưởng đến số lượng lao động được sử dụng của từng vùng chủ
yếu về mặt chất lượng của lao động, uy tín của trung tâm.
1.4. Nghiên cứu vấn đề tiếp thị và khuyến nghị
Việc đưa sự xuất hiện của Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian đến
với các doanh nghiệp và các bạn sinh viên có thể thực hiện bằng nhiều cách như:
phát tờ rơi, đăng quảng cáo trên các trang web tìm việc của các nhà doanh nghiệp
để thu hút sự chú ý và quan tâm của các doanh nghiệp, liên kết với các văn phòng
Đoàn, Hội của tất cả các trường để giới thiệu cho cả các doanh nghiệp và các bạn
sinh viên biết đến trung tâm của mình, tổ chức các buổi giao lưu giữa sinh viên và
các nhà doanh nghiệp( trung tâm đứng lên mời các nhà doanh nghiệp đến tham dự
buổi giao lưu do trung tâm tự tổ chức), qua đó quảng cáo về hình ảnh của trung
tâm mình. Nhân viên của trung tâm tự lên các trang web để cập nhật nhu cầu
tuyển dụng của doanh nghiệp rồi liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp đó rồi cung
ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó Trung tâm tổ chức mạng lưới phân phối rộng rãi, không chỉ
giới hạn tại khu vực Thủ Đức mà còn lan rộng ra nhiều khu vực khác như liên kết
với các trung tâm có uy tín trên thành phố.
1.5. Xem xét khả năng cạnh tranh của trung tâm
Một số trung tâm giới thiệu việc làm hiện nay ở Tp HCM: trung tâm giới
thiệu việclàm TPHCM, trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, sàn giao dịch việc
làm TPHCM, sàn giao dịch việc làm Thủ Đức…Đa phần các trung tâm này đều
cung cấp việc làm và dịch vụ việc làm chính thức, Full Time, lại nằm xa khu vực
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
10
làng đại học Thủ Đức…Và đối tượng chính của các trung tâm này rất đa dạng. Từ
lao động phổ thông, công nhân cho tới sinh viên mới ra trường và những người
đang thất nghiệp tạm thời…Chưa có trung tâm nào cung cấp việc làm bán thời gian
và trong khu vực làng đại học Thủ Đức để phục vụ nhu cầu của hàng chục ngàn
sinh viên. Trung tâm chúng tôi là những người đi tiên phong trong việc cung cấp
việc làm bán thời gian cho sinh viên làng đại học Thủ Đức tới các công ty, cơ sở
kinh doanh nhỏ trên địa bàn quận Thủ Đức và các vùng lân cận. Vì thế, trung tâm
môi giới và cung cấp việc làm bán thời gian của chúng tôi sẽ không phải chịu cạnh
tranh nhiều từ các trung tâm khác vì đối tượng và dịch vụ chúng tôi hướng đến là
khác biệt với các trung tâm khác.
Ưu đãi của trung tâm chúng tôi là phần phí thu đối với sinh viên là thấp
hơn so với các trung tâm khác và chúng tôi đảm bảo khi doanh nghiệp đồng ý cho
sinh viên được vào làm việc thì chúng tôi mới thu khoản phí đó, như vậy sẽ thu hút
được nguồn cung ứng lao động dồi dáo cho thị trường.
Qua bảng khảo sát của nhóm chúng tôi đối với các nhà doanh nghiệp, chúng
tôi đã thu được kết quả rất đáng mừng là: khi hỏi các nhà doanh nghiệp nếu có một
trung tâm môi giới việc làm bán thời gian có uy tín và chất lượng ra đời thì họ có
sẵn sàng liên kết với trung tâm chúng tôi không thì chúng tôi tổng hợp lại đươc là:
86% sẵn sàng liên kết và 14% là không tin tưởng.
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
11
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CỦA DỰ ÁN
2. Tóm tắt về dự án
Tên dự án: Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian
Loại hình: công ty tư nhân
Địa bàn: Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Chủ đầu tư: Nhóm 16, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật
Lĩnh vực hoạt động: cung cấp lao động cho doanh nghiệp cần tuyển làm việc
bán thời gian.
Tổng vốn đầu tư: 2.014.895.000 đồng
Trong đó:
- Vốn tự có: 1.208.895.000 đồng
- Vốn vay: 806.000.000 đồngđồng. Lãi vay 18% / năm.
Qui mô: Trung tâm môi giới cung cấp việc làm bán thời gian có văn phòng
đặt tại Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, diện tích 50 m2. Với đội ngũ nhân
viên chuyên nghiệp, nhiệt tình cùng nguồn cung lao động dồi dào đáp ứng phần
nào nhu cầu thị trường trên địa bàn thành phố.
Phương châm hoạt động: hiểu và nắm bắt được yêu cầu của doanh nghiệp,
sẵn sàng cung cấp nhanh chóng, đầy đủ nguồn nhân lực phù hợp với chức danh
yêu cầu.
Chức năng, nhiệm vụ: tạo điều kiện cho những sinh viên có nhu cầu làm
việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Và cung cấp nhân lực cho các doanh
nghiệp cần tuyển lực lượng lao động này.
2.1 Phân tích kỹ thuật của dự án
Mô tả sản phẩm dự án: Công ty gồm hai phòng ban, phòng ban tuyển dụng
lao động và phòng ban cung cấp nhân lực. Mỗi ban sẽ đảm nhận chức năng cụ thể
như sau:
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
12
Phòng ban tuyển dụng lao động: chuyên nhận hồ sơ, xét duyệt và tuyển dụng
và đào tạo những lao động thích hợp cho từng vị trí công việc.
Phòng ban cung cấp nhân lực: cung cấp lao động cho các doanh nghiệp có
nhu cầu
Nghiên cứu địa điểm thực hiện dự án
Việc lựa chọn địa điểm để đặt công ty phải căn cứ vào vị trí, điều kiện kinh
tế có liên quan đến hoạt đông và hiệu quả dự án tiến hành lựa chọn địa điểm ở
thành phố Hồ Chí Minh.
Vị trí văn phòng gần trung tâm thành phố, gần các văn phòng cao ốc.
Trung tâm thu hút sinh viên đang học và những sinh viên mới ra trường.
2.2 Tính toán khối lượng vốn đầu tư
2.2.1 Chi phí xây lắp
Chi phí mặt bằng
Chi phí thuê văn phòng: Hai văn pòng thuê 1 lầu. Ở Thủ Đức10 triệu /
tháng. Vậy 1 năm hết 120 triệu / năm. Ở thành phố 20 triệu/ tháng. Vậy hết 240 tr/
năm. Tổng cộng 360 tr/năm, đặt cọc trong 3 năm đầu hết 1.080.000.000 đồng.
Chi phí sửa sang: Sơn quét tường làm mới văn phòng hết 100 triệu; bảng
hiệu và quảng cáo hết 50 triệu. Hai văn phòng hết 300 tr/năm
Chi phí lắp đặt thiết bị: 10% giá trị thiết bị máy móc
= 10% * 664.450.000 = 66.445.000 đồng.
Trung tâm môi giới việc làm bán thời gian TS.Đỗ Phú Trần TÌnh
Nhóm 16 K09401
13
Bảng chi phí xây lắp
Đơn vị tính: 1.000 đồng
STT Hạng mục Thành Tiền
1 Chi phí mặt bằng 360.000
2 Chi phí sửa sang 300.000
3 Chi phí lắp đặt 66.445
Tổng trị giá 726.445
2.2.2 Chi phí mua sắm thiết bị
Máy tính để bàn hiệu dell: 25 chiếc * 9 triệu = 225 triệu đồng
- Máy điều hòa hiệu Media: 10chiếc * 10triệu = 100 triệu đồng
- Điện thoại bàn hiệu EVN Telecom : 20 cái * 800.000 = 16 triệu đồng
- Máy photocopy: 2chiếc * 60 triệu = 120 triệu đồng
- Máy in tài liệu: 2 chiếc * 5 triệu = 10 triệu đồng
- Bóng đèn ống tuyp hiệu Philip: 30chiếc * 35.000=