Tính cấp thiết của đề tài:
Kiến thức về chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định ô tô là một trong
những nội dung quan trọng của Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Việc truyền đạt
kiến thức theo những phương pháp như hiện nay gặp những khó khăn đối với người
học cũng như người dạy. Qua để tài này tôi sẽ áp dụng công nghệ thông tin để thiết
kế bài giảng có tính trực quan sinh động, tính tự học và khả năng phát triển một số
nội dụng phù hợp với việc phát triển của nhu cầu xã hội. Vì vậy, đề tài “Thiết kế
bài giảng trực tuyến học phần Công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô” là cần thiết
cho người học hiện nay, đăc biệt sinh viên chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô
tô.
Mục tiêu đề tài:
Cung cấp cho người học những kiến thức về công tác chẩn đoán, bảo dưỡng,
sửa chữa và kiểm định ô tô, bao gồm các tiêu chuẩn, phương pháp và hình thức tổ
chức thực hiện, các nội dung, quy trình công nghệ sử dụng trong công tác chẩn
đoán, bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định các hệ thống và tổng thành chính trên ô
tô.
Giúp người học có tài liệu học tập trực quan sinh động, học được mọi lúc mọi
nơi đem lại hiệu quả học tập tốt hơn so với tài liệu học tập thông thường. Người
học có thể tự học tập dễ dạng, tự chẩn đoán và sửa chữa được một số hư hỏng trên
động cơ, ô tô.
Giúp giảng viên thuận tiện trong việc truyền đạt kiến thức, đánh giá kết quả
học tập nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
57 trang |
Chia sẻ: Trịnh Thiết | Ngày: 06/04/2024 | Lượt xem: 194 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng bài giảng trực tuyến cho học phần công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TRƯỜNG
XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO
HỌC PHẦN CÔNG NGHỆ CHẨN ĐOÁN & SỬA
CHỮA Ô TÔ
Mã số: T2019-06-149
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
Đà Nẵng, 09/2020
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TRƯỜNG
XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN CHO
HỌC PHẦN CÔNG NGHỆ CHẨN ĐOÁN & SỬA
CHỮA Ô TÔ
Mã số: T2019-06-149
Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Lê Châu Thành
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1
TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU THUỘC LĨNH VỰC CỦA
ĐỀ TÀI Ở TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC .................................................................... 3
1.1. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU HỌC TRỰC TUYẾN Ở NGOÀI NƯỚC 3
1.2. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU HỌC TRỰC TUYẾN Ở TRONG NƯỚC 4
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ..................................................................... 6
2.1. RÀ SOÁT VÀ HOÀN THIỆN ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT ........................ 6
2.2. TỔNG HỢP TÀI LIỆU GIẢNG DẠY ................................................. 11
2.2.1. Tổng hợp các tài liệu trong đề cương chi tiết ................................. 11
2.2.2. Tài liệu chính .................................................................................. 13
2.2.3. Slide bài giảng ................................................................................ 14
2.3. NGHIÊN CỨU CÔNG CỤ HỖ TRỢ GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN . 14
2.3.1. Các phần mềm quay màn hình ....................................................... 14
2.3.2. Các phần mềm tạo trắc nghiệm trực tuyến ..................................... 16
2.3.3. Các phần mền dạy trực tuyến ......................................................... 17
2.3.4. Phần mềm Moodle hoạt động trên hệ thống lms.ute.udn.vn .......... 19
2.4. XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TRÊN HỆ THỐNG lms.ute.udm.vn ......... 19
2.4.1. Chương 1 (tuần 1). Các vấn đề cơ bản vể chẩn đoán ..................... 19
2.4.2. Chương 2 (tuần 2-3). Bảo dưỡng, sửa chữa và điều kiện đưa ô tô vào
sửa chữa ............................................................................................................. 22
2.4.3. Chương 3 (tuần 4-5). Kiểm tra phân loại chi tiết ........................... 25
2.4.4. Chương 4. (tuần 6). Tháo lắp, chạy rà, thử xe................................ 27
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
2.4.5. Chương 5. (tuần 7-11). Chẩn đoán trạng thái kỹ thuật động cơ ..... 31
2.4.6. Chương 6. (tuần 12-15). Chẩn đoán các hệ thống ô tô .................. 35
2.4.7. Thi kết thúc học phần ..................................................................... 39
NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM .......................................................... 40
3.1. GHI DANH VÀO LỚP HỌC ................................................................ 40
3.2. KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG CỦA SINH VIÊN ..................................... 41
3.3. ĐÁNH GIÁ SINH VIÊN TRÊN HỆ THỐNG lms.ute.udm.vn ............ 43
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ................................................................................... 48
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ
Hình 2.1 Phần mềm quay màn hình Camtasia Studio ...................................... 14
Hình 2.2 Phần mềm quay màn hình FastStone Capture ................................... 15
Hình 2.3 Phần mềm tạo trắc nghiệm trực tuyến Google Form ........................ 16
Hình 2.4 Phần mềm tạo trắc nghiệm trực tuyến Microsoft Forms ................... 16
Hình 2.5 Phần mền dạy trực tuyến Zoom ........................................................ 17
Hình 2.6 Phần mền dạy trực tuyến Microsoft Teams....................................... 18
Hình 2.7 Phần mền dạy trực tuyến Skype ........................................................ 18
Hình 2.8 Giao diện của bài giảng Công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô ....... 19
Hình 2.9. Giao diện các nội dung của chương 1 trên hệ thống lms ................. 20
Hình 2.10 Tài liệu chương 1 ............................................................................. 20
Hình 2.11 Video giảng dạy trực tiếp trên slide chương 1 ................................ 21
Hình 2.12 Bài tập trắc nghiệm chương 1 ......................................................... 21
Hình 2.13 Bài tập tự luận chương 1 ................................................................. 21
Hình 2.14 Giao diện các nội dung của chương 2 trên hệ thống lms ................ 22
Hình 2.15 Tài liệu chương 2 ............................................................................. 23
Hình 2.16 Video giảng dạy chương 2 .............................................................. 23
Hình 2.17 Slide bài giảng chương 2 ................................................................. 24
Hình 2.18 Bài tập trắc nghiệm chương 2 ......................................................... 24
Hình 2.19 Bài tập tự luận chương 2 ................................................................. 24
Hình 2.20 Giao diện các nội dung của chương 3 ............................................. 25
Hình 2.21 Tài liệu chương 3 ............................................................................. 25
Hình 2.22 Slide bài giảng chương 3 ................................................................. 26
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
Hình 2.23 Bài tập trắc nghiệm chương 3 ......................................................... 27
Hình 2.24 Bài tập tự luận chương 3 ................................................................. 27
Hình 2.25 Giao diện các nội dung của chương 4 ............................................. 27
Hình 2.26 Tài liệu chương 4 ............................................................................. 29
Hình 2.27 Slide chương 4 ................................................................................. 30
Hình 2.28 Bài tập trắc nghiệm chương 4 ......................................................... 30
Hình 2.29 Bài tập tự luận chương 4 ................................................................. 31
Hình 2.30 Giao diện các nội dung của chương 5 trên hệ thống lms ................ 31
Hình 2.31 Tài liệu chương 5 ............................................................................. 32
Hình 2.32 Slide chương 5 ................................................................................. 33
Hình 2.33. Video hỗ trợ học tập chương 5 ....................................................... 34
Hình 2.34 Bài tập trắc nghiệm chương 5 ......................................................... 34
Hình 2.35 Bài tập tự luận chương 5 ................................................................. 34
Hình 2.36 Giao diện các nội dung của chương 6 trên hệ thống lms ................ 35
Hình 2.37 Tài liệu chương 6 ............................................................................. 36
Hình 2.38 Slide chương 6 ................................................................................. 37
Hình 2.39 Video hỗ trợ học tập chương 6 ........................................................ 38
Hình 2.40 Bài tập trắc nghiệm chương 6 ......................................................... 38
Hình 2.41 Bài tập tự luận chương 6 ................................................................. 39
Hình 3.1 Tạo mã ghi danh enrolment key để sinh viên tự ghi danh bằng mã .. 40
Hình 3.2: Giảng viên ghi danh từng sinh viên một cách thủ công ................... 41
Hình 3.3 Danh sách sinh viên ghi danh vào lớp Công nghệ chẩn đoán & bảo
dưỡng ô tô trên lms.ute.udn.vn ................................................................................. 41
Hình 3.4 Kiểm tra thông tin của một sinh viên ................................................ 42
Hình 3.5 Báo cáo đầy đủ lịch sử tương tác của sinh viên ................................ 42
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
Hình 3.6 Báo cáo đầy đủ lịch sử tương tác của sinh viên (tiếp theo) ............... 43
Hình 3.7 Kiểm tra Bảng điểm của một sinh viên ............................................. 43
Hình 3.8. Sinh viên tham gia thi trực tuyến ..................................................... 44
Hình 3.9 Đề thi của một sinh viên .................................................................... 44
Hình 3.10. Kết quả thi trên lms ........................................................................ 45
Hình 3.11 Kết quả thi xuất ra file excel ........................................................... 46
Hình 3.12 Phân bố điểm của bài thi ................................................................. 47
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 1
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
MỞ ĐẦU
Tính cấp thiết của đề tài:
Kiến thức về chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định ô tô là một trong
những nội dung quan trọng của Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Việc truyền đạt
kiến thức theo những phương pháp như hiện nay gặp những khó khăn đối với người
học cũng như người dạy. Qua để tài này tôi sẽ áp dụng công nghệ thông tin để thiết
kế bài giảng có tính trực quan sinh động, tính tự học và khả năng phát triển một số
nội dụng phù hợp với việc phát triển của nhu cầu xã hội. Vì vậy, đề tài “Thiết kế
bài giảng trực tuyến học phần Công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô” là cần thiết
cho người học hiện nay, đăc biệt sinh viên chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô
tô.
Mục tiêu đề tài:
Cung cấp cho người học những kiến thức về công tác chẩn đoán, bảo dưỡng,
sửa chữa và kiểm định ô tô, bao gồm các tiêu chuẩn, phương pháp và hình thức tổ
chức thực hiện, các nội dung, quy trình công nghệ sử dụng trong công tác chẩn
đoán, bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định các hệ thống và tổng thành chính trên ô
tô.
Giúp người học có tài liệu học tập trực quan sinh động, học được mọi lúc mọi
nơi đem lại hiệu quả học tập tốt hơn so với tài liệu học tập thông thường. Người
học có thể tự học tập dễ dạng, tự chẩn đoán và sửa chữa được một số hư hỏng trên
động cơ, ô tô.
Giúp giảng viên thuận tiện trong việc truyền đạt kiến thức, đánh giá kết quả
học tập nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu:
Học phần Công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô (học phần chuyên ngành).
Số tín chỉ: 2 (2,0)
Phạm vi nghiên cứu:
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 2
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
Thiết kế bài giảng Công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô trực tuyến dựa vào
hệ thống dạy học trực tuyến trên nền tảng Moodle tại địa chỉ: lms.ute.udn.vn
Cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu
- Tham khảo các thiết kế bài giảng trực tuyến trong và ngoài nước thuộc lĩnh
vực giáo dục đại học;
- Tập huấn thao tác trên hệ thống dạy học trực tuyến trên nền tảng Moodle;
- Đề xuất các hướng tiến hành xây dựng bài giảng cho học phần Công nghệ
chẩn đoán ô tô;
- Chọn phương pháp thiết kế bài giảng phù hợp;
- Xây dựng thử nghiệm trên hệ thống, phân tích, đánh giá kết quả thu được.
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 3
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU THUỘC LĨNH
VỰC CỦA ĐỀ TÀI Ở TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
1.1. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU HỌC TRỰC TUYẾN Ở NGOÀI
NƯỚC
Những năm gần đây, E-learning đã và đang được triển khai trong giáo dục
phổ thông, điển hình là các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản Ở Mỹ, đã có hàng
triệu học sinh phổ thông đăng ký học trực tuyến. Đưa lớp học lên mạng Internet là
một trào lưu đang bùng nổ tại những nước này. Đối với Hàn Quốc, chính phủ xem
đây như một công cụ để giảm tải chi phí dạy kèm tại các trung tâm luyện thi, qua
đó góp phần bình đẳng trong giáo dục.
Ở nhiều nước phát triển, E-learning được triển khai với quy mô sâu rộng với
rất nhiều tính năng đi kèm với khóa học. Đầu tiên phải nói đến tính linh hoạt trong
việc học và thanh toán chi phí học tập bởi vì bản chất của Internet, nền tảng của
công nghệ cho việc học trực tuyến là linh hoạt. E-learning bổ sung rất tốt cho
phương pháp dạy học truyền thống bởi tính tương tác cao, tạo điều kiện cho người
học trao đổi thông tin dễ dàng, người học lựa chọn phương pháp học tập phù hợp
với khả năng và nhu cầu của mình, ở mọi lúc, mọi nơi.
Với sự phát triển nhanh và mạnh của công nghệ thông tin và truyền thông,
mạng internet với tốc độ cao được phổ cập về các vùng quê, vùng xa nhằm nâng
cao chất lượng sống của người dân. E-learning cũng trở thành một phương thức
đóng vai trò giải quyết vấn đề thiếu hụt giảng viên cho các vùng sâu, vùng xa.
Thay vì cần đến giáo viên giảng dạy trực tiếp, chỉ học sinh đã có thể cập nhật được
nguồn kiến thức vô cùng phong phú và đầy đủ. Mô hình này rất có ích cho những
nước đang phát triển khi mà trẻ em vùng núi phải vượt hàng chục cho tới hàng
trăm km để tới trường. Tuy nhiên đi kèm với nó phải có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng
công nghệ thông tin, truyền thông và đó đang là khó khăn của hầu hết những nước
đang phát triển.
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 4
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
Ngày nay, phần mềm Moodle được dịch ra hơn 85 ngôn ngữ và được sử dụng
tại 218 quốc gia khác nhau. Moodle là mã nguồn mở, có thể tải và sử dụng miễn
phí.
Moodle: là một hệ thống mã nguồn mở quản lý khóa học (CMS), còn được
gọi là một hệ thống quản lý học tập (LMS) hoặc một môi trường học tập ảo (VLE).
Nó đã trở thành rất phổ biến trong giáo dục trên toàn thế giới như một công cụ để
tạo ra các trang web động trực tuyến cho sinh viên.
Moodle được đánh giá là một trong các LMS tốt nhất trong hệ thống mã
nguồn mở và được cộng đồng mã nguồn mở hỗ trợ rất mạnh. Moodle có cộng đồng
rất đông đảo, thường xuyên đóng góp ý kiến và tài chính để nâng cao chất lượng
phần mềm: https://moodle.org.
Moodle đã được nhiều giải thưởng quan trọng trong danh mục LMS của
eLearning Guild, một hiệp hội về lĩnh vực E–Learning có uy tính tại Mỹ. Các giải
thưởng đó chính là: Hệ thống E–Learning dùng trong chính phủ và trường học
như: giải nhất về mức độ hài lòng, giải nhì về thị phần...
1.2. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU HỌC TRỰC TUYẾN Ở TRONG
NƯỚC
Ở Việt Nam, việc học trực tuyến mới chỉ bắt đầu phát triển một số năm gần
đây, đồng thời với việc kết nối internet băng thông rộng được triển khai mạnh mẽ
tới tất cả các trường học. Sự hữu ích, tiện lợi của E-learning thì đã rõ nhưng để đạt
được thành công, các cấp quản lý cần có những quyết sách hợp lý.
Chủ trương của Bộ GD&ĐT trong giai đoạn tới là tích cực triển khai các hoạt
động xây dựng một xã hội học tập, mà ở đó mọi công dân (từ học sinh phổ thông,
sinh viên, các tầng lớp người lao động, ..) đều có cơ hội được học tập, hướng tới
việc: học bất kỳ thứ gì (any things), bất kỳ lúc nào (any time), bất kỳ nơi đâu (any
where) và học tập suốt đời (life long learning). Để thực hiện được các mục tiêu
nêu trên, E-learning nên có một vai trò chủ đạo trong việc tạo ra một môi trường
học tập ảo.
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 5
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
Việt Nam đã gia nhập Mạng E-learning châu Á (Asia E-learning Network -
AEN, www.asia-elearning.net) với sự tham gia của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ
Khoa học - Công nghệ, trường Đại học Bách Khoa, Bộ Bưu chính - Viễn Thông...
Điều này cho thấy tình hình nghiên cứu và ứng dụng loại hình đào tạo này đang
được quan tâm ở Việt Nam. Tuy nhiên, so với các nước trên thế giới, E-learning ở
ViệtNam mới chỉ ở giai đoạn đầu và còn rất nhiều việc phải làm để có thể tiến kịp
các nước.
- Moodle đã xuất hiện ở Việt Nam hơn 10 năm nay nhưng chưa phát triển
mạnh do ý thức ngại chia sẻ; sự tương tác, giúp đỡ nhau chưa cao; sự hợp tác, liên
kết được những người sử dụng Moodle còn hạn chế. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam
đã thành lập cộng đồng Moodle. Tương lai, nó có thể mở rộng để hỗ trợ các nhu
cầu của cả lớp học nhỏ và các tổ chức lớn. Bởi vì tính linh hoạt và khả năng mở
rộng của nó, Moodle được điều chỉnh để sử dụng trên giáo dục, kinh doanh, phi
lợi nhuận, chính phủ và bối cảnh cộng đồng.
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 6
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
2.1. RÀ SOÁT VÀ HOÀN THIỆN ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
1. Tên học phần: Công nghệ chẩn đoán & sửa chữa ô tô
Automobile Diagnostic, Repair and Testing Technology
2. Số tín chỉ: 2
3. Điều kiện tham gia học tập học phần
Học phần học trước: Tính toán động cơ đốt trong, Thiết kế ô tô
4. Nội dung tóm tắt học phần:
Đây là học phần thuộc học phần chuyên ngành – bắt buộc
Các chủ đề trọng tâm của học phần:
- Tháo lắp, kiểm tra, phân loại chi tiết.
- Chẩn đoán động cơ.
- Chẩn đoán ô tô.
Mức độ cập nhật của học phần: thường xuyên
Mức độ liên quan đến các học phần khác của chuyên ngành đào tạo: Liên
quan chặt chẽ với các học phần: TT Chẩn đoán trên ô tô, Học kỳ doanh nghiệp, Đồ
án tốt nghiệp.
5. Mục tiêu học phần:
Mục tiêu Mô tả
G1 Kiến thức cơ bản về chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô
G2
Áp dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề phương pháp
tháo lắp kiểm tra, chạy rà thủ xe.
G3 Kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp để làm việc hiệu quả.
G4
Khả năng tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích các hư hỏng, biện pháp sửa
chữa các hư hỏng trên ô tô
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 7
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
6. Chuẩn đầu ra học phần:
Mục tiêu Chuẩn đầu ra học
phần (CLO)
Mô tả
G1
C1
Định nghĩa được về ma sát, hao mòn, hư hỏng, các
phương pháp chẩn đoán
C2
Trình bày được tiêu chuẩn, phương pháp bảo dưỡng
các hệ thống và tổng thành chính trên ô tô.
G2 C3 Trình bày được cách kiểm tra phân loại chi tiết
C4 Trình bày được cách tháo, lắp, chạy rà, thử xe
G3,G4
C5
Phân tích được hư hỏng, trình bày được các biện
pháp sửa chữa các hư hỏng trong động cơ
G3,G4
C6
Phân tích được hư hỏng, trình bày được các biện
pháp sửa chữa các hư hỏng các hệ thống ô tô
7. Lịch trình, nội dung và phương pháp giảng dạy học phần:
Tuần Nội dung
Phương pháp
giảng dạy
Hoạt động học
tập của sinh viên
CLO
1
Chương 1: Các vấn đề cơ bản về chẩn
đoán
1.1. Lý thuyết chung về ma sát và hao
mòn
1.2. Khái niệm về hao mòn, hư hỏng
1.3. Hao mòn, hư hỏng một số chi tiết
điển hình
1.4. Các phương pháp chẩn đoán chủ
yếu
Câu hỏi ôn tập chương 1
+ Thuyết giảng
+ Trình chiếu
+ Đặt vấn đề,
thảo luận nhóm
+ Giải quyết bài
tập
Trên lớp:
+ Nghe giảng
+ Ghi chép
+ Tham gia thảo
luận nhóm
+ Làm bài tập
Về nhà:
+ Ôn bài và làm
bài tập về nhà
+ Nghiên cứu tài
liệu
C1
2,3
Chương 2. Bảo dưỡng, sửa chữa và
điều kiện đưa ô tô vào sửa chữa
2.1. Khái niệm về bảo dưỡng
2.2. Các cấp bảo dưỡng
2.3. Các công việc trong bảo dưỡng
+ Thuyết giảng
+ Trình chiếu
+ Đặt vấn đề,
thảo luận nhóm
Trên lớp:
+ Nghe giảng
+ Ghi chép
+ Tham gia thảo
luận nhóm
C2
Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2019 8
Chủ nhiệm đề tài: ThS.GVC. Nguyễn Lê Châu Thành
2.3. Khái niệm về sửa chữa
2.4. Điều kiện báo hỏng chi tiết -
cụm máy
2.5. Đồ thị mài mòn chi tiết
2.6. Các tiêu chuẩn xác định độ mòn
giới hạn
Câu hỏi ôn tập chương 2
+ Giải quyết bài
tập
+ Làm bài tập
Về nhà:
+ Ôn bài và làm
bài tập về nhà
+ Nghiên cứu tài
liệu
4,5
Chương 3. Kiểm tra phân loại chi
tiết
3.1. Mục đích, ý nghĩa công tác
kiểm tra, phân loại chi tiết
3.2. Các hư hỏng và phương pháp
kiểm tra
3.3. Độ m