Ngày nay,ứng dụng công nghệ thông tin và tin học hóa đã có những phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.Là những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các tổ chức ,cũng như các công ty ,nó đóng vai trò hết sức quan trọng ,có thề tạo ra những bước dột phá mạnh mẽ. Cùng với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật máy tính và mạng điện tử, không chỉ được coi là một thứ phương tiện quý hiếm mà nay đã trở thành một công cụ làm việc ,giải trí thông dụng của con người không những ở công sở mà thậm chí còn ở ngay trong gia đình.
Mạng internet là một trong những sản phẩm có giá trị hết sức lớn lao và ngày càng trở nên một công cụ không thể thiếu ,là nền tảng chính cho sự truyền tải ,trao đổi thông tin trên toàn cầu.Giờ đây, mọi việc liên quan đến thông tin trở nên thật dễ dàng cho người sử dụng: chỉ cần có một máy tính kết nối internet và một dòng dữ liệu truy tìm thì gần như lập tức cả thế giới về vấn đề mà bạn đang quan tâm sẽ hiện ra, có đầy đủ thông tin, hình ảnh và thậm chí đôi lúc có cả những âm thanh nếu bạn cần Bằng internet, chúng ta đả thực hiện được nhiểu công việc với tóc độ nhanh hơn và chi phí thấp hơn nhiều so với cách thức truyền thống. Chính điều này, đã thúc đẩy sự khai sinh và phát triển ủa thương mại điện tử và điện tử trê khắp thế giới, làm biến đổi đáng kể bộ mặt văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống con người.
Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giờ đây,thương mại điện tử đã khẳng định được vai trò xúc tiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với một cửa hàng hay shop, việc quảng bá và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ là cần thiết. Vậy phải quảng bá thế nào đó là xây dựng được một Website cho cửa hàng cua mình quảng bá tất cả các sản phẩm cũa mình bán.
51 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5565 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng bán laptop trực tuyến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Luận
Đề Tài:
Xây Dựng Bán Laptop trực tuyến
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay,ứng dụng công nghệ thông tin và tin học hóa đã có những phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.Là những yếu tố mang tính quyết định trong hoạt động của các tổ chức ,cũng như các công ty ,nó đóng vai trò hết sức quan trọng ,có thề tạo ra những bước dột phá mạnh mẽ. Cùng với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật máy tính và mạng điện tử, không chỉ được coi là một thứ phương tiện quý hiếm mà nay đã trở thành một công cụ làm việc ,giải trí thông dụng của con người không những ở công sở mà thậm chí còn ở ngay trong gia đình.
Mạng internet là một trong những sản phẩm có giá trị hết sức lớn lao và ngày càng trở nên một công cụ không thể thiếu ,là nền tảng chính cho sự truyền tải ,trao đổi thông tin trên toàn cầu.Giờ đây, mọi việc liên quan đến thông tin trở nên thật dễ dàng cho người sử dụng: chỉ cần có một máy tính kết nối internet và một dòng dữ liệu truy tìm thì gần như lập tức …cả thế giới về vấn đề mà bạn đang quan tâm sẽ hiện ra, có đầy đủ thông tin, hình ảnh và thậm chí đôi lúc có cả những âm thanh nếu bạn cần …Bằng internet, chúng ta đả thực hiện được nhiểu công việc với tóc độ nhanh hơn và chi phí thấp hơn nhiều so với cách thức truyền thống. Chính điều này, đã thúc đẩy sự khai sinh và phát triển ủa thương mại điện tử và điện tử trê khắp thế giới, làm biến đổi đáng kể bộ mặt văn hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống con người.
Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giờ đây,thương mại điện tử đã khẳng định được vai trò xúc tiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với một cửa hàng hay shop, việc quảng bá và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ là cần thiết. Vậy phải quảng bá thế nào đó là xây dựng được một Website cho cửa hàng cua mình quảng bá tất cả các sản phẩm cũa mình bán.
Vì vậy, chúng em đã thực hiện “Xây Dựng Bán Laptop trực tuyến” cho một cửa bán laptop. Người chủ cửa hàng đưa các sản phẩm đó len website của mình và quản lý bằng website đó, khách hàng có thể đặt và mua hàng trên website mà không cần đến cửa hàng. Chủ cửa hàng sẽ gửi sản phẩm cho khách hàng khi nhận được tiền .
CHƯƠNG 1:
PHÂN TÍCH YÊU CẦU VÀ Ý NGHĨA THỰC TIỄN
Phân tích yêu cầu của đề bài.
Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đã thấy trong thị trường hiện nay thì việc cạnh trah ngày càng trở nên quyết liệt và hầu hết những nhà kinh doanh, nhũng công ty lớn đều chú tâm đến việc thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất.
Hiện nay càng nhiều doanh nghiệp phát triển hệ thống bán hàng theo loại thương mại điện tử. So với kinh doanh truyền thống thì thương mại điện tử chi phí thấp hơn, hiệu quả đạt cao hơn. Hơn thế nữa, với lợi thế của công nghệ internet nên việc truyền tải thông tin về sản phẩm nhanh chóng, thuận tiện. Kết hợp với bộ phận giao hàng tận nơi, càng tăng thêm lợi nhuận để loại hình này phát triển.
Biết được những nhu cầu đó chương trình “Xây Dựng Website Bán Máy Tính” được xây dựng nhằm để đáp ứng cho mọi người tiêu dùng trên toàn quốc và thông qua hệ thống website này họ có thể đặt mua các mặt hàng hay sản phẩm cần thiết.
Đối tượng ứng dụng và phạm vi đề tài.
Đối tượng ứng dụng của đề tài:
Mọi người tiêu dùng trên toàn quốc có nhu cầu đặt mua hàng qua mạng
Các công ty, các doanh nghiệp có nhu cầu đặt mua hàng.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài :
Về mặt lý thuyết:
Tìm hiểu kỹ thuật lập trình và cách hức hoạt động trong ASP.
Hiểu được cách lưu trữ dữ liệu của hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server.
Về mặt lập trình:
Sử dụng ngôn ngữ ASP và hệ quản trị SQL Server để ây dựng trang web động.
Ý nghĩa thực tiễn của đề tài.
Trong thời đại thương mại điện tử ngày càng phát triển việc ứng dụng và hoạt động “Website Bán Máy Tính” đã mang lại nhiều ý nghĩa như:
Đỡ tốn nhiều thời gian của người dùng cũng như nhà quản lý trong việc tham gia hoạt động mua bán hàng.
Giúp người tiêu dùng có được giá cả và hình ảnh mặt hàng một cách chính xác,
Giúp nhà quản lý dễ dàng hơn tronh việc quản lý sản phẩm.
Nhà quản lý có thể thống kê các sản phẩm bán chạy nhanh nhất giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trở nên tốt hơn.
CHƯƠNG 2:
PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG
1.Đặc tả bài toán:
Website muốn thêm hình thức bán laptop trực tuyến qua mạng nhàm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy chúng em đưa ra đặc tả bài toán như sau:
Khách hàng muốn mua laptop thì vào trang web để tham khảo mạt hàng giá cả của tất cả các loại laptop đã được đưa lên trang web. Khi khách hàng cần mua loại nào đó thì kích vào biểu tượng thêm vào giỏ hàng của sản phẩm mình muốn mua. Bạn phải đăng nhập vào hệ thống thì mới có thể mua hàng và thanh toán. Nếu là khách hàng mới, khách hàng diền đầy đủ các thông tin của mình vào trang thông tin khách hàng và đăng ký làm thành viên để mua hàng. Nếu thông tin hợp lệ thì hệ thống sẽ gửi thông báo đã mua hàng thành công cho khách hàng.
2. Khảo sát hiện trạng.
Đây là một website nhằm bán và giới thiệu rộng rãi các mặt hàng của công ty đến người tiêu dùng với các chi tiết mặt hàng cũng như giá cả một cách chính xác nhất.
Qúa trình khách hàng: Khách hàng xem và lựa chọn sản phẩm cần mua, cần tham khảo về sản phẩm mà mình muốn mua. Trong quá trình lựa chọn xem thông tin và truy cập giá cả của sản phẩm, hệ thống sẽ trực tiếp trao đổi thông tin cùng khách hàng, chịu trách nhiệm hướng dẫn. Sau khi khách hàng lựa chọn xong , hệ thống sẽ tiến hành lập đơn đạt hàng của khách hàng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu trên , hệ thống sẽ làm hóa đơn và thanh toán tiền.
Khách hàng: là những người có nhu cầu mua sắm hàng hoá và có thể tham khảo giá cả của sản phẩm, xem thông tin và dặt hàng trên mạng. khác với việc đặt hàng trực tiếp tại các công ty, cửa hàng, khách hàng phải hoàn toàn tự thao tác thông qua từng bước cụ thể để có thể mua được hàng. Trên mạng, các sản phẩm được sắp xếp và phân theo từng loại sản phẩm giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Trong hoạt động này, khách hàng chỉ cần chọn một sản phẩm nào đó từ danh mục các sản phẩm thì những thông tin về sản phẩm đó sẽ hiện thị lên màn hình như: hình ảnh, đơn giá, mô tả một cách chi tiết….., và bên cạnh là trang liên kết đặt hàng khi khách đã chọn số lượng. Đây là cách đặt hàng trực tuyến mà trong đó chứa các thông tin về sản phẩm lẫn số lượng khách muốn mua và đặt hàng.
Khi khách hàng muốn đặt hàng thì hệ thống hiện thị trang xác lập đơn đặt hàng cùng thông tin về khách hàng và sản phẩm. Cuối cùng là do khách hàng tùy chọn đặt hay khọng.
Khách hàng có thể tham khảo được giá cả về sản phẩm và xem tin tức từ website.
Thanh toán
Xem giỏ hàng
Thông tin liên hệ
Xem tt chi tiet sp
Tìm kiếm
Xem ds sp mới nhất
Thêm vào giỏ hàng
Khách hàng
Và dưới đây là mô hình sơ lược về hoạt động của khách hàng trong hệ thống trang web:
Hình1.1: Lược đồ tổng quát về hoạt động khách hàng
Nhà quản trị: Là người làm chủ hệ thống có quyền kiển soát mọi hoạt động của hệ thống trang web. Nhà quản lý có một username và một password để truy cập vào hệ thống nhằm thực hiện các chức năng của mình:
Nếu như quá trình đăng nhập thành công thì nhà quản lý có thể thực hiện những công việc quản lý user, phân chức năng cho user quản lý cập nhật thông tin các sản phẩm, tiếp nhận đơn đặt hàng, kiểm tra đơn đặt hàng và xử ký đơn đặt hàng. Quản lý cập nhật các trang giới thiệu của trang web thông tin liên hệ của khách hàng tới website.
Quản lý các sản phẩm một cách dễ dàng.
Thêm,xóa,sửa thông tin sản phẩm vào cơ sở dữ liệu.
Điều quan trọng trong trang web mua bán trên mạng là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối những thông tin liên quan đến người dùng trong quá trình đặt mua hay thanh toán.
Đồng thời trang web còn phải có tính dễ nâng cấp, bảo trì, sửa chữa khi cần bổ sung, cập nhật những tính năng mới.
Update dữ liệu
Cập nhật
Sửa
xóa
Quản trị
Hình1.2: Lược đồ tổng quát về hoạt động quản trị
3.chức năng của website.
3.1Chức năng Người dùng:
Đăng ký thành viên: Khách hàng phải nhập đầy đủ thông tin để có thể đăng ký thành viên để có thể trở thành thành viên của cửa hàng.Xem thông tin hàng hóa: Người dùng có thể xem hàng hóa và thông tin chi tiết của bất kỳ hàng hóa nào hay các mặt hàng cùng loại và có thể mua hàng trực tiếp trên thông tin hàng hóa bằng cách chọn liên kết nút “Đặt Mua”.
Tìm kiếm: Khách hàng có thể tìm kiếm nhanh hàng hóa mà họ cần thông qua chức năng tìm kiếm với nhiều cách khác nhau, theo loại hàng hóa, theo nhóm hàng hóa và giá.
Xem Giỏ hàng: Sau khi xem xét xong hàng hóa nếu đồng ý mua hàng khách hàng sẽ click vào mua hàng, sau đó hàng hóa sẽ được đưa vào giỏ hàng. Trong quá trình xem và mua hàng có thể tiếp tục mua thêm hay tăng số lượng nếu không đồng ý khách hàng có thể xoá nó trong giỏ hàng của mình.
Thanh Toán: Sau khi khách hàng đồng ý mua những hàng hóa đã được chọn trong giỏ hàng, có thể click nút “Thanh Toán” để thanh toán cho những hàng hóa đã chọn. Ở bước này nếu khách hàng chưa đăng nhập hoặc đăng ký thành viên thì sẽ xuất hiện câu thông báo yêu cầu đăng nhập hay đăng ký thành viên để có thể thực hiện mua hàng. Khách hàng có thể trả bằng tiền mặt và sẽ được giao hàng tận nơi.
Qua hình thức sau:
Thanh toán khi giao hàng
Góp ý: Trong quá trình xem hoặc mua hàng nếu muốn góp ý hoặc muốn được giải đáp thắc mắc thì người dùng hay khách hàng có thể liên hệ thông qua chuyên mục góp ý.
Thống kê: Cần thống kê và hiển thị cho khách hàng thấy những hàng hóa mới nhất, những hàng hóa bán chạy nhất, thống kê lại số người đang truy cập Web, trong đó có bao nhiêu thành viên và bao nhiêu khách viếng thăm.
Chức năng Quản Trị:
Người quản trị sẻ quản lý toàn bộ hệ thống website.
Xem, xóa, hiệu chình nội dung website.
Cấp và Phân quyền cho User.
Người quản trị phải thống kê hàng hoá và quản lý đơn đặt hàng mỗi ngày.
Người quản trị có thể sửa, xoá, cập nhập thông tin hàng hóa, loại hàng hóa.…vv. Nhưng đối với đơn đặt hàng người quản trị chỉ được phép xem, và xoá khi đơn đặt hàng đó đã giao.
Admin phải cập nhật thông tin góp ý của khách hàng thường xuyên, nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng để phục vụ tốt hơn.
CHƯƠNG 3:
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
1.Sơ đồ phân rã chức .
HỆ THỐNG QUẢN LÝ WEBSITE BÁN LAPTO TRỰC TUYẾN
QL Danh Mục
QL khách hàng
QL đặt hàng
Lập hóa đơn
Cập nhật
laptop
NSX
QL hàng hóa
QL thống kê
Khách hàng
NCC
ĐK thành viên
Đăng nhập
Tra cứu
Mua hàng
Thanh toán
thêm
xóa
Tra cứu
Tra cứu
ktkh
Ghi nhân kh
Xử lý sp
Tk theo gia
Tk sp
Kt đặt hàng
Tiếp nhận đđh
Giao hàng
Cn kh
Thanh toán
Tk doanh thu
Tk khách hàng
Tk đđh
Cn tt
Cn sp
Cn đđh
Tk sản phẩm
Hình1.3: Lược đồ tổng quát về hoạt động quản trị
2.Sơ đồ luồng dữ liệu mức tổng quan:
Khách hàng
Nhà cung cấp
Quản trị
WEBSITE BÁN LAPTOP QUA MẠNG
Chấp nhận
y/c đặt hàng
Hđ được lập
y/c lập hđ
y/c nhập sp
Kq y/c
y/c cập nhật
Kq cập nhật
Sp được cung cấp
y/c cc sp
Hình1.4: Sơ đồ luồng dữ liệu ở mức tổng quan
3. Sơ đồ luồng dữ liệu mức xử lý
2. LẬP HÓA ĐƠN
1.ĐẶT HÀNG
3.CẬP NHẬT
4.THỐNG KÊ
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
KHÁCH HÀNG
ĐƠN ĐẶT HÀNG
NHÀ CUNG CẤP
ADMIN
SẢN PHẨM
ĐĂNG NHẬP HT
NHÀ QUẢN LÝ
5.NHẬP HÀNG
Y/C ĐẶT HÀNG
CHẤP NHẬN, TỪ CHỐI
ĐĂNG NHẬP
KẾT QUẢ
Y/C THỐNG KÊ
KẾT QUẢ THỐNG KÊ
ĐĂNG NHẬP
Y/C CẬP NHẬT
KQ CẬP NHẬT
YC CUNG CẤP SP
CHẤPNHAN
CUNG CẤP
Y/C HÓA ĐƠN
Y/C CẬP NHẬT
Y/C LẬP HÓA ĐƠN
HÓA ĐƠN ĐƯỢC LẬP
THẤT BẠI
Kq nhập hàng
y/c nhập hàng
Hình1.5: Sơ đồ luồng dữ liệu ở mức xử lý
4. sơ đồ luồng dữ liệu phân rã chi tiết:
Phân rã chức năng 1
“ Đặt Hàng”
1.1 KIỂM TRA KH
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
1.2 GHI NHẬN
1.3 TRA CỨU MH
1.4 XỬ LÝ
1.5 KT MUA HÀNG
KHÁCH HÀNG
MẶT HÀNG
ĐƠN ĐẶT HÀNG
ĐƠN ĐẶT HÀNG CHI TIẾT
THÔNG TIN
DANH SÁCH MẶT HÀNG
MẶT HÀNG ĐÃ CHỌN
TÊN, ĐỊA CHỈ, EMAIL,DT
TÊN, ĐỊA CHỈ, EMAIL,DT
THÔNG TIN
THÔNG TIN SAI
Hình1.6: Sơ đồ luồng dữ liệu chi tiết đặt hàng
Phân rã chức năng 1.1
“kiểm tra Admin”
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG VÀ SẢN PHẨM
ADMIN
1.1.1 ĐĂNG NHẬP
QUẢN LÝ
TÊN VÀ MẬT KHẨU ĐĂNG NHẬP
TT SAI,NHẬP LẠI
HỆ THỐNG
THÀNH CÔNG
THÔNG TIN
THÔNG TIN
Hình1.6: Sơ đồ luồng dữ liệu chi tiết kiểm tra ADMIN.
Phân rã chức năng 1.2
“tìm kiếm sản phầm”
KHÁCH HÀNG
1.3.1 TÌM KIẾM THEO ĐƠN GIÁ
1.3.TRA CỨU THEO ĐƠN GIÁ
SẢN PHẨM
Y/C TÌM KIẾM THEO GIÁ
THÔNG TIN SP/KHÔNG TÌM THẤY
DANH SÁCH SP/KHÔNG TÌM THẤY
Y/C TRA CỨ UTHEO GIÁ
y/c tra cứu
Kq tra cứu
y/c ds sp
Kq ds sp
Hình1.7: Sơ đồ luồng dữ liệu chi tiết tìm kiếm sản phẩm.
Phân rã chức năng 1.3
“kiểm tra đặt hàng”
Tt đơn đặt hàng
Tt sai
Hình thức thanh toán
Tg giao hàng
Tt giao hàng cho khách
Khách hàng
Tiếp nhận đơn đặt hàng
Chi tiết hóa đơn
Thanh toán
Đơn đặt hàng
Giao hàng
Mặt hàng
Ds mặt hàng
Ds mh
Ds đđh
Xử lí hđ
Hình1.7: Sơ đồ luồng dữ liệu chi tiết kiểm tra đặt hàng.
Phân rã chức năng 1.4
“cập nhật”
Tt cập nhật kh
y/c cập nhật
Mật khẩu sai
y/c nhập mh
Cập nhật KH
Ban quản trị
Thông tin KH
Đăng nhập HTQL
Cập nhật TT&DV
Thông tin Admin
Cập nhật MH
Mặt hàng
Cập nhật NCC
Cập nhật đơn hàng
Đơn đặt
Cập nhật ncc
y/c cập nhật đđh
Kq cập nhật
y/c cập nhật
Kq câp nhật
y/c cập nhật
Tt ncc
Ds tt&dv
Kq ds admin
Ds đơn hàng
Ds ncc
Hình1.8: Sơ đồ luồng dữ liệu chi tiết cập nhật.
CHƯƠNG 4:
MÔ HÌNH THỰC THỂ KẾT HỢP
1.Mô hình ERD:
Khách hàng
Nhà sản xuất
Nhà cung cấp
laptop
Hàng hóa
Đơn đặt hàng
Phân phối
Thuộc
Được
Cung cấp
có
Gồm
có
Được
Chi tiết đơn đh
Hình1.9: Sơ đồ ERD.
2. Chuyển đổi sang mô hình quan hệ:
2.1: Mối quan hệ 1-n:
Thuộc
laptop
Hàng hóa
Hanghoa(Mahh, tenhh)
Laptop(Malap, tenlap, dongia, donvitinh, mota, hinhminhhoa, mancc, ngaycapnhat, soluongban, solanxem, dang, Mahh)
Phân phối
Được
Nhà sản xuất
Nhasanxuat(Mansx, tennsx, diachinsx, dienthoainsx)
Phanphoi(Malap, chucnang, masx)
Được
laptop
Phân phối
Phanphoi(Malap, chucnang,masx)
Laptop (Malap, tenlap, dongia, donvitinh, mota, hinhminhhoa, mancc, ngaycapnhat, soluongban, solanxem, dang, Mahh)
có
Chi tiết đơn đặt hàng
laptop
Laptop (Malap, tenlap, dongia, donvitinh, mota, hinhminhhoa, mancc, ngaycapnhat, soluongban, solanxem, dang, Mahh)
Chitietdondathang (Sohd, malap,soluong, dongia, thanhtien)
có
Đơn đặt hàng
Khách hàng
Khachhang(Makh,tenkh,diachi,sodt,tendn,matkhau,ngaysinh,gioitinh,email)
Dondathang (Sohd,makh,ngaydathang,ngaygiaohang,tennguoinhan,diachinhan,httthanhtoan,htgiaohang,trigia,dagiaohang)
Gồm
Đơn đặt hàng
Chi tiết đơn đặt hàng
Dondathang (Sohd,makh,ngaydathang,ngaygiaohang,tennguoinhan,diachinhan,httthanhtoan,htgiaohang,trigia,dagiaohang)
Chitietdondathang (Sohd, malap,soluong, dongia, thanhtien
2.2: quan hệ n-n:
Nhà sản xuất
Cung cấp
laptop
Laptop (Malap, tenlap, dongia, donvitinh, mota, hinhminhhoa, mansx, ngaycapnhat, soluongban, solanxem, dang, Mahh)
Nhasanxuat(Mansx,tennsx,diachi,sodt)
CHƯƠNG 5:
CÀI ĐẶT THỬ NGHIỆM
Cấu trúc các bảng:
Ứng với mỗi thực thể trong mô hình thực thể liên kết, dữ liệu được cài đặt thành một tệp cơ sở dữ liệu gồm các cột: tên trường, kiểu dữ liệu, kích thước dữ liệu, phần ràng buộc dữ liệu.
1.1.thông tin về admin:
.thông tin về khách hàng:
1.3.thông tin về hàng hóa:
thông tin về laptop:
thông tin nhà cung cấp:
thông tin về đơn đặt hàng:
thông tin về ct đặt hàng:
thông tin về nhà sản xuất:
thông tin về phân phối:
thông tin về quảng cáo:
thông tin về new:
1.11. thông tin về thống kê:
2 : Mô hình quan hệ:
3.Cấu trúc chương trình:
3.1. Trang chủ:
Thông tin sản phẩm
Thông tin giỏ hang
Trang đăng ký
Trang liên hệ
Trang đăng nhập
Trang thống kê
Trang giới thiệu
Trang hướng dẫn mua hàng
Trang giới thiệu
.Trang quản trị - admin:
Trang đăng nhập admin
Trang quản trị khách hàng
Trang quản trị nhà cung cấp
Trang quản trị nhà sản xuất
Trang quản trị quảng cáo
Trang quản trị sản phẩm
Trang quản trị tin tức
Trang quản lý các quản trị viên.
CHƯƠNG 6:
GIỚI THIỆU WEBSITE
1. Trang người dùng
1.1: Trang chủ:- Trình bày các sản phẩm mới và sản phẩm bán chạy- Giúp cho khách hàng có thể xem một cách tổng quan về website- Tìm kiếm những mặt hàng mới trong website.
1.2: Trang giới thiệu:
1.3:Trang đăng ký thành viên:
- Khi bạn muốn thanh toán. Thì bắt buộc bạn phải là thành viên của trang web. Nên bạn phải tiến hành đăng ký.
- Bạn điền đầy đủ thông tin và click ĐĂNG KÝ.- Các thông tin trên nhằm xác định thông tin về khách hàng, và dễ thống kê sau này
1.4: Trang đăng nhập:
1.5: Trang sản phẩm theo danh mục:
1.6: Trang sản phẩm theo nhà cung cấp:
1.7: Trang tìm kiếm theo giá:
1.8: Trang hướng dẫn mua hàng:
1.9: Trang giỏ hàng:
- Khi bạn xem chi tiết món hàng nào đó xong. Bạn muốn mua thì bạn sẽ click vào nút đặt mua.- Khi đó trang giỏ hàng sẽ liệt kê những sản phẩm bạn đã chọn mua.- Bạn có thể tiếp tục mua hàng hoặc nhấn thanh toán để đặt mua hàng.
1.10: Trang hóa đơn:
1.11: Trang chi tiết hóa đơn:
1.12: Trang thống kê:
2. Trang quản trị
2.1. Trang admin:
- Bạn có thể quản lý và phân quyền các nhân viên trong website- Bạn có thể thêm mới, xóa, sửa thông tin các nhân viên trong website
2.2: Trang đăng nhập dmin:
- Khi bạn muốn vào trang quản trị bạn phải đăng nhập
2.3:Trang quản trị khách hàng:
- Bạn có thể quản lý thông tin cá nhân của khách hàng.- Nếu khách hàng có yêu cầu qua điện thoại hoặc tại siêu thị.- Có thể thêm mới khách hàng.
2.4. Trang quản trị nhà cung cấp:
2.5. Trang quản trị nhà sản xuất:
2.6: Trang quản trị quảng cáo:
- Khi siêu thị bạn nổi tiếng sẽ có rất nhiều người muốn đặt quảng cáo ở trang web siêu thị của bạn.- Bạn có thể thêm mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo trên web của bạn.
2.7: Trang quản trị sản phẩm:
- Bạn có thể quản lý tất cả hàng hóa của siêu thị.- Thêm mới hàng hóa hoặc chỉnh sửa toàn diện.
2.8. Trang quản trị tin tức:
2.9: Trang ý kiến phản hồi:
- Khách hàng có thể đặt câu hỏi thắc mắc và những vấn đề cần hổ trợ qua trang góp ý này.- Khi đó nhân viên sẽ kiểm tra và phản hồi lại theo email khách hàng đã nhập.
CHƯƠNG 7:
KẾT LUẬN VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ
Sau một thời gian thực hiện đề tài này, cùng với sự hướng dẫn giảng viên DƯƠNG THÀNH PHẾT chúng em đã hiểu được phần nào về mua bán laptop qua mạng . Mặc dầu chúng em muốn làm cho chương trình này tối ưu và khả thi hơn nữa nhưng trình độ của chúng em còn hạn chế nên không thể không tránh được những sai thiếu sót. Rất mong được ý kiến đóng góp bổ sung từ phía quy thầy cô và các bạn đặc biệt là những người sử dụng chương trình này.
1.Những ưu điểm của website (chương trình này).
vì là chương trình hướng đến những khách hàng giúp cho khách hàng có thể đặt mua hàng dễ dàng qua mạng mà không cần tốn thời gian, bên cạnh còn giúp khách hàng thao tác dễ dàng trên website của chúng em về các ứng dụng.
Chương trình này của chúng em được thiết kế ra nhằm có thể thay thế phần nào những cách mua sắm phải đến tận cửa hàng.
Toàn bộ chương trình được đóng gói trong một File cài đặt(chạy trên môi trường sql server 2005) chỉ với dung lượng chưa tới 4 Mb
2.Những nhược điểm của website (chương trình).
Chương trình chưa phát huy hết những ứng dụng khả thi.
Về dữ liệu chưa được đầy đủ, các thông tin về hàng hóa, nhà sản xuất chỉ tương đối.
Về giao diện chưa sinh động chưa đạt được những chức năng hữu ích.
3.Những yêu cầu mà website có thể làm được.
Giới thiệu hàng hóa tới người tiêu dung.
Giúp khách hàng tìm kiếm các mặt hàng theo đơn giá, nhà sản xuất.
Hình thức thanh toán : thanh toán bằng tiền mặt.
Thực hiện được các chức năng thêm, xóa, sửa như: Hàng hóa,Khách hàng, Đơn đặt hàng…
4.Những mặt hệ thống chưa làm được:
Thiết kế giao diện chương trình còn hạn chế.
Các chức năng còn hạn chế chưa được linh động trong việc xử lý.
Do thời gian nghiên cứu đề tài có hạn Website chỉ mới có thể thực hiện được đặt hang qua mạng và thanh toán bằng hình thức giao hang rồi giao tiền. nếu có thời gian website cần được phát triển lên bằng hình thức thanh toán trực tuyến Bằng thẻ qua mạng.
(Và cuối cùng em xin chân thành tất cả mọi người đã ủng hộ chúng em để chúng em có thể hoàn thành chương trình này đúng hạn. Tuy chương trình này chưa được đưa vào áp dụng ở thực tế nhưng chúng em cũng mong những ai muốn sử dụng chương trình này hoặc sửa đổi bổ sung xin hãy liên hệ bản quyền với tác giả.)
CHƯƠNG 8:
HƯỚNG DẪN CÀI