Đề tài Xây dựng chương trình quản lý điểm trường THCS Minh Lập

Hiện nay, tin học đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế xã hội đối với mỗi quốc gia. Việc ứng dụng rộng rãi của tin học đã đem lại những thành tựu vô cùng to lớn trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, lưu trữ. Với mong muốn được sử dụng những kiến thức đã học cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo Hoàng Quang Trung, em đã mạnh dạn xây dựng “Chương trình quản lý điểm trường THCS Minh Lập”. Mục đích của đề tài này là nhằm phục vụ cho công tác quản lý học sinh ở các trường THCS, giúp Trường quản lý điểm và hồ sơ học sinh được dễ dàng và tiện lợi hơn. Kết hợp với những kiến thức đã học về lập trình, về cơ sở dữ liệu để từ đó em xây dựng chương trình quản lý này.

ppt20 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3624 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Xây dựng chương trình quản lý điểm trường THCS Minh Lập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN -----------  ----------- BÁO CÁO ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Đề tài: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ ĐIỂM TRƯỜNG THCS MINH LẬP Sinh viên thực hiện : Bàng Thị Yến Lớp  : K4A - Hệ HCĐH Giáo viên hướng dẫn : Th.S.Hoàng Quang Trung Thái Nguyên - 2010 LỜI NÓI ĐẦU Hiện nay, tin học đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế xã hội đối với mỗi quốc gia. Việc ứng dụng rộng rãi của tin học đã đem lại những thành tựu vô cùng to lớn trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, lưu trữ. Với mong muốn được sử dụng những kiến thức đã học cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo Hoàng Quang Trung, em đã mạnh dạn xây dựng “Chương trình quản lý điểm trường THCS Minh Lập”. Mục đích của đề tài này là nhằm phục vụ cho công tác quản lý học sinh ở các trường THCS, giúp Trường quản lý điểm và hồ sơ học sinh được dễ dàng và tiện lợi hơn. Kết hợp với những kiến thức đã học về lập trình, về cơ sở dữ liệu … để từ đó em xây dựng chương trình quản lý này. NỘI DUNG Chương 1. GIỚI THIỆU VỀ HỆ QUẢN TRỊ CSDL MICROSOFT ACCESS VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VISUAL BASIC 6.0 Chương 2. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG Chương 3. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM Chương 1. GIỚI THIỆU VỀ HỆ QUẢN TRỊ CSDL MICROSOFT ACCESS VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VISUAL BASIC 6.0 1.1. Khái quát về Microsoft Access 1.2. Giới thiệu các công cụ mà MS. Access cung cấp 1.3. Tìm hiểu chung về Visual Basic 6.0 1.4. Lập trình giao diện và kết nối cơ sở dữ liệu Chương 2. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 2.1. Khảo sát hiện trạng 2.2. Khảo sát hiện trạng tại trường THCS Minh Lập 2.3. Phân tích và thiết kế hệ thống 2.4. Phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu * Phân tích thiết kế hệ thống * Biểu đồ phân cấp chức năng * Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh * Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh. Chức năng1: Cập nhật dữ liệu TT về HK TT về Lớp TT về HS TT phản hồi TT phản hồi * Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh Chức năng 2: Tìm kếm Chức năng 3: Thống kê, báo cáo Điểm, Lớp, HS, Môn, HKiểm BC KẾT QUẢ HỌC TẬP CUỐI NĂM HỌC BC KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO MÔN HỌC - HKII BC HỒ SƠ HỌC SINH Bộ phận quản lý, Giáo viên Điểm, Lớp, HS, Môn, Hkiểm BC KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO MÔN HỌC - HKI Thông tin phản hồi Thông tin Thông tin Thông tin phản hồi Thông tin phản hồi Thông tin Thông tin Thông tin phản hồi * Sơ đồ thực thể liên kết KẾT LUẬN Trong thời gian thực tập vừa qua được sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo, của bạn bè đặc biệt với sự hướng dẫn trực tiếp của thầy giáo Hoàng Quang Trung em đã hoàn thành đề tài “XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ ĐIỂM TRƯỜNG THCS MINH LẬP” và đưa ra báo cáo của mình. Qua thời gian làm Đồ án tốt nghiệp này em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác phân tích thiết kế hệ thống, hiểu hơn về bài toán quản lý và tìm hiểu sâu hơn về ngôn ngữ lập trình Access và Visual Basic.