Đề tài Vườn phố - Website kinh doanh hạt giống rau và hoa

Thương mại điện tử là một lĩnh vực tương đối mới tại Việt Nam, xuất hiện cùng với sự phổ cập mạng Internet và máy tính từ cuối những năm 1990 đầu những năm 2000. Theo nghĩa hẹp, thương mại điện tử là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Theo nghĩa rộng, thương mại điện tử là việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin và truyền thông vào các hoạt động quản lý và kinh doanh. Sự bùng nổ của Internet và sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử đang dần xóa nhòa khoảng cách, ranh giới về không gian địa lý trong giao dịch kinh doanh. Thế giới trở nên phẳng hơn, mở ra cơ hội kinh doanh mới mang tính toàn cầu cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp.

doc23 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2100 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Vườn phố - Website kinh doanh hạt giống rau và hoa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thương mại điện tử là một lĩnh vực tương đối mới tại Việt Nam, xuất hiện cùng với sự phổ cập mạng Internet và máy tính từ cuối những năm 1990 đầu những năm 2000. Theo nghĩa hẹp, thương mại điện tử là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Theo nghĩa rộng, thương mại điện tử là việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin và truyền thông vào các hoạt động quản lý và kinh doanh. Sự bùng nổ của Internet và sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử đang dần xóa nhòa khoảng cách, ranh giới về không gian địa lý trong giao dịch kinh doanh. Thế giới trở nên phẳng hơn, mở ra cơ hội kinh doanh mới mang tính toàn cầu cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp. Và cùng hòa mình vào trào lưu thương mại mới để tìm hiểu rõ hơn về bốn chữ “Thương mại điện tử” này, chúng tôi đã thử nghiệm, xây dựng một mô hình ý tưởng kinh doanh điện tử mang tên: “VƯỜN PHỐ” – website kinh doanh hạt giống rau và hoa”. Quá trình tìm hiểu và nghiên cứu chủ yếu được tiến hành một cách gián tiếp - qua nhiều kênh thông tin truyền thông, do điều kiện khách quan nên còn thiếu sự cọ sát thực tế. Song, chúng tôi mong rằng kết quả tiểu luận sẽ mang đến cho các bạn những hiểu biết nhất định về Thương mại điện tử, đồng thời có những bài học bổ ích phục vụ cho quá trình học tập và ra trường làm việc về sau. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn! PHẦN I: MÔ TẢ SƠ BỘ Ý TƯỞNG 1. Nguồn hình thành và mục đích Thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục cảnh báo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các loại rau xanh chứa nhiều mầm bệnh, bị nhiễm độc thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật hay kim loại nặng. Từ nỗi lo sức khỏe, cộng thêm việc bão giá, giá rau tăng lên từng ngày (do biến động lạm phát- trượt giá đồng nội tệ -giá xăng và điện đều đã tăng), xu hướng các gia đình tận dụng không gian nhỏ trong nhà (như sân thượng, ban công, giếng trời) để tự trồng và chủ động nguồn rau sạch an toàn, giá rẻ cho bữa ăn hàng ngày đã xuất hiện rồi dần lan tỏa rộng ở các đô thị. Không chỉ phát triển ở Việt Nam mà ở Nhật, Trung Quốc, Thái Lan, thậm chí ở Boston –Hoa Kỳ, rau và hoa cũng được nhiều người thành phố trồng tại nhà. Ngoài ý nghĩa đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn cho xã hội thì việc tự trồng rau, trồng hoa còn là một hình thức lao động nhẹ nhàng, góp mảng xanh cho đô thị -hướng con người thân thiện với môi trường, đồng thời là một phương pháp thư giãn thú vị -làm giảm những stress, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại, giúp tăng thêm niềm lạc quan, yêu đời. Hơn thế, nó còn là nhân tố gắn bó các thành viên trong gia đình khi họ cùng chăm sóc góc vườn nhà xinh xắn. Nhu cầu đối với hạt giống rau, hoa đã được định hình và có phân đoạn thị trường nhất định để phát triển. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi muốn tìm mua những hạt giống tốt và những vật dụng đi kèm để trồng. Không phải gia đình nào cũng gần hai chợ nổi tiếng về giống cây như chợ Mơ, chợ Bưởi, hay cửa hàng của Công ty Rau củ quả Việt Nam ở gần chợ Kim Liên để biết và tiện mua; còn hai, ba website có bán hạt giống hoặc chuyên cung cấp rau sạch qua mạng thì lại chỉ tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh. Xuất phát từ thực trạng đó,cũng như từ ý nghĩa, mục đích chân-thiện- mỹ, vì con người, vì xã hội nêu trên, đồng thời góp phần tiết kiệm thời gian, thay đổi dần thói quen mua sắm, nhóm đã nghiên cứu xây dựng ý tưởng kinh doanh điện tử với mô hình website cung cấp hạt giống rau và hoa có chất lượng cùng các vật dụng làm vườn cần thiết, phục vụ chủ yếu cho địa bàn Hà Nội và các khu đô thị lân cận. 2. Sản phẩm lựa chọn (Hạt giống hoa: -Các loại hoa độc đáo, chất lượng (thế hệ F1, độ nảy mầm 95% xuất xứ Thái lan/Đà Lạt/Hà Lan): Dừa cạn, cúc Indo, viola, thu hải đường, cúc thúy, hoa chuông, cát tường, mắt nhung, mười giờ tây, vạn thọ Pháp, dạ yến thảo, lưu ly… (Hạt giống rau: -Rau ăn lá: Xà lách, cải xanh, cải ngọt, cải cúc, mồng tơi, rau đay, rau muống, rau ngót, rau dền. -Rau ăn quả: Bầu, bí mướp, cà chua, mướp đắng, đậu đũa, dưa chuột. -Rau gia vị: Húng quế, bạc hà, diếp cá, thìa là, mùi thơm, mùi tàu, hành, tía tô, chanh, ớt. (Dụng cụ-vật tư làm vườn: -Khay xốp, chậu hoa nhựa-sành-sứ, xơ dừa(giá thể), đất Multi, phân hữu cơ vi sinh. -Bình tưới, xẻng, kéo, kìm, hàng rào nhựa, móc treo PHẦN II: PHÂN TÍCH SWOT SWOT là một công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và ra quyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức nào. Viết tắt của 4 chữ: Strengths (điểm mạnh then chốt), Weaknesses(điểm yếu cốt lõi), Opportunities (cơ hội chủ yếu) và Threats (nguy cơ chủ yếu), SWOT cung cấp một công cụ phân tích chiến lược, rà soát và đánh giá vị trí, định hướng của một công ty hay một đề án kinh doanh, phù hợp với việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ… -Điểm mạnh then chốt( Strengths): Là những lợi thế tương đối và tuyệt đối của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh chủ yếu của hoặc so với mức trung bình của ngành -Điểm yếu cốt lõi( Weaknesses): Là những nhược điểm chủ yếu của doanh nghiệp cần phải khắc phục ngay -Cơ hội chủ yếu(Opportunities): Là những cơ hội có mức độ tác động và xác xuất xảy ra lớn. Nó có thể đem lại cho doanh nghiệp sự phát triển cao hơn về chất. -Nguy cơ chủ yếu(Threats): Là những nguy cơ có mức độ tác động và xác xuất xảy ra lớn. Nó có thể gây tổn thất lớn nếu không được quan tâm đúng mức. 1. Những điểm mạnh -Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ xu hướng tiêu dùng mới, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là xã hội càng hiện đại thì những “trải nghiệm nghề nông”, những giá trị ý nghĩa mà mô hình này mang lại càng được quí trọng, nên khả năng phát triển trong tương lai rất cao. -Mô hình tạo nên sự khác biệt mà các đối thủ cạnh tranh chưa có ở khâu cung cấp dịch vụ hỗ trợ và hoạt động xúc tiến, tổ chức diễn đàn, cuộc thi “Chậu hoa vàng”, “Ảnh vườn nhà ta”. Điều này góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh tuyệt đối cho doanh nghiệp -Có đội ngũ nhân viên bán hàng qua web và đội ngũ tư vấn viên trực tuyến được đào tạo đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực chăm sóc và bảo quản cây và hoa. Sản phẩm chất lượng cao và khá phong phú -24/7/365-bất cứ lúc nào khách hàng cũng có thể vào website mà không cần phải quan tâm đến vấn đề có phải giờ làm việc ở công ty hay không, điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nhiều đơn hàng quan trọng vào tay một nhà cung cấp khác. -Chi phí đầu tư thấp, không phải lo lắng đến chi phí thuê cửa hàng, showroom, kho chứa...Tuy nhiên để đảm bảo nguồn hàng ổn định về chất lượng hay sự linh hoạt trong việc cung ứng doanh nghiệp có thể xây dựng kho bãi với một nguồn chi phí nhất định nhưng không cần quá lớn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. -Giao dịch nhanh chóng, tránh được những lời mặc cả. So sánh giá cả nhanh chóng, có thể hạ giá theo đơn hàng (tự động) mà không cần phải liên lạc. Thanh toán trực tuyến thuận lợi giúp giảm thiểu các chi phí vận chuyển tiền tệ, -Quảng cáo trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, thông tin về sản phẩm sẽ đầy đủ hơn so với một category giới thiệu bằng văn bản. 2. Những điểm yếu -Là một trong những website mới nên chưa được nhiều người biết tới. Do vậy vấn đề quảng bá hình ảnh, uy tín, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu. -Chưa có đủ tiềm lực để chủ động nhập khẩu nguồn hạt giống hoa, vẫn phải mua buôn qua trung gian trong nước (gây giảm lợi nhuận) -Rất khó tiếp cận được đối tượng khách hàng hoặc những gia đình không có máy tính nối mạng -Chi phí giao hàng không được giảm thiểu bởi thương mại điện tử. Do đó nó có thể ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. 3. Những nguy cơ - Thói quen mua sắm truyền thống của người tiêu dùng còn rất cao nên một sớm một chiều doanh nghiệp không dễ thay đổi mà nhất lại là doanh nghiệp mới. Thật dễ hiểu khi các bà nội trợ vẫn thường xuyên vào siêu thị hay các quầy rau sạch hoặc quầy hàng lá ở chợ mua hàng hơn vì mắt thấy tai nghe mà có thể được mặc cả hơn là đặt hàng trên mạng và chưa có sự kiểm chứng thuyết phục… - Một số hạn chế của ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh như: Rủi ro từ virus, hacker, vấn đề xác thực khách hàng, rồi sự bảo mật về thông tin hay dịch vụ thanh toán trực tuyến chưa thực sự phát triển ở Việt Nam. 4. Những cơ hội -Thực tế cuộc sống với bao vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, về sự gia tăng stress, rồi vấn đề giảm sút sự gắn kết tình cảm gia đình…cùng với nhu cầu sử dụng rau là không thể thiếu để cân bằng sức khỏe con người, đã tạo tiền đề vững chắc cho Vườnphố.com tồn tại và phát triển -Khi Website này ra đời nó sẽ thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng bằng phương pháp mua hàng truyền thống. Những người thích tự trồng rau sạch và yêu hoa có thêm sự lựa chọn trong việc mua sắm và thực hiện được sở thích của mình. -Internet ngày càng phát triển, người dùng ngày càng có điều kiện tiếp xúc với Internet. Đây là thị trường tiềm năng ngày càng được mở rộng không ngừng của doanh nghiệp. Hiện nay lượng thời gian mà con người bỏ ra để truy cập Internet đã ngang bằng với luợng thời gian xem Tivi. Trong tương lai, lượng thời gian này sẽ còn tăng nhanh. -Khách hàng ngày càng "lười", họ muốn nhanh chóng có thứ họ muốn thay vì phải loanh quanh đi tìm khắp nơi trong thế giới thực và nhiều khi "ngại" đi ra đường mua hàng vì vấn đề giao thông, thời tiết. -Ở Việt Nam,các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực đã và đang tham gia vào thị trường thương mại điện tử, sự lôi kéo của họ đối với khách hàng góp phần làm người dùng có niềm tin hơn với thương mại điện tử. PHẦN III: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHI TIẾT 1. Xác định rõ sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh -Vườn phố với những dịch vụ-sản phẩm tốt nhất sẽ mang lại cho khách hàng góc thư thái tâm hồn, nguồn thực phẩm tươi ngon-an toàn và niềm vui sống nơi không gian xanh kết nối con người-gia đình-môi trường-xã hội. -Tạo ra một cửa hàng trực tuyến uy tín, chất lượng, hấp dẫn, thỏa mãn tối đa nhu cầu làm vườn của đa số khách hàng một cách chuyên nghiệp. 2. Xây dựng website -Lựa chọn cách lưu trữ website: Sử dụng dịch vụ lưu trữ web dành riêng như Opsware, Hostway để được cung cấp nhiều dịch vụ, tính năng khác như: Tích hợp cơ sở dữ liệu, giỏ mua hàng, vận chuyển, cách tính thuế, công cụ tìm kiếm, các số liệu thống kê liên quan tới trang web -Giai đoạn thiết kế ban đầu, xây dựng, lắp đặt và thử nghiệm hoạt động của web đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn như: Phần mềm máy chủ, Hệ quả trị cơ sở dữ liệu, Phần mềm website quản trị nội dung Joomla, Phần mềm cửa hàng trực tuyến Virtuemart…nên sẽ thuê ngoài. Tất cả những gì hiện diện trên website đều nhằm mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách đến viếng thăm website mua hàng. Bởi thế, chúng tôi sẽ sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và hình ảnh hấp dẫn để tạo được sự chú ý. Như thế cần có tính năng xử lý ảnh tốt,cho phép cập nhật liên tục . Ngoài thẻ trang chủ, giới thiệu, liên hệ, Web sẽ có danh mục sản phẩm-catalogue điện tử, giỏ mua hàng, hỗ trợ trực tuyến, tin tức, mục tìm kiếm nâng cao, mục cho phép khách hàng đặt câu hỏi (có sự tương tác), hoặc tải sách, tài liệu miễn phí..., mục đơn hàng gợi ý… -Giai đoạn bảo trì web sẽ kết hợp vừa thuê ngoài, vừa tự bảo trì. Tên miền lựa chọn là .com 3. Lựa chọn phương thức thanh toán 3.1. Khi bán hàng Trước hết, “Vườn phố” sẽ mở một Merchant Account là tài khoản thanh toán của mình khi tham gia TMĐT mà nó cho phép chuyển tiền vào tài khoản của doanh nghiệp hay hoàn trả lại tiền thu được cho khách hàng, nếu giao dịch bị hủy bỏ vì không đáp ứng được những yêu cầu thỏa thuận nào đó giữa người bán và người mua (chẳng hạn như chất lượng sản phẩm) thông qua bán hàng hoá hoặc dịch vụ trên mạng Internet. Merchant Account này được đăng ký tại các ngân hàng/ tổ chức tín dụng cho phép doanh nghiệp nhận được các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng, cụ thể ở đây là Vietcombank. ♦ Cách 1: Qua email Thanh toán bằng thẻ Vietcombank Thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa, MasterCard, American Express, JCB Thanh toán bằng cổng thanh toán Ngân Lượng, Bảo Kim, Payoo, VCash, Các loại thẻ chấp nhận thanh toán trực tuyến tại website: vuonpho.com Các loại thẻ tín dụng, ghi nợ, thẻ trả trước mang thương hiệu: Visa, MasterCard. Qúy khách cũng có thể thanh toán trực tuyến bằng cách sử dụng thẻ ATM nội địa hoặc tài khoản qua Internet Banking của Vietcombank Cách mua hàng: Cám ơn quí khách đã quan tâm đến www.vuonpho.com . Đây là website bán hàng trực tuyến, hình ảnh, giá cả và thông tin diễn giải chi tiết đã có đầy đủ trên website..... Quý khách vui lòng chọn và click mua hàng trực tiếp trên website, điền thông tin địa chỉ giao hàng chính xác. Sau khi đặt hàng và chọn thanh toán chuyển khoản, chúng tôi sẽ gửi mail vào email mà quý khách đã khai báo với chúng tôi để thông báo chúng tôi đã nhận được order. Việc xác nhận, confirm order qua quá trình chúng tôi kiểm tra lại, sẽ được gửi trong mail tiếp theo đó. Tiến hành chuyển khoản xong, quý khách vui lòng scan ủy nhiệm chi mà quý khách vừa giao dịch, gửi về chúng tôi theo địa chỉ mail : sales@vuonpho.com. Chúng tôi sẽ kiểm tra tài khoản và tiến hành gửi hàng , chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi khi nhận được đơn đặt hàng và sẽ gửi bưu điện hoặc chuyển phát nhanh theo đúng yêu cầu. Sau đây là chi tiết thông tin tài khoản của chúng tôi: Thông tin tài khoản thanh toán qua ngân hàng & thẻ ATM : Ngân hàng Vietcombank Chủ tài khoản:……………. Số tài khoản: …………… ♦Cách2: Sử dụng Website thanh toán(qua Payment Gateway): Chúng tôi kết nối với Cổng thanh toán OnePAY để chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến. Toàn bộ thông tin thẻ được xử lý qua giao thức SSL, đảm bảo tính toàn vẹn và an ninh dữ liệu. Hệ thống đảm bảo không lưu giữ thông tin thẻ của quý khách.Sau khi chọn phương thức thanh toán , Thanh toán trực tuyến với Visa, MasterCard, American Express, JCB quý khách sẽ thực hiện thanh toán tại Cổng thanh toán OnePAY theo hướng dẫn sau: 1. Chọn loại thẻ thanh toán Giao diện cổng thanh toán xuất hiện để quý khách click chọn loại thẻ thanh toán. Quý khách chú ý: địa chỉ URL (đường link của website) lúc này bắt đầu bằng https://migs.mastercard.com.au/ 2. Nhập thông tin thanh toán Card Number (Số thẻ) Expiration Date (Ngày hiệu lực) CSC (Card Security Code – CVV, CVC) Billing Address (Địa chỉ gửi sao kê thẻ đã đăng ký với NH phát hành) Nhấn nút “PAY” 3. Nhận kết quả thanh toán Quý khách sẽ chờ trong vài giây để nhận kết quả xử lý từ cổng thanh toán. Email xác nhận đơn hàng và kết quả thanh toán thành công sẽ được gửi tới quý khách. Lưu ý Trong trường hợp Quý khách nhận được kết quả thông báo giao dịch không thành công (Your payment was NOT successful, Your payment is declined by the Issuer). Nguyên nhân không thành công có thể do: Quý khách nhập sai thông tin. Hạn mức tín dụng hoặc tài khoản thẻ của quý khách không đủ tiền để thanh toán. Thẻ của quý khách chưa được Ngân hàng phát hành kích hoạt chức năng thanh toán trực tuyến. Quý khách vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành để kích hoạt. Trường hợp quý khách điền đúng thông tin nhưng không nhận được kết quả xác nhận thanh toán trên website. Quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán lặp lại và liên hệ cho chúng tôi để xác nhận lại kết quả thanh toán. Bộ phận:…. Tel:….. Email:…. 3.2. Khi mua hàng “Vườn phố” sẽ sử dụng “ví điện tử” PAYOO của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) là công ty thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn - Saigon Invest Group, cho các giao dịch mua hàng online, ví dụ trên Chodientu.com, chỉ cần kích vào ví này, phần mềm sẽ tự động điền các thông tin khách hàng cần thiết để thực hiện việc mua hàng. Phần đăng ký ví điện tử được mã hóa bằng khóa công khai của người mua. Thông điệp vé sử dụng gồm khóa thứ hai và tên người mua được mã hóa bằng khóa công khai của người bán. Người mua sẽ giải mã, đăng nhập bằng khóa bí mật của mình, tạo ra thông điệp giao dịch mới kèm tên của mình, rồi mã hóa bằng khóa bí mật của mình, sau đó gửi thông điệp mới+vé sử dụng cho người bán.Người bán giải mã vé bằng khóa bí mật của mình, lấy được tên người mua+khóa công khai của họ. Dùng khóa công khai của người mua giải mã thông điệp họ gửi. Như vậy, mã hóa các liên lạc nhờ công nghệ hai khóa giúp người mua và người bán dễ dàng xác thực lẫn nhau. Đăng ký Ví điện tử Payoo Cá nhân   Vui lòng nhập đầy đủ tất cả các thông tin. (*) Thông tin bắt buộc   Tên đăng nhập  *     Mật khẩu  *          Nhập lại mật khẩu  *   Email  *     Câu hỏi bí mật  *   Trả lời  *   Họ và Tên  *   Giới tính     Ngày sinh  *   Địa chỉ  *   Người giới thiệu     Mã xác nhận  *           Vui lòng nhập các ký tự trong hình vào khung Mã xác nhận. Nếu Bạn không thấy rõ, nhấn vào hình để lấy mã xác nhận khác.       Tôi đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của Ví điện tử Payoo.          4. Chiến lược Marketing điện tử Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt động của marketing mix-4P ( Sản phảm, Giá cả, Phân phối, Xúc tiến) để thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng dựa trên Internet và các phương tiện điện tử, qua đó doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số, thị phần và gây dựng được thương hiệu của mình. Các hành động cụ thể như sau: 4.1. Nghiên cứu thị trường qua mạng -Nhóm sẽ tiến hành phỏng vấn nhóm khách hàng qua các diễn đàn, chat room, kết hợp điều tra gửi bảng câu hỏi đăng tải trên các website hoặc sử dụng phần mềm chuyên dụng tích hợp ở website bán hàng –giúp thu thập thông tin, phân tích hành vi mua sắm của khách hàng. -Từ đây tìm ra đoạn thị trường mục tiêu mà công ty thỏa mãn nhu cầu tốt nhất, còn đối thủ cạnh tranh tiềm năng thì không đáng kể. Xét với Vuonpho.com, thì đoạn thị trường mục tiêu là các cư dân thành thị, thị trấn, thị xã khu vực miền Bắc (Hà Nội và các tỉnh thành lân cận), đặc biệt là phụ nữ, độ tuổi từ thanh thiếu niên, trung niên, cho đến các cụ hưu trí, ở mọi lĩnh vực ngành nghề, tự biết hoặc có người thân biết sử dụng internet. Đặc thù sản phẩm của Vuonpho.com là được tiêu dùng cho mục đích thư giãn và an toàn cho sức khỏe nên website cần được thiết kế đẹp, lạ, tính tương tác, thuận tiện đòi hỏi cao. 4.2. Chính sách giá Đối với môi trường Internet, chính sách giá của các công ty chịu ảnh hưởng rất lớn từ giá của đối thủ cạnh tranh, vì mọi mức giá có thể được công khai trên mạng. Khách hàng có điều kiện để tiếp cận nhiều nguồn thông tin để so sánh, đánh giá về lợi ích và chi phí đối với các quyết định mua hàng của mình. Hơn thế, nhiều nhà sản xuất bán buôn đã áp đặt mức giá tối thiểu cho sản phẩm của họ. Nếu các nhà bán lẻ trực tuyến bán thấp hơn mức qui định đó, họ sẽ bị từ chối khi đến liên hệ mua hàng lần sau. Bởi vậy, công ty không thể cạnh tranh về giá. Sau khi tiến hành tham khảo website của một số đối thủ cạnh tranh chủ yếu, và để thuận tiện hơn trong mô hình phân tích chi phí, nhóm nghiên cứu đã tạm ước tính mức giá bán trung bình đại diện cho các mặt hàng như sau: Tên hàng  Qui cách đóng gói  Đơn vị tính  Đơn giá VNĐ   Hạt giống rau  50 gram  Gói  20,000   Hạt giống hoa  50 hạt  Gói  60,000   Khay xốp     Cái  25,000   Chậu hoa     Kg  30,000   Đất Multi /giá thể     Kg  15,000   Phân hữu cơ vi sinh     Kg  25,000   Bình tưới     Cái  50,000   Dụng cụ làm vườn (kìm, kéo, xẻng)     Cái  105,000   Hàng rào nhựa     Cái  70,000   Móc treo     Cái  5,000   4.3. Chính sách sản phẩm Marketing sản phẩm chính là tập hợp những lợi ích mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Kinh d
Luận văn liên quan